Friday, January 18, 2019

Lãnh đạo số 2 đảng DC nói tường biên giới hiệu quả, ‘không vô đạo đức’

baomai.blogspot.com
Lãnh đạo đa số Hạ viện Steny Hoyer, nhân vật quyền lực số 2 của đảng Dân chủ tại Hạ viện mới đây đã lên tiếng nói rằng bức tường biên giới hiệu quả. Ông Hoyer cũng bác bỏ ý kiến của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi gọi tường biên giới là “vô đạo đức”.

Lãnh đạo đa số Hạ viện Steny Hoyer là nhân vật quyền lực thứ hai của đảng Dân chủ tại Hạ viện, chỉ sau bà Nancy Pelosi.

Phát biểu trên kênh Fox News, Dân biểu Steny Hoyer cho hay: “Rõ ràng, chúng [bức tường biên giới] hiệu quả tại một số nơi. Một bức tường mà bảo vệ người dân thì không phải là vô đạo đức. Tôi nghĩ rằng vấn đề chỉ là xem nó có hiệu quả hay không.”

baomai.blogspot.com

Bình luận của ông Hoyer là phù hợp với những nhận xét trước đây của hầu hết các lãnh đạo đảng Dân chủ, trong đó có Lãnh đạo thiểu số Thượng viện hiện tại Chuck Schumer, cựu Tổng thống, Thượng nghị sĩ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng, Thượng nghị sĩ Hillary Clinton. Các lãnh đạo Dân chủ này đã bỏ phiếu ủng hộ luật chi tiền xây hàng rào biên giới các năm 2006 và 2013.

Dân biểu Hoyer cũng nói rằng đảng Dân chủ đang sẵn sàng đạt một thỏa thuận với ông Trump, nhưng điều này đã bị bà Pelosi phản đối. Trong khi Tổng thống Trump yêu cầu Quốc hội chi 5,7 tỷ USD cho xây tường biên giới, thì Chủ tịch Hạ viện Pelosi nói bà sẽ chỉ đồng ý duyệt chi 1 tỷ USD cho bức tường.

“Vâng, chúng tôi đã chuẩn bị đạt được điều đó,” ông Hoyer nói, đề cập tới việc gần có được thỏa thuận với chính quyền Trump. “Tôi nghĩ có thể có một lập trường thỏa hiệp. 

baomai.blogspot.com  

Có tất cả các loại lựa chọn khác nhau mà chúng tôi có thể theo đuổi để đưa ra giải pháp đồng thuận nhằm đạt được mục đích mà theo tôi tất cả chúng ta đều muốn có, và đó là biên giới an ninh và an toàn cho đất nước chúng ta, cho công dân chúng ta.”

Ngoài Dân biểu Hoyer, một số nghĩ sị Dân chủ khác cũng đã bày tỏ sẵn sàng đàm phán với chính quyền Trump về an ninh biên giới và mở cửa chính phủ.

Theo hãng tin AP, trong tuần qua, 7 nhà lập pháp Dân chủ, trong đó có một số nghị sĩ tân cử, đã tham dự một phiên họp cùng với Tổng thống Trump và các nghị sĩ Cộng hòa tại Tòa Bạch Ốc.

Đây là nhóm nghị sĩ Dân chủ đầu tiên đồng ý gặp mặt ông Trump trong thời gian chính phủ đóng cửa. Chính phủ Trump đã cố gắng tách các nhà lập pháp khỏi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, nhưng nhiều nghị sĩ Dân chủ đã từ chối tham dự cuộc gặp với Tổng thống.

baomai.blogspot.com
  
Tòa Bạch Ốc phát đi tuyên bố nói rằng cuộc gặp vừa qua có hiệu quả. Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders cho biết: “Tổng thống và đội ngũ của ông đã có một cuộc gặp mang tính xây dựng với các thành viên nhóm giải quyết vấn đề của lưỡng đảng. 

Họ đã lắng nghe lẫn nhau và bây giờ cả hai bên đã có hiểu biết tốt về điều mà bên kia muốn. Chúng tôi mong muốn có nhiều cuộc đối thoại như thế này hơn nữa.”

Dân biểu Dân chủ của bang Minnesota, Dean Phillips hôm 16/1 nói rằng thực tế việc các nhà lập pháp của cả hai đảng ngồi xuống cùng nhau và nói chuyện với ông Trump bản thân nó đã là một sự tiến triển.

baomai.blogspot.com
  
Dân biểu Dân chủ của New York, Max Rose nói niềm tin đã được xây dựng trong các thành viên nhóm này. Ông Rose cho biết cả Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence “đã dành nhiều thời gian” với đảng Dân chủ. 

Dân biểu New York này gọi các cuộc đối thoại vừa qua là “các cuộc trao đổi rất đáng trân trọng khi [các bên] lắng nghe và nói.”

Dân biểu Phillips nói thêm rằng nhóm này không có mặt ở đó để đàm phán nhưng “để hiểu rõ hơn về nhau, điều mà tôi nghĩ chúng tôi đã làm được… và có thể cung cấp chút ánh sáng ban ngày cho con đường chúng ta bước đi.”



Tân Bình 

baomai.blogspot.com

Sửa Sắc Đẹp (Plastic Surgery)
TT Trump hủy chuyến bay Pelosi công du nước ngoài
Chuyện lạ cháy nhà thấy tiền
Đúng là “nhục quốc thể”
Khi côn trùng trở thành nguồn thức ăn hằng ngày
Bay từ Mỹ về Việt Nam
Mẹ Tôi và cuộc bầu cử
Nhớ ruộng rau muống Sơn Tây (Lộc Hưng)
Chính phủ Mỹ đóng cửa, thủ đô vắng như ‘thành phố ma’
Dân Lộc Hưng đưa bằng chứng khẳng định quyền sử dụng đất
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không
Cảnh sát Đài Loan bắt phụ nữ Việt khỏa thân trốn trong tủ
Làm vườn là sở thích giúp bạn sống tới 100 tuổi?
Liệu TC có đủ khả năng tấn công một tàu sân bay Mỹ?
Luật An ninh mạng có hiệu lực ở VN
Đề nghị thông minh tuyệt vời cho việc giải quyết bức tường
Tinh thần Mỹ
Chính phủ đóng cửa ảnh hưởng đến kinh tế vượt dự kiến
Huyền thoại về siêu cường Trung cộng
Con người bẩm sinh là lương thiện hay ác quỷ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.