Monday, September 26, 2016

Carfentanil: một loại nha phiến giết người

image
Theo những tin tức vừa công bố hôm thứ tư ngày 21 tháng 9, một loại nha phiến rất mạnh có tên là Carfentanil đã thấy bán cho những người nghiện trên đường phố của nhiều thành phố Canada.

Loại nha phiến Carfentanil này vẫn dùng để đánh thuốc mê những con voi, đã được chế biến sử dụng như một loại ma túy.

image

Loại nha phiến fentanyl đã gây cái chết của hàng trăm người ở các thành phố Canada, là một loại nha phiến mạnh và nguy hiểm, trong khi loại nha phiến Carfentanil còn mạnh gấp 100 lần fentanyl.

Theo các chuyên gia y tế, thì chỉ cần sử dụng 20 micrograms Carfentanil là có thể giết được một mạng người.

drugs cocaine goodfellas ray liotta
Nha phiến fentanyl được các tay giang hồ pha vào các loại ma túy khác như cocaine và bán cho dân nghiện. Nhiều người không biết sự nguy hiểm của fentanyl và đã chết vì dùng ma túy quá liều.

Những loại nha phiến  hay thuốc giảm đau , lén lút  bán trên đường phố Canada hiện nay là oxycoton, morphine và fentanyl.

image
Theo ông Byron Klingbyle, một tham vấn viên về ma túy và cũng là một người từng nghiện ma túy của thành phố Windsor, tỉnh bang Ontario thì loại nha phiến mới Carfentanil chỉ nên dùng cho những con thú lớn, không nên dùng cho người.

Hàng loạt người đã chết vì dùng Carfentanil quá liều ở Hoa Kỳ. Trong ba ngày cuối tuần trong tháng 7, có 25 người dùng Carfentanil quá liều ở tiểu bang Ohio, đã được chở đến bệnh viện cứu cấp.

image
Giáo sư Hakique Virani của trường đại học Alberta  thì những người nghiện có thể sợ vì sự nguy hiểm, nhưng nhu cầu đã thắng cái sợ, và họ sẽ tiếp tục dùng những loại ma túy nguy hiểm.

Các băng đảng tội ác lại càng tìm cách tung những loại ma túy này ra thị trường, vì những loại ma túy này dễ cất dấu.

image
Loại nha phiến mới Carfentanil được chế biến từ Trung cộng, và sau đó được các băng đảng tìm cách chuyển đi khắp nơi trên thế giới.

image
Trong tháng 6 vừa qua, cơ quan an ninh biên giới Canada, CSB đã chận bắt được một gói hàng gửi từ thành phố Vancouver đến Calgary, mà trong đó có 1 ký lô Carfentanil. Gói hàng này được gửi từ Trung cộng qua Vancouver và chuyển đến Calgary.

image
Trong tuần lễ trước, cảnh sát thành phố Winnipeg đã tịch thu 1,500 viên ma túy mà trong đó có trộn lẫn chất Carfentanil.

Giáo sư Virani cũng cho rằng việc nghiện các loại nha phiến hay chất giảm đau hiện nay là một vấn đề khẩn cấp và nghiêm trọng cho nền y tế công cộng ở Canada.

cocaine party alien blow

Sinh vật phát sáng trong hang động
Trump sẽ thắng Hillary
Năm điều kỳ quặc ở Singapore
Công dân và công lý Hoa Kỳ
Tại sao chưa thể chấm dứt tình trạng nghèo khổ tại...
Quyền của phụ nữ Việt
Khoe !!!
500 triệu tài khoản Yahoo bị lộ thông tin
Có tiêu diệt được mọi loại bệnh?
Neon, ánh sáng thiêu thân của Las Vegas.
Anh quốc thay đổi mẫu mã đồng bảng
Điều bất công ở nước Mỹ
Một nhà nghiên cứu phá được mã của iPhone
Trắng tay, điêu đứng sự nghiệp vì Facebook
Cuộc gặp kỳ lạ giữa Khổng và Lão
Chân dung đời sống hoang dã châu Phi
Lệnh cấm Kratom gây tranh cãi
Bí quyết về nghề 800 năm tuổi ở Việt Nam
Làm sao để phá bỏ giàn khoan trên biển?
Old photography

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.