Thursday, September 24, 2015

Làm sao để vừa đi làm vừa chăm con?

http://baomai.blogspot.com/
Những người làm cha mẹ đang phải đi làm thường hay nghĩ đến những quyết định sai lầm mà ít khi để ý tới những gì mình đã làm đúng.
Các ông bố sẽ phải đối phó với những thách thức hay những thành công ở vai trò phụ huynh ra sao, khi mà họ thường ít khi thảo luận về chủ đề này với những người đàn ông khác?

Một số những người có tầm ảnh hưởng trên trang mạng LinkedIn đã thảo luận về chủ đề này. Đây là ý kiến từ hai trong số họ.

Bà Sallie Krawcheck, chủ tịch Ellevate Network và Quỹ quản lý tài sản Ellevate
"Tôi đã phạm phải nhiều sai lầm khi làm mẹ, theo như cách đánh giá của các con của tôi", bà viết. "Nhưng tôi cũng đã có nhiều quyết định đúng đắn khác."

Trong số những điều đúng đắn đó có:

"Mỗi năm tôi dành một kỳ nghỉ tuần đi nghỉ xa nhà với một trong những đứa con của mình. Những kỳ nghỉ này thường để lại nhiều kỷ niệm vui," bà viết.

"Việc tách ra khỏi những lệ thường là điều rất quan trọng."

http://baomai.blogspot.com/
"Tôi đã thuyết phục chồng mình ngay từ đầu rằng khi đứa nào đó trong bọn nhỏ tỉnh dậy nửa đêm và gọi "mẹ ơi", điều đó có nghĩa là chúng muốn có bố hoặc mẹ."

"Chúng tôi thay nhau đi tìm gối ôm, đi lấy ly nước, tìm xem có quái vật dưới gầm giường hay không, và điều đó làm nên sự khác biệt," bà viết.

"Khi bọn nhỏ có vấn đề về sức khỏe, tôi bỏ hết tất cả mọi thứ sang một bên. Khi con trai tôi phải nhập viện, tôi đã không rời khỏi cho đến khi con được xuất viện."

"Tôi để cho bọn trẻ nhìn thấy mình lao động chăm chỉ và thành công, cũng như lao động chăm chỉ và thất bại, rồi thành công, rồi lại thất bại, và chăm chỉ làm việc," bà viết.

Ông Wade Burgess, phó chủ tịch mảng giải pháp tuyển dụng tại LinkedIn

Những thách thức khi vừa làm bậc cha mẹ, vừa phải đi làm là chủ đề trò chuyện của nhiều phụ nữ, nhưng còn đàn ông thì sao?

"Hàng chục cuộc thảo luận mà tôi tham dự trong năm nay nói về thách thức khi vừa làm phụ huynh, vừa phải đi làm, thế nhưng không có cuộc nói chuyện nào là bàn về các ông bố," ông viết.

"Có lẽ đàn ông không thoải mái cho lắm trong việc thể hiện ra những xung đột diễn ra bên trong mình."

Burgess đề ra những cách thực tiễn nhằm giúp "đối phó với những điều mà đàn ông ít khi tiết lộ ra vì quan niệm kỳ lạ của xã hội rằng việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống không khó với đàn ông như với phụ nữ".

Trong số các cách này gồm có:

http://baomai.blogspot.com/
"Hãy quên sự cân bằng. Tôi thấy khái niệm giữ cân bằng không thực sự giúp ích, hay mang giá trị thực tế cho lắm. Tôi muốn xây dựng một cuộc sống đa dạng, giống như sáng tác một bản nhạc hay," ông viết.

"Một bản nhạc hay có nhiều nhịp điệu, từ chậm cho đến nhanh. Khi viết nhạc cho cuộc đời mình, bạn cần chừa chỗ cho những quãng nhanh và những quãng chậm."

"Hãy đề ra những mối ưu tiên. Việc xác định những mối ưu tiên ngay từ đầu sẽ giúp bạn trong những quyết định sau này. Tôi phải xác định thứ tự tầm quan trọng của đời sống tâm linh, đời sống vợ chồng, con cái và công việc của mình," ông viết.

"Hãy tỏ ra cởi mở về những điều mà bạn ưu tiên. Rất nhiều nỗi bức xúc trong cuộc sống là do bạn không dám là chính mình vì sợ bắt gặp phản ứng từ người khác hoặc sợ phải gánh chịu hậu quả."

"Hãy đặt ra những giới hạn. Điều này có nghĩa là đôi lúc bạn phải nói không một cách không do dự."

http://baomai.blogspot.com/
"Tôi từng đón tàu về nhà lúc 5:04 giờ chiều mỗi ngày, ngày nào cũng vậy," Burgess viết.

"Điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải họp qua mạng, thậm chí họp qua kết nối video qua mạng khi đang ở trên tàu. Nhưng điều đó là hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu nó cho phép tôi chơi bóng hay đi bơi với các con của mình trước bữa tối."


"Hãy chuẩn bị tốt. Cũng giống như khi bạn chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào một cuộc gặp quan trọng ở công sở, hãy dành thời gian để chuẩn bị đầu óc, tinh thần mình trước khi dành thời gian cho gia đình," ông viết.

http://baomai.blogspot.com/

Chút tâm tình gửi Tạ Phong Tần
Tiêu tan sự nghiệp chỉ vì cái điện thoại
5 cách bán iphone cũ của bạn nhanh gọn
Em thích cách suy nghĩ của thầy
Lãnh đạo Volkswagen từ chức vì bê bối
Uber, GrabTaxi: Giải pháp thay thế cho việc sở hữu...
Hà Nội mùa ‘lội’ nước
Đức Giáo Hoàng gặp Tổng thống Obama tại Tòa Bạch Ố...
Hoa Kỳ đang chiếm thế thượng phong và đã đến lúc p...
Cách tốt để phát hiện người nói dối
VN 'nhạy bén hơn' khi đàn áp bất đồng
Obama kim jong un together song
Nhân cuộc tranh luận về thơ con cóc
Đất nước của những đường cong
Phần hoang phế bị lãng quên của nước Nga
Những nhà văn trẻ VN đâu rồi?
Kinh tế TC qua các con số chóng mặt
Các nhà lập pháp Mỹ chờ nghe Đức Giáo Hoàng diễn t...
Ban nhạc Viet Cong đổi tên sau 'bão' dư luận
Giáo dân Việt trước giờ Đức Giáo Hoàng đến thủ đô ...
Phải làm gì khi vợ chồng sống xa nhau?
Cuộc sống tất bật của gia đình sinh 7 con ở Mỹ
Xác nhận hay phủ nhận những điều mình viết và ta n...
Những điều nên biết về việc cơ quan công an muốn x...
Nghiêm chỉnh và nham nhở
Blogger Tạ Phong Tần: Tôi sẽ tiếp tục tranh đấu
Cô dâu 14 tuổi và hành trình bị bán sang Trung Cộn...
Giáo hoàng Francis gặp Fidel Castro
Đạt cực đỉnh: chỉ cần nhấn nút
Nhu cầu dân chủ, pháp quyền tại VN
Người Việt ở Munich: ‘Nể người Đức!’ qua chuyện tị...
Ban nhạc AVT - Trước năm 1975
Đèo Ngang - Đèo Nghếch - Đèo Đứng
Hổ chết để da - Hồ chết di họa
Mùa mưa trên thành phố HCM
Khi lãnh tụ đảng không hát quốc ca
Quốc khánh 2/9: Lòng yêu nước có nên bị cưỡng ép?
Sao không thấy bia căm thù "Tàu Khựa" ?
Mưa ngập lòng dân
Hối tiếc việc trao giải Nobel cho Obama

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.