Thursday, January 17, 2019

TT Trump hủy chuyến bay Pelosi công du nước ngoài

baomai.blogspot.com  
Buýt của Không quân tại Tòa nhà Quốc hội sẽ đưa các thành viên của Quốc hội đến Căn cứ chung Andrew để khởi hành trong chuyến đi của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 17/1 đã gửi thư cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói với Dân biểu bang California rằng “chuyến thăm quan kéo dài 7 ngày” sắp tới của bà tới Bỉ, Ai Cập và Afghanistan đã bị hoãn cho tới sau khi tình trạng đóng cửa chính phủ kết thúc. TT Trump trả lời báo giới tại Tòa Bạch Ốc hôm 14/1.

baomai.blogspot.com
  
Epoch Times dẫn thư ông Trump có đoạn viết: “Tôi chắc rằng bà sẽ đồng ý rằng việc hoãn các sự kiện quan hệ công chúng này là hoàn toàn phù hợp. Tôi cũng cảm thấy rằng, trong thời gian này, sẽ là tốt hơn nếu bà ở lại Washington đàm phán với tôi và tham gia vào phong trào An ninh Biên giới Mạnh mẽ để chấm dứt [tình trạng] đóng cửa.”

Được biết, chuyến bay dự kiến chở bà Pelosi công du Châu Âu và Trung Đông sắp tới là phi cơ của Bộ Quốc phòng. 

Với tư cách là Tổng tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ, ông Trump hoàn toàn có thể hủy bỏ bất kỳ chuyến bay nào của quân đội Mỹ.

Tổng thống Trump nói thêm: “Rõ ràng, nếu bà muốn thực hiện hành trình của mình bằng chuyến bay thương mại, đó chắc chắn là đặc quyền riêng của bà.”

Lá thư của ông Trump đến chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho rằng tổng thống Mỹ nên hoãn Thông điệp Liên bang hàng năm của ông – dự kiến sẽ trình bày vào ngày 29/1 – cho tới khi tình trạng đóng cửa chính phủ chấm dứt.

baomai.blogspot.com
  
Theo Epoch Times, bà Pelosi hôm 16/1 đã gửi tới ông Trump một lá thư, trong đó bà viết: “Đáng buồn thay, với những lo ngại về an ninh, nếu tuần này chính phủ chưa mở lại, tôi đề nghị rằng chúng ta hãy làm việc cùng nhau để quyết định một ngày phù hợp khác cho thông điệp liên bang này sau khi chính phủ đã mở cửa hoặc là ông hãy xem xét chuyển Thông điệp Liên bang của mình bằng văn bản.”

Bà Pelosi cũng cho rằng Cơ quan Mật vụ sẽ không thể đảm bảo an ninh cần thiết nếu ông Trump trình bày Thông điệp Liên bang trong khi chính phủ vẫn đóng cửa.

baomai.blogspot.com
  
Tuy nhiên, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen đã lập tức lên tiếng phản bác ý kiến của bà Pelosi. Bà Nielsen nói rằng Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Mật vụ “đã chuẩn bị đầy đủ để hỗ trợ và đảm bảo an toàn [cho sự kiện ông Trump trình bày] Thông điệp Liên bang.”

Trong một cuộc họp báo vào sáng 17/1 (giờ Mỹ), khi được hỏi bà sẽ làm gì nếu chính phủ vẫn đóng cửa và ông Trump muốn trình bày Thông điệp Liên bang vào ngày 29/1, bà Pelosi trả lời: “Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó khi nó thực sự xảy ra.”

Tính đến ngày 17/1, chính phủ Mỹ đã đóng cửa sang ngày thứ 27 và chưa có dấu hiệu sẽ sớm mở cửa trở lại.

baomai.blogspot.com
  
Hôm 14/1, Tổng thống Trump đã bác đề xuất mở cửa tạm thời nhằm tiếp tục gây sức ép lên Đảng Dân chủ để đạt được thỏa thuận xây bức tường biên giới và “giải quyết một lần cho xong” vấn đề an ninh biên giới.

Trả lời phỏng vấn trước Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Trump nói ông đã bác bỏ đề xuất của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham là tạm thời mở cửa chính phủ trong vài tuần trong khi tiếp tục đàm phán với Đảng Dân chủ.

baomai.blogspot.com
  
“Đúng, tôi đã bác đề xuất đó,” ông Trump nói. “Tôi không thấy hứng thú. Tôi muốn vấn đề được giải quyết cho xong chứ không muốn trì hoãn.”

Ông Trump cũng chỉ trích Đảng Dân chủ chơi trò chính trị và không chịu làm gì để giải quyết tình trạng tội phạm, buôn người và ma túy tràn vào biên giới phía Nam:

“Họ nói [bức tường] là vô đạo đức, nhưng nó đã không vô đạo đức 3 năm trước, 5 năm trước, 6 năm trước và 10 năm trước, khi họ đều đứng lên ủng hộ một bức tường.

Thế mà nay tự dưng nó lại là phi đạo đức.

Nó phi đạo đức chỉ bởi một lý do, họ biết họ sẽ thua trong cuộc bầu cử 2020.”  

baomai.blogspot.com
Tổng thống Donald Trump phản biện thế nào là "vô đạo đức".

Ông Trump cũng nói chưa muốn tuyên bố tình trạng khẩn cấp để xây bức tường mà không cần sự ủng hộ của Quốc hội: “Tôi không muốn tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Vấn đề rất đơn giản cho nên chúng ta không phải làm như vậy.”

Tổng thống Trump cũng lưu ý rằng có rất nhiều thành viên Đảng Dân chủ đang cân nhắc lại vấn đề an ninh biên giới còn Đảng Cộng hòa đang cùng đoàn kết để giải quyết vấn đề này cho xong.



Xuân Thành

baomai.blogspot.com

Chuyện lạ cháy nhà thấy tiền
Đúng là “nhục quốc thể”
Khi côn trùng trở thành nguồn thức ăn hằng ngày
Bay từ Mỹ về Việt Nam
Mẹ Tôi và cuộc bầu cử
Nhớ ruộng rau muống Sơn Tây (Lộc Hưng)
Chính phủ Mỹ đóng cửa, thủ đô vắng như ‘thành phố ma’
Dân Lộc Hưng đưa bằng chứng khẳng định quyền sử dụng đất
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không
Cảnh sát Đài Loan bắt phụ nữ Việt khỏa thân trốn trong tủ
Làm vườn là sở thích giúp bạn sống tới 100 tuổi?
Liệu TC có đủ khả năng tấn công một tàu sân bay Mỹ?
Luật An ninh mạng có hiệu lực ở VN
Đề nghị thông minh tuyệt vời cho việc giải quyết bức tường
Tinh thần Mỹ
Chính phủ đóng cửa ảnh hưởng đến kinh tế vượt dự kiến
Huyền thoại về siêu cường Trung cộng
Con người bẩm sinh là lương thiện hay ác quỷ?
Chính phủ dân chủ hay là chủ dân?
TT Trump “không bao giờ rút lại” yêu cầu tường biên giới

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.