Sunday, December 29, 2024

6 loại thực phẩm và đồ uống đã mất trong năm 2024

 image

Panera's Charged Lemonade đã bị loại khỏi các nhà hàng trong năm nay sau các vụ kiện

 

Bạn có thể đã thưởng thức một số miếng cắn và ngụm cuối cùng của món ăn và đồ uống yêu thích mà thậm chí không nhận ra.

 

Năm nay đánh dấu sự kết thúc của nhiều loại thực phẩm và đồ uống, đáng chú ý nhất là Charged Lemonade gây tranh cãi của Panera. Chúng ta cũng đã nói lời tạm biệt với một sản phẩm mới ra mắt của Coca-Cola và một loại kẹo cao su nhiều màu từng là nền tảng trong cuộc sống của nhiều đứa trẻ.

 

Các nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm liên tục thay đổi dựa trên những gì đang bán chạy và những gì không, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những mặt hàng này biến mất. Nhưng điều đó không làm cho những người hâm mộ dễ dàng mất mát hơn.

 

Sau đây là một số sáng tạo ẩm thực đã rời xa chúng ta trong năm nay, được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái.

 

Coca-Cola Spiced

 

image

Coca-Cola đã thông báo vào tháng 9 rằng họ sẽ ngừng sản xuất hương vị Spiced mới chỉ sáu tháng sau khi công ty chào hàng sản phẩm bổ sung "vĩnh viễn" này trong một lần ra mắt rầm rộ. Công ty không đưa ra lý do cụ thể, mặc dù sự nhầm lẫn về hương vị (thực ra nó không cay) có thể đã góp phần làm doanh số bán hàng ảm đạm. Coke cho biết họ sẽ tung ra một "hương vị mới thú vị" vào năm 2025.

 

Kẹo cao su Fruit Stripe

 

image

Loại kẹo cao su này, có lẽ được biết đến nhiều nhất với hương vị lấy cảm hứng từ trái cây và bao bì họa tiết ngựa vằn, đã bị ngừng sản xuất vào tháng 1 sau khoảng sáu thập kỷ sản xuất. Chủ sở hữu thương hiệu Ferrara, công ty cũng sản xuất Nerds, Fun Dip và các loại kẹo khác, cho biết việc ngừng sản xuất Fruit Stripe là một "quyết định khó khăn". Công ty đã nêu "nhiều yếu tố" dẫn đến sự sụp đổ của mình, bao gồm cả thói quen mua sắm và sở thích thay đổi của người tiêu dùng.

 

Mứt Knott's Berry Farm


image

Sau gần một thế kỷ, các loại mứt và đồ bảo quản có hương vị đã ngừng sản xuất vào tháng 1. J.M. Smucker Co., công ty mẹ của công ty, cho biết trong một tuyên bố rằng sự thay đổi này "phù hợp với chiến lược liên tục đánh giá danh mục đầu tư của chúng tôi" và rằng công ty đang tập trung vào các sản phẩm Hostess mới mua lại gần đây.

 

Ngũ cốc Oreo O's


image

Oreo O's sẽ được thay thế bằng Oreo Puffs vào năm tới

 

Một trong những sự giao thoa mang tính biểu tượng nhất trong lối đi của cửa hàng tạp hóa đã không còn nữa. Công ty ngũ cốc Post Consumer Brands cho biết vào tháng 12 rằng vòng Oreo O’s sẽ được thay thế bằng bánh phồng sau gần 30 năm. "Oreo Puffs là sự bổ sung cố định vào các kệ hàng trong cửa hàng, thay thế Oreo O’s trong lối đi của ngũ cốc", một đại diện của công ty nói với Food Network, cũng thuộc sở hữu của Warner Bros. Discovery.

 

Nước chanh Charged của Panera


image

Panera Bread đã loại Charged Lemonade, loại đồ uống chứa caffein đã gây ra nhiều vụ kiện tụng và gây ra cơn ác mộng về quan hệ công chúng cho công ty, khỏi thực đơn của mình vào tháng 5 sau hai năm. Không chỉ có loại nước chanh gây tranh cãi phải đối mặt với việc bị trục xuất trong năm nay: Panera cũng đã loại bỏ hàng chục mặt hàng, bao gồm bánh mì dẹt, một số món ngọt và ớt, trong "cuộc cải tổ lớn nhất từ trước đến nay" đối với thực đơn của mình.

 

Starbucks Oleato


image

Starbucks đã loại bỏ đồ uống pha dầu ô liu.


Hóa ra, đồ uống pha dầu ô liu không được khách hàng của Starbucks ưa chuộng. Công ty đã loại bỏ đồ uống này vào tháng 10, chưa đầy một năm sau khi ra mắt trên toàn quốc. Oleato là đứa con tinh thần của cựu CEO Howard Schultz nhưng đã nhận được phản hồi tiêu cực từ giới truyền thông và người tiêu dùng. Dòng đồ uống tăng lực đá của Starbucks cũng đã bị loại bỏ chỉ vài tháng sau khi ra mắt vào tháng 6.




Jordan Valinsky




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.