Tuesday, September 6, 2016

Hoang tưởng để thành công

image
Có rất nhiều lý do để Catherine Ulrich nên cảm thấy tự tin vì thành tựu trong công việc. Trên thực tế, bà có mọi lý do để tin rằng mọi thứ đang tiến triển rất tốt.

Ulrich là giám đốc sản phẩm Shutterstock và hãng của bà là một trong những công ty có kho hình ảnh lớn nhất thế giới. Thế nhưng Ulrich nói bà luôn cảm thấy lo lắng.

"Tôi luôn hoang tưởng một chút," bà thừa nhận.

"Tôi thường nghĩ về việc liệu khách hàng có tìm được một sản phẩm tốt hơn từ một nơi nào khác hay không. Có lẽ nghe thì kỳ lạ, nhưng 'hoang tưởng' là từ đã giúp tôi luôn dẫn đầu."

Nghe có kỳ lạ? Không hẳn vậy. Việc ấp ủ một nỗi sợ hãi là điều cần làm khi bạn đã trở thành bậc thành trong một lĩnh vực nào đó. Nếu bạn đang nhìn thấy một công ty hay một đơn vị nào khác vươn lên trong cuộc đua thì việc lo sợ bị vượt mặt sẽ là cách duy nhất giúp bạn duy trì được vị thế dẫn trước.

Hoang tưởng là tốt

Sự lo lắng về những gì sắp xảy ra là điều luôn trong đầu Bruce Aust mỗi khi ông bước vào phòng họp với lãnh đạo.

image
Aust có một vai trò quan trọng: Ông là phó chủ tịch của NASDAQ, thị trường chứng khoán lớn thứ nhì thế giới, sau Sàn Giao dịch Chứng khoán New York. Ông thường thích bắt đầu những cuộc họp như vậy bằng việc tán dương đội của mình, sau đó mới bắt đầu thảo luận về đối thủ.

"Hoang tưởng là tốt," Aust nói. "Sự hoang tưởng buộc bạn phải nghĩ về các đối thủ và điều này sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn."

Điều mấu chốt là tận dụng sự hoang tưởng đó để mang lại những sáng kiến mới, theo Aust.

box illusion
Tại NASDAQ có một chương trình gọi là GIFT, vốn khuyến khích toàn bộ 4000 nhân viên nghĩ ra các ý tưởng mới. Các đề xuất phải đi kèm với một kế hoạch kinh doanh cụ thể và được xem xét bởi một nhóm quản lý cao cấp. Những ý tưởng được thông qua sẽ được cấp ngân sách cùng với thời gian để thử nghiệm.

Không phải ý tưởng nào cũng thành công và điều đó được chấp nhận, Aust nói. Bằng việc chấp nhận thất bại, công ty sẽ khuyến khích thêm nhiều sáng kiến trong tương lai. Một trong những sáng kiến thành công và mang lại lợi nhuận đó là quỹ thị trường tư nhân tại NASDAQ, vốn giúp các công ty tư nhân mua bán cổ phiếu, Aust nói.

Ý tưởng này không phải là mới lạ, vì các đối thủ của công ty ông cũng đang làm chuyện này, Aust nói thêm. Nhưng một trong những cách đi đến thành công là đảm bảo công ty bạn có khả năng cạnh tranh và dẫn trước.

"Khi tôi họp với cấp trên, tôi thường hỏi rằng "đối thủ của chúng ta đang thảo luận điều gì trong cuộc họp của họ?" Aust nói. "Việc lo ngại về đối thủ sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh."


Dẫn trước

illusion
Một khi bạn đã biết cách khai thác sự hoang tưởng của mình, bạn cần đảm bảo rằng đội ngũ của mình đủ sức dẫn trước, Chris Edmonds, tư vấn về quản trị, nói.

Thường thì các công ty nhỏ có nhiều cơ hội đưa các phát minh trở thành sản phẩm được tung ra thị trường và vì vậy, các công ty lớn phải tìm cách để giữ cho cơ cấu của mình đủ gọn nhẹ.

Nếu đang ở vị trí cao cấp, bạn cần tạo sức mạnh cho đội của mình, Edmonds nói. Nếu bạn ở vị trí thấp trong một công ty đầy rẫy sự quan liêu, đã đến lúc cần mạo hiểm.

Hãy cho phép những người tài giỏi và có sức mạnh sáng tạo được nắm quyền quyết định. 

Điều này cũng yêu cầu các quản lý đủ dũng cảm để phá vỡ những quy tắc không hiệu quả nhằm làm những điều cần thiết.

image
Shutterstock đã nảy ra sáng kiến thiết lập các nhóm nhỏ từ 5-10 người chỉ để nghiên cứu nhu cầu khách hàng, Ulrich nói.

Họ đã nghĩ ra những chức năng mới cho ứng dụng tìm kiếm của công ty. Nó cho phép người dùng đăng hình ảnh của họ và yêu cầu Shutterstock tìm những hình tương tự. Ý tưởng này đã tốn một năm để thực hiện, vốn được cho là khá nhanh đối với một công nghệ mới.

Việc khuyến khích áp dụng công nghệ mới nhanh chóng cũng có có cái giá đi kèm, Ulrich nói.

Đối với bà, điều này đồng nghĩa với việc luôn phải lo lắng về những gì mà các đối thủ của mình sắp tung ra.

"Cuộc sống của tôi rất căng thẳng bởi vì tôi cần phải như vậy," Ulrich nói.

Thế nhưng lối suy nghĩ đó đang mang lại những lợi thế rõ rệt.



Eric Barton

illusion

Chiến đấu cơ Mỹ 'bắn 208 tên lửa vẫn trật mục tiêu...
Sự phát triển của ẩm thực Mỹ gốc Á
Bánh mì và duyên nợ Việt-Pháp
Choại rừng xuống phố
Đời phù du hay đời thiên thu?
Những thị trấn ma đằng sau giấc mơ dầu mỏ
TT Obama không ngờ TC chơi xỏ ngay tại sân bay Hàn...
Di sản của Mẹ Teresa
Mẹ Teresa được phong thánh
Phận đàn ông, sinh ra là đã thiệt thòi !!!
Vì sao không nên hỏi người khác làm nghề gì?
Tờ báo chữ quốc ngữ đầu tiên
Người Nhật mất bao nhiêu năm để "tẩy độc" biển ?
Phụ nữ và đàn ông nhiều điểm khác biệt
Tận cùng của sự khốn nạn !
Việt Nam xây dựng ngoại giao ‘Cây Tre’ ?
Một thanh niên Việt được giải thưởng xóa mù chữ củ...
Những chia sẻ ích kỷ
Việt Nam sẽ bỏ Điều 292 Bộ Luật Hình sự?
Độc tài khác với cứng rắn?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.