Sunday, September 25, 2016

Trump sẽ thắng Hillary

Giáo sư Allan Lichtman (trường American University), người dự đoán đúng kết quả 8 kỳ bầu cử liên tiếp của Mỹ trong hơn 30 năm, nói ông Donald Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ.

Theo Washington Post, giáo sư Allan Lichtman đã dự đoán đúng kết quả của các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ từ năm 1984 đến nay. Ông nói những dự đoán không đưa ra dựa trên thăm dò hay quan điểm chính trị riêng. Thay vào đó, ông sử dụng một hệ thống các tuyên bố đúng/sai mà ông gọi là "Chìa khóa bước vào Nhà Trắng".

Nói về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, giáo sư Lichtman dự đoán tỷ phú Donald Trump sẽ chiến thắng. Ông phân tích dựa trên hơn 13 yếu tố chính. Nếu ứng viên nào có số đáp án đúng với nhiều hơn 6 câu hỏi thì họ sẽ chiến thắng, theo Lichtman.

image
Giáo sư sử học Allan Lichtman
Đầu tiên là sự thể hiện của đảng mà ứng viên đại diện. Sau bầu cử giữa nhiệm kỳ, đảng nào giành được thế đa số trong Hạ viện thì ứng viên của họ được cho là sẽ có ưu thế hơn.

Hoặc nếu ứng viên tranh cử cũng là tổng thống đương nhiệm thì đương nhiên vị ấy đã có một phần đáng kể sự ủng hộ. Trường hợp này không còn đúng trong bầu cử năm nay.

Democratic National Convention omg shocked hillary clinton dnc
Giáo sư Lichtman tính toán rằng bà Clinton sẽ thua trước ông Trump. Nguyên nhân do bà không có được khí chất và sức hấp dẫn như Tổng thống Obama. Nhiệm kỳ 2 của tổng thống cũng không tạo ra chính sách đối nội hay đối ngoại đột phá nào. Trong khi đảng Dân chủ đang mất nhiều ghế sau các cuộc bầu cử quốc hội gần đây.

trump donald trump donald
Tỷ phú Donald Trump
Tuy nhiên, giáo sư Lichtman cũng thừa nhận "sự xuất hiện của Trump khiến cuộc bầu cử năm nay trở nên khó đoán hơn bao giờ hết".

"Chiến thắng của Trump thực ra là chiến thắng của đảng Cộng hòa. Chiến dịch tranh cử chưa từng có tiền lệ của Trump cũng như chính bản thân ông ấy có thể thay đổi tất cả. Ông ta vẫn có thể thua dù sở hữu những yếu tố lịch sử thuận lợi".

Ngược lại với nhận định của giáo sư Lichtman, các khảo sát hiện tại cho thấy bà Clinton vẫn dẫn điểm trước ông Trump.

Thăm dò của Reuters và hãng Ipsos công bố ngày 23/9 cho thấy 41% người được khảo sát nói họ ủng hộ bà Hillary, trong khi 37% ủng hộ đại diện đảng Cộng hòa.

image
Khảo sát của NBC và Wall Street Journal công bố ngày 21/9 cũng cho ra kết quả tương tự, với tỷ lệ ủng hộ cho bà Clinton và ông Trump lần lượt là 43% và 37%.

image
Đêm 25/9 (giờ địa phương), các ứng viên tổng thống sẽ có màn tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình. Đây là ngày đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong cuộc bầu cử, khi nhiều cử tri sẽ quan sát màn thể hiện của các ứng viên để quyết định nên bỏ phiếu cho ai.

image

trump way hillary debate

Năm điều kỳ quặc ở Singapore
Công dân và công lý Hoa Kỳ
Tại sao chưa thể chấm dứt tình trạng nghèo khổ tại...
Quyền của phụ nữ Việt
Khoe !!!
500 triệu tài khoản Yahoo bị lộ thông tin
Có tiêu diệt được mọi loại bệnh?
Neon, ánh sáng thiêu thân của Las Vegas.
Anh quốc thay đổi mẫu mã đồng bảng
Điều bất công ở nước Mỹ
Một nhà nghiên cứu phá được mã của iPhone
Trắng tay, điêu đứng sự nghiệp vì Facebook
Cuộc gặp kỳ lạ giữa Khổng và Lão
Chân dung đời sống hoang dã châu Phi
Lệnh cấm Kratom gây tranh cãi
Bí quyết về nghề 800 năm tuổi ở Việt Nam
Làm sao để phá bỏ giàn khoan trên biển?
Old photography
Bí ẩn: ham muốn tình dục của phụ nữ
Bàn về "Mâm cơm người Việt chứa toàn là thuốc trị ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.