Sunday, January 27, 2019

Đảng DC muốn mở cửa biên giới để có thêm cử tri ủng hộ?

baomai.blogspot.com
Cây bút Brian Cates mới đây đã có bài bình luận trên tờ Epoch Times chỉ rõ nguyên nhân Đảng Dân chủ đang ra sức ngăn cản Tổng thống Donald Trump xây tường biên giới miền Nam. 

Nhà bình luận sống tại Texas cho rằng phe Dân chủ muốn biên giới mở cho người nhập cư vì đó là nguồn cử tri tiềm năng sẽ ủng hộ đảng này.

Theo ông Brian Cates, những người cấp tiến giành được quyền kiểm soát Đảng Dân chủ từ giữa đến cuối những năm 1960 trong những thập kỷ gần đây đã liên tục chèo lái đảng Dân chủ ngày càng ngả sang cánh tả. 

baomai.blogspot.com

Từ rất lâu họ đã nhận ra, khi kế hoạch thực sự để giành quyền kiểm soát đất nước của họ đã trở nên rõ ràng, thì cũng đồng nghĩa họ đã dần đánh mất đi những cơ sở bầu cử quan trọng.

Chương trình trọng tâm mà phái Cánh tả Cấp tiến muốn áp dụng tại nước Mỹ là chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa cộng sản – những điều đi ngược lại với các quyền lợi chính trị cốt lõi của nước Mỹ. 

Vì thế, khi đảng Dân chủ lờ đi hết chuẩn mực này đến chuẩn mức khác của các giá trị Mỹ trên bước đường tiến tới các mục tiêu cấp tiến của họ, họ nhận thấy nhiều người Mỹ yêu nước từng là đảng viên đảng Dân chủ đã lần lượt rời khỏi Đảng.

baomai.blogspot.com  
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelocy và Tổng thống Donald Trump trong một cuộc tranh luận. Ở giữa là Phó Tổng thống Mike Pence.

Ông Cates cho rằng khi nhận ra vấn đề nêu trên, các lãnh đạo đảng Dân chủ đã xây dựng một chiến lược liên quan đến việc thay thế các công dân Mỹ không còn ủng hộ họ và kế hoạch thực sự của đảng này ngày càng trở nên rõ ràng: Những người không phải công dân được phép đi bầu cử.

Đó chính là lý do vì sao đảng Dân chủ đồng thời đấu tranh quyết liệt với mọi cách thức cải cách vấn nạn gian lận người đi bầu, nhưng lại không tỏ ra thiện ý đấu tranh công khai cho việc những người nhập cư trái phép được phép đi bầu cử.

Tuy nhiên, theo ông Cates, một phần quan trọng của chiến lược là thuyết phục những người Dân chủ thuộc tầng lớp lao động da trắng/da màu/da đen, những người sẽ bị thế chỗ bởi những người nhập cư trái phép, rằng điều họ thấy đang xảy ra không thực sự đang xảy ra: đó là đảng Dân chủ của họ mở cửa biên giới để cho phép hàng triệu người di cư bất hợp pháp tràn vào nước Mỹ để cạnh tranh việc làm với họ.

baomai.blogspot.com
  
Ông Cates cho rằng đó là cách thức mà Thượng nghị sĩ Chuck Schumer của New York đang hướng tới, khi ông ta phát biểu rất cứng rắn về nạn nhập cư bất hợp pháp năm 2010.

Tất cả đều là đánh lạc hướng để thuyết phục rằng phần nền tảng chủ yếu của đảng Dân chủ vẫn còn, rằng những nhà lãnh đạo đang chiến đấu quyết liệt cho họ, trong khi, trên thực tế, họ không hề chiến đấu chút nào cả.

Đa số đông đảo của 40.000 người nhập cư bất hợp pháp bị bắt tại biên giới phía nam trong năm tài khóa 2018 không nói tiếng Anh, không có trình độ trung học, và do đó, chỉ có khả năng làm những việc thấp kém nhất; nhiều người trong số đó kết cuc sống nhờ vào phúc lợi xã hội khi họ sống ở Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Càng có nhiều người nhập cư bất hợp pháp được phép vào nước Mỹ, các công dân ở các bang có biên giới phải đóng càng nhiều sắc thuế hơn để đóng góp tài chính cho quỹ phúc lợi đó.

Điều này đơn giản là không bền vững. Chúng ta không thể tiếp tục cho phép gần nửa triệu người gần như nghèo đói thất nghiệp tràn vào đất nước này mỗi năm, ông Cates đưa ra lời khuyên.

baomai.blogspot.com  

Cây bút người Texas cuối cùng kết luận: vì thế thay cho việc bị đảng Dân chủ gán nhẵn là đang tạo ra một cuộc khủng hoảng, ông Trump thực sự nhận thức rõ một cuộc khủng hoảng và đang tiến hành khắc phục nó.



Dung Lê

baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.