Wednesday, January 30, 2019

Đối tượng đập phá tượng Thánh và dùng súng bắn Đức Mẹ giờ thế nào?

baomai.blogspot.com

Anh Trần Văn Tuấn đã có một vợ và 3 đứa con, Bí thư chi đoàn xóm 7, Trưởng ban văn hoá xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Anh ta là người cầm đầu hội cờ đỏ tại khu vực xã Diễn Mỹ với mục đích hoạt động chia rẽ Lương – Giáo, bằng cách chống phá những người có đạo, xúc phạm Đức tin của giáo dân nơi đây. Hội cờ đỏ do Tuấn dẫn đầu đã càn phá một cách ngông cuồng trong khu vực suốt 6 tháng trời, chúng hoành hành như băng đảng mafia với sự bảo kê của cấp ủy xã Diễn Mỹ, bằng chứng là nhiều lần đánh giáo dân, đập phá hàng hóa và tài sản của họ trước sự chứng kiến của công an cộng sản.

baomai.blogspot.com
  
Những ai theo dõi thông tin trên trang TNCG và một số báo đài khác, đã biết rõ về những gì mà Tuấn và hội Cờ Đỏ đã gây ra cho giáo dân. Chúng cầm băng rôn diễu hành đòi trục xuất linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, thậm chí khống chế hai linh mục ngay tại trụ sở UBND xã Diễn Mỹ….

baomai.blogspot.com
Tượng Đức Mẹ bị bắn vỡ nát bởi súng. 

 Khởi điểm sự quấy phá vào ngày 03/09/2017, Tuấn cầm đầu hội Cờ Đỏ với gậy gộc, thậm chí cả súng Côn tới đập phá tài sản của nhà ông Trần Văn Trịnh và một số gia đình tại xóm chợ Đình, giáo xứ Đông Kiều. Đến ngày 10/9, Tuấn và nhiều kẻ bịt mặt ném đá và cầm dao mác xông vào nhà và quán cà phê ông Duyên Sự để đập phá bàn ghế, Tivi …

baomai.blogspot.com
  
Khốn nạn và ngông cuồng nhất phải kể đến lần Tuấn dẫn đám côn đồ đập phá tượng Đức Mẹ tại nhà ông Trịnh, sau đó dùng súng bắn thủng mặt tượng Đức Mẹ của gia đình anh Hoàng Văn Hòe vào đêm 15 tháng 09 năm 2017.

Tình hình giáo dân Đông Kiều mới được yên ổn sau ngày 11/04/2018, đó là ngày mà Tuấn và một số thành viên hội cờ đỏ đi họp “đồng hương xã Diễn Mỹ tại thành phố Vinh”. Sau khi họp xong trên đường về nhà, Trần Văn Tuấn đã bị tại nạn giao thông rất nặng làm chấn thương sọ não và bầm dập người khắp người.

baomai.blogspot.com
Người bắn Đức Mẹ giờ phải nằm viện do TNGT. 

Nguyên nhân tai nạn được biết do Tuấn tự đâm vào cột tường sau một ngày họp hành, vui chơi nhậu nhẹt với bạn bè. Hiện tại Tuấn đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ chỉ còn cách cưa hộp sọ, nuôi não nhằm kiếm cách giữ lại mạng sống cho Trần Văn Tuấn.

baomai.blogspot.com
  
Sau khi bị tai nạn rồi mới biết gia cảnh của Tuấn cũng rất khó khăn, một người vợ trẻ vô cùng khốn khổ khi vừa phải nuôi ba đứa con thơ, vừa chạy vay tiền để chữa trị cho một ông chồng ngang tàng. Hoàn cảnh như vậy giờ một mình gia đình Tuấn chịu khổ cực, trong khi Hội Cờ Đỏ không đủ sức chu cấp. Không biết lúc này cấp ủy đảng và công an xã Diễn Mỹ quan tâm lo liệu cho Trần Văn Tuấn cùng vợ con anh ấy như thế nào?

baomai.blogspot.com
Ông Tuấn hiện giờ. 

Chúng tôi đưa tin này để cảnh báo những kẻ còn dã tâm xúc phạm tới tượng Thánh, trù dập những người có đức tin bởi hậu quả việc làm ngu xuẩn đó sẽ vô cùng khủng khiếp. Chúng tôi không có quyền kết án Trần Văn Tuấn, nhưng có bổn phận loan tin để những kẻ vô luân biết mà hành xử cho phải lẽ đạo. Đừng bắt vợ con và người thân gánh chịu những hình phạt cay đắng như Trần Văn Tuấn lúc này.

baomai.blogspot.com

Ước mong vợ con anh Tuấn được bình yên và gặp được người có lòng thiện, để hỗ trợ chữa trị cho anh ấy cùng với việc học hành cho con cái nữa. Nhất là qua thảm cảnh này, anh Tuấn tỉnh ngộ và biết xin lỗi những nạn nhân của anh mà cởi bỏ thù hận và u mê. Có như vậy, anh Tuấn và những thành viên Hội Cờ Đỏ mới nhận ra đâu là giá trị đích thực của cuộc đời, để không bị ma quỷ xúi giục chà đạp tha nhân và xúc phạm Thiên Chúa.




Thanh Niên Công Giáo

baomai.blogspot.com

Làm sao để tập thể dục trong ngày làm việc
NATO nói nhờ phê bình của Trump, liên minh có thêm 100 tỷ USD
Thực hư chuyện “Ni cô bán chùa Phật Quang, bỏ đi biệt tích”
Scam _ Người vô gia cư được trả ơn gấp 20.000 lần
Thành quả của TT Trump qua 8 biểu đồ
Hội chứng chống Hoa Kỳ ở Venezuela và các nước Nam Mỹ
Chùa Phật Quang, Philadelphia, PA
Quả bom nổ chậm “Lộc Hưng” do chính quyền tạo ra
Ngoại trưởng Mỹ nói về lý do kinh tế Venezuela sụp đổ
Thủ tướng Hà Lan _ Trump là cơ hội để thay đổi
Sự khác biệt giữa Vi trùng (Viruses) và Vi khuẩn (Bacteria)
Các phương pháp chụp hình để chẩn bệnh
Người Việt tiết kiệm quanh năm nhưng phung phí vào dịp Tết?
Chỉ số CPI cho thấy tham nhũng VN
TC lo ngại tiền đầu tư vào Venezuela thời Maduro
Vì sao ông Maduro ‘không dám’ đụng tới tổng thống tự phong?
Mỹ công bố 23 cáo buộc nhắm vào Huawei và bà Mạnh Vãn Chu
Ai trói chân lãnh đạo Dân Chủ?
Venezuela rồi sẽ ra sao với hai tổng thống?
Venezuela _ Khi lòng dân hóa bão

2 comments:

  1. vay thì trả, sống không biết đạo thì thôi, chứ có ngông cuồng. Ở đời không kcần phải tin tôn giáo nào hết hay cần phải theo một giáo đạo nào nhưng bổn phận một người lương thiện cũng không nên phá hình tượng bất kỳ một tôn giáo nào hết. Tội là tội cho mấy đứa nhỏ, chứ con vợ lúc thằng chồng làm sai sao không biết khuyên lơn? Lấy tiền về xài cũng im miệng khônng biết thế nào là đúng sai và nhắc nhở, giờ than thì cũng ráng chịu thôi. Những người là nạn nhân đã tha thứ là mừng rồi. Cảnh tỉnh lại đi... mấy hội đỏ, xanh gì đó, cần phải sống sao cho đúng làm người,

    ReplyDelete
  2. "Ta không lên án ngươi đâu. Hãy về đi và đừng phạm tội nữa" (Ga 8,1-11)
    Mong gia đình, vợ con của Trần V.Tuấn đến đúng ngay tượng Đức Mẹ đã bị Tuấn bắn vỡ mặt mà xin lỗi và cầu nguyện cho anh ta được chữa lành. Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là nhân lành chứ không độc ác như người cộng sản đâu mà trả thù! Tôi tin chắc Đức Mẹ sẽ nhận lời cầu xin của họ vì Đức Mẹ thường ban ơn cho những ai tìm đến cậy trông và ủi an. Nhất là người ngoại đạo !

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.