Và 17% phụ nữ nói chung cho biết họ phải giải quyết các trách nhiệm cá nhân hoặc gia đình tại nơi làm việc “hàng ngày” hoặc “nhiều lần trong ngày”, so với 11% nam giới nói chung.
“Đã có nhiều sự chú ý và thảo luận về việc thúc đẩy phúc lợi của phụ nữ và giúp phụ nữ thành công với tư cách là nhà lãnh đạo tại nơi làm việc. Nhưng đồng thời, chúng ta đang chứng kiến mức độ căng thẳng, lo lắng và kiệt sức kỷ lục đối với phụ nữ”, giám đốc điều hành Gallup Ilana Ron Levey cho biết tại một sự kiện vào ngày 4/12 trình bày các phát hiện nghiên cứu, dựa trên bốn cuộc khảo sát riêng biệt với gần 20.000 người lớn làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian, được thực hiện từ tháng 2 năm 2023 đến tháng 10 năm 2024.
Nhưng thay đổi văn hóa nơi làm việc và ưu tiên phúc lợi có thể cải thiện vấn đề, theo bà Karen Guggenheim, người sáng lập Hội nghị thượng đỉnh Hạnh phúc Thế giới và là giám đốc điều hành của WOHASU, đơn vị tổ chức sự kiện và các sáng kiến phúc lợi khác.
“Tại sao chúng ta phải lựa chọn? Tại sao chúng ta lại tạo ra môi trường mà mọi người phải lựa chọn giữa việc trở thành cha mẹ, đối tác, bạn bè, con gái, chị/em gái, bất cứ điều gì tuyệt vời nhất và cũng phát triển mạnh mẽ trong công việc?” bà nói và nhấn mạnh: “Đầu tư vào phúc lợi của phụ nữ không chỉ là một hoạt động kinh doanh tốt - đó là bản thiết kế cho sự tiến bộ của xã hội”.
Cuộc khảo sát, cũng phát hiện ra rằng các bà mẹ đi làm có khả năng nói rằng họ đã cân nhắc việc giảm giờ làm hoặc nghỉ việc hoàn toàn vì các vấn đề chăm sóc trẻ em cao gấp đôi so với các ông bố đi làm.
Nhưng việc cân bằng giữa công việc và trách nhiệm gia đình có thể gây mệt mỏi cho cả nam giới và phụ nữ, phúc trình của Gallup cho thấy.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người sử dụng lao động có thể cải thiện đáng kể phúc lợi bằng cách hỗ trợ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống: Phúc trình cho biết phụ nữ nói họ có thể duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và các cam kết cá nhân thì có nhiều khả năng tham gia vào công việc hơn và ít có khả năng tích cực tìm kiếm một công việc mới.
Bà Kristin Barry, giám đốc phân tích tuyển dụng tại Gallup giải thích rằng các tổ chức có thể hành động bằng cách thiết lập các chính sách, chương trình và nguồn lực có hiểu biết, định vị các nhà quản lý là hệ thống hỗ trợ mà nhân viên cần và ưu tiên một nền văn hóa phúc lợi.
Và với phụ nữ chiếm gần một nửa lực lượng lao động và khoảng cách giới tính trong lực lượng lao động hẹp nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, “việc làm ngơ trước thách thức mà phụ nữ đang phải đối mặt có nghĩa là chúng ta sẽ không đạt được mục tiêu của mình”, bà Barry nói.
AP
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.