Monday, April 27, 2015

Tại sao Hoa Kỳ lại đi giúp Tập Cận Bình ?

image
Chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” mà ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Cộng tiến hành là hệ lụy của sự kiện Trùng Khánh. Đó là sự kiện ông Vương Lập Quân, Giám đốc sở Công An Trùng Khánh, chạy vào tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Thành Đô vào ngày 7 tháng Hai năm 2012. Ông Vương Lập Quân đem hết hồ sơ mật về nội bộ Đảng Cộng Sản Trung Cộng đưa lại cho lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô, ông rời khỏi lãnh sự quán trong một sự dàn xếp khôn khéo của giới Ngoại Giao Hoa Kỳ để tránh làm Trung Cộng mất mặt.

image
Tuy nhiên, những gì ông Vương để lại hay thông báo cho lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ là những dữ kiện động trời khiến toàn bộ Đảng Cộng Sản Trung Cộng bị nắm cán, và nhất là vây cánh chống đối hay muốn ám hại ông Tập hoàn toàn không thể gượng dậy nổi để tranh giành quyền lực với ông.

I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRÙNG KHÁNH TRONG NỀN CHÍNH TRỊ TRUNG CỘNG

Xin cần phải nhấn mạnh, Trùng Khánh là một thành phố vô cùng quan trọng trong nền chính trị Trung Cộng từ cổ chí kim.
Trùng Khánh là nơi mà ngày xưa có Bạch Đế thành, tại đây, Lưu Bị trăn trối gởi gắm con thơ lại cho Khổng Minh, mở ra một thời kỳ đối đầu chiến lược Khổng Minh – Tư Mã Ý đầy máu xương trong lịch sử của Trung Cộng.

image
Vùng đất phía tây-nam này của Trung Cộng có tên là Trùng Khánh là do Hoàng tử triều Nam Tống là Triệu Đôn, trước được phong là Cung Vương ra trấn nhậm vùng này, sau lại được Vua cha nhường ngôi , trở thành Tống Quang Tông. Ngài cho rằng trước được phong vương, sau lên ngôi thiên tử thì đúng là trùng khánh nên đổi tên vùng đất này thành là Trùng Khánh. Đó là vào khoảng năm 1189. Như vậy, Trùng Khánh là yếu mạch của triều Nam Tống.

Trùng Khánh cũng chính là thủ phủ chính thức của chính thể Trung Hoa Dân Quốc trong thời kỳ kháng Nhật từ năm 1937 đến năm 1945. Bởi do để mất Trùng Khánh vào tay Cộng Sản vào tháng 11 năm 1949, sự nghiệp của Trung Hoa Dân Quốc coi như tiêu tan hoàn toàn và họ Tưởng phải di dời ra đảo Đài Loan như ngày nay.

image
Về mặt địa lý- hành chánh, Trùng Khánh có 15 huyện, bốn đặc khu tự trị. Trùng Khánh nằm ngay thuợng du sông Dương Tử, núi non hiễm trở, Bắc giáp Thiểm Tây, Nam giáp Quý Châu, Đông giáp Hồ Bắc, Hồ Nam ,Tây giáp Tứ Xuyên , có Quỷ Môn sông chảy xiết, núi âm u , có cả triệu ha đất rừng trù phú , khoáng sản dồi dào. Trùng Khánh lúc nào cũng phảng phất hồn xứ Ba Thục của Lưu Bị , tiền sơn hậu thủy nối với tiền thủy hậu sơn , đúng là nơi tự xưng vương xưng đế của bậc anh hùng ngàn xưa. Cho nên, Trùng Khánh mà quy thuận trung ương thì Trung Cộng yên, Trùng Khánh mà làm loạn thì Trung Cộng cát cứ phân chia.

Về mặt kinh tế an sinh, Trùng Khánh nay có khoảng 28 triệu dân, có tổng số thu nhập khoảng 160 tỷ Mỹ kim, tuy thua xa Thuợng Hải nhưng sức tăng trưởng còn nguyên, chờ đầu tư, khai phá. Trùng Khánh là trung tâm sản xuất xe đủ các loại cho Trung Cộng, kể cả xe tải nặng. Ngoài ra, Trùng Khánh cũng là nơi sản xuất rất nhiều vũ khí, khí cụ cho Bộ Quốc Phòng Trung Cộng.

image
Cho nên có thể nói những kẻ đứng đầu Trùng Khánh từ Công An cho đến Đảng điều quyền uy thế lực nghiêng ngả Trung Ương, trong đó, ông Bạc Hy Lai, là Bí Thư Đảng tại Trùng Khánh vào năm 2012, đồng thời cũng là Ủy Viên Bộ Chính Trị , tay chân thân tính của Giang Trạch Dân, quyền uy nghiêng ngửa chẳng kém ai.

Vì vậy Giám đốc Công An Trùng Khánh, ông Vương Lập Quân, người có quyền uy đứng hàng thứ hai sau Bạc Hy Lai, chạy vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô đương nhiên là một chuyện chấn động nền chính trị Cộng sản Trung Cộng.

II. NỘI VỤ BỀ MẶT CỦA SỰ CỐ VƯƠNG LẬP QUÂN

Để che giấu những bí ẩn bên trong, các báo chí lần lượt nhận được tin về sự cố ở Trùng Khánh là ông Vương Lập Quân, Giám Đốc Công An Trùng Khánh, sợ Bạc Hy Lai ám hại đến tính mạng nên chạy vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô xin tỵ nạn. Tại đây, ông Vương Lập Quân trao hết những hồ sơ điều tra về cái chết của thuơng gia Neil Heywood và yêu cầu được bảo vệ tính mạng vì vụ án có liên cang đến bà Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc Hy Lai, bí thư Trùng Khánh đầy quyền thế. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ từ chối quy chế tỵ nạn Chính Trị của họ Vương nhằm tránh Bắc Kinh bị mất mặt nhưng đảm bảo là chỉ trao trả họ Vương sau khi Bắc Kinh đồng ý bảo vệ tuyệt đối tính mạng , tài sản cũng như người thân của ông.

image
Cái chết của thuơng gia Neil Heywood , bị coi là đầu độc từ rượu được tòa án Trung Cộng sau đó kết luận thủ phạm là bà Cốc Khai Lai, vợ của Bạc Hy Lai tiến hành. Bà bị tuyên án tử hình vào tháng 8 năm 2012 nhưng âm thầm được hoãn lệnh tử hình. Riêng ông Vương Lập Quân, cũng bị kết án 15 năm tù vì lợi dụng chức quyền nhưng ông không kháng án và có tin đồn ông đã được bảo vệ bí mật, giam lỏng tại gia mà thôi.

Nói một cách khác, các vụ xử cố gắng dàn dựng cho hợp lý để nhanh chóng làm chìm xuồng sự việc nhằm che giấu nhưng bí mật lớn hơn.

Nội vụ bên trong lại không đơn giản như vậy .

III. NEIL HEYWOOD LÀ AI?

image
Ông Heywood sanh vào ngày 20 tháng 10 năm 1970 và bị giết vào ngày 14 tháng 11 năm 2011 tại khách sạn Nanshan Lijing Holiday bởi một cựu nhân viên an ninh điệp vụ tên là Trương Hiểu Quân, nay có vai trò là trợ lý giúp việc cho bà Cốc Khai Lai , vợ ông Bạc Hy Lai , Bí thư Trùng Khánh. Bà Cốc Khai Lai thừa nhận trước tòa ông Heywood đến khách sạn này theo yêu cầu của bà.

Bề mặt , ông Heywood sống ở Trung Cộng có vợ là người Trung Hoa, có hai đứa con nhỏ trong một biệt thự vô cùng sang trọng gần Bắc Kinh. Ông Heywood làm môi giới để các công ty hàng đầu của Anh Quốc có thể quen biết đến những nhân vật đầy quyền uy trong Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Cộng. Có đôi khi , ông cũng được đề cử làm đại diện bảo vệ quyền lợi cho những công ty này tại Trung Cộng.

Ông Heywood làm việc tại Trung Cộng từ những năm 1990 và gặp vợ chồng Bạc Hy Lai khi họ Bạc chỉ mới là quận trưởng Dailan của tỉnh Lao Ninh. Ông Heywood được coi là người chỉ dẫn tường tận cách thức để con cái của họ Bạc được đi học ở Anh Quốc. Hiển nhiên, sự vận chuyển tiền bạc ra ngoại quốc sao cho hợp pháp của gia đình họ Bạc cũng hoàn toàn do ông Heywood cố vấn đảm nhiệm.

image
Khi quyền lực của họ Bạc ngày càng gia tăng không những trong Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Cộng mà cả trong vây cánh Thuơng Hải của họ Giang, thì trọng trách cố vấn về an ninh tài chánh của Heywood cho họ Bạc càng gia tăng. Nói một cách rõ hơn, ông Heywood đảm trách an toàn trong việc chuyển tài chánh ra ngoại quốc không những chỉ cho một gia đình quyền uy mà cho cả bè nhóm tin cẩn giao cho ông.
Từ đó, ông Heywood luôn tháp tùng bà Cốc Khai Lai sang các nước tư bản để cố vấn cũng như giúp bà hoàn tất các phi vụ chuyển tiền này. Cho nên, tin đồn ngoại tình từ đó mà có vì hai người quá gần gũi.

image
Khi xét xử ông Bạc Hy Lai, đài CCTV13 do Đảng Cộng Sản Trung Cộng kiểm soát có trình chiếu ngôi biệt thự thượng hạng của họ Bạc ở Cannes , nơi nghỉ mát miền Nam nước Pháp, do ông Heywood xúc tiến thủ tục, tiền do tập đoàn Shine Group có bản doanh tại Dailan cung ứng, nơi họ Bạc từng làm quận trưởng. Ngôi biệt thự này có giá lên đến gần 4 triệu Mỹ kim. Như vậy, vai trò của Neil Heywood đối với gia đình họ Bạc đã quá rõ. Ông là cố vấn luật pháp cho những hoạt động rửa tiền, tậu tài sản cho Bạc gia và vây cánh ở ngoại quốc.

IV. TẠI SAO PHẢI GIẾT NEIL HEYWOOD?

Bề ngoài đây là một vụ án giết người do liên hệ tình cảm dây dưa giữa Bạc phu nhân và ông Heywood nhưng bên trong, mật vụ của Trung Cộng bắt đầu khám phá ra mối liên hệ giữa ông Heywood với lại MI6, cơ quan tình báo Anh Quốc.

image
Tại tòa án, bà Cốc Khai Lai khẳng định bà phải giết ông Heywood vì ông hăm dọa đến tính mạng con trai bà là Bạc Qua Qua đang du học. Bà phải giết ông để bảo vệ tính mạng con trai bà.
Đây là một lý lẽ hết sức nực cười vì với kinh nghiệm của riêng mình, ông Heywood không thể nào lỗ mãng như thế trước các nhân vật quyền uy của Đảng Cộng Sản Trung Cộng, giết người không gớm tay. Còn nếu là do ông Heywood gian lận tài chánh, biển thủ tiền của họ Bạc và vây cánh thì lại càng không cần thiết vì ông Heywood tỏ rõ muốn mần ăn lâu dài đến suốt đời với họ Bạc chứ không hề có ý định tháo chạy cuốn gói.

image
Hơn nữa nếu vì cả hai lý do nêu trên mà phải giết ông Heywood thì không cần Bạc phu nhân hiện diện.

Sở dĩ Bạc phu nhân hiện diện vì bà muốn biết ông Heywood đã tiết lộ những gì với MI6, cơ quan tình báo của Anh Quốc, sự tiết lộ sâu rộng liên can đến gia đình bà, vây cánh của chồng bà tới đâu? Và chuyện này không thể giao cho ai khác tra khảo được. Cho nên , đây là một cuộc khảo cung rồi giết người.

Vì vậy, trong quá trình điều tra, ông Vương Lập Quân vô hình chung vén lên một màn bí mật quan trọng và quá lớn; ông không còn đường nào khác là phải tự thú trước lãnh sự quán Hoa Kỳ để khỏi phải bị chết như Neil Heywood.

V. CÓ PHẢI NEIL HEYWOOD LÀM VIỆC CHO TÌNH BÁO ANH QUỐC, MI6?

image
Việc ông Heywood bán tin cho MI6 bị MI6 công khai chối bỏ nhưng do những nguồn tin rò rỉ ra từ các hãng thông tấn danh tiếng như Reuter, Wall Street Journal, Washington Post, BBC, ông Heywood thật sự bán tin cho MI6 thông qua hãng HAKLUYT & COMPANY, được coi là một thân chủ bí mật của Heywood.
Hãng Hakluyt & Company có trụ sở tại 34 Upper Brook Street, London W1K 7Q. Hãng này được cho là thành lập năm 1995 bởi các cựu viên chức của MI6.
Hãng này hoạt động trên lãnh vực thu thập tin tức tình báo và bán tin tức tình báo (British private intelligence agency ). Hãng cũng đảm nhiệm vai trò cố vấn chiến lược cho các đại công ty trong các kế hoạch kinh doanh toàn cầu của mình.

Chỉ cần nhìn vào danh sách các thành viên Hội Đồng Cố Vấn hiện nay của Hakluyt & Company, người ta không khỏi rùng mình trước thế lực của hãng này. Xin được liệt kê một vài yếu nhân nổi bật trong Hội Đồng Cố Vấn của công ty này:

Don Argus — cựu chủ tịch tập đoàn khai thác khoáng sản lừng danh BHP Billiton
Bill Bradley — cựu Thuợng Nghị Sĩ Hoa Kỳ
Alexander Downer — cựu Ngoại Trưởng của Úc từ năm 1996 đến năm 2007
Neville Isdell — cựu Chủ Tịch và Tổng Giám Đốc điều hành Coca-Cola
Dr Hans-Peter Keitel — cựu Chủ Tịch Liên Đoàn Kỹ Nghệ Đức
Minoru Makihara, KBE — cựu Chủ Tịch tập đoàn Mitsubishi
Sir Kieran Prendergast — nguyên Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc
Sir Ralph Robins — cựu Chủ Tịch Rolls-Royce
Javier Solana — cựu chủ tịch NATO và cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao Cộng Đồng Âu Châu

Không có một người nào trong hội đồng này mà không có thế lực nghiêng ngửa quyền uy.
Như vậy , để phụng sự đắc lực nhu cầu chuyển tiền , đầu tư cũng như hợp pháp hóa các khoảng tiền hối lộ kinh khủng của các nhân vật đầy quyền thế trong Đảng Cộng Sản Trung Cộng, nhất là phe Thượng Hải của họ Bạc, ông Neil Heywood ít nhiều cần sự trợ giúp, cố vấn của hãng Hakluyt & Company về luật pháp cũng như ảnh huởng thế lực bên trong.
Ngược lại, để giúp đỡ thân chủ của mình làm ăn yên ổn tai Trung Cộng, hãng Hakluyt & Company cũng cần ông Neil Heywood giúp đở môi giới.

image
Từ đó, sự trợ giúp của hãng Hakluyt & Company càng làm cho vai trò của Heywood càng trở nên đắc lực vì ông có thể có nhiều thân chủ ngoại quốc đề giới thiệu môi giới cho các nhân vật quyền thế ở Trung Cộng. Và qua sự tin tưởng giới thiệu của họ Bạc , phe Thượng Hải sơ suất không kiểm tra lại hay theo dõi ông Neil Heywood cho đến khi mật vụ Trung Cộng khám phá ra sự liên hệ giữa cơ quan tình báo Anh quốc MI6 và ông Heywood thì đã quá muộn.

Một năm sau ngày ông Heywood bị giết, ký giả JEREMY PAGE của tờ Wall Street Journal , vào ngày 6 tháng 11 , có cho đăng bài với tựa đề: “Briton Killed in China Had Spy Links”, lại khẳng định là Vương Lập Quân , tại lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành Đô, thừa nhận bà Cốc Khai Lai đã giết một ” tên gián điệp!”

Hành động lật đật của William Hague, Giám đốc sở tình báo Anh Quốc không theo thủ tục thường lệ, cố gắng chối bỏ vai trò của ông Neil Heywood đối với MI6 công khai cũng như tòa đại sứ Anh yêu cầu điều tra cái chết của ông trong âm thầm giấu giếm, không công khai càng làm lộ chuyện về mối liên hệ của MI6 với ông Heywood.

image
Ngoài ra , xác của ông Neil Heywood cũng không được khám nghiệm và tòa đại sứ Anh chỉ yêu cầu điều tra cái chết của ông vào ngày 15 tháng 2 năm 2012 , tức là một tuần lễ sau khi ông Vương Lập Quân chạy vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô và BA THÁNG sau khi nạn nhân bị giết!

VI. CHIẾN DỊCH “ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI ” CỦA TẬP CẬN BÌNH

Tất cả những nhân vật nào có liên quan đến Bạc Hy Lai hoặc cùng vây cánh với Bạc Hy Lai đều bị họ Tập , nay là Chủ Tịch Trung Cộng , gạt ra khỏi quyền thế và bị xử án nặng nề. Cả một thế lực quyền uy nghiêng ngửa nằm im , thụ động , bất khả kháng cho ông Tập vung tay xử phạt. Điều này chứng tỏ tất cả những nhân vật này đã bị nắm cán, không thể phản kháng.

image
Ông Tập đương nhiên không phải là người nắm cán nổi những con hổ trong Đảng mà chính là chính phủ Hoa Kỳ , thông qua những gì ông Vương lập Quân trao lại khi chạy vào tòa lãnh sự ở Thành Đô , nắm cán toàn bộ những chi tiết về số tài khoảng, cũng như những hoạt động tội phạm tham nhũng của từng cá nhân, kể cả người thân trong gia đình của mọi nhân vật quyền thế vay cánh của họ Bạc.

Để đảm bảo người thân gia đình tiếp tục giàu sang với số tài khoảng kết sù tích lũy bấy lâu, những nhân vật quyền thế đang tại chức đành im lặng chịu tội, không gây loạn chống đối ông Tập nữa.

Cho đến giờ phút này người ta chưa loan báo ông Vương Lập Quân đã để lại những bằng chứng gì, chỉ biết là toàn bộ những cuốn băng ghi âm nghe lén theo dõi tất cả các nhân vật Trung Ương đã được ông Vương trao lại cho lãnh sự quán Hoa Kỳ theo thừa nhận của các viên chức ngoại giao Hoa Kỳ. Đương nhiên, tài liệu của ông Heywood gởi cho MI6 cũng sẽ từ từ được Anh Quốc cung cấp cho Hoa Kỳ. Nói một cách khác , thâm cung bí sử của nội bộ của Đảng Cộng Sản Trung Cộng nay hoàn toàn bị lọt vào tay Hoa Kỳ.

Giới ngoại giao của Bắc Kinh thừa nhận ông Tập Cận Bình đã có được toàn bộ hồ sơ tình báo mà Vương Lập Quân tiết lộ tại lãnh sự quán Hoa Kỳ (7 tháng Hai năm 2012) khi ông Tập viếng thăm Hoa Kỳ vào 16 tháng Hai năm 2012 với tư cách là phó Chủ Tịch Trung Cộng. Người trao toàn bộ tập hồ sơ này là phó Tổng Thống Hoa Kỳ , ông Joe Biden. ( Trong chuyến đi này, Trung Cộng đồng ý mua đậu nành của Mỹ với tổng giá trị lên đến …4,3 tỷ Mỹ kim !)

VII. THÀNH TÍCH ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI CỦA ÔNG TẬP:

Một màn kịch được dựng lên để che dấu nhiều bí mật bên trong giữa những dàn xếp của Hoa Kỳ với Đảng Cộng Sản Trung Cộng thông qua sự cố Trùng Khánh nhằm giúp cho ông Tập an vị , tạo thế ổn định cho những toan tính lâu dài giữa Trung Cộng & Hoa Kỳ, chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” của ông Tập được loan báo ầm ĩ.

image
Cả hai cha con Chu Vĩnh Khang và Chu Bân điều bị bắt. Ông Chu Vĩnh Khang nắm toàn bộ nền an ninh chính trị mật vụ của Đảng Cộng Sản Trung Cộng. Ông cũng là người nắm luôn tập đoàn dầu khí Trung Cộng.

Đảng Cộng Sản Trung Cộng thừa nhận đã tịch thu được 14,5 tỷ Mỹ kim , theo BBC đưa tin vào ngày 31 tháng 3 năm 2014, với tựa đề : “Tịch thu tài sản thân nhân Chu Vĩnh Khang ” Như vậy, chỉ là thân nhân , đàn em thân tính mà tài sản đã lên đến như thế. Ngoài ra , con số 14,5 tỷ Mỹ kim này chắc chắn chưa thể coi là con số thật trước nạn tẩu tán khai man.

Có khoảng MƯỜI BẢY người tay chân của họ Chu có chức vụ tương đương thứ trưởng bị bắt giam , trong đó có cả thứ trưởng Công An Lý Đông Sinh , phó tỉnh trưởng Hải Nam Ký Văn Lâm , Tưởng Khiết Mẫn , chủ tịch tập đoàn dầu khí Trung Cộng và Lý Xuân Thành , phó bí thư Tứ Xuyên.
Ngoài họ Chu và gia tộc đàn em , đàn em của đàn em ra , Thượng Tướng Từ Tài Hậu, Tổng Cục Chính Trị cũng bị vạ lây sau sự kiện Trùng Khánh vì cùng phe đảng với Bí Thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Ông bị các báo chí Trung Cộng cho rằng trong nhà chứa tiền Dollar mà khi đem cân, nặng lên đến gần một tấn!

Thế là hàng loạt các sĩ quan đàn em của Từ Tài Hậu cùng chung số phận , Lý Văn Bân- Phó Chủ nhiệm chính trị quân chủng Hải quân, Khang Hiểu Huy- Chính ủy Hậu cần Quân khu Thẩm Dương, Tề Trường Minh- Phó Tham mưu trưởng Quân khu Bắc Kinh, Trương Cống Hiến- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu Tế Nam, tất cả điều bị bắt để điều tra tham nhũng.

Ngoài ra , cùng bị bắt còn có trung tướng Cốc Tuấn Sơn, cục phó cục Hậu Cần , được coi là có cả một kho vàng trong nhà và có tổng số tài sản lên đến 5 tỷ Mỹ kim, kế là Thượng Tướng Vu Vĩnh Ba, Chủ nhiệm Tổng bộ Chính trị; Phó Tư lệnh Không quân Trịnh Quần Lương; Thiếu tướng Diệp Vạn Dũng; Vệ Tấn, Phó chính ủy Quân khu Tây Tạng; Phù Lâm Quốc, Phó Tham mưu trưởng Tổng bộ Hậu cần, v v …
Ngay cả Quách Bá Hùng , phó Chủ Tịch Quân Ủy Trung Ương cùng thời với họ Tập, cũng bị trong vòng điều tra.

Như vậy, sự kiện Trùng Khánh và những dàn xếp im lặng bên trong khéo léo tế nhị từ phía Hoa Kỳ đã tạo ra thuận lợi cho Tập Cận Bình thẳng tay thanh trừng cũng cố uy quyền của mình.

image
Không biết họ Tập sẽ thắng thế được bao lâu nhưng vào Đảng, leo lên quyền uy cũng chỉ để ăn hối lộ trở thành những người “siêu giàu”- mega rich. Tất cả Đảng Viên Đảng Cộng Sản Trung Cộng điều tham nhũng hối lộ như thế, cho nên ông Tập trước sau gì cũng gánh lấy những hậu quả nội loạn nếu cứ tiếp tục bắt bớ giam cầm các Đảng Viên quyền uy, nhất là những “con hổ ” mà ông đòi đập , càng lúc , quyền uy càng lớn hơn cả Chu Vĩnh Khang , ví dụ như Hồ Cẫm Đào, Giang Trạch Dân, Ôn Gia Bảo, Quách Bá Hùng, v..v…

VIII. KẾT

Trùng Khánh một lần nữa làm nền chính trị Trung Cộng nghiêng ngả như quá khứ trong lịch sử đã từng. Quyền uy và thanh danh của ông Tập Cận Bình được cũng cố cũng là nhờ sự kiện Trùng Khánh- thông qua cú đầu thú ngoạn mục của ông Vương Lập Quân tại lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành Đô.

image
“Đả hổ diệt ruồi ” là bề mặt của một sự dàn xếp có tính toán của Hoa Kỳ khi quyết định giúp họ Tập có điều kiện tạo ra thanh danh khi thừa kế chức chủ tịch Trung Cộng của Hồ Cẫm Đào.

Nếu Hoa Kỳ hành xử khác đi trong vụ Trùng Khánh thì đương nhiên thế cục dành cho họ Tập cũng sẽ khác đi. Những con hổ như Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu có binh quyền trong tay lên đến cả mấy trăm ngàn người không dễ dàng gì buông giáo chịu êm. Đó là chưa kể sau lưng Chu Vĩnh Khang con có con Hổ ma mãnh kinh khiếp khác là Giang Trạch Dân hậu thuẫn. Hoa Kỳ không âm thầm khống chế thân nhân tài sản của những kẻ này ở Manhattan New York hay có những hành động tương tư ở những nơi khác thì bản thân ông Tập, không cách gì mà đủ sức bứng nổi bọn này ra khỏi Trung Ương.

Nếu thực sự là như vậy thì TẠI SAO HOA KỲ LẠI ĐI GIÚP TẬP CẬN BÌNH?




Tú Hoa

*****

May 08, 2012
Vào buổi tối ngày 6-2-2012, Vương Lập Quân, phó thị trưởng kiêm giám đốc công an thành phố Trùng Khánh, đã lái xe vào tòa lãnh sự Hoa Kỳ ở Thành Đô (Tứ Xuyên) để xin tỵ nạn chính trị, vì tánh mạng bị đe dọa. Trong khi ...

Aug 29, 2014
Tháng 2 năm 2012, sự kiện Vương Lập Quân bùng phát, khiến cho kế hoạch đảo chính của Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang bị bại lộ. Sau đó, Tập Cận Bình và Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo đã kết thành liên minh chính trị, “lật đổ” ...

Sep 04, 2014
Nhiều người cho rằng cuộc thanh trừng của Tập cận Bình bắt đầu từ sự kiện Bạc hy Lai bị rớt đài và bị đưa ra tòa vào ngày 19/3/2012. Người ta còn nhớ Vương lập Quân, nhân vật thứ 2 của Trùng Khánh, đặc trách công an, ...

image

40 năm vươn lên từ nước mắt
Con đường tơ lụa của Tập Cận Bình nguy hiểm hơn cả...
Mông Cổ: đời du mục và sữa tuần lộc
Ý thức về tự do đã ăn sâu vào miền Nam
Khi nào đến ngày tận thế?
Nhiều người chết vì động đất ở Nepal
Hàn Quốc vận động người dân từ bỏ thịt chó.
Quốc hội Canada thông qua Luật '30/4'
VC phản đối Canada thông qua đạo luật S-219 “Hành ...
Lính nào chẳng nhậu
Gặp Đạo diễn 'Những ngày cuối ở Việt Nam'
Một thời người ăn thịt người
Sự tích chiếc áo ngực
Nạn thu hoạch nội tạng ở Trung Cộng leo thang đến ...
Vài lời tâm tình của GS. Huỳnh Chiếu Đẳng
Ngày sinh có quyết định vận mệnh?
Việt Nam và Trung Cộng không thể là bạn
Nỗi sợ biến đổi ký ức như thế nào?
Obama nhận tin mổ cướp nội tạng
Bộ tộc Hunzas: 900 năm không có ai bị ung thư
Di sản của chủ nghĩa thực dân
Ban nhạc ‘Viet Cong’ lên tiếng vì tên gọi gây tran...
Chiếc xích lô chở mùa xuân
Chiến tranh, thống nhất và tương lai
NỖI LÒNG 30/4 của nữ nghệ sĩ Kim Chi
Về bản Thông cáo chung của Tổng Bí Thư và Trung Cộ...
Thuốc giả đề ra thách thức toàn cầu
Ở cuối hai con đường
30/4 Quê hương xa mờ dần
Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân và hiểm họa mất nước...
Chuyện tù cải tạo: vay và trả
Thu hồi đất ở Long An: Dân nổi lửa, tạt acid vào l...
Dân đổ cá chết ra đường, buộc chính quyền phải đối...
10 nước hạn chế truyền thông nhiều nhất
Khi chất xám tháo chạy khỏi Bắc Kinh
TC sở hữu những gì trên thế giới?
Nguyễn Tấn Dũng phải lùi bước
Dũng Phi Hổ
Những phát ngôn nổi tiếng của giáo sư Trịnh Cường ...
Sứ vụ của người trẻ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.