Friday, January 18, 2019

Chúng ta có nên vin vào hai chữ “Tự Do”

baomai.blogspot.com

Tự Do nghĩa là gì?

Thưa Quí vị, có lẽ ai cũng hiểu chữ Tự Do theo nghĩa thông thường, đơn giản là không bị gò bó, hạn chế từ tư tưởng đến hành động.

Chi tiết và cụ thể hơn, những người được sống trong xã hội văn minh đều hiểu rằng trong một nước tự do pháp trị, con người có quyền làm những gì mình thích, nói những gì mình muốn nhưng phải có trách nhiệm với những lời phát biểu và hành động của mình, phải tôn trọng nhân phẩm và tự do của tất cả mọi người trong xã hội. 

Tự do không có nghĩa là có quyền đạp lên lẽ phải, coi thường luật pháp, đầu độc dư luận, làm đảo lộn sự lành mạnh, an vui của xã hội. Tự do không có nghĩa là có quyền trực tiếp hay gián tiếp thoá mạ, vu chụp, khủng bố, gian dối, lừa bịp, làm tổn hại tinh thần, vật chất của cá nhân hay tập thể.

Để ổn định xã hội và bảo đảm cho đời sống được tốt đẹp đúng nghĩa CON NGƯỜI thì chúng ta dù được sống tự do, không bị ai kềm kẹp đe dọa nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền nhiễu loạn trật tự xã hội hay làm tổn thương người khác. 

baomai.blogspot.com
  
Ngược lại, mỗi người dân phải tự ý thức bổn phận của mình là phải nhiệt thành tiếp tay, đóng góp tài năng và công sức với chính quyền để bảo vệ cái tự do qúi báu mà mình đang có. Nói rõ ra là để cho tự do được trường tồn, chúng ta phải quí nó, phải tôn trọng và cùng nhau gìn giữ nó. 

Chúng ta cần phải biết tự trọng, tự giác để tự mình kiểm soát và ngăn chặn ý nghĩ và hành động không chính đáng, kềm chế lòng vị kỷ để biết tôn trọng pháp luật và tôn trọng lẫn nhau trong công bằng và tình nhân loại.

Như thế có nghĩa là được sống trong đất nước tự do, chúng ta càng cần phải biết rằng không một ai được quyền vin vào chữ tự do để thoả mãn tà tâm, ác ý mà vu đặt, chà đạp lên nhân phẩm và danh dự người khác. 

Tự do không có nghĩa là muốn giết người, muốn lăng nhục, vu khống, bịa dựng, hãm hại, hành hung ai là cứ ... tự do làm theo ý mình mà không có luật pháp nào trừng trị.

baomai.blogspot.com
Dân biểu Rashida Tlaib (D-Mich.) 

Tuy không là nơi chôn nhau cắt rốn, nhưng tất cả những người từ nhiều nơi trên trái địa cầu khi được phép nhập cư vào Mỹ đều được nước Mỹ cưu mang, mở lòng đón nhận chân tình và đôn hậu. 

Và cũng chính tại đây, tại nước Mỹ này, mọi người được đối xử công bình, nhân phẩm được tôn trọng, quyền lợi được bảo vệ và có cơ hội tiến thân không khác gì người dân bản xứ. 

Truyền thống nhân bản và nhân đạo tốt đẹp này đã góp thêm vào sự cường thịnh cho nước Mỹ đồng thời giúp cho tất cả những người nhập cư hợp pháp bất cứ từ đâu đến, cơ hội dựng lại cuộc đời và được sống cuộc sống tự do, công bình, ấm no, hạnh phúc.

baomai.blogspot.com
Di dân đang xin tị nạn vào Mỹ đang đứng đợi trên cầu Quốc tế ở Mexico

Để phần chính trị sang một bên, chúng ta nói về tính nhân bản mà người Mỹ đã áp dụng trong lối sống của họ và với cộng đồng người VNTNCS của chúng ta. 

Chúng ta phải thành thật để công nhận rằng tại quê hương thứ hai này, người Mỹ đã giúp những người tị nạn VN được sống đời sống đích thực của CON NGƯỜI mà ở nước Mẹ là nước Việt Nam, Việt cộng đã cướp đoạt hết những quyền căn bản đó. 

Trong gần thế kỷ qua, những người CSVN đã nhẫn tâm đàn áp, lừa bịp, giết chóc, bóc lột, chà đạp chính đồng bào của họ vô cùng tàn ác, dã man hơn cả ác thú hành hạ con mồi. Chính vì thế, chúng ta phải bỏ quê mẹ mà đi.

baomai.blogspot.com
  
Được may mắn tị nạn VC trên nước Mỹ, một nước văn minh nhất nhì thế giới, một nơi NHÂN PHẨM CON NGƯỜI ĐƯỢC TÔN TRỌNG TRIỆT ĐỂ, thế mà bao lâu nay, ngay trên phần đất lý tưởng này, người viết thấy rất nhiều emails viết bằng tiếng Việt của người Việt khủng bố người Việt, của người Việt vu chụp bịa đặt phỉ báng người Việt một cách hết sức thiếu văn minh, vô văn hoá và thừa gian dối. 

Đặc biệt, nhóm khủng bố này hoạt động 24/24 trên các DĐ người Việt. Chúng tự nhận là người QG nhưng lại điên cuồng hăm hở không mỏi mệt để chỉ đánh phá, khủng bố tinh thần những người QG chống cộng sản, không khác gì bọn công an VC thừa lệnh CSVN để rình mò, theo dõi, đàn áp, khủng bố những người dân kiên cường không cúi đầu tuân phục CS tại VN.

Chúng phỉ báng, vu chụp, phun dơ những người vạch trần tội ác bán nước giết dân của đảng CSVN cũng như những hành vi tiếp tay CSVN tại hải ngoại. 

Chúng không ngần ngại dùng mọi thủ đoạn đê hèn nhưng tinh vi của nghị quyết 36 như ném đá giấu tay, bỏ lửa tay người, hoả mù dư luận kiểu Tăng Sâm, trưng dụng những kẻ vô lương tri, thiếu giáo dục, chuyên ngậm máu phun người, dùng những loại ngôn ngữ không có trong tự điển để sai đi thóa mạ những người quốc gia chân chính, cô lập họ, mong làm họ chán nản mà bỏ cuộc đấu tranh. 

baomai.blogspot.com
  
Chính người viết cũng đã và đang là nạn nhân của các loại ve vãn, đánh phá, khủng bố dã man của nghị quyết 36 này suốt mười mấy năm qua trên các Diễn Đàn. 

Cũng qua mười mấy năm nhìn cung cách những kẻ hăng say cắn xé mình và những luận điệu chúng xuyên tạc, bịa đặt để che đậy nguyên nhân chính thì người viết thấy rõ rằng việc mình bị tố khổ, bị bôi bẩn như thế là lẽ tất nhiên, là cái giá phải trả khi làm thơ chống cộng và nhất là từ chối làm thơ truy điệu thủ lãnh của một đảng theo yêu cầu. Đảng và nhà nước đời nào tha tội cho một người đã không làm theo ý đảng lại còn làm thơ kể tội đảng bán nước giết dân của chúng.

Vì thế, người viết tiếp tục làm những gì theo lẽ phải, không quan tâm đến việc chúng phỉ báng và bôi bẩn.

Nhưng sự phỉ báng cá nhân của người Việt không chỉ ở trong phạm vi nhỏ bé kể trên mà ngày càng lan rộng như một bịnh dịch. 

Điều mà người viết quan tâm và mong được Quí vị và các Bạn chia sẻ trong bài tâm tình này là từ ngày ông Trump ra ứng cử TT và trúng cử đến nay thì có một số người Việt chúng ta đã lạm dụng chữ tự do tốt đẹp của hiến pháp Hoa Kỳ, dùng ngôn ngữ mà người tử tế, có giáo dục không dùng để xuyên tạc sự thật, liên tục vu cáo, phỉ báng Tổng Thống Donald Trump của nước Mỹ, một nước có gần hai triệu người VNTNVC sinh sống từ hơn bốn chục năm qua và vẫn được người Mỹ cưu mang cho đến phút này. 

baomai.blogspot.com

Trong bao nhiêu năm đó, nước Mỹ và dân Mỹ đã đón nhận, hướng dẫn, giúp đỡ chúng ta hoà nhập và chúng ta được sống bình đẳng, no đủ, hạnh phúc, bình yên. Người già VN thì được chăm sóc, thuốc men. 

Trẻ em VN thì được ăn học, được trau giồi kiến thức, được phát huy tài năng và được bình đẳng ngoi lên những vị trí cao trọng trong xã hội, trong dòng chính mà không bị kỳ thị là dân da vàng mũi tẹt. 

Nhờ đó, tuổi trẻ VN ở Hoa Kỳ có một số người trong quân đội đã lên chức Tướng, chức Tá, nhiều doanh nhân đã thành triệu phú, nhiều người trẻ đã tốt nghiệp trong chuyên môn, nhiều nhà khoa học đã thành công với những phát minh. 

baomai.blogspot.com  

Thử hỏì dưới chế độ độc tài của CSVN cuộc sống của chúng ta và con cháu chúng ta - những người có liên quan đến chính thể VNCH - có được thế không? Như thế, chúng ta nên góp tay xây dựng nước Mỹ hay nên a dua với những con buôn chính trị mà làm tan nát nó?

Vì thế, khi đọc Emails, nhìn thấy việc người VN đánh phá TT Donald Trump một cách hết sức bất công, vô lý, cuồng bạo và tồi tệ với ngôn từ vô văn hóa, với định kiến chưa trưởng thành, thiếu nhận xét cân đo khi ông đang vất vả tận tâm chỉnh đốn và điều hành nước Mỹ, người viết không thể im lặng, dù biết rằng khi viết lên SỰ THẬT này có thể sẽ bị tấn công, bị lăng mạ nhiều hơn. Thấy những ngụy kế, những ngôn từ, luận điệu đánh phá TT Donald Trump, người viết không thể không liên tưởng đến những cuộc xuống đường, đánh phá, lăng nhục, vu cáo, gán tội TT Ngô Đình Diệm của VNCH đệ nhất và sau đó là VNCH đệ nhị từ cuối thập niên 60 cho đến ngày VC cướp trắng miền Nam. 

baomai.blogspot.com

Như thế, những người Việt sống trên nước Mỹ, hưởng phúc lợi của dân Mỹ nhưng hàng ngày viết bình loạn ra rả buộc tội TT Mỹ là ai ??? Người viết chợt cảm thấy một ý nghĩ vừa tội nghiệp, vừa buồn, vừa xấu hổ cho sự vô ơn, phản phúc, ác độc và thiếu suy nghĩ của một số người dấy lên trong tâm tưởng.

Nếu qúi ông qúi bà nào đó từng chê TT Donald Trump của Hoa Kỳ, vị TT được hơn 1/2 dân chúng Hoa Kỳ ủy nhiệm hiện nay là "stupid, gian manh, là v..v.." thì xin ông, xin bà cứ tự do tìm nơi nào có lãnh đạo không stupid, không gian manh v..v... như ông Trump mà dọn đến.

Hoặc các ông bà thông minh, tài giỏi, chân thành, yêu nước hơn ông Trump, có đầy đủ đạo đức tài năng hơn ông Trump thì cứ làm ơn ra ứng cử và nếu các ông bà đủ tín nhiệm mà được dân bầu, ông bà cứ lên làm Tổng Thống. 

baomai.blogspot.com

Nhất định, người viết nếu không thích, không ủng hộ tân TT là các ông bà thì cũng vì tôn trọng hiến pháp và luật pháp của quốc gia mà không bao giờ đánh phá các ông bà như các ông bà đang đánh phá TT Donald Trump.

Hiện nay, ông Trump đang là Tổng Thống, một vị TT mà qua những việc ông làm từ khi nhậm chức, nhiều người có công tâm và có tầm nhận định, nhận thấy ông đã vì yêu nước, thương dân mà nhảy vào chốn gió tanh mưa máu để chèo lái con thuyền Mỹ quốc đang bị những thế lực đen âm mưu hướng thuyền về bến đỏ. 

Người viết thiết tha xin ông xin bà hãy nghĩ đến sự an toàn thịnh vượng của nước Mỹ, nơi các ông bà đang định cư mà ngưng đánh phá ông Trump như bọn thiên tả đang đánh phá. Các ông các bà hãy cho phép TT Donald Trump làm nhiệm vụ TT của ông. 

baomai.blogspot.com

Sau 4 năm, xem ông làm được những gì, nếu thấy việc ông làm không tốt thì có "phạt" ông cũng chẳng muộn nào. Xin các ông các bà đừng quên rằng nếu nước Mỹ yếu kém, tan tành, nát bét, thua nước Tàu đỏ vì những tên hoạt đầu chính trị đang manh tâm phản bội thì các ông bà và con cháu của các ông bà cũng sẽ không còn mạnh giàu nguyên vẹn. 

Kinh nghiệm đau thương của VN trước và sau 1975 còn đó, hy vọng các ông các bà chưa vội quên. Vậy thì xin các ông các bà hãy để chút phúc đức lại cho con cháu và cho chính các ông bà. Đừng viết những lời cường toan, độc dược hoặc phổ biến những tin tức gian dối, bịp lừa, xuyên tạc đầy ác ý và phá hoại của phe tả. 

Đừng dùng những lời lẽ thiếu văn hóa với mục đích hoả mù, đầu độc dư luận, miệt thị, vu khống, đánh phá TT Trump giống như kiểu Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đánh phá chính phủ VNCH trước ngày 1975 như thế nữa. VC chiếm VN, chúng ta tị nạn tại Mỹ. 

Nếu những con buôn chính trị đưa CS vào chính quyền Mỹ, lũng đoạn, thao túng nước Mỹ, bóp nghẹt chúng ta như VC đã làm, chúng ta chạy đi đâu? Tương lai con cháu chúng ta sẽ thế nào? Ăn cây táo, xin các ông bà đừng đi rào cây sung.

baomai.blogspot.com  

Nếu các ông bà chịu khó kềm chế những cơn cuồng nộ cá nhân, dấy lên từ những sự suy nghĩ chưa thấu đáo hoặc vì a dua để công tâm nhìn vào sự thật thì ông bà sẽ thấy là mới gần hai năm, TT Trump đã mang lại được những thành quả gì cho nước Mỹ. 

Kinh tế, chính trị, ngoại giao, an sinh và uy thế của nước Mỹ trên toàn thế giới như thế nào so với thời gian trước đó của người tiền nhiệm? Sỉ số thất nghiệp và người ở lậu có giảm không khi trong số những người ở lậu đó có những tội phạm đã gây thiệt hại về nhân mạng cũng như tài sản cho những người dân vô tội mà nạn nhân có cả VN? 

baomai.blogspot.com
  
Thí dụ ngày 2/12/2015 vụ nổ súng ở San Bernardino đã cướp đi đời sống của cháu Teresa Nguyễn Thị Thành Tín. Nếu các ông các bà là thân nhân của cháu Thành Tín hay là người VN có trái tim, các ông bà có đau không? có hằn học tố khổ nhục mạ ông Trump là vô nhân đạo, là không biết mở lòng, mở cửa đón vào nhà những tên sát nhân tàn ác đó hay các ông bà đồng lòng với ông Trump rào cổng, giữ nhà, trả lại bình yên cho người lương hảo?

Thưa các ông các bà,

Dù sao, Donald Trump cũng là một vị đương kim Tổng Thống đã được hơn nửa dân số Mỹ tín nhiệm bầu nên, được hiến pháp và luật pháp công nhận để lèo lái và bảo vệ nước Mỹ và công dân Mỹ trong đó có chúng ta và con cháu chúng ta. 

Nếu các ông các bà không ủng hộ, không thích đường lối làm việc của ông Trump thì sau 4 năm đừng bỏ phiếu bầu ông. Nhưng lúc này, nếu các ông các bà là những người hiểu biết, trọng lẽ phải, biết ơn người Mỹ đã cưu mang các ông các bà thì xin các ông bà hãy biết tôn trọng sự lựa chọn của đại đa số dân chúng trên đất Mỹ.

baomai.blogspot.com
Tổng thống Donald Trump phản biện thế nào là "vô đạo đức".

Người viết không nghĩ là họ "ngu" mà bầu cho ông Trump, một kẻ "ngu xuẩn và tàn ác" như các ông các bà nghĩ. Người viết nghĩ rằng hơn nửa dân Mỹ bầu cho ông Trump có lý do chính đáng của họ. Lý do ấy là họ yêu nước Mỹ, họ tin tưởng ông Trump sẽ vực nước Mỹ dậy, đưa nước Mỹ đi lên và đi đúng hướng. 

Vì thế, họ chọn ông và giao cho ông nhiệm vụ nặng nề là vực nước Mỹ giùm họ và xây dựng tương lai họ và con cháu họ tốt đẹp hơn. Bảo vệ nước Mỹ là lý do của họ cũng như các ông các bà có lý do phá hoại giống phe tả khi các ông bà đánh phá ông Trump.

Nước Mỹ là xứ quá thừa thãi Tự Do nhưng xin các ông các bà hãy qúi nó, đừng vì có dư thừa mà coi rẻ nó. 

Cũng xin các ông bà đừng nghĩ rằng các ông bà có thừa Tự Do là các ông bà có quyền TỰ DO MẠ LỴ, TỰ DO VU KHỐNG, TỰ DO KHỦNG BÔ, TỰ DO HÀNH HUNG, TỰ DO PHỈ BÁNG v...v... vô tội vạ bất cứ người nào các ông các bà ganh ghét hay không làm theo sự mong muốn của ông bà. 

Ý nghĩa hai chữ Tự Do của xứ sở văn minh, của người hiểu biết, có giáo dục, đức độ và công bình không phải như thế đâu. Xin đừng lạm dụng TỰ DO theo cách suy nghĩ của các ông các bà mà chà đạp lên hiến pháp, lên lương tâm, lên sự thật, lên công lý, lên ý nghĩa cao đẹp thực sự của chữ TỰ DO mà nhiều quốc gia từ cổ chí kim đã phải đổi bằng xương máu. 

baomai.blogspot.com
  
Xin nhớ cho rằng khi các ông các bà lạm dụng TỰ DO để lăng nhục, phỉ báng một người nào, chưa nói đến luật pháp và công lý thì trước tiên hành vi đó của ông bà đã nói lên sự khiếm khuyết trầm trọng về nhân cách, về trưởng thành của trí tuệ, về căn bản giáo dục của gia đình, về gía trị đạo đức,về hạnh kiểm của chính các ông các bà rồi đó.

Xin nhớ cho rằng, chúng ta có TỰ DO nhưng nếu ta chà đạp TỰ DO, coi rẻ nó, chúng ta sẽ mất nó như chúng ta đã mất Việt Nam, đã mất tất cả những gì qúy báu ở quê hương mà chúng ta đã một lần may mắn có trong tay do công sức và máu xương Tiền Nhân để lại.

Thưa các ông bà,

baomai.blogspot.com

Lời tâm tình này người viết xin chia sẻ với đồng bào VN tại Mỹ là chính. Với đồng bào VN không ở Mỹ, đóng góp hay chê trách, xin hãy đóng góp và chê trách bằng những lời của xây dựng, của lương tâm, của hiểu biết, của trung thực và tương kính để TT Donald Trump và chúng tôi còn học hỏi được chút gì.

Còn nếu các ông các bà chỉ nghe và tin theo truyền hình, báo chí mà TỰ DO BÌNH LOẠN thì e rằng cái TỰ DO BÌNH LOẠN ấy không mang lại kết quả tốt cho ai mà nó chỉ tao thêm những chia rẽ, mâu thuấ̃n, hiềm khích, tan nát mà chúng ta không cần và không nên có.

baomai.blogspot.com

Nếu chỉ là thế và chỉ có thế thì để tốt cho tất cả mọi người, xin các ông các bà hãy cho phép đèn nhà ai nấy sáng.

Chân thành cảm ơn Quí Vị và các Bạn đã đọc đến dòng cuối cùng này. Cầu chúc Quí Vị và Các Bạn thân tâm thường an lạc.



Ngô Minh Hằng

baomai.blogspot.com

NẤM
Lãnh đạo số 2 đảng DC nói tường biên giới hiệu quả, ‘không vô đạo đức’
Đảng DC yêu cầu Trump hoãn bài diễn văn trước Quốc Hội
Sửa Sắc Đẹp (Plastic Surgery)
TT Trump hủy chuyến bay Pelosi công du nước ngoài
Chuyện lạ cháy nhà thấy tiền
Đúng là “nhục quốc thể”
Khi côn trùng trở thành nguồn thức ăn hằng ngày
Bay từ Mỹ về Việt Nam
Mẹ Tôi và cuộc bầu cử
Nhớ ruộng rau muống Sơn Tây (Lộc Hưng)
Chính phủ Mỹ đóng cửa, thủ đô vắng như ‘thành phố ma’
Dân Lộc Hưng đưa bằng chứng khẳng định quyền sử dụng đất
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không
Cảnh sát Đài Loan bắt phụ nữ Việt khỏa thân trốn trong tủ
Làm vườn là sở thích giúp bạn sống tới 100 tuổi?
Liệu TC có đủ khả năng tấn công một tàu sân bay Mỹ?
Luật An ninh mạng có hiệu lực ở VN
Đề nghị thông minh tuyệt vời cho việc giải quyết bức tường
Tinh thần Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.