Saturday, January 19, 2019

Các nước đánh Huawei là tiếp tay xóa sổ cộng sản VN

baomai.blogspot.com

Hôm nay lòng buồn cực đỉnh vì đã tròn 45 năm Trung cộng đã mổ bụng dân tộc Việt nam để cướp nội tạng đó là chúng đã cướp Hoàng Sa. Càng buồn hơn khi "dân khí Việt" lụn bại dưới mưu hèn, kế bẩn của lũ Việt cộng bán nước cầu an.

Thôi sẽ không khơi lại nỗi đau nhục đó nữa, nén chặt nó vào lòng để biến nó thành thứ vũ khí hờn căm chờ ngày báo thù, rửa nhục. Luôn tin tưởng sắt đá rằng ngày mà dân tộc Việt nam sẽ báo thù, rửa nhục đã đến rất gần khi kẻ thù của dân tộc là Trung cộng - Việt cộng đang bị thế giới ép sâu vào cửa tử.

baomai.blogspot.com

Mấy ngày gần đây chúng ta thấy có những tin nóng bỏng nhưng lại được các bên biểu đạt ở những sắc thái "lạ thường", đó là tin Mỹ và các nước đang xúc tiến phế bỏ Huawei ra khỏi hệ thống kỹ thuật viễn thông của họ vì vấn đề "an ninh quốc gia" và một tin sốt dẻo nữa đó là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương - CPTTP đã có hiệu lực.

Nói về Huawei, tập đoàn viễn thông này của Trung cộng từng được ví là "kẻ hủy diệt mạng không dây Wifi", nó là một "mãnh tướng tiên phong" mà Trung cộng tín thác trong công cuộc hiện thực giấc mộng Trung Hoa. Sự nguy hiểm của Huawei không chỉ nằm ở chỗ nó có một trình độ kỹ thuật vượt trội hơn đối thủ, có giá thành cạnh tranh hơn đối thủ, có gài chip gián điệp,... mà nó còn nguy hiểm ở chỗ mua chuộc được quan chức, giới chánh trị của các nước mà nó nhắm tới trong sứ mạng "khuynh đảo chính trường". Nếu không đủ dũng khí để loại bỏ Huawei ra khỏi quốc gia thì chắc chắn rằng khi các quốc gia đã để nó thống trị hệ thống viễn thông 5G thì các quốc gia này sẽ trở thành "con tin" phục tùng lịnh chủ.

baomai.blogspot.com
  
Đó là lý do tại sao chính quyền của Donald Trump phải ra sức truy kích Huawei, kêu gọi các nước tẩy chay Huawei bởi vì Huawei là móng vuốt của "con rồng quái vật" mà chiến lược gia kiệt xuất Peter Navarro đã chỉ ra trong cuốn "BẢO THƯ - Death by China - Chết bởi Trung cộng". Tiếc rằng vì lắm kẻ vẫn bị nhuốm "bả vinh hoa" của Hán cộng mà có mắt như mù, có tai như điếc, có miệng như căm, chúng đã cam tâm bán rẻ linh hồn cho loài quỷ dữ nên ngoảnh mặt làm ngơ trước lời kêu gọi của Donald Trump, điển hình như nước Đức, Tây Ban Nha,... và Việt nam cộng sản.

Tuy nhiên trước những bằng chứng không thể chối cãi, một số kẻ đã dám "bỏ tà quy chánh", đã hưởng ứng lời kêu gọi của Mỹ để xóa sổ Huawei. Buôn có hội, bán có phường, một lần thất tín vạn sự thất tin. Một khi Mỹ đã mật báo thông tin Huawei là gián điệp cho Trung cộng thì dù Huawei có đổ hàng tấn đô la vào để chuộc lỗi, gột rửa tanh nhơ thì cũng đã muộn màn, cũng chỉ là ném tiền qua cửa sổ. Cái móng vuốt của con rồng quái vật đã bị chặt đứt, Trung cộng sẽ không còn đủ sức để hung hăng.

Việc Trump đánh thuế lên hàng hóa Trung cộng chỉ là những đòn đánh thăm dò điểm mạnh - yếu của Trung cộng. Đánh vào ZTE, Huawei,... mới là những cú đánh phế móng vuốt, chọc mù mắt con rồng quái vật Trung cộng trong loạt combo đấm thẳng vào thói ăn cắp sở hữu trí tuệ.

baomai.blogspot.com
  
Bởi theo Mỹ công bố thì chỉ riêng thói ăn cắp trí tuệ, hàng năm các doanh nghiệp Mỹ đã bị Trung cộng cướp mất hơn 500 tỷ USD, số tiền lớn không thua gì tổng giá trị hàng hóa mà Trung cộng đã xuất sang nước Mỹ trong năm 2017. Các đồng minh của Mỹ như Úc, Canada,... thì cũng là nạn nhân bị thiêt hại không hề nhỏ do nạn ăn cắp sở hữu trí tuệ của Trun cộng gây ra. Thật đáng mừng khi các quốc gia đã bừng tỉnh, đã tề tựu hợp quần cùng Mỹ đánh Huawei, góp phần hiện thực lời kêu gọi củ Doanald Trump "xóa sổ chủ nghĩa xã hội" trước Đại hội đồng Liên Hợp quốc, đây mới đúng là "phúc cho nhân loại".

Khi Mỹ, Nhật, Úc, Canada,... cùng bao vây chặt bàn tay chuyên ăn cắp sở hữu trí tuệ của Trung cộng mà đỉnh điểm là tẩy chay Huawei thì Việt nam cộng sản sẽ ra sao đây ? Để trả lời cho câu hỏi này tôi xin lấy cái Hiệp định CPTPP ra làm minh chứng như dưới đây.

baomai.blogspot.com
  
Trước đây dưới thời Obama, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP đã được khởi xướng với sự tham gia của 12 nước, đứng đầu theo quy mô nền kinh tế là Mỹ, Nhật, Canada, Mexico, Úc,... và Việt nam cộng sản. Lúc đó, báo chí cộng sản luôn hoan hỷ về việc gia nhập TPP mà sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng và bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng luôn lấy TPP ra làm "kỳ tích" để kể công. Giới chuyên gia thì cho rằng TPP là đối trọng kìm hãm Trung cộng,...

Tuy nhiên khi Obama rời nhiệm, vừa ngồi vào ghế tổng thống Mỹ thì Donald Trump đã hủy TPP, những kẻ "Não nhỏ - Mắt to - Mỏ dài" liền thồi phồng rằng Trump hủy TPP vì ghét Obama, vì muốn xóa bỏ di sản của anh ta,... Họ nào biết được Trump hủy TPP là do Trump nhận ra rất nhiều "bất công" cho nước Mỹ nhưng lại có lợi cho Trung cộng, đặc biệt là các điều khoản về lãnh vực "SỞ HỮU TRÍ TUỆ". Bởi TPP thực chất sẽ tệ hại hơn cho nước Mỹ gấp nhiều lần so với NAFTA. Phải hủy ngay TPP, thay thế ngay NAFTA bằng USMCA, một quyết sách cực kỳ khôn ngoan.

baomai.blogspot.com
  
Sau đó Trump lại bỏ ngỏ rằng sẽ tham gia lại CPTPP nếu các điều khoản được sửa đổi mà trọng tâm vẫn là "sở hữu trí tuệ" theo cách chơi của Mỹ. Ý định này của Trump không thể thực thi vì như vậy đồng nghĩa với việc sẽ gần như phá sản CPTPP. Vì vậy 11 thành viên của CPTPP đã "lắc đầu". Họ vẫn nhắm mắt thông qua CPTPP trước nụ cười bí ẩn của Tập Cận Bình. Sở dĩ họ Tập "cười nụ" là bởi mặc dù Trung cộng không có mặt trong CPTPP nhưng các điều khoản "mềm mại" trong lãnh vực "sở hữu trí tuệ" của CPTPP vẫn là "vùng trời bình yên" gián tiếp làm lợi cho "vua ăn cắp" Trung cộng.

Nhưng kẻ cắp Tập lại gặp phải ông già Trump, nguy cơ CPTPP sẽ phải sớm "xét lại" điều khoản "sở hữu trí tuệ" dù nó đã có hiệu lực với sự ân hạn 5 năm cho Việt nam cộng sản ở điều khoản này. Tại sao các thành viên đứng đầu CPTPP sẽ phải sớm "xét lại" các điều khoản về "sở hữu trí tuệ" ? Tại vì:

baomai.blogspot.com
Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt

1. Mỹ đã chỉ ra tên trùm ăn cắp sở hữu trí tuệ chính là Trung cộng, nó đã và đang hoành hành khắp năm châu thông qua mạng lưới tình báo kinh tế núp bóng các tập đoàn công nghệ viễn thông như ZTE, Huawei và các loại hình khác mà bản thân các nước đứng đầu trong Hiệp định CPTPP như Nhật, Canada, Mexico, Úc,... cũng là nạn nhân.

2. Trong 5 năm được hưởng ân hạn của CPTPP, chắc chắn Việt nam cộng sản sẽ lợi dụng điều này để tuồn hàng của Trung cộng vào thị trường các nước trong khối CPTPP mà bằng chứng rõ ràng là Việt nam cộng sản luôn nhập siêu từ Trung cộng để xuất siêu ra bên ngoài.

baomai.blogspot.com
  
Như vậy, việc Trump sẽ lấy "sở hữu trí tuệ" làm trọng tâm để tấn công Trung cộng nhằm thực hiện lời hứa "XÓA SỔ cnxh" mà tiên phong là đánh ZTE, Huawei sẽ gián tiếp đẩy cộng sản Việt nam rơi vào tình huống "câu hát ngân lên bỗng tắt giữa chừng" tại Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương - CPTTP.

Đó là lý do tại sao dù CPTTP đã có hiệu lực nhưng cộng sản Việt nam không hoan hỷ, tung hô như khi được vào WTO, như khi bộ sậu sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng hí hửng vì đã vượt qua các vòng đàm phán TPP trước đây mặc dù theo phân tích của các chuyên gia đã sử dụng mô hình từ Dự án phân tích Thương mại toàn cầu đa quốc gia, đa lĩnh vực - GTAP thì "Lợi ích ròng mà các thành viên CPTPP nhận được từ Hiệp định này vào khoảng 0,3% tổng GDP của các thành viên, tương ứng với 37,3 tỷ USD trong trung hạn".

baomai.blogspot.com
  
Việt Nam cộng sản không hoan hỷ như thắng các trận đá banh khi CPTPP có hiệu lực bởi cha của chúng là Trung cộng đang bị Trump bố ráp, đốt cháy bàn tay ăn cắp sở hữu trí tuệ mà ZTE, Huawei là những kẻ đang bị Trump đưa lên giàn hỏa thiêu. Điều này sẽ cháy lan sang CPTPP mà cộng sản Việt nam là nước duy nhất trong 11 thành viên CPTPP với thân phận là "con cưng" của Trung cộng, trong khi các anh cả trong CPTPP là Nhật, Úc, Canada đang hưởng ứng theo Mỹ cấm cửa ZTE, Huawei thì cộng sản Việt nam ra mặt chống đối khi gia tăng rước thứ của nợ này vào Việt nam dù đang bị CPTPP đang cho hưởng "án treo" về điều khoản sở hữu trí tuệ.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Cuộc sống tại ngoại của công chúa Huawei
Hai đảng Mỹ muốn Trump phải mạnh mẽ hơn nữa với TC
Đài Loan nói về 'nỗi sợ bị thống nhất' với Trung cộng
Hãy lấy tưởng niệm Hoàng Sa để dò lòng Việt Cộng
Học thuyết Trump khiến ngoại giao Hoa Kỳ thành công
Chúng ta có nên vin vào hai chữ “Tự Do”
NẤM
Lãnh đạo số 2 đảng DC nói tường biên giới hiệu quả, ‘không vô đạo đức’
Đảng DC yêu cầu Trump hoãn bài diễn văn trước Quốc Hội
Sửa Sắc Đẹp (Plastic Surgery)
TT Trump hủy chuyến bay Pelosi công du nước ngoài
Chuyện lạ cháy nhà thấy tiền
Đúng là “nhục quốc thể”
Khi côn trùng trở thành nguồn thức ăn hằng ngày
Bay từ Mỹ về Việt Nam
Mẹ Tôi và cuộc bầu cử
Nhớ ruộng rau muống Sơn Tây (Lộc Hưng)
Chính phủ Mỹ đóng cửa, thủ đô vắng như ‘thành phố ma’
Dân Lộc Hưng đưa bằng chứng khẳng định quyền sử dụng đất
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không

1 comment:

  1. Triệt hạ trung cộng là mọi vấn đề trên thế giới sẽ được giải quyết !!!

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.