Thursday, March 27, 2014

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật

image
Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai.
Như tin đã đưa, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.
Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai, vào tháng 9/2013 vì nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (khoảng 25,7 triệu đồng).
Tiếp viên Bích Ngọc, được cho là có ý định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đặt hàng của một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật tên là Nguyễn Thị Ngọc Nga (người cầm đầu một nhóm trộm cắp và buôn lậu) để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay. Tuy nhiên tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.

image
Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - Ảnh cắt từ clip.
Không riêng tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Mới đây, Vietnam Airlines đã yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên ra quyết định đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 nữ tiếp viên hàng không. Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản.


image
Hôm qua (26/3), ngay sau khi tin về nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc, số hiệu 35 bị bắt giữ tại Nhật Bản, Vietnam Airlines đã có thông cáo báo chí khẳng định, “quan điểm chỉ đạo của Tổng công ty là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định".

Thông cáo của Vietnam Airlines nêu rõ, từ ngày 27/2/2014, hãng đã chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo để làm rõ các thông tin trên báo chí về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật. Hãng cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định.
Vietnam Airlines khẳng định sẽ không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan điều tra dựa trên những nguồn tin xác thực.

Để làm rõ về hơn sự việc này, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với ông Lê Trường Giang, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Vietnam Airlines nhưng ông Lê Trường Giang không nghe máy.

***

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt ở Nhật đã khai gì?

image
Nguyễn Bích Ngọc bị cáo buộc mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam (Ảnh chỉ có tính minh họa: Internet)
Như VTC News đã đưa tin, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Không chỉ thế, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Mới đây, tờ Japan Daily Express của Nhật Bản đưa tin, cảnh sát nước này vừa ra lệnh triệu tập 5 nhân viên khác của Vietnam Airlines trong đó có 1 phi công và 4 tiếp viên để thẩm vấn về chuyện này.

Tuy nhiên, cả 5 người trên hiện đang không ở Nhật và giới chức nước này đang chờ phản hồi từ họ.

Trong khi đó, tờ báo này cho hay tại cơ quan điều tra, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc đã bác bỏ các cáo buộc nêu trên. Đồng thời, Ngọc khai báo với cảnh sát rằng cô ấy không hề biết chúng là hàng hóa bị lấy cắp.

image
Ngoài ra, Ngọc cũng bị cáo buộc là đã cung cấp hàng hóa có nguồn gốc trộm cắp cho nhân viên các hãng hàng không khác và hưởng hoa hồng từ việc này. 
Nguồn tin này cũng cho biết thêm, Ngọc đã khai nhận nhiều đồng nghiệp khác của cô cũng mang hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam để có thêm thu nhập.

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ phía Tổng Công ty hàng không Việt Nam, sáng ngày 26/3, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.

Chiều cùng ngày, một vị Phó tổng giám đốc của Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công An Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

image
Tổng Công ty hàng không Việt Nam khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.




Jan 14, 2014
Bất cứ việc gì không làm được giờ đều có thể thuê. Ăn cưới thuê, cho thuê cô dâu, chú rể, thuê người yêu đến khấn thuê,... những dịch vụ lạ lùng này đã xuất hiện tại Việt Nam . Nghề... ăn cưới thuê. image. Note: Tất cả ...

Mar 25, 2014
Kênh Giới Trẻ - Một số người Việt ở nước ngoài có hành động xấu như trộm cắp, lấy thức ăn quá nhiều rồi bỏ… khiến hình ảnh Việt Nam đang dần trở nên xấu xí. Một số nước thậm chí đã trưng biển cảnh báo bằng tiếng Việt ...

Mar 25, 2014
Bên cạnh những ý kiến đồng ý, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng phản đối bài viết của tác giả được cho là du học sinh người Nhật tại Việt Nam khi có những nhận xét "phiến diện" về văn hóa Việt. Bức “tâm thư“ bàn về văn hóa ...

Mar 09, 2014
Năm ngoái, một cô du sinh Việt Nam theo học chương trình tiến sĩ ở Hoa Kỳ phỏng vấn tôi cho luận án của cô ấy với đề tài: Cách nào để chính quyền ViệtNam đến với Việt kiều ở Mỹ. “Trước hết hãy ngưng gọi chúng tôi là ...

image

Ðòn kinh tế của Mỹ với Nga
Aline, Cô bé gốc Việt được làm Thi Sứ và mời vào T...
Một cách nhìn về chính trị: Địa chiến lược
Tổng thống Obama hội kiến Ðức Giáo Hoàng tại Vatic...
Những cái nhất không đáng tự hào của Việt Nam
Singapore là quốc gia 'bất hạnh'?
Một con cá bị chết đuối
Chia sẻ với các bạn sinh viên mới ra trường
Bức “tâm thư“ bàn về văn hóa Việt
Những sao Việt rơi vào cảnh nghèo nàn, túng thiếu....
Bi kịch cuộc đời của người phụ nữ xấu nhất Thế Giớ...
Xe buýt lợi hay hại cho giao thông VN?
Một người Việt được trao giải thành tựu trọn đời t...
Hộp đen có đem lại lời giải MH370?
Nhật, Thái, Hàn rêu rao người Việt trộm cắp, ăn th...
Bất thường quanh một luận văn
Hoa trong món ăn người Việt
MH370 'đâm xuống' Nam Ấn Độ Dương
Người trẻ gốc Việt chỉ huy đào tạo lực lượng đặc n...
Chính quyền nhát hơn gián?
Hình ảnh về “độ tham ăn” của con người
Quốc tế bình luận cảnh vượt suối ở VN
Sơ Cristina Scuccia trên sân khấu The Voice của Ý
Già hóa lú?
Không có toa-lét thì không có cô dâu
Hai khung trời...
Ðịnh kiến 'thiểu số gương mẫu': Một vấn đề đối với...
Cuộc xâm lăng êm thấm nhất của Nga
Câu chuyện người thợ xây nhà
Liệu Nga có bị trừng phạt thêm?
Thành quả và tương lai quỹ VEF
Tuổi già hải ngoại và niềm vui Internet
Vì sao người lương thiện cả đời gặp nỗi buồn và tr...
Chứng chảy máu mũi ở trẻ em
Một sự hiểu lầm tai hại
EU 'cấm đi lại' với quan chức Nga
Tập yoga giảm đau lưng
Có nên phá dỡ cầu Long Biên?
Một năm cầm quyền của Tập Cận Bình
Đường độc hơn trứng
Sự đáng sợ của nước Mỹ

2 comments:

  1. Tục Ngữ VN có câu:"Thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau quả bồ hòn cũng méo." Nếu không có tình yêu thật sự, thì có lấy "Tiên Nữ" cũng không vừa lòng. Bạn hãy nhìn lại mình, trước khi phê bình người khác. Hãy sửa Mình trước khi sửa Người. Chúc bạn luôn được bình an trong tâm hồn bạn nhé.

    ReplyDelete
  2. Trăm năm trồng người tốt, người tài, người giỏi thì cũng nên trồng, chứ trồng ba cái ăn cắp vặt, thợ gỡ, thợ bợ, thợ chôm, thợ chĩa thì chặt nó xuống chụm lửa hay nhất.

    'BÁC CÙNG CHÚNG CHÁU BỢ NHẸ', 'BÁC CÙNG CHÚNG CHÁU CHÔM CHĨA', 'BÁC CÙNG CHÚNG CHÁU RINH ĐỒ', 'BÁC CÙNG CHÚNG CHÁU ĂN CẮP', v.v. và v.v.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.