Thursday, January 9, 2014

TT_NTD tuyên bố chuẩn bị kỷ niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa

image
NGUYỄN TẤN DŨNG BẤT NGỜ TUYÊN BỐ CHUẨN BỊ KỶ NIỆM HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974 của VNCH VÀ CUỘC CHIẾN TRANH CHỐNG TRUNG CỘNG 1979.
Điều hết sức bất ngờ cuối năm, là thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng ra tuyên bố chuẩn bị kỷ niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa kiêu hùng của quân đội VNCH năm 1974, cũng như thực hiện lễ kỷ niệm cuộc chiến chống Trung Cộng xâm lược Việt Nam năm 1979. Tuy nhiên, ngay sau phát biểu này được đưa lên các báo điện tử, thì chỉ mấy giờ đồng hồ sau, các bản tin này lần lượt bị tháo gỡ xuống một cách khó hiểu.

Hình ảnh bản tin mà quý vị đang nhìn thấy, là một trong những số hình ảnh của các thông tín viên SBTN chụp lại để làm bằng chứng, trước khi bản tin bị xóa đi. Theo nhận định của nhiều người, hành động này có lẽ cũng chỉ nhằm tránh gây cho Trung Cộng sự khó chịu. Theo tin tức cho biết, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tiết lộ rằng hiện Bộ Ngoại giao CSVN đang lên kế hoạch kỷ niệm 40 năm sự kiện (1974) Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và 35 năm sự kiện tháng 2 năm 1979 - chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Việc nhìn nhận sự chiến đấu bảo vệ đất nước của quân đội VNCH đã được Nguyễn Tấn Dũng chính thức công nhận trước Quội hội vào năm 2012, được truyền hình trực tiếp. Mới đây, Đài truyền hình Đồng Nai cũng bất ngờ phát bộ phim kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa của quân đội VNCH thực hiện và sử dụng lời lẽ hết sức trân trọng với những người lính đã hy sinh chứ không còn sử dụng các ngôn ngữ như “Mỹ ngụy”, “tay sai”… Bên cạnh đó, nhiều bản tin của báo chí trong nước đã gọi tên rất trọng thị chế độ VNCH, cho thấy một tín hiệu đổi thay âm thầm của nhà nước CSVN.

image
Được biết tuyên bố của ông Dũng diễn ra trong cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Hội Khoa học Lịch sử chiều 30.12, ông Dương Trung Quốc, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử đã nhắc ông Dũng điều cần phải nhớ trong năm 2014 là các sự kiện 35 năm sự kiện tháng 2 năm 1979 - chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, 40 năm sự kiện (1974) Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trả lời trực tiếp tại Hội Khoa học Lịch sử, ông Dũng tiết lộ rằng Bộ Ngoại giao CSVN hiện đang soạn thảo đề án kỷ niệm 2 sự kiện này: Đó là biên giới phía Bắc, Hoàng Sa. “Kỷ niệm thế nào cho vừa đạt yêu cầu đối nội, vừa đạt yêu cầu đối ngoại. Đó cũng là lợi ích của nhân dân. Bộ Chính trị rất quan tâm đến việc kỷ niệm này”. Ông Dũng nói vậy. Tuy nhiên, dù rất thận trọng trong phát ngôn, các bản tin loan đi sự kiện này, sau đó 2 giờ đồng hồ cũng đã bị gỡ xuống.



4 hours ago
Về sự kiện 40 năm Trung Quốc tấn chiếm Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Hòa, chính quyền Việt Nam không chỉ nên công nhận 'liệt sỹ' với các binh sỹ chính quyền Sài Gòn đã thiệt mạng trong trận hải chiến 01/1974, mà còn ...

Dec 15, 2013
-Đài Truyển hình Đồng Nai chiếu cảnh hải chiến Hoàng Sa, trong đó có cờ Việt Nam Cộng Hòa rực rỡ. Đài cũng ca tụng cuộc hải chiến này là Chính Nghĩa. image https://www.youtube.com/watch?v=ACxnZCDfwbY.

Jul 28, 2011
Về hải đảo, đây là lần đầu tiên những chiến sĩ trong quân đội Việt Nam Cộng Hòa trước đây, đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 khi quân Trung Quốc tràn lên xâm chiếm quần đảo này của Việt Nam, đã được vinh ...

Aug 09, 2011

Tháng Giêng năm 1974, Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa bảo vệ quần đảo Hoàng Sa giao chiến với Hải QuânTrung Quốc. Quần đảo này nằm ở 14o 30' – 17o00' độ vĩ bắc và 111o 30'- 114o00' độ kinh đông, ngang ngoài khơi ...


image

Paris By Night 109
Để dân kỷ niệm cuộc chiến 1979
Phép màu giá bao nhiêu?
TQ không cho tàu cá nước ngoài hoạt động ở phần lớ...
Người cô ruột của Kim Jong Un đã qua đời
Thủ tướng và ngọn cờ dân chủ
Khi đảng CS: nắm chắc ngọn cờ dân chủ
Hoa Kỳ có nữ chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang lần đầu...
Thông báo: Lịch Tam Tông Miếu năm 2014
Có cấm được vợ sếp nhận quà?
Ai là con nợ?
Tiếp bước cha ông
Hộ chiếu của nhà văn
Hà Thanh, đoá Hương Ca xanh ngát
Những tin đồn rùng rợn về Bắc Hàn
Thư cảnh báo: Lm Giuse Nguyễn Thanh Sơn DCCT
Thánh Lễ Cầu Nguyện và Buổi Tưởng Nhớ Việt Dzũng t...
Những ngôi nhà của một đời người
Xứ sở của Ngọc Trai Đen
Giấc mơ trăng và đá
Biểu tình tại Sài Gòn trong ngày đầu năm 2014
Nhưng chim đã gãy cánh
Nhìn lại năm 2013: Buồn
Căng thẳng Mỹ-Trung làm lu mờ nỗ lực xây dựng quan...
VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC VIỆT DZŨNG
Lễ tưởng niệm nhạc sĩ Việt Dzũng
Những cô gái bán chim..!
Chuyện buồn người hôi bia
Khách sạn Trung Quốc tại bờ biển Đà Nẵng
Nhà báo Việt Dzũng
BM: Merry Christmas 2013
Truyền thống cây đàn dương cầm Steinway
Nhà sáng chế khẩu AK-47 qua đời
Cảnh báo 'rượu giả' trong mùa Giáng sinh
Việt Dzũng: Những sáng tác đầu tay tại Omaha
Nhạc sĩ Việt Dzũng qua đời tại California
Từ chuyện phạt vạ của cơ quan lao động đến nạn thư...
Ông Mao là gì với Trung Quốc hôm nay?
Việt kiều bán vé số nhận được 1 triệu đô
Tâm thư từ bỏ đảng của Nhà báo Phạm Chí Dũng
Trung úy trẻ tuổi gốc Việt đậu Thủ Khoa tại Học vi...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.