Tuesday, January 29, 2019

Chùa Phật Quang, Philadelphia, PA

baomai.blogspot.com

Trưa ngày thứ tư 23 tháng 1, 2019, chúng tôi tình cờ đi ngang qua chùa Phật Quang tọa lạc tại đường số 4 and Washington Avenue thành phố Philadelphia, thấy có người di chuyển dọn dẹp .

Ghé vào xem mới biết các sư trụ trì ở đây đã bỏ ra đi từ sáng sớm, để lại ngôi chùa hoang lạnh với toàn bộ kinh sách, tượng Phật, bàn thờ Hương linh ...

baomai.blogspot.com

Đi một vòng ghi lại vài hình ảnh . Khoảng 2 giờ chiều thì có các chùa quanh vùng đến để thỉnh các tượng Phật . Người chủ mới là người Mỹ cho 24 giờ đồng hồ để di dời các thứ, nếu không họ sẽ đập phá tất cả . 

Thật đau lòng khi thấy cảnh tượng như trên . Chúng tôi nán lại đến chiều tối, hoan hỷ cảm ơn các vị sư và phật tử chùa láng giềng đến thỉnh hộ các tượng Phật quý giá trong chùa . Cho đến 6 giờ chiều ngày hôm nay, 25/1 tượng Phật lớn nhất cuối cùng cũng được nhóm professional movers phá sàn để đem ra ngoài .

baomai.blogspot.com
  
Tất cả các bài vị và hình ảnh trên bàn thờ linh, chúng tôi nhờ Ông Hội Trưởng chùa Bồ Đề đưa về chùa bên đó . Kính nhờ quý vị quảng bá giùm tin tức này đến với những thân nhân của những anh linh khuất mặt, tất cả đã được trang trọng di chuyển an toàn, xin liên lạc chùa Bồ Đề 13th & Washington Ave.

baomai.blogspot.com
baomai.blogspot.com

Những hình ảnh tại hiện trường ghi lại được như chai rượu Barcadi, tôm hùm, chả lụa, bia tìm được trong chùa thì tự nó đã nói lên tất cả . Đám sư hổ mang kia đã làm nhơ danh Phật giáo. Là một phật tử chưa có pháp danh, tôi thật sự mất niềm tin và ngao ngán . Đúng là một chiếc áo không làm nên thầy tu ! Cho tôi giữ hình ảnh Đức Phật cao cả hy sinh vì chúng sanh . Phật tại Tâm !

baomai.blogspot.com
  
Xin các bạn hãy SHARE rộng rãi để mọi người khắp nơi trên quả địa cầu này nhận diện chúng, không cho chúng tiếp tục mượn Đạo tạo đời lường gạt Phật tử các nơi khác .

TB: Cũng nên nói thêm cho rõ là chùa mua nhà thờ cũ đổ nát năm 2010 với giá $150 ngàn US, gần 10 năm với bao nhiêu đóng góp của Phật tử xa gần từ khắp các tiểu bang lân cận như Washington DC., Virginia, Delaware, New Jersey , New York nên chùa Phật Quang mới được trở nên khang trang hơn . Thế mà nhóm sư này âm thầm bán chùa rồi ôm số tiền lớn bỏ chạy. Giá bán $1,675,000 (1 triệu 6 trăm 75 ngàn US) cash settlement .

Chứng từ mua, bán liên quan đến chùa Phật Quang

baomai.blogspot.com

Quý vị nên nhanh chóng làm thủ tục PHÁP LÝ, đừng để chuyện "đã rồi", chặn ngay người chủ mới làm các thủ tục khác để hợp pháp hoá căn nhà mới mua được.

baomai.blogspot.com

Đây là tài sản chung của cộng đồng và Phật Tử, không ai có thể "bán đứng" một cách phi lý như thế. Lên ngay trạm cảnh sát hoặc toà án gần đó điền giấy "report criminal complain", hoặc lên toà điền giấy cấp tốc "emergency hearing" về tình trạng mua bán bất hợp pháp này.

baomai.blogspot.com

Quả bom nổ chậm “Lộc Hưng” do chính quyền tạo ra
Ngoại trưởng Mỹ nói về lý do kinh tế Venezuela sụp đổ
Thủ tướng Hà Lan _ Trump là cơ hội để thay đổi
Sự khác biệt giữa Vi trùng (Viruses) và Vi khuẩn (Bacteria)
Các phương pháp chụp hình để chẩn bệnh
Người Việt tiết kiệm quanh năm nhưng phung phí vào dịp Tết?
Chỉ số CPI cho thấy tham nhũng VN
TC lo ngại tiền đầu tư vào Venezuela thời Maduro
Vì sao ông Maduro ‘không dám’ đụng tới tổng thống tự phong?
Mỹ công bố 23 cáo buộc nhắm vào Huawei và bà Mạnh Vãn Chu
Ai trói chân lãnh đạo Dân Chủ?
Venezuela rồi sẽ ra sao với hai tổng thống?
Venezuela _ Khi lòng dân hóa bão
Vấn đề thờ cúng Tổ Tiên của người Công Giáo Bắc Bộ VN
Tục thờ cúng Tổ Tiên ở nước Nam
Kamala Harris và California đang tìm cách hạ bệ Trump
Nhà hàng Kền kền và sứ mệnh bảo tồn loài chim châu Phi
Để đối phó với cơn đau đầu do say rượu bí tỉ
Venezuela thay đổi, cư dân mạng TC náo nhiệt hiếm thấy
Lừa đảo đánh tráo, đổi, cắt ghép tiền ở VN

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.