Monday, January 28, 2019

Ai trói chân lãnh đạo Dân Chủ?

baomai.blogspot.com
Hôm 22/1/2019, một Dân biểu DC lão thành bắt đầu sự nghiệp chính trị từ năm 1991, tức là đã trải qua 15 nhiệm kỳ ở Hạ viện, ông Collin Peterson đã không thể giữ im lặng được nữa.

Ông kêu gọi đồng nhiệm DC hãy đồng ý tài trợ cho bức tường biên giới giữa Mexico và Hoa Kỳ mà TT Trump đã mong muốn từ lâu vì việc xây dựng không thể tránh khỏi.

Peterson là một trong những đảng viên DC phái bảo thủ đã tiếp tục thắng cử dân biểu liên bang ở Quận hạt thứ 7, vùng TT Trump thắng 30% trong 2016. 

Hiện nay ông là Chủ tịch Ủy ban Nông nghiệp. Ông cho biết ông chưa hề liên lạc với Chính phủ TT Trump về việc đóng cửa Chính phủ.

Peterson nói rằng khoản tài trợ có thể đi kèm với các quy định đòi hỏi một số tiền dành cho Cơ quan Tuần tra biên giới và cải thiện các biện pháp an ninh tại các cảng nhập cảnh. 

baomai.blogspot.com
  
Ông cũng nói, nếu lãnh đạo đảng DC đáp ứng yêu cầu $5.7 tỷ cho bức tường, thì việc đóng cửa một phần chính phủ không cần thiết từ 22/12/2018 sẽ chấm dứt.

Ông nói thêm “Tôi không biết làm thế nào để chúng ta đạt được thỏa thuận”.

Ông đã phát biểu trước công chúng: “Tôi không biết liệu tôi có cần cung cấp một tấm check để trống [cho Trump], nhưng tôi cũng không muốn ngăn ông ta lấy tiền, nếu ông ta sẽ sử dụng tiền một cách đúng đắn”.

Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh KFGO được đăng trực tuyến hôm thứ ba (22/1/19) trong chương trình "Thời báo & Khán giả ", ông Peterson nói:

“Tôi đã nói với họ rằng các bạn đang phạm sai lầm. Hãy giao tiền cho ông Trump. Tôi sẽ cung cấp cho ông ta trọn gói mà ông ta cần và đặt những điều kiện ràng buộc để bảo đảm rằng ông ta xây bức tường ở nơi cần thiết. Tại sao chúng ta chiến đấu vì điều này? 

Đàng nào chúng ta cũng sẽ tiếp tục xây dựng bức tường đó vào một lúc nào đó mà” …

baomai.blogspot.com
  
Ông cho hay khi ông đưa ra đề nghị này, các lãnh đạo đảng DC nguýt mắt nhìn ông (top Democrats look at him cross-eyed) Ông nói thêm: 

“Họ không muốn cho ông ấy một chiến thắng. Ông ta không muốn cho Nancy [Pelosi] một chiến thắng trong khi những người đau khổ là những người nghèo làm việc cho chính phủ – 800.000 người này đang ở trong tình trạng bị lãng quên.”

Bây giờ đến lượt bình dân nói chuyện:

Đảng DC ngày nay bị phái cực tả XHCN kiểm soát và trói chân tay lôi về phía trái, xóa bỏ biên giới để noi theo Đức nhận di dân bất hợp pháp với danh nghĩa t nạn, trong khi đất nước họ không có bất ổn chính trị hay chiến tranh gì cả.

baomai.blogspot.com
  
Xã hội suy đồi, tệ nạn và nghèo đói là trách nhiệm của chính quyền nước họ. Là công dân, họ cũng chịu phần trách nhiệm cùng với chính quyến thối nát. KHÔNG LÝ DO gì buộc chúng ta, người dân HK phải gánh lấy hậu quả.

Tuy mục tiêu của DC là xóa biên giới, nhưng miệng thì hô đồng ý bảo vệ an ninh biên giới! Đây mới là cái mà bình dân cần bình tĩnh sáng suốt, độc lập nhận định.

Thời ông John Boehner (CH) làm Speaker of the House, cũng chỉ giữ quyền đa số ¼ chính phủ. 

Lúc ấy bên CH có phái bảo thủ Tea Party kiềm chân để giữ cho bánh xe lịch sử khỏi đổ giốc về phía XHCN.

Cấp tiến – tức là phía phản chiến chống VNCH như John Kerry, Jane Fonda; tiếp theo là bà Clinton, Bernie Sander, Joe Biden, Barrak Hussen Obama, còn nhiều dân biểu, nghị sĩ khác; bây giờ có ngôi sao đảng DC mới như Occasio Cortez nói thẳng, nói thật rằng đánh tư sản, và XHCN  là hướng đi tới.

baomai.blogspot.com
Occasio Cortez

Tea Party bảo thủ hoàn toàn trái ngược với phái cực tả bây giờ ở chỗ là kiềm giữ lại nguyên tắc căn bản của Hiến pháp, giữ gìn giềng mối đạo đức, những tinh hoa văn hóa của HK, và nguyên tắc của nền tự do tư bản – nhờ đó mà HK giàu mạnh và văn minh nhất thế giới.

Bây giờ cánh tả XHCN kiểm soát và trói tay Hạ viện, khiến bà Pelosi làm những điều trái lẽ thường, bất chấp hậu quả tương lai của nền tự do tư bản HK đi về đâu. 

Trong khi đó gương Venezuela đang bừng bừng lửa dậy, chứng minh con người không thể tồn tại, một cách có nhân bản trong XHCN, CSCN.

Các nhà báo và đài truyền thanh, truyền hình gốc Việt ủng hộ đảng Dân Chủ XHCN, chống Trump đã mệt mỏi, nay có dịp nghe thấy tiếng dân Venezuela kêu cứu. Một là xin qúi vị viết bài, phóng loa tiếp ủng hộ nhà cầm quyền XHCN  ở đó gấp trước khi nó sập.

baomai.blogspot.com  

Hai là đứng về phía dân chúng mà TT Trump đang và đang ủng hộ rất mạnh mẽ. Lằn ranh ngày càng rõ. Qúi vị hãy chọn một chứ không thể có hai.

Sau khi Juan Guaido tuyên bố là lãnh đạo mới của toàn dân, thay cho tên độc tài XHCN Nicolàs Maduro. 

Chính phủ Trump liền tuyên bố công nhận lãnh đạo mới do dân đã nổi lên, đi theo biểu tình chống độc tài hai năm qua, từ 2017. Tên này liền tuyên bố đóng cửa, đuổi toàn bộ ngọai giao đoàn của Hoa Kỳ.

Chính phủ HK tuyên bố, không dời đi đâu cả và sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ toà đại sứ – có nghĩa là sẵn sàng dùng quân sự, cũng có thể hốt tên độc tài Maduro như TT Bush cha tóm cổ tên Manuel Noriega ở Pamama đem về nhốt ở HK.

Ngay sau khi TT Trump tuyên bố, nhiều nước khác liền hưởng ứng, trong đó có như Canada, Argentina, Brazil, Colombia, Panama.

Nicolàs Maduro xuất thân là tài xế xe bus lên làm tổng thống, nói đúng hơn là nhà độc tài, sau tên độc tài Hugo Chavez. 

Có lẽ bình dân còn nhớ tên này đứng trước diễn đàn LHQ tại nước ta [HK], chửi tổng thống Goerge W. Bush là “Quỷ miệng thúi”, và sau này khen Obama thông minh khác với người tiền nhiệm, và hắn xem là bạn.

Vì trách nhiệm với quốc dân, an ninh quốc gia và thực thi quyền hiến định, tính ra đã có gần 10 lần tổng thống Trump cố gắng thỏa hiệp với DC.

baomai.blogspot.com

Ngay cả đến việc bà Pelosi, lần đầu tiên trong lịch sử HK hủy bỏ – tức là không cho tổng thống tổ chức đọc Thông điệp Liên bang trong Quốc hội do bà làm chủ.

Ban đầu thì lấy lý do an ninh, sau đó bị bộ Nội an tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng, thì chuyển sang là phải để sau khi mở cửa chính phủ.

Tổng thống Trump vừa nói OK , thì chờ sau khi mở cửa chính phủ, nhưng ông nói thêm rằng bà Nancy Pelosi không muốn nghe sự thật, và đảng DC đã trở thành một đảng nguy hiểm cho quốc gia vì bị kiểm soát bởi thành phần cực tả.

Tổng thống luôn sẵn sàng làm việc để giải quyết các vấn đề, ngay cả ngày Christmas cũng ở Tòa Bạch Ốc để chờ DC làm việc, ngược lại DC nhất định không hợp tác.

Lãnh đạo DC muốn chứng minh mình có quyền lực bắt ép Tổng thống, không cho xây tường, không cho gửi Thông điệp Liên bang và tuyên truyền TT đóng cửa chính phủ trong khi họ đang giữ chìa khóa ngân sách, và luật lệ bắt đầu từ phía họ.

baomai.blogspot.com  

Đặc biệt là họ không chịu ngồi lại một cách đàng hoàng để hai bên CH, DC cùng bàn thảo, giải quyết những vấn đề chung của quốc gia. Trong khi mọi thứ đều có thể giải quyết trong một thời gian ngắn chừng 15, 20 phút.

Cuộc chiến đang chuyển sang thế khác, và tổng thống Trump hiện đóng vai nạn nhân của đảng DC mới. Một đảng quyết đưa đất nước về XHCN, trong khi ngoài biên giới đang có hơn 10 ngàn người được Mexico thả vào và sắp tràn qua biên giới.

baomai.blogspot.com
  
Truyền thông phát nhiều tin tức, khiến bình dân rối ren, khó thấy chân giả. Thực ra những gì xảy ra ngày nay, là kết quả mà tám năm trước đây ông Obama đã khổ công lót đường. 

Tức là cái mà ông muốn nó đã đến, nhưng vì có ông Trump, cho nên nó đến khó khăn hơn một chút. Không biết rồi HK có qua nổi trận này hay không?!

DC và những ai ủng hộ họ hãy cứ tiếp tục thỏa mãn, và đón chờ tương lai, không cần nhìn trước, ngó sau vì họ đã thấm nhuần đường lối! Chỉ có bình dân chân chất, tâm hồn còn rỗng rang là kẻ khắc khoải không nguôi.

Bầu cử 2020 đang ở phía trước. Dân HK nghĩ gì? Và Tổng thống Trump lúc nào cũng chu đáo!



Vĩnh Tường
***

Đảng Dân Chủ đa dạng hay bát nháo?

baomai.blogspot.com

american flag usa GIF by US National Archives
Venezuela rồi sẽ ra sao với hai tổng thống?
Venezuela _ Khi lòng dân hóa bão
Vấn đề thờ cúng Tổ Tiên của người Công Giáo Bắc Bộ VN
Tục thờ cúng Tổ Tiên ở nước Nam
Kamala Harris và California đang tìm cách hạ bệ Trump
Nhà hàng Kền kền và sứ mệnh bảo tồn loài chim châu Phi
Để đối phó với cơn đau đầu do say rượu bí tỉ
Venezuela thay đổi, cư dân mạng TC náo nhiệt hiếm thấy
Lừa đảo đánh tráo, đổi, cắt ghép tiền ở VN
Lập trường cứng rắn đối với TC có lợi cho Mỹ và cả thế giới
Las Vegas _ Diệu kỳ nước Mỹ
Ngân hàng Anh không cho Venezuela rút số vàng trị giá 1,2 tỷ USD
Trẻ em Úc có quyền nêu chính kiến kể cả phản đối quốc kỳ quốc ca
Đảng DC muốn mở cửa biên giới để có thêm cử tri ủng hộ?
Đế chế ra đời từ những đĩa CD lậu ở Campuchia
Bè lũ ba tên toan tính gì về số phận Maduro?
Quốc Hội Venezuela không Bù Nhìn như XHCN VC
Mầu nhiệm Mân Côi nhà thờ Đức Mẹ La Vang
20 nước đàn áp Thiên chúa giáo tệ hại nhất
Vì sao nhiều người Việt ở lại Đài Loan bất hợp pháp?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.