Dưới đây là một số bức ảnh thú vị nhất, cùng với những câu chuyện hậu trường từ các nhiếp ảnh gia đã chụp chúng.
Một số bức ảnh mô tả các vận động viên đang vượt qua ranh giới của những gì có vẻ khả thi về mặt vật lý, trong khi một số nhiếp ảnh gia sử dụng các phương pháp sáng tạo để vượt qua ranh giới của sản phẩm chính của họ. Một số bức ảnh cho thấy nỗi đau hay nỗi đau không thể chịu đựng được. Một số bức ảnh gây ngạc nhiên, một số bức ảnh buồn cười và một số bức ảnh mà bạn sẽ nhận được.
“Tôi chỉ cố gắng tập trung vào những gì đang diễn ra trên sân khấu,” ông nói. “Khi Mật vụ giúp Trump đứng dậy, ông ấy giơ nắm đấm lên. Và nhìn thẳng vào tôi.”
Vụ ám sát bất thành là một trong những sự kiện quyết định của chiến dịch. Những bức ảnh của McDermid và những người khác chụp Trump, giơ nắm đấm lên và hét lớn “Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!” khi máu chảy thành vệt trên mặt ông từ nơi một viên đạn sượt qua tai, đã lan truyền và giúp định hình phần còn lại của chiến dịch của ứng cử viên.
Một cư dân địa phương giúp giải cứu một chiếc ô tô bị kẹt trên một đoạn đường ngập lụt khi Bão nhiệt đới Helene tấn công, ở ngoại ô Boone, Bắc Carolina, Hoa Kỳ.
Bức ảnh của Jonathan Drake, chụp trong cơn bão Helene ở Bắc Carolina vào tháng 9, dường như cho thấy một người đàn ông đang bám vào một chiếc ô tô để cứu mạng, xung quanh là nước lũ.
Trên thực tế, người đàn ông này là một người Samari tốt bụng, cố gắng ngăn chiếc ô tô nhỏ trôi đi bằng cách sử dụng sức nặng của mình. Sau đó, chiếc ô tô đã có thể lùi ra khỏi nước.
Drake đã tình cờ nhìn thấy cảnh tượng này ở vùng núi gần Boone khi anh cố gắng minh họa sức mạnh hủy diệt của cơn bão.
"Những gì hẳn là một con lạch tĩnh lặng vào thời điểm bình thường đã hoàn toàn lấn át con đường hai làn xe. Bất chấp điều đó, một số phương tiện lớn hơn vẫn đang chạy qua", anh nói - một động thái nguy hiểm mà chính quyền cảnh báo. Hơn nữa, "có những cá nhân lội ra dòng nước lũ đó, di chuyển các mảnh vỡ đã bị cuốn trôi vào con đường ngập nước để dọn đường cho những người lái xe bất hạnh này".
Một trong những cá nhân đó là người đàn ông trong bức ảnh. Giữa cơn bão dữ dội, Drake không thể tìm hiểu thêm về danh tính của người đàn ông.
“Những lời duy nhất tôi trao đổi với anh ấy là lời cảnh báo của tôi rằng anh ấy có thể chết khi làm những gì anh ấy đang làm, anh ấy nhún vai và quay lại nước.”
Helen, một bé gái di cư 5 tuổi từ Venezuela đi du lịch cùng gia đình và xin tị nạn tại Hoa Kỳ, che mình khỏi cái lạnh trong lễ kỷ niệm Ngày Hiển Linh, tại biên giới giữa Mexico và Hoa Kỳ, ở Ciudad Juarez, Mexico, ngày 6 tháng 1 năm 2024
Vào ngày 6 tháng 1, một nhà thờ ở Ciudad Juarez đã tổ chức một bữa tiệc với cờ đuôi nheo, quà tặng và bánh ngọt để kỷ niệm Ngày Ba Vua (Hiển Linh) cho con cái của nhiều người di cư tụ tập tại thành phố biên giới Mexico, chờ đợi thời điểm thích hợp để vượt biên vào Hoa Kỳ.
Trong bức ảnh của Jose Luis Gonzalez chụp Helen, cô bé năm tuổi đến từ Venezuela, có vẻ như cô bé đang chơi trò trốn tìm tại bữa tiệc.
Nhưng lúc đó là mùa đông, nhiệt độ bên ngoài chỉ cao hơn nhiệt độ đóng băng một chút và gió thì lạnh buốt. Chỉ mặc một chiếc áo sơ mi, cô bé ngồi xổm thành một quả bóng và ôm chặt đầu gối để giữ ấm.
"Nhiều trẻ em đến biên giới phía bắc không chuẩn bị cho mùa đông vì chúng đến từ các quốc gia có khí hậu nhiệt đới", Gonzalez cho biết.
Bò và trâu lội xuống dòng sông Yamuna ô nhiễm vào một buổi sáng sương mù ở New Delhi, Ấn Độ
Vào tháng 11, Anushree Fadnavis đã lên đường vào lúc bình minh để minh họa tình trạng ô nhiễm ở Delhi, tình trạng này trở nên tồi tệ hơn vào mỗi mùa đông khi tốc độ gió giảm và không khí lạnh giữ lại các chất ô nhiễm. Bọt độc hại do bùn và chất thải chưa qua xử lý trôi dạt trên sông Yamuna.
Thoạt nhìn, bức ảnh của Fadnavis có vẻ hơi siêu thực - động vật di chuyển qua một cảnh quan mơ hồ. Chỉ khi nhìn kỹ hơn một giây, chúng ta mới thấy sự đối lập khó chịu giữa thiên nhiên và ô nhiễm do con người gây ra. Các tòa nhà chọc trời và một cây cầu ở phía sau gần như bị che khuất bởi sương mù.
Cũng như đàn bò và trâu băng qua sông - một trong những con sông linh thiêng nhất của Ấn Độ - để gặm cỏ ở bờ bên kia, có những người thực hiện các nghi lễ tôn giáo trên bờ và cầu nguyện, và những người khác tắm rửa, Fadnavis cho biết.
"Mặc dù con người có quyền lựa chọn đi vào hoặc không đi vào vùng nước ô nhiễm này, nhưng động vật và chim tương tác với thiên nhiên rất khác", bà nói. "Chúng bám vào thói quen của mình mà không nhận ra hậu quả mà chúng có thể phải đối mặt".
Các người mẫu chờ ở hậu trường trước khi trình diễn những sáng tạo của các nhà thiết kế tại One Fashion Week nhằm chống lại sự phân biệt đối xử, tại Goma, tỉnh Bắc Kivu của Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 3 tháng 2 năm 2024. REUTERS/Arlette Bashizi
Có trụ sở tại thành phố Goma ở phía đông Congo, Arlette Bashizi nhận thấy rằng những bức ảnh của cô thường liên quan đến cuộc xung đột đang diễn ra giữa quân đội và quân nổi dậy đang tiến hành một cuộc nổi loạn, cũng như một đợt bùng phát dịch bệnh mpox gần đây.
Vì vậy, Bashizi rất muốn thể hiện một khía cạnh khác của đất nước tại One Fashion Week vào tháng 2, do một nhà thiết kế thời trang người Congo tổ chức, người muốn truyền tải thông điệp tích cực về những con người cùng nhau làm việc - cũng như giới thiệu một số thiết kế thời trang sành điệu.
Thay vì chụp ảnh sàn diễn, Bashizi quyết định đến gần các người mẫu và nghệ sĩ trang điểm ở hậu trường, nơi cô có thể cho họ thấy cảnh họ chuẩn bị cho buổi trình diễn và tương tác với nhau.
“Sau khi đưa tin về tình trạng di dời và chiến tranh trong khu vực, đưa tin về văn hóa là cách để tôi cho thế giới thấy những gì người trẻ đang làm để đoàn kết và xây dựng cơ hội trong một khu vực bất ổn vì chiến tranh”, Bashizi cho biết.
“Buổi tối hôm nay là lời nhắc nhở về sức mạnh của nghệ thuật và văn hóa trong việc đoàn kết mọi người”.
Sao chổi Tsuchinshan-ATLAS, C/2023, với quỹ đạo 80.000 năm, đi qua phía sau các khối địa chất, các chóp tufa tại Trona Pinnacles, California, Hoa Kỳ ngày 12 tháng 10 năm 2024.
Đối với bức ảnh sao chổi C/2023 A3, còn được gọi là Tsuchinshan-ATLAS, David Swanson đã quyết định địa điểm hoàn hảo sẽ là Trona Pinnacles ở Khu bảo tồn sa mạc California, phía bắc Los Angeles. Các chóp này là "chóp tufa", chủ yếu bao gồm canxi cacbonat, mọc thành hình gai trên lòng hồ khô cạn.
Vẻ ngoài kỳ lạ của chúng đã khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các cảnh quay phim và quảng cáo. Swanson đã sử dụng một ứng dụng giúp anh tìm ra vị trí sao chổi sẽ xuất hiện trên bầu trời ngay sau khi mặt trời lặn vào ngày 12 tháng 10.
“Tôi chọn ngày đầu tiên nhìn thấy nó, nhưng lúc này nó vẫn còn thấp trên đường chân trời,” Swanson nói. Anh lái xe ra đỉnh núi và quét bầu trời. “Tôi không nhìn thấy nó và nghĩ rằng nó đã lặn quá thấp trên đường chân trời, nhưng rồi nó ở đó!” anh nói.
Anh điều chỉnh chân máy và quyết định phơi sáng lâu hoàn hảo. “Nó ở đó, Sao chổi C/2023 A3 (Tsuchinshan-ATLAS), thứ mà chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy lại trong cuộc đời mình.”
Một cặp đôi song tính, một người đồng tính 27 tuổi (trái) và một phụ nữ dị tính 31 tuổi (phải), tạo dáng chụp ảnh cưới với một nhiếp ảnh gia từ studio ảnh cưới Onestyle, tại một khu vườn truyền thống ở Yokohama
Đám cưới là lễ kỷ niệm cuộc sống và tình yêu trên khắp thế giới. Ở Nhật Bản, theo truyền thống, các cặp đôi sẽ mặc kimono hoặc trang phục trang trọng trước ngày trọng đại để tạo dáng cho các 'đám cưới ảnh' được dàn dựng.
Các cặp đôi LGBTQ không được kết hôn hợp pháp - nhưng nhiều người vẫn thích chụp ảnh cưới, giữ ảnh làm kỷ niệm cho bản thân hoặc chia sẻ với bạn bè thân thiết và gia đình.
Kim Kyung-Hoon nghĩ rằng chụp những bức ảnh này sẽ là một cách tuyệt vời để thể hiện một góc nhìn khác về đám cưới. Nhiều cặp đôi không muốn tiết lộ danh tính của mình trong những bức ảnh công khai, vì vậy Kim đã chụp họ theo những cách cho phép họ giữ bí mật danh tính của mình - ví dụ như chụp ảnh bàn tay hoặc lưng của họ.
Điều này không chỉ cho phép họ giữ được sự riêng tư mà còn phản ánh cách họ không thể sống công khai như những cặp đôi trong xã hội Nhật Bản.
Trong bức ảnh này chụp một người chuyển giới và một phụ nữ dị tính đang tạo dáng, một trong hai người cầm ô, Kim chụp ảnh theo hình bóng.
Chiếc ô mang đến "yếu tố thanh lịch và mang tính biểu tượng văn hóa", anh cho biết. "Bức ảnh này gói gọn hai mục tiêu của tôi: bảo vệ phẩm giá của cặp đôi đồng thời đưa ra sự phản ánh sâu sắc về hoàn cảnh xã hội của họ".
Những chiếc váy cưới được bày bán trên ma-nơ-canh bên ngoài một cửa hàng bị hư hại khi những người Palestine phải di dời đang trên đường chạy trốn khỏi khu vực sau lệnh sơ tán của Israel, trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas, tại Khan Younis ở phía nam Dải Gaza ngày 7 tháng 10 năm 2024.
Bức ảnh của Mohammed Salem chụp một chiếc váy cưới màu hồng đứng trên phố Gaza, được chụp vào ngày 7 tháng 10, kỷ niệm các cuộc tấn công do Hamas cầm đầu vào Israel đã châm ngòi cho cuộc xung đột Israel-Hamas, kết hợp cả cái chết và sự sống, ông cho biết. Đằng sau ma-nơ-canh trưng bày chiếc váy, chúng ta thấy đống đổ nát từ một tòa nhà bị hư hại và mọi người đang chuyển đồ đạc đi.
“Có một tia hy vọng rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn, bất chấp sự cay đắng của nó, đặc biệt là ở Gaza, nơi đã phải chịu đựng hơn một năm. Nhưng cuộc sống phải tiếp diễn,” Salem cho biết.
Hiện nay, có rất ít nhiếp ảnh gia đưa tin về Gaza, nơi hai phần ba các tòa nhà đã bị hư hại hoặc phá hủy và hầu như toàn bộ dân số đã trở thành vô gia cư. Bản thân Salem đã không gặp con trai mới sinh của mình trong nhiều tháng sau khi vợ và con anh rời khỏi vùng đất này, trong khi chính ngôi nhà của anh đã bị phá hủy.
“Hãy tưởng tượng một nhà báo làm việc như thế nào khi không có những thứ thiết yếu của cuộc sống”, anh nói. “Mặc dù vậy, tôi vẫn không ngừng làm việc để đưa tin về những gì đang diễn ra trên thực địa”.
Eliana, 22 tuổi, một người di cư từ Venezuela, đang bế cô con gái ba tuổi Chrismarlees trong khi hét lên với một người lính Vệ binh Quốc gia Lục quân sau khi anh ta ngăn cô bé vượt qua hàng rào dây thép gai dọc bờ sông Rio Grande ở El Paso, Texas, Hoa Kỳ,
Có trụ sở tại Houston, Hoa Kỳ
Người phụ nữ bị mắc kẹt - theo nghĩa đen - trong những cuộn dây thép gai tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong bức ảnh này đã khai tên mình là Eliana, một người Venezuela 22 tuổi đang cố gắng vượt biên cùng hai cô con gái nhỏ vào Texas vào tháng 3.
Nhiếp ảnh gia Adrees Latif đã gặp cô khi cô trốn cùng một số người di cư trong khi những người khác cắt một lỗ trên hàng rào.
“Sau nhiều tuần đi về phía bắc từ quê hương Venezuela, cơ hội mà cô ấy chờ đợi chỉ còn cách vài phút nữa”, Latif cho biết. “Mục tiêu của cô ấy là chạy 100 mét qua hàng rào thép gai, mà không bị lính quân đội và cảnh sát tiểu bang chặn lại, hướng tới bức tường biên giới, nơi cô ấy sẽ được phép đầu hàng các viên chức nhập cư”.
Khi một khoảng trống được dọn sạch, những người di cư bắt đầu chạy qua. Ariana, con gái sáu tuổi của Eliana, đã vượt biên cùng một người di cư Venezuela khác. Ngay phía sau cô bé là Eliana, đang bế Chrismarlees ba tuổi.
Eliana và hai cô con gái ẩn náu dọc theo lòng sông khô cạn của Rio Grande. Nhóm người Venezuela, bao gồm cả Eliana, chạy về phía hàng rào để cố gắng vào sau khi được thông báo rằng một lỗ thủng đã được khoét qua hàng rào. Một người di cư khác giữ Ariana khi cô bé đi qua lỗ hổng, trước khi Eliana cố gắng đi theo.
Sau đó, cô ấy bị mắc vào dây điện.
Vào thời điểm chụp bức ảnh, cô ấy đang cố gắng đẩy qua, nhưng một người lính Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã đến và đang bảo những người di cư quay trở lại.
Eliana lùi lại, Latif nói. Vừa bị đứt dây điện, cô vừa tụm lại với những người di cư còn lại - và nói rằng cô sẽ tìm cách quay trở lại.
Reuters không thể xác định được điều gì đã xảy ra với Eliana hoặc các con gái của cô sau vụ việc. Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ từ chối bình luận.
Một cư dân địa phương đang bế chú chó của mình gần tòa nhà dân cư bị hư hại trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga tại Kyiv, Ukraine ngày 7 tháng 2 năm 2024
Cuộc chiến của Nga tại Ukraine đã kéo dài sang năm thứ hai vào tháng 2, một cuộc xung đột tàn khốc mà Liên Hợp Quốc cho biết đã giết chết hơn 12.000 thường dân, biến các thành phố thành tro bụi và khiến khoảng 6 triệu người Ukraine phải tìm nơi tị nạn ở nước ngoài.
Đối với các nhiếp ảnh gia người Ukraine, cái chết và sự tàn phá đôi khi diễn ra ngay gần nhà. Danylo Antoniuk đã chụp bức ảnh này cách nơi anh sống ở Kyiv 15 phút.
Đó là hậu quả của một tên lửa tấn công một tòa nhà dân cư vào ngày 7 tháng 2, khi Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào thủ đô Ukraine mà các quan chức cho biết đã giết chết năm người và làm bị thương hơn 30 người.
Khuôn mặt của một người phụ nữ vẫn còn bám đầy muội than khi cô ấy nói chuyện điện thoại, hai người phụ nữ đang ôm nhau - và chúng ta thấy một trong số họ đang giữ hai con chó bằng dây xích. Những con vật cưng này thuộc về một người hàng xóm bị thương trong vụ tấn công, người phụ nữ cho biết.
Antoniuk cho biết "Làm việc trong một môi trường như thế này rất khó khăn". "Bạn muốn thể hiện toàn bộ câu chuyện, nhưng bạn không muốn làm phiền mọi người quá nhiều bằng máy ảnh, ngay sau khi họ vừa trải qua trải nghiệm cận kề cái chết".
Ông nói thêm rằng bức ảnh "chỉ cho thấy một trong hàng nghìn cảnh tượng xảy ra ở Ukraine mỗi ngày".
Lính cứu hỏa làm việc tại Sân bay quốc tế Haneda sau khi máy bay A350 của Japan Airlines bốc cháy, tại Tokyo, Nhật Bản ngày 2 tháng 1 năm 2024
Đây là một khởi đầu khó khăn cho năm mới của Nhật Bản. Vào ngày đầu năm mới, trận động đất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ đã giết chết hàng chục người, phá hủy các tòa nhà và gây ra hỏa hoạn ở miền trung Nhật Bản.
Issei Kato đang ở văn phòng Tokyo vào ngày hôm sau, chỉnh sửa ảnh động đất và chuẩn bị trong trường hợp anh ấy cần triển khai đến một trong những hiện trường khi anh ấy nhận được tin tức mới - đã có một vụ va chạm máy bay tại Sân bay Haneda và một chiếc máy bay đã bốc cháy.
Lo sợ thương vong cao do đang vào mùa du lịch, Kato đã vội vã đến đó cùng một đồng nghiệp, trên đường đi tìm điểm quan sát tốt nhất để chụp ảnh.
"Khi tôi đến sân thượng của tòa nhà nhà ga sân bay, nơi bức ảnh được chụp, máy bay vẫn đang bốc cháy và sự an toàn của phi hành đoàn và hành khách hoàn toàn không được biết", anh ấy nói.
Cuối cùng, tất cả 379 người trên máy bay đều thoát chết, mặc dù năm thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay khác liên quan đến vụ va chạm - một máy bay tuần tra của Cảnh sát biển - đã tử nạn.
Một người đàn ông cố gắng hồi sức cho một người đàn ông Mexico đang bất tỉnh và nằm trên bờ sông Rio Grande ở Piedras Negras, Coahuila, Mexico, ngày 24 tháng 2 năm 2024
Có trụ sở tại Thành phố New York, Hoa Kỳ
Vào đầu buổi tối ngày 24 tháng 2, một nhóm nhỏ người di cư Guatemala đã tiếp cận Rio Grande tại Piedras Negras, mang theo đồ đạc của họ, dẫn đầu là chó sói đồng cỏ (người dẫn đường buôn lậu) khi họ tìm cách vượt qua Eagle Pass, Texas.
Nhiếp ảnh gia Cheney Orr đã nhìn thấy họ xuống nước. Lúc đầu, họ có vẻ lo lắng nhưng lại phấn khích. Nhưng chẳng mấy chốc, dòng nước chảy xiết và cả nhóm đã mất thăng bằng và quay trở lại bờ Mexico.
Sau đó, họ quyết định thử lại.
Lần này, tâm trạng trở nên u ám hơn. Một sĩ quan Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã đến bờ bên kia và hét lớn bằng tiếng Tây Ban Nha qua loa phóng thanh bảo họ quay lại, nói với họ rằng dòng sông rất nguy hiểm.
Lần này, khi họ đến giữa và một lần nữa mất thăng bằng, họ bị tách ra và bị dòng nước cuốn trôi.
Những người đàn ông chạy đến giúp đỡ và cố gắng túm lấy một người trong số họ, kéo anh ta ra khỏi nước và hồi sức cho anh ta. Hóa ra đó là kẻ buôn lậu, người đã được chính quyền hộ tống ra khỏi dòng sông, cùng với những người sống sót khác sau vụ việc. Reuters không thể xác định được tên của anh ta hoặc những gì đã xảy ra với anh ta sau đó.
Orr đã lần ra được gia đình của hai người di cư đã chết đuối trong nỗ lực vượt sông bất thành - Rossanna 25 tuổi và bạn đồng hành của cô, Widman 26 tuổi.
Rất khó để có được con số chính xác, nhưng một cuộc điều tra gần đây của tờ Washington Post và nhiều tờ khác cho thấy có ít nhất 1.107 người chết đuối khi cố gắng vượt sông Rio Grande từ năm 2017 đến năm 2023.
Robaika Peter, 25 tuổi, đang bế đứa con bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng của mình tại khoa nhi của Bệnh viện Mother of Mercy ở Gidel, Nam Kordofan, Sudan ngày 25 tháng 6 năm 2024.
Thomas Mukoya đã chụp bức ảnh này về Robaika Peter, 25 tuổi và đứa con 17 tháng tuổi bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng của cô cho một Báo cáo đặc biệt của Reuters vào tháng 9 về nạn đói ở Sudan.
Theo các quan chức cứu trợ, quân đội Sudan đã chặn viện trợ lương thực quan trọng đến tay hàng triệu người vì lo ngại nguồn cung này rơi vào tay lực lượng bán quân sự mà họ đang chiến đấu. Báo cáo phát hiện ra rằng hàng trăm người chết mỗi ngày vì nạn đói và các bệnh liên quan đến nạn đói.
Hai bên tham chiến đã đổ lỗi cho nhau về cuộc khủng hoảng lương thực ở Sudan và tuyên bố họ cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp viện trợ.
Mukoya đã dành ba tuần làm việc tại Nam Kordofan, một trong những wilayat hoặc tiểu bang của Sudan. Trong thời gian ở đó, anh đã đến thăm Bệnh viện Đức Mẹ Từ Bi ở Gidel thuộc dãy núi Nuba, nơi anh tìm thấy Peter và đứa con của cô tại khoa nhi.
Khi gặp những người đang đau khổ, Mukoya cho biết anh dành thời gian để thiết lập giao tiếp và xây dựng mối quan hệ.
"Tôi cố gắng tạo cho họ nhiều không gian để nói chuyện và kể về những vấn đề của họ trong khi tôi lắng nghe", anh nói.
Góc nhìn từ máy bay không người lái cho thấy một chiếc máy bay đang đậu trên đường băng bị ngập tại sân bay ở Porto Alegre, Rio Grande do Sul, Brazil, ngày 17 tháng 5 năm 2024
Thoạt nhìn, không rõ chiếc máy bay mà chúng ta đang nhìn có đang ở trên trời hay bằng cách nào đó đang trôi trên mặt nước. Có vẻ như mắt chúng ta đang đánh lừa chúng ta.
Trên thực tế, chiếc máy bay phản lực đang đậu trong một bãi đậu xe sân bay ngập nước ở Porto Alegre, Brazil, trong trận lũ lụt hồi tháng 5 đã tàn phá khu vực này, khiến ít nhất 170 người thiệt mạng và nửa triệu người phải di dời.
Adriano Machado chụp bức ảnh bằng máy bay không người lái.
“Khi tôi thực hiện chuyến bay đầu tiên, ngay cả khi theo bản đồ, tôi vẫn không thể nhìn thấy sân bay”, anh cho biết. “Mọi thứ đều bị ngập lụt”.
Trong lần bay thứ hai bằng máy bay không người lái, anh đã phát hiện ra máy bay và chụp được bốn bức ảnh ngay cả khi trời mưa to hơn.
Vạc Olympic và Khải Hoàn Môn sau khi mặt trời lặn trong Thế vận hội Paris 2024 tại Paris, Pháp, ngày 29 tháng 7 năm 2024
Khi Christian Hartmann chứng kiến lễ khai mạc Thế vận hội Paris vào ngày 26 tháng 7, anh cho rằng hình ảnh Vạc Olympic treo lơ lửng bên dưới khinh khí cầu vào ban đêm sẽ trở thành biểu tượng của Thế vận hội.
Thách thức của Hartmann là đóng khung hình ảnh đó bên trong Khải Hoàn Môn, một địa danh cổ điển của Paris.
“Phân tích bản đồ Paris cho thấy tôi thấy sự liên kết hoàn hảo giữa ngọn lửa, đại lộ Champs-Elysees và quảng trường ở khu thương mại La Defense”, anh cho biết.
Khi hoàng hôn buông xuống ngày 29 tháng 7, Hartmann lên đường mang theo một ống kính tele siêu lớn 1200 mm đến nơi X đánh dấu - cách cái vạc khoảng 6,3 km (3,9 dặm). Những người qua đường ở vùng ngoại ô phía tây tự hỏi anh ta đang chụp cái gì - ngọn lửa hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường ở khoảng cách đó.
Nhưng khi khinh khí cầu bay lên bầu trời tối, anh nhận ra mình đã tính toán hoàn hảo - và được đền đáp bằng một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của Thế vận hội.
Đội tuyển Hoa Kỳ biểu diễn tại Thế vận hội Paris 2024 Đội bơi nghệ thuật Nhào lộn tại Trung tâm thể thao dưới nước, Saint-Denis, Pháp, ngày 07 tháng 08 năm 2024
Bức ảnh của Stefan Wermuth chụp các vận động viên bơi nghệ thuật của Đội tuyển Hoa Kỳ biểu diễn trong Thế vận hội Paris vào tháng 8 liên quan đến việc sử dụng sáng tạo máy ảnh rô-bốt dưới nước.
Đây là lần đầu tiên nhóm đưa tin về Thế vận hội có thể sử dụng công nghệ cho phép máy ảnh di chuyển sang một bên và theo dõi các đội biểu diễn trong hồ bơi, Wermuth giải thích. Trước đây, máy ảnh được cố định ở một vị trí.
"Máy ảnh tôi sử dụng được đặt trong một hộp chống thấm nước gắn vào mép hồ bơi", anh cho biết. "Hộp được định vị sao cho một nửa ống kính nằm dưới nước và một nửa nằm trên mặt nước. Máy ảnh được vận hành hoàn toàn bằng máy tính xách tay".
Ống kính máy ảnh được phóng to hoàn toàn - nghĩa là chỉ có các vận động viên ở dưới hoặc trên mặt nước mới có thể lấy nét. Trong bức ảnh này, vận động viên ở trên mặt nước, nơi có tầm nhìn rõ hơn, mới được lấy nét.
"Thách thức với nhiếp ảnh dưới nước là nước và thiết bị điện tử không phải là đôi bạn tốt nhất", Wermuth cho biết. "Nhưng nếu chúng hòa hợp, chúng sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời".
Một vận động viên lướt sóng cưỡi sóng tại địa điểm lướt sóng Olympic Paris 2024 ở Teahupo'o, Tahiti, Polynesia thuộc Pháp, ngày 6 tháng 8 năm 2024
Khi Thế vận hội Paris diễn ra, Carlos Barria đã có được nhiệm vụ mơ ước của mình - cuộc thi lướt sóng ở Tahiti.
Barria cho biết có nhiều loại nhiếp ảnh gia khác nhau - chiến tranh, thời trang, chính trị - với các kỹ năng khác nhau phù hợp với chuyên môn.
“Với tôi, các nhiếp ảnh gia lướt sóng có vẻ rất điềm tĩnh, kiên nhẫn và khiêm tốn. Họ có thể dành hàng giờ bên bờ sóng dữ, tạo ra những hình thù kỳ bí bằng nước và ánh sáng”, anh nói.
Giờ đến lượt Barria tạo ra phép thuật. Phép thuật này xuất hiện sau khi cuộc thi kết thúc và rạn san hô trở nên yên tĩnh hơn.
“Khi tôi lặn mình xuống nước, mọi thứ trở nên im lặng”, anh nói. “Chỉ còn hình dạng của nước, sắc thái của nước và sức mạnh của biển cả”.
Lúc đầu, Barria đã bỏ lỡ cú đánh của mình. Anh đã đánh giá sai một con sóng và làm vai mình bị thương khi va vào san hô, và một vài lần thử tiếp theo cũng thất bại. Nhưng rồi, điều đó đã xảy ra.
“Một người lướt sóng bắt được một con sóng và lao vào thùng ... và tôi đã chụp được khoảnh khắc chính xác đó từ sự tĩnh lặng của đáy rạn san hô”.
Lực lượng an ninh phun nước vào người dân khi những người đàn ông Do Thái cực đoan phản đối phán quyết của Tòa án Tối cao Israel yêu cầu nhà nước bắt đầu tuyển dụng những sinh viên chủng viện Do Thái cực đoan vào quân đội, tại khu phố Mea Shearim của Jerusalem, ngày 30 tháng 6 năm 2024.
Những người đàn ông giơ tay lên để bảo vệ khuôn mặt, trông gần giống như những bức tượng - ngoại trừ một người đã cố gắng đứng trên đám đông và hỗ trợ người đàn ông bên cạnh. Lượng nước phun quá mạnh đến nỗi che khuất khuôn mặt và phông nền của họ, tạo nên ấn tượng về một khoảnh khắc bị đóng băng trong thời gian và không gian.
Nhiếp ảnh gia Ronen Zvulun của Reuters bị đánh ngã trong cuộc biểu tình. Stringer
Trên thực tế, bức ảnh của Ronen Zvulun được chụp trong bối cảnh hỗn loạn của cuộc biểu tình, với những người biểu tình đụng độ với cảnh sát, cảnh sát cưỡi ngựa và các mảnh vỡ bị đốt cháy. Nước phun ra từ pháo của cảnh sát.
Các cuộc biểu tình vào tháng 6 diễn ra sau khi Israel - lực lượng quân sự của họ bị kéo căng bởi một cuộc chiến tranh nhiều mặt trận - chấm dứt lệnh miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho các sinh viên chủng viện Do Thái cực kỳ chính thống.
Timi Zajc của Slovenia đang luyện tập cho Giải đấu nhảy trượt tuyết 4 đồi tại Innsbruck, Áo, ngày 2 tháng 1 năm 2024
Nhiếp ảnh thể thao, có lẽ hơn các hình thức khác, thường diễn ra trong tích tắc và đó chính là trường hợp của Kai Pfaffenbach, khi anh chụp ảnh các vận động viên nhảy trượt tuyết luyện tập tại Innsbruck vào tháng 1 trước Giải đấu Four Hills danh giá.
Bức ảnh anh chụp Timi Zajc của Slovenia trông thật đáng ngạc nhiên - gần giống như thể nó đang chụp một nhân vật hoạt hình hoặc một vận động viên trượt tuyết không đầu.
"Tôi đã cố gắng lắng nghe tiếng ván trượt lao nhanh xuống đường trượt và chụp liên tiếp nhiều khung hình, hy vọng không bỏ lỡ khoảnh khắc ngắn ngủi mà người nhảy xuất hiện", Pfaffenbach cho biết.
"Lần này, mọi thứ diễn ra gần như hoàn hảo; thời gian, vị trí và màu sắc của bộ đồ trượt tuyết của anh ấy hoàn toàn ăn khớp với nhau".
Những người tham dự mặc trang phục theo chủ đề Trump trước bữa tiệc theo dõi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Trung tâm Hội nghị Quận Palm Beach, ở West Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 11 năm 2024.
Tìm ra những cách sáng tạo để đưa tin về các cuộc bầu cử có thể là một thách thức. Đối với Callaghan O’Hare, một cách là tập trung vào những gì mọi người đang mặc.
“Với tôi, thời trang là cách để mọi người thể hiện sự nhiệt tình của họ đối với một ứng cử viên độc đáo đối với họ và nói lên con người họ bên ngoài bối cảnh bỏ phiếu của họ”, bà nói.
Trong trường hợp này, bà bị thu hút bởi một cặp đôi mặc trang phục giống nhau đến bữa tiệc theo dõi Ngày bầu cử vào ngày 5 tháng 11 tại Florida để cổ vũ cho sự lựa chọn của họ cho chức tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump. Mặc dù họ quay lưng về phía chúng ta, nhưng khuôn mặt của Trump vẫn nhìn chúng ta nhiều lần qua chiếc áo khoác của họ.
“Họ đã chọn cách phối hợp trang phục của mình và thực sự thể hiện hết cảm xúc của mình”, O’Hare nói. “Bạn thậm chí không cần phải nhìn thấy khuôn mặt của cặp đôi để biết họ phấn khích như thế nào khi các sự kiện diễn ra vào đêm bầu cử”.
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cầm máy ảnh của nhiếp ảnh gia khi bay trên Marine Two, trên đường đến Sân bay quốc tế Chicago O'Hare, tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2024
Bức ảnh chụp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris trên Marine Two khi bà vận động tranh cử tổng thống nhưng không thành công, theo nhiếp ảnh gia Kevin Lamarque, là "khoảnh khắc bất ngờ nhất".
Lamarque ngồi cách ứng cử viên đảng Dân chủ vài ghế trong chuyến bay ngắn vào tháng 8; là nhiếp ảnh gia tin tức duy nhất có mặt. Harris đang nghỉ ngơi sau công việc vận động tranh cử và đã cầm máy ảnh của nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng ngồi đối diện bà.
"Tôi ngay lập tức hướng máy ảnh về phía bà ấy để chụp khoảnh khắc đẹp này, và đó là lúc bà ấy hướng máy ảnh thẳng về phía tôi, và chúng tôi bắt đầu chụp ảnh nhau", Lamarque cho biết, đồng thời nói thêm rằng ánh sáng đã gây ra một số thách thức về mặt kỹ thuật. Nhưng bức ảnh đã thành công.
"Tôi nghĩ điều thực sự làm cho bức ảnh trở nên độc đáo là nụ cười tinh nghịc của Harris. Đó là khoảnh khắc vui vẻ của cả hai chúng tôi, và là cái nhìn thoáng qua về tính cách đằng sau chính trị gia này", ông nói.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.