Friday, September 2, 2016

Tận cùng của sự khốn nạn !

oil droplets ember
Hậu quả của thảm họa Formosa trên đất nước Việt Nam vẫn còn đang hàng ngày nhức nhối.

Dân không thể tắm biển, ngư phủ gác mái chèo ngồi ngóng nhìn biển chết. Vậy nhưng quan lại cộng sản lại tiếp tục bài ca lừa gạt với điệp khúc tắm biển và ăn cá lấy từ nơi khác y hệt như trước khi lãnh đạo Formosa công khai thú tội. Chưa dừng lại ở đó, quan lại cộng sản còn phát biểu rằng “Biển miền trung sẽ tự hết ô nhiễm”. Đó là điều vô cùng vô lý. 

Chẳng có biển nào tự hết ô nhiễm nếu không có sự chăm sóc, xử lý của con người nhờ các biện pháp kỹ thuật cả. Mà nếu có xử lý đi chăng nữa thì biển cũng cần phải có một quãng thời gian dài để hồi phục chứ không thể “sạch ngay” như cách cộng sản tuyên truyền mị dân. Khi Formosa hứa sẽ đền bù 500 triệu USD cho dân Miền Trung thì cũng là lúc cộng sản đã hoàn cho Formosa kể từ kỳ hoàn thuế tháng 4/2014 cho đến nay số tiền 10.173 tỷ đồng, trong đó 1.185 tỷ đồng là thuế giá trị gia tăng đã nộp khâu nhập khẩu thực hiện cơ chế ghi thu ghi chi. Thật đúng là tận cùng của sự tráo trở. Chính vì có sự trả qua, trả lại đó mà đến nay những người dân Miền Trung chịu tác động trực tiếp từ hậu quả xả độc của Formosa vẫn chẳng được gì cả ngoài vài lời hứa xuông của các quan cộng sản.

image
Ngày 30/08/2016, báo chí cộng sản đưa tin ngư dân Quảng Bình phát hiện một con tàu nước ngoài thả nhiều túi nilon xuống biển, nghi là chất thải rắn gây nguy hại cho môi trường. Đồng loạt các báo nói rằng đó là “tàu lạ”. Lại một điệp khúc quen thuộc mà đã trở thành điệp khúc của sự hèn hạ. Đảng CSVN một lần nữa cho thấy họ chỉ là tay sai cho giặc Tàu khi không dám chỉ thẳng, nêu thẳng ai đã làm ra những chuyện độc ác đó. Họ chỉ dám cho báo chí của đảng mở miệng bằng hai chữ “tàu lạ” như bao lần khác. Đó chính là một sự hèn nhược đến khốn nạn của đảng CSVN !

Tàn phá môi trường Bắc Miền Trung chưa xong, đảng CSVN còn đang tiếp tục làm tay sai cho Tàu cộng hủy hoại Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Ngoài dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận thì đảng CSVN còn tiếp tục hủy hoại môi trường bằng một dự án khác. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết bãi biển nguyên sơ Cà Ná nổi tiếng vì vẻ đẹp thiên nhiên như thế nào. Thế nhưng báo chí cộng sản đã loan đi thông báo về bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) do Lê Phước Vũ đại diện cho HSG và ông Lưu Xuân Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ký ngày 24/10/2015 cho thấy, HSG được ưu ái với hàng loạt các chính sách khi thực hiện dự án Khu liên hiệp luyện cán thép Hoa Sen - Cà Ná - Ninh Thuận.

image
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen

Cụ thể, HSG sẽ được cấp khoảng 1.400 ha diện tích đất để đầu tư siêu dự án. Trong đó, UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết giao đất sạch, đã hoàn tất việc giải phóng mặt bằng và tái định cư, đáp ứng kịp thời tiến độ triển khai dự án như hai bên đã cam kết. Thời hạn thực hiện dự án là 69 năm, kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đáng chú ý, theo báo Dân Việt, Ninh Thuận là tỉnh thường xuyên chịu hạn hán khốc liệt trong thời gian gần đây và đã phải Công bố tình trạng hạn hán khẩn cấp trong năm 2015, nhưng UBND tỉnh vẫn cam kết sẽ cung cấp đủ 250.000 -300.000 m3 nước/ngày đêm cho HSG đảm bảo sản xuất từ 6 -12 triệu tấn thép. Đặc biệt, UBND tỉnh cũng chấp thuận tách hai kênh nước khác biệt nhau để đảm bảo cung cấp nước cho nông nghiệp và công nghiệp. Điều này cho thấy, đảng CSVN không cần quan tâm đến đời sống khốn khó vì nước của người dân mà chúng chỉ vì túi tham của chúng, vì lợi ích của tư bản đỏ mà thôi. Đó là chưa kể đến một thảm họa môi trường vì nhà máy thép nữa tương tự như Formosa sẽ tiếp tục diễn ra ở Ninh Thuận.

Lewis Del Mar beach ocean loudy music video
Chúng ta cần phải biết theo các báo cáo tài chính công khai thì tập đoàn Hoa Sen đang nợ 5834 tỷ, vậy thì lấy đâu khoản tiền 10 tỷ đô (khoảng 230 nghìn tỷ) để làm dự án này?. Câu hỏi này đã được trả lời. Theo báo Dân Trí số ra ngày 31/08/2016 có nhan đề “Siêu dự án thép 10 tỷ USD: Không nên sử dụng công nghệ Trung Quốc “ thì HSG sẽ sử dụng công nghệ luyện thép của Trung Cộng như cách nhà máy đang hấp hối gang thép Thái Nguyên đã dùng. Mấu chốt của vấn đề đã được nhìn thấy đó là HSG không còn đang nợ cả vài nghìn tỉ nhưng lại có tiền đầu tư 230 nghìn tỉ dự án thép thật là vô lý. Vậy là chúng ta đã thấy HSG lấy tiền ở đâu và ai đứng sau dự án này. Đó là cách chúng ta thấy Tàu cộng cho vay vốn, bắt mua công nghệ, đưa công nhân Tàu vào trong các dự án Cầu Đường, Thủy Điện, Sắt Thép, Xi Măng vv…ở Việt Nam.

image
Rõ ràng, lại một lần nữa Trung Cộng tiếp tục mưu đồ đầu độc môi trường sống của dân Việt. Những kẻ tiếp tay không ai khác mà chính là bộ sậu của đảng CSVN với những Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang vv…

Người dân Việt chúng ta đã từ lâu phải sống chung với môi trường độc hại do Tàu cộng và Việt cộng chủ trương làm cho nòi giống tộc Việt bị suy yếu đi. Đó là mưu đồ vô cùng thâm độc của Trung Cộng mà kẻ tiếp tay chính là lũ tư bản đỏ và đảng CSVN. Đó chính là một sự tận cùng của sự khốn nạn do Ba Đình gây ra cho dân tộc. Chẳng ai có thể cứu chúng ta nếu tự chúng ta thờ ơ với sự sống của con cháu chúng ta.

image
Cần phải tố cáo âm mưu thâm độc này của bè lũ cướp nước, bán nước đến rộng rãi người dân thế giới. Đồng thời người dân Việt phải kiên quyết lật đổ bè lũ CSVN, đuổi Tàu cộng ra khỏi Việt Nam bởi vì chính chúng là những kẻ gây ra những Formosa và rất, rất nhiều thảm họa môi sinh khác. Chúng ta không thể vô cảm ngồi nhìn cho thứ tận cùng của sự khốn nạn lên ngôi !


image

Đặng Chí Hùng

Joyful Noise Recordings beach ocean dead skeleton

Việt Nam xây dựng ngoại giao ‘Cây Tre’ ?
Một thanh niên Việt được giải thưởng xóa mù chữ củ...
Những chia sẻ ích kỷ
Việt Nam sẽ bỏ Điều 292 Bộ Luật Hình sự?
Độc tài khác với cứng rắn?
Gian nan đường đến Thái chuyển giới
Kỹ sư Mỹ gốc Việt chế tạo đạn đại bác cho Lục Quân...
SpaceX nổ tung tại bệ phóng ở Florida
Hai đứa trẻ, hai số phận
Ảnh, video, “nude tự sướng” là miếng mồi ngon
Xương sống giúp con người ưu việt hơn?
Tại sao TC chưa dám đụng độ với Mỹ?
Họ đã làm được gì cho đất nước?
3000 từ tiếng Anh bằng thơ lục bát
Một số thuật ngữ phi hành đoàn nói lóng trên máy b...
Làm sao ngủ ít mà vẫn làm xong việc?
Ông chủ Facebook tặng quà Đức Giáo Hoàng
Hướng dẫn dùng tiếng nói để đánh máy
Những hình ảnh đánh lừa thị giác
Boba gây béo phì và tiểu đường?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.