Sunday, January 5, 2020

Hai tướng Thẩm Nhất Minh và Qassem Soleimani chết với hai ý nghĩa khác nhau

BM  
Cái chết của tướng khủng bố của Iran sẽ làm cho thế giới yên bình hơn, sẽ làm cho nhà nước Hồi giáo độc tài Iran suy yếu hơn. Ngược lại, cái chết của tướng Thẩm Nhất Minh, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Đài Loan lại mang đến niềm đau vô hạn cho Tàu cộng trong dã tâm thôn tính đảo quốc này.

BM

Gần tới ngày bầu cử ở Đài Loan thì tướng Thẩm Nhất Minh tử nạn do tai nạn tàu bay trực thăng. Sự ra đi của tướng Thẩm Nhất Minh là sự mất mát to lớn của quân đội Đài Loan và nhân dân Đài Loan cũng như chính quyền của tổng thống Thái Anh Văn. Tuy nhiên, trên bàn cờ chính trị thì sự ra đi của tướng Thẩm Nhất Minh có thể coi như nước cờ "thí pháo đầu chiếu tướng Tàu cộng".

Hiện nay, Đài Loan là nơi mà Tàu cộng đang gia tăng mua chuộc, dụ dỗ các thế lực thân cộng - bội Quốc mà bằng chứng là tại cuộc bầu cử "9 trong 1" vào ngày 24/11/2018 đã chứng minh Tàu cộng can thiệp sâu vào bầu cử Đài Loan để giúp cho đảng Quốc Dân giành chiến thắng trước đảng Dân Tiến của tổng thống Thái Anh Văn, buộc bà Thái Anh Văn phải tuyên bố "từ chức chiếc thuật", rời chức chủ tịch đảng Dân Tiến ngay sau kết quả kiểm phiếu.

BM

Rất may cho bà Thái Anh Văn và người dân Đài Loan là họ đang sống dưới thời tổng thống Donald Trump chớ nếu họ phải sống dưới thời của tổng thống Mỹ là người của đảng Dân chủ thì trong năm 2020 này, Tàu cộng sẽ sáp nhập Đài Loan đúng hẹn như tuyên bố của Tập Cận Bình rồi. Sau thất bại của đảng Dân Tiến tại cuộc bầu cử "9 trong 1" năm 2018 mà nguyên nhân chính là do Tàu cộng can thiệp, thao túng bầu cử ở Đài Loan, chính quyền của bà Thái Anh Văn và chính phủ Donald Trump đã hết sức cảnh giác và ngăn không cho nó tiếp tục tái diễn tại cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào ngày 11/01/2020 này.

BM

Với quyết tâm tại nhiệm tổng thống để đưa Đài Loan trở thành một quốc gia độc lập không dính gì gì tới Tàu cộng, bà Thái Anh Văn đã "từ chức chiến thuật" khi rút khỏi chức vụ chủ tịch đảng Dân Tiến sau thất bại của đảng này tại mùa bầu cử "9 trong 1" vào tháng 11/2018. Sở dĩ nói việc từ chức chủ tịch đảng Dân Tiến của tổng thống Thái Anh Văn là "từ chức chiến thuật" là vì bà Thái Anh Văn muốn hạn chế việc Tàu cộng bôi nhọ, đánh sập uy tín của bà nếu bà vẫn ngồi ở ghế chủ tịch đảng Dân Tiến. 

Bởi vì dưới sự mua chuộc, giựt dây của Tàu cộng ở Đài Loan, nếu bà Thái Anh Văn vẫn giữ chức chủ tịch đảng Dân Tiến thì Tàu cộng sẽ mua chuộc, giựt dây một số đảng viên cộm cán của đảng Dân Tiến rồi tung ra những scandal của họ, tạo điều kiện cho đảng Quốc Dân công phá, đánh sập uy tín của bà Thái Anh Văn vì bà ta với tư cách là chủ tịch đảng Dân Tiến nhưng không quản lý được đảng viên cộm cán của đảng mình. Do đó, bà Thái Anh Văn liền từ chức chủ tịch đảng Dân Tiến để hóa giải đòn hiểm hóc, bẩn thỉu của Tàu cộng vậy.

BM

Bên cạnh bà Thái Anh Văn rất thông minh khi từ chức chủ tịch đảng Dân Tiến để hóa giải đòn bẩn thỉu của Tàu cộng ra thì người dân Đài Loan và cá nhân bà Thái Anh Văn đã nhận được sự "đồng Nhất lý" của Thiên định và Nhân trợ. Thiên định đó chính là phong trào đòi tự do ở Hong Kong bùng phát dai dẳng, mạnh mẽ và Nhân trợ đó chính là các Đạo Luật, dự Luật của Mỹ về Hong Kong, về người Duy Ngô Nhĩ. Nhờ vào Hong Kong, Tân Cương mà người dân Đài Loan đã sáng mắt, sáng lòng trước mối họa xâm nhập và cai trị của cncs Tam Vô để rồi họ sẽ quay lại tẩy chay các thế lực thân cộng ở Đài Loan mà chủ yếu là cái đảng Quốc Dân đã bị Tàu cộng nhuốm màu hệt như đảng Việt Tân đã bị Việt cộng nhuộm màu.

Đặc biệt, sau thất bại của đảng Dân Tiến trước đảng Quốc Dân tại mùa bầu cử năm 2018 mà nguyên nhân chính là do Tàu cộng can thiệp sâu vào bầu cử Đài Loan, chính quyền của bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến đã liên kết chặt chẽ với chính quyền của tổng thống Donald Trump để ngăn chặn mọi hành vi can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào ngày 11/01/2020 này. Kết quả vượt xa kỳ vọng của dân Đài Loan và chính quyền của tổng thống Thái Anh Văn là việc tổng thống Donald Trump đã ký ban hành Đạo Luật ủy quyền Quốc phòng - NDAA vào đêm 20/12/2019 với khoản đầu tư lớn Nhất từng rót vào quân đội Mỹ với số tiền lên tới 738 tỉ Mỹ kim. Điểm nổi bật trong Đạo Luật NDAA có liên quan tới Đài Loan đó là:

BM

1. Đạo Luật NDAA có điều khoản yêu cầu giám đốc tình báo quốc gia Mỹ - CIA nộp báo cáo trong vòng 45 ngày sau khi Đài Loan tổ chức bầu cử lãnh đạo và các nhà lập pháp vào ngày 11/1/2020 về bất cứ hành động gây ảnh hưởng nào của Tàu cộng và những biện pháp hành động của CIA để ngăn chặn những hành động đó, không cho nó được phép xảy ra như đã từng xảy ra trước đây tại mùa bầu cử "9 trong 1" vào tháng 11/2018.

2. Đạo luật NDAA kêu gọi tăng cường các chuyến thăm cấp cao và trao đổi quân sự giữa Mỹ và Đài Loan, bán vũ khí hỗ trợ chiến lược quốc phòng cho Đài Loan và báo cáo về các hoạt động an ninh mạng giữa hai bên.

BM

Quá diễm phúc cho dân Đài Loan và cho chính quyền của tổng thống Thái Anh Văn khi Đạo Luật NDAA của Mỹ đã được ban hành kịp thời trước mùa bầu cử tổng thống Đài Loan. Và khi Đạo Luật NDAA đã được tổng thống Trump ký ban hành, khi Đài Loan đang tất bật với cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 11/01/2020 tới đây thì Tổng Tham mưu trưởng quân đội Đài Loan là tướng Thẩm Nhất Minh đã tử nạn do "tai nạn" rớt máy bay trực thăng khi đang thị sát, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Đài Loan. 

BM
  
Mặc dù nguyên nhân tai nạn của tướng Thẩm Nhất Minh và tùy tùng đang được phía chính quyền Đài Loan điều tra, giải mật nhưng trong bối cảnh hiện nay cũng như bản chất thâm độc của Tàu cộng thì dân Đài Loan sẽ thiên về thuyết âm mưu gây ra cái chết của tướng Thẩm Nhất Minh đó là bàn tay phá hoại của Tàu cộng. Nói thằng ra thì sau cái vụ của tướng Thẩm Nhất Minh, người dân Đài Loan sẽ dồn hết căm phẫn hướng về Tàu cộng, hướng về phía các thế lực thân Tàu cộng ngay tại Đài Loan. Căm phẫn này của người dân Đài Loan lại là con đội thủy lực công sửa cực đại để đội uy tín của bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến lên cao trong ngày bầu cử tổng thống tới đây. 

Bởi vì trong mắt người dân Đài Loan hiện nay thì chỉ có bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến mới đủ quyết tâm, nghị lực, trí tuệ để đưa Đài Loan tách biệt với Tàu cộng, giúp Đài Loan thoát khỏi thảm họa của Tây Tạng, Tân Cương và hiện trạng bi đát của Hong Kong hiện nay. Tàu cộng lại dính thêm một đòn đau khi không thể qua mặt được CIA để can thiệp vào bầu cử của Đài Loan và cái chết của tướng Thẩm Nhất Minh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm thức tỉnh người dân Đài Loan để họ tẩy chay Tàu cộng, tẩy chay các thế lực thân Tàu cộng mà dồn hết phiếu cho bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến để chống lại Tàu cộng.


Tran Hung


BM

Cuộc tiến thoái sinh tồn giữa hổ và người ở Ấn Độ
Mỹ từng “xuống nước” với Iran
Tổng thống Trump quyết định tiêu diệt tướng Iran như thế nào
Mỹ tốn nửa triệu USD để ám sát tướng Iran
Kinh tế Việt Nam liệu có như số liệu GDP?
Nhìn lại quá khứ xung đột giữa Iran và Mỹ
Mỹ nhắm vào 52 khu vực của Iran nếu Tehran tấn công
Nguyên nhân đảng Dân Chủ quyết tâm truất phế Trump
TT Trump giải thích việc giết tướng Iran là để ‘ngăn chặn một cuộc chiến’
Sống "như nô lệ" của lao động Việt ở Ả Rập Saudi
Những chính sách mới có hiệu lực ở VN năm 2020
Di trú Mỹ _ một năm nhìn lại
Hàng ngàn người dự lễ tang tướng Iran Soleimani
Không nên viết tắt năm 2020 khi ký giấy tờ
Mỹ ám sát Qassem Soleimani _ Chuyện như movie
Donald Trump đem tin buồn cho Việt cộng ngày đầu năm
Tấn công chính xác bằng drone _ chiến thuật ám sát mới của Mỹ
Tướng Soleimani 'thoát hiểm nhiều' để rồi trúng hỏa tiễn Mỹ
Quyền tự do ngôn luận hay tội phỉ báng?
7 bộ phận cơ thể nếu thiếu con người vẫn sống

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.