Vì Sơn Là Linh Mục
Vì Sơn là linh mục
Không tuân phục Chúa Trời
Nên suốt đời ngang ngược
Nên suốt đời hoang mang
Vì Sơn là linh mục
Chỉ có một tín đồ
Con chiên là Giao Điểm
Nên tín đồ huênh hoang
Vì Sơn là linh mục
Giảng nhiều lời gian manh
Không tin vào nước Chúa
Nên tin lời quỷ dữ
Nên thân rất bơ vơ
Nên Sơn rất ngu ngơ
Nên Sơn rất mù mờ
Vì Sơn là linh mục
Vẫn mặc chiếc áo "thòng"
Nên suốt đời xa đọa
Nên suốt đời "ba hoa"
Vì Sơn là linh mục
Có được một tín đồ
Thánh thần là bác Hồ
Nên thánh thần dâm ô
Vì Sơn là linh mục
Tưởng đời là vinh quang
Nên tin lời Cộng Sản
Không tin vào nước Chúa
Đêm hôm với câu kinh
Van xin thánh “Chí Minh”
Nhưng sao vẫn ê mình
Mất vì tin tín đồ người của mình
Có ngờ đâu người mình là ác quỷ
Ác quỷ đầy quyền năng
Giam Sơn trong tối mù
Tín đồ là người mình
Người mình bỏ Sơn đi
Thiêu hủy vì ngu si
Người mình bỏ Sơn đi
Thiêu hủy lời trung kiên
Người mình bỏ Sơn đi
Trong tù buồn lê thê
Lời hôn mê ...
Vì Sơn là linh mục
Vẫn phạm tội bao lần
Nên âm thầm qua đời
Tội ác còn trong Sơn
Vì Sơn là linh mục
Vì Sơn là linh mục
Trời ơi một linh mục
Rất .... dại khờ !
Không tuân phục Chúa Trời
Nên suốt đời ngang ngược
Nên suốt đời hoang mang
Vì Sơn là linh mục
Chỉ có một tín đồ
Con chiên là Giao Điểm
Nên tín đồ huênh hoang
Vì Sơn là linh mục
Giảng nhiều lời gian manh
Không tin vào nước Chúa
Nên tin lời quỷ dữ
Nên thân rất bơ vơ
Nên Sơn rất ngu ngơ
Nên Sơn rất mù mờ
Vì Sơn là linh mục
Vẫn mặc chiếc áo "thòng"
Nên suốt đời xa đọa
Nên suốt đời "ba hoa"
Vì Sơn là linh mục
Có được một tín đồ
Thánh thần là bác Hồ
Nên thánh thần dâm ô
Vì Sơn là linh mục
Tưởng đời là vinh quang
Nên tin lời Cộng Sản
Không tin vào nước Chúa
Đêm hôm với câu kinh
Van xin thánh “Chí Minh”
Nhưng sao vẫn ê mình
Mất vì tin tín đồ người của mình
Có ngờ đâu người mình là ác quỷ
Ác quỷ đầy quyền năng
Giam Sơn trong tối mù
Tín đồ là người mình
Người mình bỏ Sơn đi
Thiêu hủy vì ngu si
Người mình bỏ Sơn đi
Thiêu hủy lời trung kiên
Người mình bỏ Sơn đi
Trong tù buồn lê thê
Lời hôn mê ...
Vì Sơn là linh mục
Vẫn phạm tội bao lần
Nên âm thầm qua đời
Tội ác còn trong Sơn
Vì Sơn là linh mục
Vì Sơn là linh mục
Trời ơi một linh mục
Rất .... dại khờ !
Chế
lời_lbt
Vì tôi là linh mục
Tôi
đã tin và tâm đắc những ý kiến trong từng bài.
Tôi bị sốc nặng khi hiểu được hiện tình GHVN như giờ. Thật không thể tưởng
tượng được có những linh mục, thậm chí GM vì lợi ích nào đó mà bỏ Chúa để theo
satan. Chuyện không thể tin… lại xảy ra ngay trước mặt. (Huynh Nguyen viết
phỏng theo bài chủ của Gã Siêu )
Theo
lịch năm thánh thì ngày 30 tháng 06 kính Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là ngày
thánh hóa linh mục. Nhân thể xin viết đôi điều vụn vặt về chuyện này.
Đề
tài Linh mục, cho đến bây giờ vẫn còn lạ lẫm đối với nhiều người, do vậy lâu
lâu nó lại được leo lên sân khấu, phim ảnh hay sách vở. Mỗi lần như thế nó gây
nhiều ấn tượng, nhiều chú ý, nhiều ồn ào. Trước 30/4/75, nhà văn nữ Lệ Hằng đã
viết cuốn tiểu thuyết “Tóc mây” nói về cuộc tình của Tố Kim, cô gái trẻ sinh
viên Đà Lạt với Hà Vĩnh Duy, linh mục nhạc sĩ (?).
Tác
phẩm này đã tạo nên một cơn lốc dữ dội, lúc bấy giờ gọi là “hiện tượng tóc
mây”. Hình như trước hoặc sau đó không lâu nhạc phẩm “Vì tôi là linh mục” cũng
ra lò và chuyền làng. Bài hát này đã tạo nên cơn bão cuốn hút luôn linh hồn của
các cô gái nhỏ ngây thơ, thậm chí đến “ma sơ” cũng nghêu ngao khi rảnh việc,
lúc buồn buồn:
Vì
tôi là linh mục
Không
mặc chiếc áo dòng
Nên
chi đời đau khổ
Nên
trót đời lang thang…
Diễn
giải tâm sự buồn của một linh mục đã trót dại yêu một tín đồ, nên cởi bỏ chiếc
áo dòng mà đi bụi đời?
Từ
đó hễ nghe có cuốn truyện nào viết về Linh mục là vội vã đi mua hay mượn về coi
cọp, như: “Bão biển” của Chu Văn, “Người mục tử trong sương mù”… Lúc đầu thì
đọc ngấu nghiến vì tò mò, nhưng chỉ đọc năm bảy trang là bản thân làm cách mạng,
ngáp dài, ngán tận cổ, nuốt không trôi. Bởi vì ngay từ đầu đã ngửi thấy sặc sụa
mùi bôi bác và ý đồ đen tối của tác giả trong luồng. Họ chụp lên đầu những Linh
mục tội nghiệp ấy cái mũ “phản động” hay cái mũ “đồi trụy”. Cũng chính vì những
toan tính bẩn thỉu và lộ liễu ấy mà nó mau chóng bị bỏ rơi vào quên lãng, thậm
chí còn phản tác dụng. Thiên hạ ngày càng thương ông Cha hơn.
Xét
về nguyên nhân tu trì thiên hạ thường bảo: Trốn việc quan đi ở nhà Chùa, chán
đời hay thất tình đi tu, bởi vì “tu là cõi phúc, tình là dây oan”… Các nhà văn,
soạn giả khai thác tận tình chủ đề này như: “Hồn bướm mơ tiên. Hay dàn dựng
những vở kịch ăn khách như: “Chuyện tình Lan và Điệp”, “Lá sầu riêng” v.v.…nên
nhạc sĩ P. D. có bài thơ:
Ngày
em đi lấy chồng
Anh
nằm cuộn trong chăn
Như
con sâu làm tổ
Trong
trái vải cô đơn.
Hay
thẫn thờ, lang thang, miệng lẩm nhẩm như kẻ mất hồn:
Ôi
biết nói gì cuộc tình lớn quá
Cuộc
tình lớn quá ôi biết nói gì
Cuộc
tình quá lớn…
Sau
cú sốc quá đau vì cuộc tình quá lớn, anh chàng lặng lẽ khăn gói, âm thầm vào
nhà dòng nào đó tu thân cho đỡ lẻ loi. Ơn Chúa tuôn đổ, một thời gian sau, anh
chàng được thụ phong Linh mục. Trong ngày lễ mở tay, cô này dắt con mình tới và
nói:
-
Con ạ, gọi cha đi con!
Não
nuột!
Cha
chớp chớp đôi mắt “mơ huyền” nhìn về chốn xa xăm… Bây giờ mỗi lần nhắc lại
chuyện này, linh mục mỉm cười nói với bạn bè: “Nếu không bị cô nàng đá lên
đá xuống chắc bây giờ đã là bố cu Ti cu Tèo… chứ đâu có làm cha “thiên hạ” như
các bạn thấy đó. Chúa chọn con như sét chọn cây tầm thường.
Quả ý Ngài nhiệm mầu hết xẩy!”.
Bên
đạo ta lý do thất tình đi tu chẳng phải là không có, nhưng rất hiếm vì chú nhóc
vào chủng viện hay nhà dòng hồi tóc còn để chỏm. Thật khó mà hiểu được vì sao
chú lại đòi đi tu? Cũng dễ hiểu thôi! Chỉ vì thằng nhóc thấy được các “Cụ” đi
giầy Tây, ăn bánh Tây, ở nhà Tây. Ra ngoài đường được cả thiên hạ khoanh tay
cúi đầu chào:
-
Con xin phép lạy cha ạ!
Có
những bậc cha mẹ muốn con cái đi tu cốt để con được nhàn hạ, làm sán lạn tông
môn. Như lời hiền mẫu nọ nói với cha phó kia trong cuộc họp hằng tháng:
-
Đi tu như các Cha, các Dì thế mà sướng, chứ đèo bòng ở ngoài như chúng con khổ
lắm cha ạ!
Đôi
khi ông bà già đẩy con mình đi tu chỉ thầm mong có ngày thiên hạ gọi mình “ông
cố, bà cố” cho le lói đời với người ta. Ấy vậy mà khi chú nhóc giở chứng muốn
từ giã đời tu, ông “chuẩn cố” mắng như ri:
“Thà
làm con chó nhà Đức Chúa Trời còn hơn làm vương làm tướng ngoài thế gian”.
Những
lý do lấn cấn ban đầu, dần theo năm tháng được mài giũa, đẽo gọt, tinh luyện
kết tinh thành lý tưởng phục vụ thiên Chúa và tha nhân.
Trong
thánh lễ mở tay của cha mới, các vị giảng thuyết thường hùng hổ đến sùi cả bọt
mép đề cao vẻ đẹp cao quí của thiên chức Linh mục. Chẳng mấy ai dám cả gan bàn
thẳng vào thập tự giá của chức vị này. Làm cho cha mới chỉ thấy bông hồng phía
trước mặt mà quên cảnh giác gai nhọn của nó.
Nhưng… tiệc rượu chóng tàn, ngày vui qua mau, vinh quang thoáng chốc.
Cuộc sống đời thường phải đối đầu với chướng ngại với thập giá. Các bậc lão
thành thường đề cập đến ảnh hưởng của Linh mục như sau:
Linh
mục đạo đức thì giáo đân loàng xoàng
Linh
mục loàng xoàng thì giáo dân nguội lạnh
Linh
mục nguôi lạnh thì giáo dân xấu xa
Linh
mục xấu xa thì giáo dân biến thành quỉ dữ
Giáo
dân luôn bị tụt một bậc so với Linh mục. Cũng dễ hiểu, bởi giáo dân là đệ tử,
Linh mục là sư phụ về đàng thiêng liêng. Linh mục là người hướng dẫn. Hướng dẫn
sai lầm, lời Chúa dạy như sau: Mù dẫn mù cả hai sẽ rơi xuống hố. Cùng với ý
tưởng trên, ta cùng nhau suy nghĩ bài giảng nhân ngày mở tay của cha mới. Đại
khái như sau:
Hãy
cột một chiếc nút để se kết hai đầu vì Linh mục là trung gian se kết con người
với Thiên Chúa. Hãy xây cầu nối liền hai bờ xa cách vì Linh mục nối liền Đất
với Trời.
Nói
cách khác Linh mục là trung gian nối liền giữa Nhân loại và đấng Tối cao. Vì
vậy Linh mục một bên phải nắm chặt Thiên Chúa, bên kia nắm chặt bàn tay con
người. Đem bàn tay con người đặt vào lòng bàn tay Thiên Chúa, cho tình yêu đơm
bông kết trái và ơn tha thứ được tuôn chảy ra. Phải cố gắng giữ vững thế tay
trong tay vì đó là điều mọi người mong đợi nơi các Linh mục. Cái thế tay trong
tay Linh mục không có con đường khác để chọn bởi lẽ buông một trong hai Linh
mục sẽ không chu toàn chức vụ của mình .
Muốn
chu toàn bổn phận Linh mục phải gắn bó với Thiên Chúa. Có gắn bó với Thiên Chúa
Linh mục mới đem Chúa đến với mọi người. Muốn đem Chúa đến cho mọi người, bản
thân linh mục phải có Chúa trước đã: Có Chúa trong tâm hồn và có Chúa ngay
trong cuộc đời vì Linh mục không thể cho người khác cái mình không có. Linh mục
phải chọn Đức Kitô là điểm khởi đầu và kết thúc của cuộc đời. Trái đất xoay
quanh mặt trời như thế nào thì Linh mục cũng xoay quanh Đức Kitô như vậy. Được
vậy Linh mục có thể hãnh diện nói lên như thánh Phaolô: “Tôi sống không còn là
tôi sống, mà chính Đức Kitô sống trong tôi”.
Gắn
bó với Thiên Chúa, đồng thời cũng gắn bó cảm thông với con người Phải
luôn luôn giữ cho được thế tay trong tay, lưng liền lưng, ý liền ý.
Tội
lớn nhất của Linh mục không phải trót sa ngã, trót vấp phạm, bởi Thiên Chúa đã
không chọn các Thiên thần mà chọn những con người tầm thường, yếu đuối làm Linh
mục của Ngài. Tội lớn nhất của Linh mục là bỏ rơi một trong hai bàn tay hoặc
thờ ơ với anh em đồng loại, hoặc quây lưng lại chống Thiên Chúa. Lúc này Linh
mục chỉ là nhịp cầu đã gãy, nút dây đã đứt. Liên lạc đã bị cắt, giao thông gián
đoạn. Kẻ thù reo vui.
Từ
đó ta không còn ngạc nhiên khi thấy người ta cố ý bôi nhọ, bêu riếu các Linh
mục. Bởi đó là mưu thâm chước độc của “địch”. Tuy nhiên không phải chỉ có
“địch” mới bôi nhọ, bêu riếu. Hãy coi chừng! Đôi khi chính con cái ngay trong
nhà cũng bạo miệng chỉ trích Linh mục đầy ác ý. Họ hỏi rằng: Linh mục đã làm gì
cho tôi?
Nhưng
chẳng bao giờ dám quay lại nhìn thẳng vào lương tâm mình và tự hỏi:
-
Tôi đã làm gì cho Linh mục?
Hễ thấy Linh mục có chút gì sai lỗi, lập tức xì xầm bàn tán, mím môi
thổi phồng bong bóng. Họ đâu ngờ rằng rất nhiều khi chính giáo dân đã làm hư
Linh mục. Sau đây chỉ xin trình bày hai trường hợp, hai thái cực nho nhỏ mà
giáo dân đã xô Linh mục vào chân tường, tới chỗ bất ổn hay làm hư Linh mục.
Trường
hợp 1:
Thái
độ quá trọng kính, trước mặt tỏ vẻ khúm núm… Coi LM như người thông biết mọi sự
và chẳng hề sai lỗi bao giờ. Mới ngày nào còn “mày tao mi tớ” với nhau. Khi đã
thụ phong LM, từ cục đất cất lên ông Bụt thì lập tức được gọi là Cha, là Cụ, là
Cố… khiến cho thiên hạ, kể cả những người thân yêu nhất cũng phải “Kính nhi
viễn chi”.
Trọng
kính LM là điều quí. Nhưng cử chỉ khúm núm là điều nguy hiểm vì nó dễ làm cho
LM quên đi mình là cục đất, mình chỉ là một dụng cụ tầm thường trong tay Chúa.
Đôi khi ảo tưởng mình là ông Bụt thật, là cái rún của vũ trụ, rồi từ đó trở
thành quan liêu, độc tài, độc đoán và… “mất dạy”!
Đọc
tới đây hẳn có người sẽ thì thầm: thằng nào con nào lếu láo, dám cả gan nói mấy
cố mất dạy, thiệt hết thuốc chữa! Xin thưa: Mất dạy ở đây không phải là vô phép
hỗn hào… mà đơn giản chỉ là không còn được dạy bảo nữa mà thôi. Hiểu như thế,
suy nghĩ thêm chút nữa ta sẽ phần nào nhận ra sự thật.
–
Con ơi ! kể từ ngày hôm nay, nếu con không ý tứ thì con sẽ trở nên người mất
dạy, bởi vì với thiên chức LM con sẽ không còn ai dạy bảo nữa. Đó là lời tâm
tình của bà cố vừa có con đỗ Cụ.
Xuất
phát từ quan niệm cho rằng: LM là người thông suốt mọi sự cộng với bối cảnh xã
hội, người LM phải kiêm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau. Từ một người chuyên rao
giảng lời Chúa, cử hành các bí tích, nay phải đứng ra hòa giải các vụ tranh
chấp, kiện tụng. Cố vấn hôn nhân gia đình, kỹ sư kiêm đốc công các công trình
xây dựng, quân sư quạt mo về cung cách làm ăn. Ấy là chưa nói LM còn phải đảm
nhận những chức vụ phần đời như: Thành viên tổ chức này, tổ chức nọ, đứng đầu
hợp tác xã, chủ máy cày máy xay v.v…
Với
những công việc như thế, LM sẽ không còn thời gian để tâm tình cầu nguyện, gắn
bó với Thiên Chúa nữa. Rốt cuộc trở nên người mất dạy dưới cái nhìn xót xa của
Chúa. Tiếp đến do những thành công gặt hái được liên tiếp, và nhất là do những
trọng kính thái quá người khác dành cho mình, Lm cứ ngỡ mình là bậc thầy lỗi
lạc, trỗi vượt lên trên mọi người, ý kiến của mình luôn luôn đúng, dần dần gạt
bỏ mọi ý kiến đóng góp và những đề nghị xây dựng khác với đường lối chủ trương
cúa mình. Từ đó dễ rơi vào tình trạng độc tài, độc đoán. Phải chăng Lm đã tự
làm cho mình trở nên “mất dạy”?
Trường
hợp 2:
Thái độ vô ơn và nghiêm khắc, thiếu cảm thông của giáo dân, đôi khi làm cho Lm buồn đau… âm thầm rơi nước mắt. Cách cư xử thông thường của người đắc nhân tâm: Nghiêm khắc với bản thân mà khoan dung với người khác. Thế nhưng, thiên hạ thường hành động ngược lại: Nghiêm khắc với người khác mà khoan dung với chính bản thân mình. Quan niệm này cũng được áp dụng vào mối liên hệ với Lm. Nhân vô thập toàn, đã là con người thì ai cũng có lầm lỗi của mình, kể cả Lm vì Lm cũng mang thân mỏng giòn. Bàn tay còn có ngón ngắn ngón dài, bá nhân bá tánh, chín người mười ý, hay như tục ngữ có câu:
Ở sao cho vừa lòng người.
Ở rộng người cười.
Ở hẹp người chê.
Cao chê ngỏng, thấp chê lùn.
Béo chê béo trục, béo tròn.
Gầy chê xương sống, xương sườn bày ra.
Lm
giống như người làm dâu trăm họ, rất khó làm vừa lòng mọi người, nếu cố gắng
làm vừa lòng mọi người thì rốt cuộc sẽ chẳng vừa lòng ai. Nói chi, ngay trong
gia đình chỉ vỏn vẹn có năm, bảy người cùng chung máu mủ còn chưa vừa lòng
nhau, huống chi Lm phải xử sự với hàng trăm hàng ngàn người. Giáo dân thường
hay quên mất công ơn Lm đã làm, chỉ nhìn thấy khuyết điểm để lớn tiếng phê bình
chỉ trích một cách gắt gao. Kéo nhau lên Tòa Giám mục tố cáo hoặc nộp đơn cho
chính quyền kiện tụng linh tinh.
Có những nơi họ đạo nghèo mái tranh vách đất, hoặc còn hoang vu chưa có nhà
thờ, Lm về bỏ công sức, huy động tiền bạc, xây dựng: nhà thờ, nhà xứ, trường
học v.v… Rồi một ngày Lm già, sức yếu cùng với một vài lẩm cẩm của tuổi già thì
người ta bàn tán xì xào, viết thư nặc danh ném vào phòng tố cáo này nọ, chỉ vì
sự già nua của Lm.
Tòa
Giám mục biết được liền đổi cha đi chỗ khác. Nhận được tin họ mừng ra mặt. Mặt
khác họ cử đại diện lên gặp Giám mục để xin Lm ở lại với bộ mặt đầy thểu não.
Thế nhưng khi được hỏi:
-
Bộ các ông không muốn cha đi hay sao? Họ trả lời:
- Cha
đi mình chẳng níu kéo, coi sao được. Đời mà! Lời bất tòng tâm!
“Bạc
như dân, bất nhân như lính”. Bao lâu Lm còn khỏe mạnh phục vụ cho giáo xứ thì
là cha đáng mến đáng trọng. Một khi đau yếu già nua, là gánh nặng, là cái gai
cần nhổ đi. Nói như vậy có quá đáng không? Trên đời chuyện gì cũng có, chứng
kiến thực tế có những chuyện khiến ta phải đau lòng.
Một cha sở chẳng may bị ung thư qua đời. Thuốc thang mai táng tốn khá
nhiều. Tiền túi bỏ ra hết, rốt cùng tồn đọng một món nợ. Sau khi “mồ yên mả
lặng”, người ta cãi nhau chí chóe về món nợ này. Giáo xứ, dòng họ không ai nhận
trả. Cuối cùng Tòa GM đành ép lòng ép xác nhận vậy!
Thấm
thía nhất , thâm sâu tận cõi lòng có lẽ là Nỗi cô đơn của đời Lm.
Một
chiều Chúa nhựt đẹp trời. Mọi người ra về. Cửa nhà thờ khép lại. Một mình trong
nhà xứ rộng mênh mông. Thưa chuyện với Chúa thì hình như Chúa cũng xa vời. Còn
một mình Tôi nhìn tôi trơ vơ trên vách. Nỗi cô đơn sẽ đậm đặc hơn khi Lm
đau yếu. Có một cha đã than thở như sau:
Sau
cùng, nỗi cô đơn sẽ đặc quánh khi Lm về già. Nhà hưu nơi có nơi không. Về ở với
con cháu, ít ra phải có tí tiền thì họ mới hăm hở nhiệt tình. Khi tiền đã hết,
tình cũng bay luôn. Bấy giờ sự chăm sóc trở thành gánh nặng.
Chuyện
còn dài nhưng xin “xì tốp” nơi đây bằng vài mẩu chuyện ngắn để ta cho bộ não
làm việc một chút cho bỏ tật lười:
1-
Đức Giáo Hoàng Piô X, ngay sau khi được tấn phong Giám mục Montava liền khoe
chiếc nhẫn GM của mình với mẹ: Mẹ xem chiếc nhẫn có đẹp không?
Bà
mẹ bèn giơ chiếc nhẫn cưới trên tay và bảo: Nếu không có chiếc này thì làm gì
có chiếc kia.
2-
Giáo xứ nọ, giáo dân hay đâm đơn tố cáo cha lên TGM. Đức Cha quyết định đổi
ngài đi xứ khác, thay cha mới về. Ngày bàn giao, chính GM cử hành thánh lễ
nghinh tân tống cựu. Ngài sắp đặt mọi thứ, không cho hai cha và giáo dân biết.
Đến giờ cử hành thánh lễ: cửa mở ra, mọi người bàn tán xì xèo… Thánh lễ xong,
trước khi ban phép lành, GM chỉ tay xuống cái quan tài đặt giữa nhà thờ:
-
Đây là quan tài của một người mà ai cũng quen biết. Mọi người hãy theo thứ tự
tới từ giã lần cuối.
Ai
ai cũng ngỡ ngàng… mở to mắt nhìn vào, không thấy xác ai, chỉ thấy một tấm
gương to. Từng người đến viếng ai ai cũng thấy chính mình bên trong quan tài.
Khi
mọi người đã về chỗ của mình, GM nói lớn: Con người ai cũng phải nằm trong chốn
ấy. Sống chung, hòa thuận vui vẻ rồi chết. Tố cáo, kiện tụng, gây chia rẽ bất
hòa rồi cũng chết. Ai muốn theo con đường nào tự mình chọn lấy!
Nhìn
về phía hàng ghế giáo dân nhấp nhô những bóng khăn chặm nước mắt…
Đời
sống LM không phải dễ đi. LM phải đồng hành, sẵn sàng đưa vai vào thập giá cùng
vác, chia sớt gánh nặng với Đức Giêsu. Hãy tìm lại những dấu chân, những giọt
mồ hôi khi Ngài đi rao giảng. Hãy trả lại cho Ngài những giọt máu hồng tươi khi
ta tiếp tay đẩy lưỡi gươm đâm sâu vào cạnh sườn Ngài. Nếu tu là cõi phúc tình
[Phan Sinh] cũng là cõi phúc vậy. Chiếc nhẫn trên tay từng người Phan Sinh cũng
là chiếc nhẫn tu “LM”. Ở đấng bậc nào cũng tốt, cũng là cõi phúc, miễn ta
đi đúng con đường Chúa đã dạy.
Huynh
Nguyen
Ông Lê thông báo trên đài
Sơn ơi đừng trốn, xin ngài nghe tôi
Ra tòa chỉ sẽ một thôi
Còn không
ông sẽ gấp đôi, gấp mười
Sau này đừng trách tôi lười
Nếu Sơn “tù tối”, tại người ông ngu
Nhiều người ông ở cùng khu
Gọi khai cảnh sát thộp “c.” nhốt tù
Bây giờ mới biết mình mù
Y-meo gởi tới để hù “nhát ma”
Ai-Pi (I.P)
ét-rét (address) nơi xa
Tưởng không ai biết “ba hoa chíc chòe”
Nghĩ rằng mật vụ (FBI) nó
quòe
Nhờ ông Bill Gate là “òe” Sơn ngu
Xe tăng cảnh sát “tiếp thu”
Mời cha Giao Điểm, mùa thu lá vàng
Thay vì vào
chốn Thiên Đàng
Làm điều ngu xuẩn, hai hàng “vào ra”
Tâm thư tả oán “đuổi ra”
Vẫn là linh mục, bài ca “ăn mày”
Không cho tiền sẽ bị đày
Hỏa ngục thiêu đốt, cho mày đớn đau
Nếu không vì chút thương nhau
Làm sao Sơn xin một thau tiền “Hồ”
1-30-2014
Bác Lê tin
báo thiết tha
Thanh Sơn tội phạm không ra
quan tòa
Coi thường pháp luật “chắc hòa”?
Giang hồ “rừng luật” quan tòa
bác “Hô”
Ngồi chờ ba tiếng đồng hồ
Chờ quan tòa sẽ xét hồ sơ Sơn
Đợi hoài không thấy Thanh Sơn
Mọi người thất vọng, một cơn “hiu đìu”
Về nhà cơm cháo đã thiu
Hát bài ca mới “Hắt Hiu Tình Buồn”
Chắc vì sợ quá nên “chuồn”
Tìm cách chạy trốn, biết luồn nơi “mô”?
Vội kêu Giao Điểm A-Lô
Giúp anh trốn khỏi bị vô nhà tù
Bao nhiêu Sơn sẽ đền bù
Còn hơn ở chỗ tối mù em ơi !
Giao Điểm em của anh ơi
Đón anh Sông
Núi về chơi chuyến này
Thanh Sơn rước kiệu ban ngày
Tối về anh sẽ lập bày kế nghe
Bên này
chúng nó một phe
Không ai che
chở tiền “ghe” không còn
Đô la trong
túi hao mòn
Vì tin thông
báo không còn là Cha
Chuyến này hy vọng bao la
Tình thương Giao Điểm đô la anh xài
Hứa rằng anh sẽ miệt mài
Phá hàng
Giáo Phẩm “trả bài” cho em
lbt
NGUYỂN THANH SƠN, KẺ RẤT NGUY HIỂM
ReplyDeleteLm. Nguyền Thanh Sơn, đã trốn tòa án Long Beach California.
Vào hai ngày Jan 28, 2014 và Jan 30, 2014, thế mà hắn vẫn to mồm
nói không trốn, chúng tôi là những nạn nhân bị hắn phá xe, phá
nhà tới ngồi trong phòng xét xử số D7 tại 257 Magnolia Ave
Long Beach, Ca 90802. Tư 9:00 am đến 10:30 am thì judge tên là JD. Lord
gọi Sơn Thanh Nguyển, 3 lần, nhưng hắn không có mặt, mặc dầu
tên Sơn Thanh Nguyển case # 4LG00204 đã niêm yết sẳn trước phòng.
NGUYỂN THANH SƠN, hiện đang bị truy nã với nhiều tội danh.
Tội trốn tòa
Tội cố sát
Tội phá hoại tài sản ̀rất nhiều lần
Tội dùng mưu kế để lường gạt.
NẾU AI THẤY NGUYỂN THANH SƠN Ở ĐÂU XIN GỌI 911
Theo lời điều tra viên những ai cho ông Sơn nấp nép sẽ bị liên hệ
.
Xin mỗi người thông báo rất rộng rải để CS kịp thời bắt hắn trước
khi nó tiếp tục làm những chuyện nguy hiểm khác.
John Le, Feb 05, 2014.