Wednesday, January 30, 2019

Làm sao để tập thể dục trong ngày làm việc

baomai.blogspot.com
Chạy chậm hoặc đi bộ xung quanh khối nhà trong giờ nghỉ của bạn là một cách để tập thể dục trong ngày.

Có những lợi ích về sức khỏe và về nhận thức của việc tập thể dục trong khoảng thời gian làm việc, chúng có thể giúp bạn sảng khoái, khỏe mạnh và làm việc tốt hơn.

Sức mạnh của một giờ

baomai.blogspot.com

Đôi khi, sự khác biệt giữa một ngày làm việc có hiệu quả và sự lãng phí thời gian có thể chỉ vì một giờ: một giờ ngủ thêm, một giờ thể dục, hoặc một giờ làm việc tập trung có thể có tác động tích cực sâu sắc đến cách bạn làm việc và sống. Tháng 1 này, chúng tôi đã tìm những cách thức để có một năm làm việc hiệu quả hơn trong loạt bài mới có tên Sức Mạnh Của Một Giờ.

Tập thể dục. Chúng ta đều biết là ta cần nó. Nhiều người sợ nó. Và hầu hết chúng ta cố để tìm được thời gian tập.

Không giống như ngủ, việc tập thể dục không nhất thiết là thứ phải xảy ra hàng ngày. Chúng ta phải chủ động tìm thời gian để tập. Và nhiều người đang tìm cách để làm được điều đó trong sự hoạt động chiếm nhiều thời gian nhất trong ngày: khi làm việc.

Cơ hội vàng

baomai.blogspot.com
Một hướng dẫn viên thể dục dạy cho nhân viên văn phòng các kỹ thuật yoga ở Toronto

Tập thể dục trong ngày và bạn trông sẽ đẹp hơn, sảng khoái hơn và thậm chí làm việc tốt hơn.  Những lợi ích này được biết từ lâu.

Các nhà nghiên cứu thực hiện một nghiên cứu năm 2008 tại Anh đã phát hiện ra rằng hơn 200 nhân viên được tiếp cận và sử dụng phòng thể dục gym của công ty có năng suất trong ngày cao hơn, và về nhà cảm thấy hài lòng hơn vào những ngày họ được tập thể dục trong quãng thời gian làm việc.

Năm 2013, một nghiên cứu khác cho thấy, bất kể ở độ tuổi nào, người ta đều trải nghiệm "lợi ích tức thì" về nhận thức sau "một lượt tập thể dục vừa phải", như 15 phút đạp xe đạp cố định với cường độ vừa phải. Những phát hiện này cho thấy rằng việc tập thể dục trong ngày thậm chí có thể còn tốt hơn so với việc tập trước hoặc sau giờ làm việc văn phòng.

Nó tạo ra tất cả các lợi ích của hoạt động thể dục, kể cả giảm cân, ngủ ngon hơn, quan hệ tình dục tốt hơn, tâm trạng tốt hơn và ngăn ngừa được bệnh tật.

Peter Antonio, một huấn luyện viên tư, giáo viên thể dục và chuyên gia dinh dưỡng của Đại Học Thể Thao Birmingham, cơ quan thể dục thể thao của trường đại học Anh, gọi việc ngừng việc trong giờ nghỉ trưa để tập thể dục là một "cơ hội vàng".

Nó không những giúp đạt mục tiêu đầy tham vọng về sức khỏe của khách hàng của ông mà nó còn cho ta cảm giác hoàn thành vào giữa ngày mà nó có thể kéo dài đến hết ngày, ông nói. Antonio nói thêm rằng những khách hàng tập thể dục trong ngày thấy mình hoàn thành nhiều công việc hơn và ít nghỉ ốm hơn. Hơn nữa, việc này tốt cho sức khỏe tâm thần, không bị căng thẳng và rũ bỏ được cái rối bời của các cuộc họp và email.

baomai.blogspot.com

Một số người cũng đưa ra một lập luận tương tự để duy trì thời gian nghỉ và giáo dục thể dục tại các trường tiểu học và trung học. Nghiên cứu ở đó cũng cho thấy rằng việc nghỉ giữa giờ khi phải làm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và việc tránh phải học gạo cực nhọc sẽ giúp học sinh chú ý hơn và học tốt hơn.

Nhưng các đặc lợi cá nhân chỉ mới bắt đầu. Tập thể dục trong ngày làm việc cũng có thể tạo ra các lợi ích ở cấp vĩ mô hơn.

Đã có cuộc thảo luận giữa các tổ chức y tế và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về việc liệu chúng ta có nên bắt buộc phải tập thể dục tại nơi làm việc để chống lại các vấn đề lớn hơn về sức khỏe xã hội xảy ra tại đây hay không. Chẳng hạn, hơn 20 triệu người ở Anh, không có hoạt động thể dục, việc này gây thiệt hại cho Dịch Vụ Y Tế Quốc Gia 1,2 tỷ bảng (1,5 tỷ đô la) mỗi năm, theo Tố Chức Tim Mạch Anh.

Giám đốc hành công nghệ Ryan Holmes, người điều hành nền tảng truyền thông xã hội HootSuite, đã viết vài năm trước một ý kiến được lan truyền mạnh mẽ trên mạng, có tiêu đề là "Tại Sao Đã Đến Lúc Chúng Ta Phải Trả Tiền Để Các Nhân Viên Tập Thể Dục Ở Nơi Làm Việc".
Trong đó, ông kêu gọi việc tập thể dục tại cơ quan và được thực hiện từ cấp trên. Xét cho cùng, ông nói, thật khó để duy trì được một đội ngũ mạnh mẽ nếu người ta cứ chết dần vì các bệnh tim, ung thư và hô hấp vì họ không không được khỏe.

Cách thức thực hiện

baomai.blogspot.com
Công ty bít tất hàng hiệu ở California này có một sân trượt ván, một sân bóng rổ và một phòng tập thể dục

Christian Allen sống ở Boston, Massachusetts và điều hành một công ty khởi nghiệp cung cấp cho các công ty các công cụ dịch vụ khách hàng. Ông nói rằng thời gian ưa thích của ông để nâng tạ, tập yoga hoặc chạy là trong ngày làm việc. Nhưng việc tìm được những nhóm người có cùng ý nghĩ và ưu tiên cho việc tập thể dục giữa giờ làm cho việc này dễ dàng hơn.

"Tôi chẳng e ngại để có thể nói rằng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn trong suốt 19 năm làm việc bàn giấy và tập thể dục đều đặn," ông nói.

Trong 6 năm qua ông đã tổ chức một nhóm thông qua trang mạng Meetup để tập hợp vào buổi trưa mỗi ngày làm việc để chơi bóng đá. Ông nảy ra ý tưởng này trong một lần nghỉ trưa của công việc cũ của ông, khi ông bắt gặp một nhóm chơi bóng đá giữa trưa.

"Vào thời gian đó, tôi chạy bộ vài ngày một tuần vào bữa trưa với một số đồng nghiệp, nhưng tôi thích ý tưởng pha trộn một thứ gì đó hoàn toàn khác hẳn vào thói quen chạy bộ."

Allen không đơn độc. Nơi làm việc đang ngày càng thay đổi theo cách có thể làm cho việc tập luyện vào giờ ăn trưa trở nên khả thi hơn đối với nhiều người.

baomai.blogspot.com

Nhiều công ty đã có phòng gym tập thể dục trong khuôn viên văn phòng. Một số phòng gym đang gắn không gian làm việc vào các tiện nghi chính của phòng tập. Chuỗi phòng gym sang trọng Equinox là một ví dụ, nó cung cấp các bàn lớn và quán nước trái cây thu hút các nhân viên từ xa và chuyên gia tự do để họ vẫn nhìn được vào máy tính khi dùng máy chạy bộ và máy tập elip. Một số công ty khởi nghiệp thậm chí còn có cửa hàng ở trong đó, coi đó là văn phòng chính của họ.

Tuy nhiên, sẽ phải thế nào nếu bạn không có được đủ 1 giờ nghỉ (hoặc hơn)? Không sao- các chuyên gia nói rằng có những cách nhỏ hơn để đưa thể dục vào ngày làm việc của bạn, và bạn cũng không cần một trung tâm thể dục đẹp đẽ.

"Dù là 5 phút hay một tiếng hoạt động, sẽ có những lợi ích sức khỏe thực sự cho mọi loại hoạt động trong ngày làm việc," Sandy Todd Webster, tổng biên tập Hiệp Hội Sức Khỏe & Thể Hình IDEA, một tổ chức ở San Diego kết nối hơn 14.000 huấn luyện viên tư và chuyên gia thể dục trên thế giới. "Nếu bạn có thể đi bộ hoặc dùng sức để di chuyển mình bằng phương tiện nào đó, thì cứ làm đi. Không cần phải ở phòng gym. Cơ hội để di chuyển là ở khắp mọi nơi," bà nói.

"Hãy có sẵn một đôi giày thể thao và tất ở nơi làm việc, và khi nghỉ trưa hoặc được nghỉ 5,10 hoặc 20 phút hãy rời văn phòng và di chuyển," Todd Webster nói thêm. Nếu bạn làm việc trong một tòa nhà có cầu thang, hãy luôn sử dụng cầu thang hoặc đi theo đường dài hơn đến văn phòng mình. Mọi hoạt động nhỏ sẽ được cộng lại."

Bất kể mục tiêu cá nhân hay hoàn cảnh văn phòng của bạn là gì, các chuyên gia nói rằng việc tập thể dục một giờ trong ngày nên được cho là có tầm quan trọng tương đương một cuộc họp công việc.

"Điểm mấu chốt là sắp xếp thời gian," Todd Webster nói. Phải thực sự viết việc tập thể dục vào lịch biểu của bạn- và rồi thực hiện nó một cách nghiêm túc."

Tự giải thích cho mình

baomai.blogspot.com

Tuy nhiên, tất cả điều này có thể nói dễ hơn làm. Và không chỉ vì một số chủ hãng có thể là rất cứng nhắc hoặc có thể bạn không có điều kiện để tắm sau khi tập thể dục, là điều rất cần.
Một số công việc làm cho khó có thể rời khỏi bàn làm việc của mình. (Đây có thể là một trong nhiều lý do khiến việc làm việc từ xa tăng lên trong những năm gần đây.) Allen nói rằng anh may mắn được làm việc ở những nơi khuyến khích sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhưng điều đó không luôn dễ dàng. Lịch làm việc thất thường có thể gây xáo trộn đến việc nghỉ tập thể dục, và còn có tác động tiềm tàng đối với các đồng nghiệp.

"Tôi đã luôn làm việc như một thành viên của nhóm," ông nói, do vậy ông biết rõ việc rời đi tập thể dục có thể ảnh hưởng đến công việc của đồng nghiệp như thế nào. "Tôi cũng cần phải xem xét liệu những người đồng đội của tôi (mà họ không lợi dụng chính sách này) có ghen tị hay khó chịu với tôi hay không."

Nhưng ông nói rằng điều đó không làm ông sợ để không coi hoạt động thể dục là một việc phải ưu tiên. "Tất cả những điều đó chỉ là lý do để ta nói rõ hơn những gì mình đang làm và vì sao nó lại là quan trọng với mình," ông nói.



Bryan Lufkin

baomai.blogspot.com

NATO nói nhờ phê bình của Trump, liên minh có thêm 100 tỷ USD
Thực hư chuyện “Ni cô bán chùa Phật Quang, bỏ đi biệt tích”
Scam _ Người vô gia cư được trả ơn gấp 20.000 lần
Thành quả của TT Trump qua 8 biểu đồ
Hội chứng chống Hoa Kỳ ở Venezuela và các nước Nam Mỹ
Chùa Phật Quang, Philadelphia, PA
Quả bom nổ chậm “Lộc Hưng” do chính quyền tạo ra
Ngoại trưởng Mỹ nói về lý do kinh tế Venezuela sụp đổ
Thủ tướng Hà Lan _ Trump là cơ hội để thay đổi
Sự khác biệt giữa Vi trùng (Viruses) và Vi khuẩn (Bacteria)
Các phương pháp chụp hình để chẩn bệnh
Người Việt tiết kiệm quanh năm nhưng phung phí vào dịp Tết?
Chỉ số CPI cho thấy tham nhũng VN
TC lo ngại tiền đầu tư vào Venezuela thời Maduro
Vì sao ông Maduro ‘không dám’ đụng tới tổng thống tự phong?
Mỹ công bố 23 cáo buộc nhắm vào Huawei và bà Mạnh Vãn Chu
Ai trói chân lãnh đạo Dân Chủ?
Venezuela rồi sẽ ra sao với hai tổng thống?
Venezuela _ Khi lòng dân hóa bão
Vấn đề thờ cúng Tổ Tiên của người Công Giáo Bắc Bộ VN

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.