Friday, January 25, 2019

Cửa hàng ở Đức dán 8 điều quy định bằng tiếng Trung Hoa

baomai.blogspot.com

Hành vi thiếu văn minh của du khách Trung cộng ở nước ngoài liên tục xảy ra, có không ít các nước thậm chí còn phải dán thông báo bằng tiếng Trung Hoa để nhắc nhở du khách Trung cộng cần chú ý hành xử có văn minh.

baomai.blogspot.com
  
Mới đây lại có người phát hiện thấy trong một cửa hàng thời trang ở Đức có dán bảng quy định 8 điều bằng tiếng Trung, việc này đã thu hút rất nhiều cư dân mạng bình luận.

Quy định “8 không” bằng tiếng Trung Hoa được dán tại cửa hàng ở Đức.

Một cư dân mạng đã nhìn thấy trong một cửa hàng thời trang thuộc chuỗi cửa hàng thời trang Blutsgeschwister ở Đức có dán một bảng thông báo tiếng Trung – Đức được viết bằng chữ giản thể. Nội dung liệt kê 8 quy định bao gồm:

baomai.blogspot.com
Bảng quy định 8 điều bên trong cửa hàng thời trang ở Đức.

·        Vui lòng không ăn hoặc uống trong cửa hàng.
·        Cửa hàng không cung cấp nơi nghỉ ngơi.
·        Vui lòng không cắt móng tay móng chân trong cửa hàng.
·        Vui lòng không dùng tăm trong cửa hàng.
·        Vui lòng không khạc nhổ bên trong và ngoài cửa hàng.
·        Chúng tôi không chấp nhận trả giá, nhưng có thể xuất hóa đơn miễn thuế.
·        Vui lòng không nói chuyện lớn tiếng, tránh gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác.
·        Vui lòng không ợ hoặc “xì hơi” trong cửa hàng.

baomai.blogspot.com
  
Cửa hàng tiện lợi ở Nhật thông báo với du khách Trung cộng: Đừng nói chuyện lớn tiếng.

Vài năm trở lại đây, các nơi trên thế giới đều có dán thông báo bằng tiếng Trung nhằm nhắc nhở du khách chú ý văn minh.

Vào tháng 12/2018, theo báo chí Đại lục đưa tin, tại một cửa hàng tiện lợi 7- ở Fujino (Nhật Bản) có một nữ du khách Trung cộng nhìn thấy bảng thông báo bằng tiếng Trung được dán bên ngoài cửa hàng chỉ đích danh “Các du khách Trung cộng” nhằm nhắc nhở họ không nói lớn tiếng, ăn uống bên trong cửa hàng và nhớ xếp hàng khi tính tiền…

baomai.blogspot.com
Thông báo bằng tiếng Trung dán tại cửa hàng tiện lợi ở Nhật. 

Sau khi nhìn thấy bảng thông báo, du khách này cảm thấy rất khó chịu, cuối cùng cô đã đăng tải lên mạng Trung cộng. Thế nhưng phản ứng của người dân Trung cộng lại rất khác nhau, có người bày tỏ rằng: Lần này tôi không đứng về phía phản đối, tôn nghiêm là do chúng ta tự tạo cho mình. cũng có các cư dân mạng chia sẻ rằng thật ra những điều này đều là những quy định rất bình thường, nhưng người Trung cộng thật sự không có văn hóa vậy sao mà cần phải được nhắc nhở như thế.

Cửa hàng ở Việt Nam viết thông báo bằng tiếng Trung: Không bán đồ cho người Trung cộng

Vào ngày 27/12/2018, báo chí đại lục đưa tin về việc các du khách Trung cộng chia sẻ hình ảnh lên mạng khi đi du lịch Việt Nam, trên ảnh có dòng chữ bằng tiếng Trung: “Không bán đồ cho người Trung cộng”.

Được biết tờ thông báo này được dán ở cửa của một tiệm cà phê nào đó. Người chia sẻ hình ảnh còn bày tỏ rằng sau khi đi vào cửa tiệm thì bị nhân viên cửa hàng đuổi ra ngoài. Nhưng lý do mà cửa hàng này bán thông báo như vậy vẫn chưa rõ ràng, ngoài ra, liệu có thật sự là du khách Trung cộng bị đuổi ra ngoài hay không thì hiện nay vẫn chưa có chứng cứ chính thức.

Khách sạn ở Paris dán thông báo bằng tiếng Trung: Vui lòng không lấy chìa khóa và gối

baomai.blogspot.com
  
Theo báo chí đại lục, vào tối ngày 14/12/2014, các du khách thuộc “Đoàn du lịch văn minh ngân hàng châu Âu” của Vũ Hán đến ở tại khách sạn Comfort Hotel tại Paris, trong nhà ăn và thang máy đều nhìn thấy các bảng thông báo bằng tiếng Trung giản thể:

“Xin hoan nghênh quý khách. Vui lòng không lấy đi chìa khóa và gối (chìa khóa = 5 Euro. gối = 50 Euro).”

Tiếp tân của khách sạn này giải thích rằng có thể có những du khách Trung cộng lấy đi hai thứ này để làm kỷ niệm, còn hướng dẫn viên Huỳnh Cẩm Trình thì đoán khi các du khách Trung cộng đi du lịch châu Âu, đi qua nhiều nước, mỗi ngày phải ngồi trên xe buýt mấy tiếng đồng hồ nên có thể là có người lấy gối đi để dựa khi ngồi trên xe cho thoải mái.

Giám đốc khách sạn, ông Claude Duquette bày tỏ rằng du khách từ các nước khác cũng lấy chìa khóa, nhưng chỉ có người Trung cộng là lấy gối thôi. Ông còn cho hay, bản thông báo này chỉ là muốn nhắc nhở chứ không có ý gây tổn thương cho du khách Trung cộng.

Thông báo của cửa hàng Swarovski ở Mỹ: Không chiết khấu

baomai.blogspot.com
Bảng thông báo ở cửa hàng Swarovski.

Cô Giang sống tại bờ Đông nước Mỹ nói với phóng viên của tờ “Secret China” rằng khi đi mua sắm tại một cửa hàng ở bờ Đông vào mùa thu năm 2018, cô nhìn thấy bảng thông báo bằng tiếng Trung trong cửa hàng Swarovski có viết: “Hoan nghênh quý khách lựa chọn các sản phẩm đúng giá, không chiết khấu”, cô thấy thú vị nên đã chụp ảnh lại. 

Cô Giang cho hay, cô thường đến mua sắm tại cửa hàng này, nhưng cô vẫn chú ý khi nhìn thấy bảng thông báo bằng tiếng Trung. Cô chia sẻ với phóng viên của trang “Secret China” rằng người gốc Á ở thành phố này thật ra đa phần là người Việt Nam, Philippines và Hàn Quốc.

Nhưng cửa hàng này không dùng tiếng Việt, tiếng Philippines hay tiếng Hàn mà lại dùng tiếng Trung giản thể hẳn là có ý muốn chỉ điều gì đó.

Khi phóng viên hỏi: “Là một người Hoa, cô có cảm giác bị kỳ thị khi Swarovski viết bảng thông báo bằng tiếng Trung như vậy không?”

Cô Giang cười đáp: “Tôi không có nhạy cảm như vậy đâu. Ngược lại thì tôi nghĩ rằng nếu trước tiên mỗi người Trung cộng đều tìm xem liệu có phải nguyên nhân do chính mình hay không và thay đổi đi thì mới là cách làm đúng đắn. Đừng cứ nói người ta kỳ thị bạn, thậm chí nói người ta tẩy chay mình, tôi nghĩ rằng như vậy là rất ngây thơ.”



Minh Ngọc

baomai.blogspot.com

Thiên Hạ luận gì về Venezuela?
Đội quân nửa triệu binh sĩ thề bảo vệ Maduro
Có điều gì khác biệt ở Venezuela biểu tình lần này?
Tập Cận Bình nguy hiểm cho xã hội tự do
7 lý do vì sao thế giới đang 'tốt đẹp hơn'
Làng nghề làm hương ở Quảng Nam
Dân Chủ là chọn lựa thời đại
Một người Việt ở San Jose bị kết tội sát hại cá mập
Phải chăng cần sự đánh giá trung thực
Jonny Kim _ Con người đáng nể
Venezuela và ‘tâm trạng Việt Nam’
Tai nạn giao thông 'là hậu quả của chính sách nhiều năm'
Kinh tế TC sụp đổ vì hội chứng "DÔNG ĂN ĐUÔI"
Venezuela _ Ai ủng hộ ai ?
Tòa nhà lớn nhất thế giới và tiểu đô thị bên trong
Cuộc song đấu từ xa của Trump-Tập
Trump khẳng định quyết tâm xóa sổ CNXH quái thai
Địa chấn Venezuela và số phận của Nguyễn Phú Trọng
Trump tạo 'thử thách' mới cho chủ tịch Hạ viện...
Biểu tình lớn ở Venezuela

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.