Thursday, January 24, 2019

Trump khẳng định quyết tâm xóa sổ CNXH quái thai

baomai.blogspot.com

Như đã nói nhiều lần, vũ khí thương mại của Trump không đơn thuần là việc "đánh qua đánh lại" trên lĩnh vực mậu dịch để "giảm thâm hụt thương mại" Mỹ - Trung mà hàm ý sâu xa của Trump là đánh sập mô hình kinh tế "TƯ BẢN NHÀ NƯỚC" của Trung cộng, là một mặt trận góp phần làm sụp đổ thể chế độc tài cộng sản đã biến tướng dưới vỏ bọc "Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung cộng".

Tại sao nước Mỹ lại được gọi là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ? Đó là ĐẶC SẮC của Mỹ. Tại sao quân đội Mỹ luôn đứng đầu thế giới, chinh Đông - bình Tây - đánh Nam - dẹp Bắc nhưng Mỹ không bứng gốc Cu Ba cộng sản nhỏ như cái đấu nằm ngay nách Mỹ ? Đó là BẢN SẮC của Mỹ. Tại sao nước Mỹ lại đặt cách cho Trung cộng đặt chân vào Tổ chức thương mại Thế giới WTO để rồi nó lại uy hiếp ngôi vị số 1 của Mỹ, giờ đây phải chật vật kìm hãm, hạ gục nó ? Đó là PHONG CÁCH của Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Nhiều người luôn tự hỏi "tại sao nước Mỹ hùng cường nhưng họ không xua quân cướp đoạt chủ quyền của nước khác như Trung cộng cướp Biển Đông và đất liền của Việt nam và Nga cướp bán đảo Crimea" nhưng bất kỳ nơi nào trên thế giới có những biến động khởi phát từ những nhóm người, thể chế chánh trị đi ngược lại tính nhân đạo, nhân văn là như tức thì đều có sự can thiệp của Mỹ.

Vì sao vậy ? Vì triết lý của người Mỹ cũng tương đồng với triết lý của người Việt Nam, đó là triết lý "Việt nhân nghĩa cốt giữ yên dân. Quân điếu phạt trước lo trừ bạo" hay "Nhân bản - Dân tộc - Khai phóng" của Việt nam Cộng hòa. Người Mỹ họ luôn hiểu rằng "có thể ôm đất, ôm trời nhưng không ôm nổi trái tim và khối óc của một con người". Đó là lý do tại sao Mỹ phải rút khỏi miền Nam Việt nam và nay là Syria, Afganistan,... nhưng vẫn duy trì đồng minh với Nam Hàn, Nhật bản,... cũng bởi vì "không thể cải tạo được bản chất của con người" hay như chúng ta thường nói là "có thể mang con khỉ ra khỏi khu rừng nhưng không thể bứng đám rừng ra khỏi cái đầu con khỉ" vậy.

baomai.blogspot.com
  
Với cộng sản cũng thế, tuy ngoài mặt Trump nói muốn Trung cộng phải thay đổi nhưng trong lòng Trump lại quyết tâm xóa sổ độc tài cộng sản mà rõ ràng nhất chính là lời kêu gọi của ông tại Đại hội đồng Liên hợp quốc là phải tiêu diệt chủ nghĩa xã hội quái thai.

Mặc dù Trung cộng đã được Mỹ đặt cách vào WTO nhưng không vì thế mà nó tự thay đổi bản chất dù nó đã hội nhập vào môi trường kinh tế tư bản bởi cái gốc của nó vẫn là cộng sản, vẫn "khỉ hoàn cốt khỉ". Tuy nhiên con khỉ Trung cộng tinh ranh hơn những con khỉ rừng hoang dã khi nó biết "giả nhân" bởi nó là con khỉ trong rạp xiếc, trong sở thú.

Trung cộng đã luôn khẳng định "sẽ không từ bỏ chủ nghĩa Mác" mà biến tướng thứ chủ nghĩa quái thai này bằng những thuật ngữ, khái niệm của lý thuyết Mác-xít để hàm chứa hệ thống kinh tế mới đó là "kinh tế thị trường định hướng xhcn" hay thường gọi là "chủ nghĩa xã hội có đặc sắc Trung cộng".

Với thân phận là "nền kinh tế thị trường định hướng xhcn", lẽ ra Trung cộng sẽ không có tư cách bước vào WTO nhưng vì nó biết "mua chuộc" cảm tình Mỹ sau thảm họa khủng bố ngày 11/9/2001 nên nó được Bush con đặt cách cho vào tổ chức này với thân phận "nền kinh tế phi thị trường", tiếng Anh là "non-market economy – NME".

Việc chính quyền Bush con đặt cách Trung cộng vào WTO chẳng khác gì Cô bé quàng khăn đỏ đã rước Sói vào nhà, lần lượt Trung cộng đã như con Sói nuốt hết người thân và cả cô bé quàng khăn đỏ vào bụng và sẽ nuốt chửng tất cả nếu vào năm 2016 Mỹ, Nhật và một số quốc gia trong WTO đã phủ quyết, không công nhận Trung cộng có nền kinh tế thị trường bất chấp EU lên tiếng binh vực cho Trung cộng. Xin ngược dòng lịch sử một chút để nói về khái niệm "nền kinh tế phi thị trường”.

baomai.blogspot.com
  
Khái niệm "nền kinh tế phi thị trường” có nguồn gốc từ Hiệp định thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Liên bang Sô viết vào năm 1935. Sau Đệ nhị thế chiến, thế giới nổi lên hiện tượng "Nhà nước đóng vai trò chi phối trong hoạt động ngoại thương" ở các nước Đông Âu. Với thể chế độc đảng, bằng quyền lực vô song, Nhà nước cộng sản đã độc quyền trong hoạt động giao dịch ngoại thương, đây chính là đặc tính của “nền kinh tế phi thị trường”.

Tới năm 1973, thuật ngữ “nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung” được gắn liền với thuật ngữ “Nhà nước xã hội chủ nghĩa”, tức Nhà nước cộng sản luôn có những hoạt động để làm méo mó sự vận hành thông thường của thị trường. Tới những năm 1980 và 1990 thì lại xuất hiện thêm một thuật ngữ “quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường” đồng thời với đối tượng là “các nước đang trong thời kỳ chuyển đổi”.

Trong khuôn khổ WTO, khái niệm “nền kinh tế phi thị trường” được đề cập trong Khoản 1 Điều VI của Hiệp định chung về Thuế quan và Thương mại 1994 (GATT 1994) “thừa nhận rằng trong trường hợp nhập khẩu từ một nước mà thương mại hoàn toàn mang tính chất độc quyền hoặc hầu như độc quyền hoặc toàn bộ giá trong nước do Nhà nước định đoạt, việc xác định tính so sánh được của giá cả nhằm mục đích nêu tại khoản 1 có thể có những khó khăn đặc biệt và trong những trường hợp đó, các bên ký kết và bên nhập khẩu có thể thấy cần tính toán đến khả năng việc so sánh chính xác giá cả trong nước của nước đó không phải lúc nào cũng thích đáng”.

baomai.blogspot.com
  
Có nghĩa là các thành viên của WTO phải nhận thấy một cách rõ ràng rằng, các nước có “nền kinh tế phị trường” có thể cần phải được "đối xử khác biệt hơn" các nước có nền kinh tế thị trường trong các vụ điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp.

Đến đây chúng ta bắt đầu lờ mờ nhận ra ý đồ của Donald Trump khi đơn phương áp thuế lên hàng hóa của Trung cộng và cả EU cũng như các đối tác khác vừa có quan hệ thương mại với Mỹ, vừa có làm ăn với Trung cộng và đặc biệt là Trump để ngỏ khả năng rút Mỹ ra khỏi WTO. Bởi mặc dù GATT và các hiệp định của WTO đã xác định cần phải được "đối xử khác biệt hơn" đối với các nước có nền kinh tế thị trường (chính là Trung cộng và Việt cộng) nhưng lại không đưa ra các tiêu chí xác định tính chất thị trường hay phi thị trường của một nền kinh tế, mà để các nước thành viên tự quyết định trong quá trình nội luật hóa miễn rằng tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc của WTO.

baomai.blogspot.com
  
Nói cách khác WTO đã quá dễ dãi, ngây thơ khi tin rằng "cộng sản sẽ tự sửa đổi". Làm sao Trung cộng và Việt cộng "sẽ tự sửa đổi" khi nó vẫn ôm khư khư học thuyết Mác - xít, bộc lộ hẳn ra ngoài với khái niệm "kinh tế thị trường định hướng xhcn". Với cộng sản thì dù "đánh đến chết cái nết cũng không chừa" chứ nói gì đến việc cộng sản tự sửa chữa.

Hôm nay Donald Trump xuất hiện và mục đích trọng tâm của ông trong việc phát động chiến tranh thương mại không gì khác hơn ngoài việc đánh sập mô hình "kinh tế thị trường định hướng xhcn" để tiến tới "xóa sổ cnxh", một thứ chủ nghĩa đã bị học thuyết quái thai Mác - xít đầu độc, tiêm nhiễm.

baomai.blogspot.com
  
Cái độc đáo của Trump ở chỗ là ông không mang con bịnh nhiễm virus Mác - xít ra tiêu hủy như kiểu "khoanh vùng dập dịch" bằng cách gom hết gia cầm ra đốt sạch như cộng sản Việt nam phòng dịch cúm gà H5N1 khi nó lần đầu tiên xuất hiện mà ông chích vaccine phòng bịnh cho nó.

Trump quá siêu đẳng khi đập cho ZTE nhừ tử rồi cứu nó bằng cách cấy vaccine Mỹ vào cơ thể nó thông qua việc bắt nó phải cơ cấu lại ban quản trị tập đoàn với sự hiện diện và giám sát, kiểm soát của Mỹ. Vaccine Mỹ đã thử nghiệm thành công ở con bịnh ZTE, Trump tiến hành tiêm chủng đại trà nhắm vào Trung cộng mà việc "Ép Trung cộng phải chấp nhận thường xuyên BÁO CÁO những tiến bộ trong cải cách thương mại mà họ đã cam kết như là điều kiện cho một thỏa thuận thương mại" chính là một minh chứng rất rõ ràng.

image

Trung cộng phải BÁO CÁO định kỳ cho Mỹ, một sỉ nhục cực kỳ khủng khiếp bởi khác nào tự trát trấu lên mặt mình. BÁO CÁO cho Mỹ thì "chết trong nhục nhã", không BÁO CÁO cho Mỹ thì "chết trong tơi tả". Đằng nào Trung cộng và Việt cộng cũng phải chết vì Thượng đế sanh ra Trump để tận diệt học thuyết ma quỷ Mác - xít, tận diệt chủ nghĩa xã hội quái thai kia mà.


Tran Hung

baomai.blogspot.com

Địa chấn Venezuela và số phận của Nguyễn Phú Trọng
Trump tạo 'thử thách' mới cho chủ tịch Hạ viện...
Biểu tình lớn ở Venezuela
Venezuela lật đổ nhà độc tài XHCN Nicolás Maduro
Ước mơ của Tập Cận Bình
Biển Đông dậy sóng
Thống kê mới nhất: Trẻ con và Tablet
Hoa Kỳ đã lấy lại Oai Phong và sự Thịnh Vượng
Kinh tế Trung cộng liên tục báo động đỏ…
Vấn đề lớn nhất của Mỹ-Trung là Biển Đông?
Thị trấn người dân không được chết
Trung cộng từ “bành trướng” lui về “cố thủ”
Chuyện kỳ diệu của Đào
3 vụ kiện Huawei phát triển nhờ ‘bí quyết đánh cắp’
Đài Loan bắt thêm 7 du khách Việt bỏ trốn
Tết với nồi bánh chưng… có cánh
Tại sao nhiều người Việt muốn về VN ăn Tết?
Gadara, thành phố cổ của Jordan
Hành trình xuyên mây trên Thế giới
Những phụ nữ Bắc Hàn trốn khỏi ngành nô lệ tình dục

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.