Friday, November 16, 2012

Duy Quang: Cả đời khổ vì vợ hay vì tiền và gái?

image

Sau một thời gian điều trị, gia đình làm thủ tục xuất viện cho DQ để chuẩn bị đưa anh về Mỹ vào tuần sau. Hiện nay ở Việt Nam, chỉ có Duy Cường chăm sóc cho anh trai. Lại thêm việc bố anh, nhạc sĩ Phạm Duy cũng vừa nhập viện cách đây vài ngày vì tuổi già sức yếu nên Duy Cường phải tất bật vào ra bệnh viện, vừa chăm anh vừa chăm bố.
Duy Cường tâm sự: "Tôi giờ như người đang gánh lúa ở hai vai. Nhưng không hề gì, chỉ mong cho bố và anh khỏe mạnh thôi. Do tôi phải ở lại Việt Nam chăm bố, nên sắp tới, anh Duy Quang được một người bạn rất thân thiết theo cùng về Mỹ.


image

Đại gia đình của tôi đều ở bên đó nên anh sang đó là yên tâm có người lo".
Chia sẻ với phóng viên, ca sĩ Duy Quang cũng cho biết, sức khỏe anh đang khá dần lên. Anh hy vọng sớm bình phục để quay về tái ngộ khán giả trong nước.

Duy Quang từng định cư một thời gian dài ở Mỹ, sau đó trở về Việt Nam vào năm 2004. Ca sĩ "hai mặt" này từng trải qua vài cuộc tình và hai lần kết hôn nhưng giờ đây, ở tuổi 62, Duy Quang lại sống trong cảnh độc thân. Tại Mỹ, anh chung sống như vợ chồng với ca sĩ Julie Quang nhưng không hôn thú.


image

Sau đó, anh chính thức kết hôn với người đẹp Mỹ Hà, Hoa khôi người Việt tại Washington DC. Họ có hai người con. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không kéo dài mãi mãi khi vợ anh sa đà vào bài bạc, dẫn đến gia đình tan vỡ. 3 năm sau khi về Việt Nam, năm 2007, Duy Quang tái hôn với ca sĩ Yến Xuân, nhưng một lần nữa nam ca sĩ lại dang dở trên con đường tình. Hai người ly hôn chỉ sau 2 năm chung sống.


image

Duy Quang sinh ngày 4/11/1950 tại Hà Nội. Anh là trưởng nam của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng. Duy Quang khởi nghiệp vào năm 17 tuổi. Từ đó đến nay nam danh ca thu âm hơn 300 bài hát. Trong thập niên 70 Duy Quang nổi tiếng với những bản tình ca do thân phụ anh sáng tác như: Em hiền như Masoer, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng...

Ca sĩ Duy Quang- cả đời khổ vì vợ

Ít ai biết sau giọng ca 'bạch diện thư sinh' thống lĩnh sân khấu âm nhạc trong nước và hải ngoại mấy chục năm qua lại là một người đàn ông long đong trong tình cảm, từ những cuộc tình đến hôn nhân chính thức.


image
Khổ vì vợ hay khổ vì tiền?

Người đàn ông ngoài lục thập ấy từng trải qua vài mối tính, chung sống như vợ chồng với ca sĩ Julie Quang nhưng không hôn thú. Rồi anh chính thức kết hôn với người đẹp Mỹ Hà, Hoa khôi người Việt tại Washington DC (Mỹ). Cuộc sống hạnh phúc với vợ đẹp, con khôn không kéo dài khi vợ anh sa đà..., gia đình cũng vì đó mà tan đàn xẻ nghé.

Anh trở về Việt Nam, hàn gắn vết thương lòng bằng những bài hát, những kỷ niệm đẹp. Những tưởng hạnh phúc lại mỉm cười khi 7 năm sau, anh tìm được mùa xuân mới cho mình với ca sĩ Yến Xuân. Nhưng không! Chỉ 2 năm sau với cuộc hôn nhân thứ 2, người đàn ông ấy giờ lại đơn thân trên con đường hạnh phúc của mình.
Giọng hát thời trẻ của tôi nướng hết vào cuộc chơi của vợ, hát tình đúng hơn là rải tình trên từng câu chữ của mỗi ca khúc truyền tải đến người nghe. Một giọng hát không quá lả lơi như Sĩ Phú, không quá tỉnh táo như Tuấn Ngọc, “người tình” Duy Quang thật ấm áp, nồng nàn.
image
Khổ vì bố già: cha nào con đó?

Theo chiều dài thời gian, những đức tính ấy vẫn được “người tình” giữ lại, tuy nhiên có sự mỏi mệt đang hiển hiện trong từng lời ca. Một vóc dáng thư sinh trong đời đâu ai nghĩ sẽ đeo thêm phận số. Một giọng hát ấm nồng đâu ai tin là sẽ có ngày vướng buồn vướng lụy…

- Anh nổi tiếng với một giọng ca được mệnh danh là “thư sinh hát, hát rất thư sinh”. Bao nhiêu năm qua, anh có còn tự tin để nói mình vẫn thư sinh dù tuổi đã…xế chiều?
- Tôi nghĩ, trời ban cho người nào một chất giọng nào đó sẽ tồn tại với thời gian, trừ khi họ trác táng quá. Giọng nói trầm hơn nhưng với tôi, may mắn là vẫn giữ được những nốt cao như ngày xưa để có thể rung cảm một cách trẻ trung, trong sáng với âm nhạc.
Những cảm xúc âm nhạc cũng như tình yêu, mình giữ được như lửa vì nó vẫn cháy. Nếu anh cảm thấy chán chường, thất vọng, thì đừng nói giọng hát mà cả cảm xúc của mình cũng thay đổi.
- Đó cũng chính là điều tôi muốn hỏi anh. Bởi nghe anh hát cùng một ca khúc ở hai thời điểm cách xa nhau, tôi thấy hình ảnh người đàn ông trong anh cứ mỏi mệt dần. Vì sao
vậy?

image
"Phản bội, bất trung và ươn hèn"

image

- Có thể những thời điểm đó tôi phải làm việc nhiều, bận nhiều thứ và có nhiều xung đột tâm l‎ý không tốt. Nhưng tôi sống rất lạc quan, lúc khó khăn nhất tôi cũng tự tìm ra niềm vui cho mình, chẳng có gì khổ tâm.

- Nhiều người thắc mắc tại sao một nam ca sĩ đang rất thịnh ở hải ngoại như anh bồng quyết định hồi hương một mình, không vợ, không con?
- Quyết định về Việt Nam với tôi cũng không khó khăn vì thực ra từ lúc ra đi, lòng tôi đã nghĩ đến một ngày về. Với người có tâm hồn nghệ sĩ, lại thường xuyên hát những giai điệu buồn bằng tiếng mẹ đẻ, cuộc sống tha hương luôn có khoảng trống về mặt tinh thần khó bù lấp. Mãi đến năm 2004, tôi mới được thực hiện ước nguyện.
May mắn là khi tôi về, con tôi cũng lớn, đứa 18, đứa 11 tuổi. Tôi nhờ cô em út là Thái Hạnh chăm sóc các con giúp.

image
Vợ nướng bài, chồng nướng gái?

- Vậy chị Mỹ Hà, mẹ của các con đâu, mà anh phải gửi con cho em gái?
- Mẹ các cháu hư lắm, tôi không muốn nhắc tới. Vợ tôi mê đánh bài, tôi tiếc cho cô ấy. Cô ấy có những điều tốt đẹp nhất mà không biết giữ. Danh tiếng của chồng, những đứa con ngoan, hạnh phúc gia đình…cuối cùng cũng không lớn bằng niềm đam mê cờ bạc.
Nếu cô ấy không vướng vào con đường đấy, giờ tôi là triệu phú Mỹ rồi đó. Bao nhiêu tiền đều nướng hết. Nó giống như cái túi không đáy, bỏ vào bao nhiêu tiền lại rớt xuống bấy nhiêu. Mười năm trời, tôi đã bán 3 căn nhà, căn giá thấp nhấp 400 ngàn USD và cao nhất gần 1 triệu USD.

- Anh không có cách nào khuyên giải được vợ cũ sao?
- Cô ấy giỏi lắm, ai gặp cũng đều bị cô ấy thuyết phục. Tất cả bạn bè tôi cũng như các công ty làm ăn với tôi đều bị cô ấy mượn tiền. Nặng nề lắm. Lấy tiền tôi đi cũng không trầm trọng bằng việc cô ấy làm ảnh hưởng đến danh tiếng của tôi. Tôi từng bị mất rất nhiều bạn bè, họ trách tôi, cứ nghĩ là tôi đồng lõa nhưng giờ họ hiểu tôi hơn.

Trong 10 năm, nhiều lần cô ấy hứa hẹn làm lại nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Có lúc vài tháng hoặc nửa năm cô ấy chịu “làm lại”, tôi ngủ ngon hơn một chút. Nhưng đến lúc tôi phát hiện ra, mọi việc trầm trọng lắm rồi. Nghe thì cay đắng nhưng tôi nói thật, niềm tin xin đừng đặt quá nhiều vào một số mối quan hệ thân. Người dưng khó hại mình nhưng người thân thiết, họ biết quá nhiều điểm yếu của mình nên dễ đẩy mình vào con đường cơ cực. Khi về đây, tôi lại tiếp tục “dính chưởng”. Có thể do cái dở của tôi là tin người quá.

image
Kiếm đứa khác…Hơi đâu mà khổ…

Trải qua bao mệt mỏi như vậy, tình yêu cũng tổn thương và rồi mất dần, mất dần…Ma lực của cờ bạc thật kinh khủng, nó lấy đi của con người tất cả: thời gian, tình yêu và cả hạnh phúc nữa. Giọng hát thời tuổi trẻ sung sức của tôi gần như nướng hết vào cuộc chơi của vợ.
- Các con anh phản ứng thế nào với một người mẹ như vậy?
- Khi đó mấy đứa còn nhỏ, có nói chúng cũng chẳng hiểu. Sau này lớn lên, các con biết chuyện đều giận lắm, nên chẳng thiết tha đến mẹ nữa. Sống trong cảnh nay bán nhà, mai bán nhà, quả là địa ngục với các con, dù tôi cũng không muốn để con bị ảnh hưởng chuyện đó.

- Anh có biết vợ cũ của mình hiện giờ ra sao không?
- Cô ấy ra đi không giữ liên lạc. Mỗi khi muốn biết tin tức về cô ấy, tôi phải hỏi thăm người quen, được biết là cuộc sống của cô ấy cũng khá tội nghiệp. Cũng dễ hiểu là một người phụ nữ không tiền, không công ăn việc làm, không còn tuổi trẻ, thì không thể tránh khỏi vất vả.
- Nếu một ngày nào đó gặp lại cô ấy, anh sẽ phản ứng thế nào, oán trách hay thương cảm?
- Oán trách ư? Không đâu, bởi cô ấy đã cho tôi 2 đứa con ngoan, xinh đẹp. Dù vợ cờ bạc và tôi sống mất thăng bằng suốt gần 10 năm, nhà cửa mất sạch, để rồi chịu không nổi đành chia tay nhau nhưng dẫu sao bây giờ, mọi chuyện cũng đã thành quá khứ, oán trách nhau làm gì nữa.

Nếu nhìn cô ấy khổ sở, chắc tôi đau lòng lắm. Dù gì cũng là người từng 17 năm đầu ấp tay gối và là mẹ của các con tôi. Tôi nguyện cầu cho cô ấy những gì tốt đẹp nhất và nguyện cầu cho tôi đừng phải nhìn thấy cô ấy với một số phận không may mắn.

- Có phải chuyện buồn về cuộc sống riêng đã khiến anh quyết định trở về Việt Nam?
- Sự tan vỡ gia đình chỉ là một động cơ nhỏ thôi. Tôi bắt đầu lại ở quê hương bằng những bài hát, những kỷ niệm đẹp. Áp lực kiếm tiền cũng không nhiều vì thực ra tôi cũng dành dụm được một ít, phần gửi nhà băng bên đó để lo cho các con ăn học, phần mang về Việt Nam đầu tư. Số tiền hàng tháng cũng đủ cho một cuộc sống dễ chịu.
Tôi và Yến Xuân ngộ nhận về nhau để rồi làm thất vọng lẫn nhau.

image

- Sau bao sóng gió với người vợ cũ Mỹ Hà, anh gặp Yến Xuân. Cô ấy đã làm anh say ngợp trở lại với tình yêu?

- Đúng vậy. Tôi gặp Yến Xuân khi đã ly dị người vợ cũ 7 năm. Tôi đã hy vọng Xuân là một người bạn, một người yêu và là một người vợ tốt bởi người bạn thì hiểu nhau hơn, người yêu sẽ thương nhau hơn và người vợ thì lo lắng cho gia đình hơn.
Nhưng những gì tôi chờ đợi đều không được. Yến Xuân không đủ sức lo cho mọi thứ chu toàn. Đúng hơn là hai người ngộ nhận về nhau để rồi làm thất vọng lẫn nhau.

image

- Yến Xuân thất vọng về anh điều gì, có phải như lời đồn đại rằng, một người nổi tiếng như DQ lại không có nhiều tiền?
- Cũng đừng nói thế tội nghiệp cô ấy. Dĩ nhiên có những chuyện chỉ người trong cuộc mới hiểu, nói ra chẳng hay ho gì. Ăn thua là cảm xúc đã mất đi thì không thể nào ở với nhau được. Cả hai chúng tôi đã cùng giết chết cảm xúc đó. Những khó khăn của đời sống đã làm tôi chai lì mặc dù tôi chưa bao giờ lớn tiếng hay gay gắt với cô ấy.
Suy nghĩ khác nhau từ từ tạo ra khoảng cách, dẫn đến tình trạng hai người đồng sàng dị mộng, không còn thiết tha gì với nhau nên nếu tiếp tục ở với nhau thì khổ thôi. Tuyệt đối trong trường hợp này không hề có một người đàn bà hay một người đàn ông nào chen vào. Có thể lỗi cũng thuộc về tôi nữa, tôi không đủ sức làm cho mọi thứ tốt hơn.
- Vậy nếu đủ sức, sẽ là như thế nào?
Nếu tôi có nhiều tiền hơn và quan tâm đến vợ nhiều hơn, đại khái thế. Nếu tôi đừng có những gánh nặng gia đình, mọi thứ sẽ đỡ hơn. Chuyện xảy đến tôi đâu có muốn và có lẽ cô ấy cũng không muốn. Cô ấy cũng thấy chia tay là điều hay, tốt cho cả hai.

image
Hy vọng anh nói là sự thật?

Chia tay rồi, chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường. Những gì làm được cho cô ấy cả trong công việc lần trong cuộc sống, tôi đã làm. Tôi biết khi chưa có tôi, Yến Xuân rất khác và tôi từng mong có tôi thì cô ấy sẽ hát khá hơn.
Gần 2 năm chung sống với nhau, cô ấy tiến bộ hẳn về kỹ thuật và cách thể hiện. Đến lúc tôi đưa Yến Xuân qua Mỹ hát, nhiều người còn hỏi cô này là ai sao mà hát hay thế. Cô ấy hát hay ở những bài hát êm đềm, đừng xưa quá, nhạc của những năm 80 hoặc nhạc Jazz.
- Anh có tiếp tục dõi theo từng bước nghề nghiệp của cô ấy không? Anh có nghĩ một ngày nào đó hai người sẽ quay lại với nhau?

image

Tôi để ‎ý nhưng không góp ý vì bây giờ mà xen vào nữa rất khó nói. Tình cờ, có lần tôi đến một phòng trà mới. Nghe Yến Xuân hát, tôi thấy cô ấy tiến bộ hẳn, thậm chí hơn cả thời có tôi. Cô ấy không biết tôi ngồi bên dưới đâu. Tôi và Yến Xuân không chờ đợi nhau quay trở lại.

Kiếp đam mê và đường tình không hoa hồng
- Dường như ca khúc "Kiếp đam mê" do anh viết như đóng đinh vào số phận của anh sau bao sóng gió tình cảm. Bài hát này anh viết cho cô gái nào vậy?
- Tôi viết cho một người tình ở Mỹ, một cô gái rất đẹp. Lúc đó tôi chưa gặp Mỹ Hà (người vợ đầu). Sau khi gặp Mỹ Hà, tôi chia tay với cô gái này. Cùng với bài này, tôi viết một bài nữa như tặng cho người vợ nhưng thực ra là tặng cho mối tình thầm lặng này. Bài đó có tên là Vì yêu em.

- Chứ không phải là ca sĩ Julie? Được biết cô ấy cũng là vợ anh và hai người có với nhau một người con. Sao không nghe anh nhắc đến cô ấy?
- Julie là mối tình đầu của tôi và là người khiến tôi lựa chọn âm nhạc. Chúng tôi sống với nhau không có hôn thú một thời gian thì chia tay. Nguyên nhan tan vỡ thì thôi, để tôi giữ riêng cho mình. Giờ cuộc sống của cô ấy cũng thầm lặng lắm. Đi thêm vài bước, và giờ cũng cô đơn như tôi lúc này.

image
Vợ cũ của Duy Quang – ca sĩ Yến Xuân trông càng quyến rũ

- Anh đa tình quá!
- Đúng là tôi đa tình nhưng lại rất chung tình. Khi yêu người nào, tôi chỉ biết đến người đó thôi. Hai năm sau khi chia tay Julie, tôi mới đến với cuộc tình mới.

- Sau những đổ vỡ, anh có muốn tiếp tục đến với hôn nhân?
Một người nghệ sĩ mà không yêu chắc sẽ chết, nhưng nếu kết hôn thì tôi không nghĩ tới nữa. Ở vậy còn hơn lấy phải những người đồng sàng dị mộng. Cuộc chia tay của tôi và Yến Xuân cũng còn quá mới nên tôi chưa sẵn sàng cho một tình yêu.

Có những lúc tôi tự hỏi sao định mệnh luôn đẩy tôi vào những cảnh ngộ không bình thường như vậy. Tôi thấy nhiều người không nổi tiếng, ít tiền, nhưng lại có cuộc đời rất bình dị. Hay là trời cho tôi nhiều thứ mà cũng lấy lại của tôi nhiều thứ đến thế.

image
Cuộc đời của tôi chắc xướng hơn DQ?

Tôi đã cố gắng nhiều để thay đổi số phận, cố gắng mở lòng ra hơn, dễ dãi hơn với mình và với người nhưng không được. Nhiều người khó khăn, nỗi buồn không xâm chiếm được, còn tôi muốn mở lòng để yêu thương người hơn nhưng rồi cuối cùng tôi lại là kẻ mất nhiều thời gian.


Ca sĩ Duy Quang qua đời tại Hoa Kỳ


image


Ca sĩ Duy Quang vừa qua đời ở tuổi 62 tại bệnh viện Fountain Valley ở Nam California, Hoa Kỳ sau một thời gian chữa trị bệnh ung thư gan.
Tin từ Hoa Kỳ cho hay con trai đầu của nhạc sĩ Phạm Duy và ca sĩ Thái Hằng qua đời lúc 11 giờ 39 phút giờ địa phương (19:39 GMT) ngày 19/12/2012 sau khi bị hôn mê sâu vài ngày kể từ khi nhập viện khoảng một tuần trước đó.

Sinh ngày 4/11/1950 tại Chợ Neo, Thanh Hóa, ca sĩ cũng là người lập ra ban nhạc trẻ The Dreamers gồm các thành viên trong gia đình là Duy Minh, Duy Hùng, Duy Cường và Thái Hiền.

Duy Quang bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 17 tuổi và nổi tiếng với những bản tình ca do cha ông sáng tác như Em hiền như Masoeur, Thà như giọt mưa, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ, Chỉ chừng đó thôi, Đưa em tìm động hoa vàng, Con đường tình ta đi, Bao Giờ Biết Tương Tư, v.v.

Cũng có ý kiến nói rằng ca sĩ Duy Quang được mọi người biết đến vì có cha là nhạc sĩ Phạm Duy và có lẽ được nổi tiếng nhờ vào những bài hát do cha ông sáng tác.
Tuy nhiên nhà báo Kỳ Phát từ Hoa Kỳ nói với BBC rằng ''ngoài những nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy ông còn hát các nhạc phẩm của Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên và được rất nhiều người ưa thích và rằng Duy Quang là người có giọng hát rất đặc biệt và rất tình cảm.

image
''Duy Quang là người bạn đã trên 40 năm với tôi và anh là một người dễ thương, hiền lành và được rất nhiều người mến mộ trong phong trào nhạc trẻ trước năm 1975", ông Kỳ Phát cho biết.
Sau năm 1975, ông kẹt lại ở Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục tổ chức các buổi ca nhạc "chui" cùng với một số ca sĩ miền Nam bị chính quyền sau 1975 cấm hành nghề.
Năm 1978, ông được bảo lãnh qua Pháp và sau đó sang định cư tại California, Hoa Kỳ.
Vẫn tiếp tục theo đuổi con đường ca hát và thu băng đĩa của mình, sau một thời gian sống tại Hoa Kỳ, ông mở phòng thu âm và lập ra trung tâm băng đĩa nhạc DreamMusical Productions phát hành băng đĩa nhạc nhắm vào đối tượng cộng đồng người Việt hải ngoại.
Băng nhạc đầu tiên của ông tại hải ngoại mang tên ''Về Đây Nghe Em'' được Ngọc Chánh và Thúy Nga phát hành năm 1982.

Tổng cộng từ khi bước vào con đường ca hát tới khi qua đời, ông đã thu băng khoảng hơn 300 bài hát.

''Bị đánh''

Năm 2004, ông Duy Quang trở về Việt Nam sống bằng nghề ca hát và kinh doanh phòng trà, quyết định khiến một số người trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ tức giận.
''Đặc biệt sau khi ông ngã bệnh và quyết định quay về Mỹ chữa trị, ông đã bị "rất nhiều người đánh" trên internet'' ông Kỳ Phát cho hay.

image
Ông Duy Quang kết hôn ba lần, lần cuối vào năm 2007, nhưng cuộc hôn nhân cuối cùng này chỉ được hai năm. Ông có ba cô con gái đều đã trưởng thành (một với người vợ đầu và hai con gái với người vợ thứ hai).

Trong cuốn Hồi ký của mình, nhạc sĩ Phạm Duy, cha ông, kể về kỷ niệm khi vợ ông sinh Duy Quang "Mùa Đông năm 1950, vợ tôi đẻ. Nhà hộ sinh ở ngay bên kia bờ sông Máng. Người đỡ đẻ là bà đỡ Ninh, từ Hà Nội tản cư ra đây, mang theo đầy đủ đồ nghề.
''Từ Việt Bắc, vợ tôi mang được cái bụng chửa về tới Chợ Neo để đẻ..."
Đứa bé ra đời nặng 3 ký, được đặt tên là Quảng. ... Nhưng khi di cư vào miền Nam, phải làm lại giấy khai sinh cho đứa bé thì không hiểu tại sao cái dấu hỏi đó lại bị mất đi?"

image
Nhạc sĩ Phạm Duy vẫn đang ở Việt Nam và cũng đang chờ chết.



14 comments:

  1. hoang hai nam2012-11-09 21:20
    Luc con khoe manh thi di dung, nhay nhot va 'Ao Gam Ve Lang' pha phach cuoc doi cua nhieu Em nho tuoi bang con chau cua Minh tai VN. Bay gio lai mang can benh hiem ngheo nay qua My de lam gi? Cho Chet, ma tai sao khong chet tai VN de co Dai Gia dinh HO PHAM lam dam Tang cho lon. Bay gio bay dac Lam dem van Nghe De An May DONG BAO TI NAN CONG SAN ???? Ai NGU gi ma di tham du. Gan chet roi ma cung biet lam tien, Neu khong co tien thi Xin Nha Quan Dot ra thanh tro roi bo ngoai duong noi nhung nguoi Homeless MY cu tru. Tiec thay....

    Ao Trắng2012-11-09 18:03
    Nếu có lòng nhân ái thì giúp đỡ cho nạn nhân bão Sandy , cho đất nước đã cưu mang dân tị nạn, biết bao gia đình đang cần sự giúp đỡ. Gia đình Phạm Duy đã từ bỏ nơi cưu mang họ, chạy về xin làm công dân XHCN, gần chết lại chạy về Mỹ để dùng Medical. Xin lỗi quý vị muốn tổ chức đêm nhạc cho DQ, thay vì tổ chức cho DQ, quý vị nên tổ chức đêm nhạc giúp đỡ cho nạn nhân bão Sandy . Gia đình PD đã ô danh lâu rồi, xin đừng để lây qua quý vị .

    Tam2012-11-09 17:47
    Duy Quang co' chet' nhu* con cho'ghe? chet' chang? co' gi` da'ng quan tam, GD Pham Duy rat thich Danh Vong, Da`n Ba`,Phan? boi dan toc.Khong nen gây quỹ tương trợ cho ca sĩ Duy Quang.

    Em Bé Quàng Khăn Đỏ.2012-11-09 17:03
    Đã là giai đoạn cuối thì tổ chức văn nghệ gây quĩ làm gì ?? Người TNCS góp tiền đưa về VN cho CS hưởng thụ ??Cách làm tiền thông minh và người cho tiền thì Thông Manh.

    Tam Tran2012-11-09 16:56
    An Com Quoc Gia.Tho Ma Cong San Nhu Loai Nguoi Nay Co Gi Dau Ma Phai QuanTam. Hay Ve Lai VN Di.

    Son_csuf2012-11-09 16:13
    Nếu các thân hữu của DQ có dư tiền thì xin ủng hộ ca nhạc sĩ của "VN tôi đâu" và "anh là ai". Nhờ anh Trúc Hồ chuyển đạt hay vận động. Có lẽ như thế sẽ tốt hơn cho DQ, vì "cọp chết để da, người chết để tiếng". Đã là "giai đoạn cuối, hết phương chữa trị" thì vận động "đêm nhạc gây quỹ tương trợ cho ca sĩ Duy Quang" chẳng có ý nghĩa gì cả, chỉ mang thêm nhục cho người sắp chết mà thôi. Không biết "thân hữu" này thuộc loại gì????

    Son_csuf2012-11-09 15:57
    "... Theo dự tính của thân hữu, có thể sẽ có một đêm nhạc gây quỹ tương trợ cho ca sĩ Duy Quang." Sao thân hữu của Duy Quang không tổ chức đêm nhạc cho DQ bên VN? Liêm sĩ đâu mất rồi?? Xin xõ lạy lục thì lại "bám đít đế quốc Mỹ" như thế! Người Việt bên VN xài sang lắm cơ mà! nghe nói dám bõ vài triệu cho một tấm vé ca nhạc cơ đấy!

    Andy Ng2012-11-09 15:42
    Da thua cac bac va cac co chu, ve cau chuyen cua Duy Quang, chau xin co vai loi nhu sau: -- Luc Duy Quang ve Vietnam, luc con sung suc, lam ca si kiem duoc kha nhieu tien, thi chi biet sung suong mot minh, vui choi dan diem voi may co gai tre dep, thu hoi co giup duoc nguoi ngheo nao, hay tre em mo coi nao khong? Luc binh hoan, chua tri o Vietnam thi ton rat la nhieu tien, thi lai chay ve My de chua tri mien phi (because no income, no insurance, khong biet co medicare khong?)-- Choi nhu vay khong dep chut nao het. Co suc choi thi co suc chiu chu. Ve Vietnam an choi phe phon roi bat cong dong nguoi Viet va tat ca moi nguoi o day di lam dong thue khac ganh gium ha? It is no fair. --Tai sao phai to chuc buoi ca nhac gay quy? Nguoi Vietnam chung ta co long yeu thuong nguoi, nhung nhieu luc qua mem long. Doi voi nhung bon tro co, don gio nay, chung ta phai cung ran khong giup mot dong xu nao het. Giup nguoi ngheo khac that su can thiet hon.

    F. Nguyen2012-11-09 15:10
    Tui cu nghi bon Vem CS la dinh cao tri tue, thi bon chung se chua binh cho 1 con nguoi theo chung chu ? Tai sao lai gay quy cho 1 nguoi ma quay lung lai voi cong dong NVHN. Ca gia dinh PD da tung noi nhung loi gi khi dung dang dung de ve voi bon Vem CS, da tan huong nhung ngay vui tren su dau kho 80 trieu cua dong bao VN. Nay ai lai bay tro choi moi gay quy giup do cho 1 ke tung dam chan len noi dau kho cua 80 trieu dong bao VN.

    ReplyDelete
  2. William Nguyen2012-11-09 15:04
    Pham Duy va cac con da rat hanh dien khi quay ve Viet Nam sinh song. Do la noi ong va gia dinh da tron chay che do cong san vo nhan. Do la noi cac nhac pham cua ong phai bi kiem duyet truoc khi trinh dien. Xin ong va gia dinh hay tan huong cuoc song ong da chon khi quay ve Viet Nam . Duy Quang cung nen quay ve Viet Nam de chua tri. Vi Hoa Ky da khong con la chon lua cua anh va gia dinh nua.

    Helena Nguyen2012-11-09 14:57
    Duy Quang và cả gia đình đúng là thứ "ăn cháo đá bát", Nước Mỹ nuôi ong tay áo, cưu mang những thành phần như thế này, cho chúng vào Mỹ, làm giầu làm có bên Mỹ, không đóng góp gì cho nước Mỹ, cả nhà kéo về VN sống với tụi cộng sản, đến khi đổ bệnh ra rồi lại vác mặt về Mỹ để bắt chính phủ Mỹ phải đổ tiền ra chữa bệnh cho nó, rồi còn gây quĩ kiếm tiền,đúng là đồ vô liêm sỉ !

    Lan2012-11-09 14:33
    Khi giau thi biet huong thu cho suong vakhi benh thi tro ve MY chua tri free va con doi gay quy. Dung la nhuc nha cho mot ca si.

    Người Thứ Tám2012-11-09 14:13
    Ủa lúc hát với lúc có bồ nhí thì ở đâu mà bây giờ khi thân tàn ma dại lại quay về với người quốc gia ?? Rau nào sâu đó, cha nào con đó.

    tuan nguyen2012-11-09 13:56
    Nghiệp chướng ... nghiệp chướng... Nhạc của Phạm Duy rất hay... Ca sĩ Duy Quang hát rất truyền cảm ... Cha con nhà này cố gắng nâng bi ... nịnh bợ cộng sản để hưởng lạc gái gú tại VN. Cộng Đồng Tỵ Nạn CS không khỏi ngỡ ngàng vì thái độ phản trắc trắng trợn của cha con Phạm Duy và Duy Quang và những kẻ phản bội. Một người bình thường bệnh hoạn cũng đáng thương lắm thay !!! nhưng đây là một nghệ sỹ tài hoa lại càng đáng thương hơn nữa... Nhưng phải chăng nghiệp chướng của chính gia đình họ Phạm phải lãnh hậu quả thảm hại ...

    NGAN72012-11-09 13:39
    dung vay, nhung ke~ nay khong thuong tiec, de csvn chua tri cho chu'ng.

    ReplyDelete
  3. Dương Ba2012-11-09 10:27
    Đây là một trong những bằng chứng hóa chất độc đang lang tràn trong thực phẩm, thức ăn thức uống ở Vietnam . Vietnam bây giờ ngày càng nhiều những thứ bệnh lạ rất nhiều các loại bệnh ung thư. Ung thư gan ở người trung niên có lẻ là gan đã quá tải trong việc lọc giải hóa chất trong thực phẩm được hấp thụ bởi cá nhân đó. Thời gian sẽ trả lời cho những người còn sống bên Việtnam. Trung cộng sẽ dạy cho người Vietnam nhiều thứ nủa. Việt kiều hải ngoại thì được hiểu biết nhiều hơn về bệnh gan vì họ được hấp thụ nhiều kiến thức hiện đại về y học hiện đại. Gia đình nhà họ Phạm Duy đã coi thường cái giá trị của cách sống văn minh và khoa học ở hải ngoại mà chạy về chốn ô nhơ nhục bẩn thiểu và đầy những hóa chất trong thực phẩm mà người việt nam ở vn đang chịu đưng và không lối thoát. HÃY ĐÊ NHỮNG NGƯỜI như vậy trả giá mà họ phải trả bằng sinh mạng của họ. Miệng đời sẽ lưu lại ngàn đời sau này.

    Em Bé Quàng Khăn Đỏ.2012-11-09 10:25
    Duy Quang có xứng đáng để hưởng những đồng tiền mồ hôi, nước mắt của người Việt TNCS không ?? Hãy để cho CS tổ chức Văn Nghệ gây quĩ cho Duy Quang.

    loan le2012-11-09 10:20
    DQ, ong hay o lai VN ma chua tri, chung toi khong muon phai dong thue de chua benh cho nhung nguoi nhu ong

    Canadien2012-11-09 09:28
    Bac ky co cau"vua nho vua liem" gia dinh pham duy khong nhung lam 1 lan ma da va dang lam nhieu lan. pham duy theo viet minh, dinh te, di cu vao Nam tron cong san, qua My, quay ve, nay duy quang binh lai chay sang My de chua binh Free!!! Con loi nao de noi ve nhung hang nguoi nay. My condolences to my vietnammese american's friends, tien thue cua cac bac dung tri binh cho duy quang va con nhieu nua! Sap toi biet dau se la HL, ELP, DH ....... Have your money ready!

    thụyvi2012-11-09 09:16
    Lâm bịnh như thế thương thì có thương nhưng cũng phải nói câu thật "Tội nghiệp Duy Quang hay tội nghiệp những người đóng thuế như chúng tôi"? Bất xứng!

    thuong ngo2012-11-09 08:00
    Cả gia đình Phạm Duy không xứng đáng về Mỹ.

    Q. Huy 2012-11-08 19:07
    Có gì lạ đâu? Về VN ăn uống hóa chất của Tàu Cộng, không sớm thì muộn cũng đến giai đoạn này thôi. Hãy để cho những tên mổ gà, thiến heo ở VN chữa trị may ra trúng thuốc.

    nguyenbachgia2012-11-08 19:01
    Dung nhu ban hohoankiem noi ... de cho VC chua tri cho tui gia no do .... to chuc dem nhac gay quy lam gi??? Ba con dung ai tham gia ca....

    ReplyDelete
  4. CS từ lâu rồi. Duy Quang và Tía của anh ta từ bỏ quốc tịch Mỹ, từ bỏ Căn Cước Tỵ Nạn từ lâu rồi mà. Bây giờ Duy Quang mang quốc tịch Nô Tài Commie. Chữa bệnh Ung Thư Gan chỉ cần uống Xuyên Tâm Liên của Bác là khỏi ngay.

    Le2012-11-08 18:20
    Toi khong hieu tai sao ngoi VN lai co hang nguoi nhu hohoankiem nay, khong the tuong tuong noi. Toi cung nghi HHK cha biet nghe nhac Pham Duy nen moi noi no "da chet tu lau". Khi Nguyen V Thieu chet thi co nha bao hoi nguoi phat ngon VN nghi nhu the nao thi ho tra loi "ong ay da chet roi thoi dung ban nua" Hay hoc cach song van minh nhu vay.

    henry2012-11-08 17:32
    Ve VN ma gay quy o VN an nhau cho co ve MY gay quy nhu toi o VN chet cho roi

    Tuấn Minh2012-11-08 17:15
    Đứng trước sự ra đi của một con người ai cũng ngậm ngùi thương xót. Nhưng đối với những con người "ãn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" thì hãy để cho những thây ma đó cùng với gia đình của họ (Phạm Duy, Tuấn Ngọc, Thái Thảo...) lo hậu sự cho Duy Quang. Tấm lòng nhân ái của người Việt hải ngoại chúng nên dành cho những hoàn cảnh khó khăn, đáng thương khác đang cần giúp đỡ. Tôi nói KHÔNG với trường hợp này!

    dodinh toan2012-11-08 16:39
    Gia đình Pham Duy trở cờ chạy theo bưng bô cho bọn VC thì bây giờ để cho Bác sĩ cở như y tá Nguyễn tấn Dũng chữa trị, mang cái tên phản bội qua Mỹ làm gì cho thiên hạ thêm chán lại còn bị bọn thời cơ dự định xin tiền. Một cent cũng không bỏ ra. azng7

    Van-Lang2012-11-08 16:27
    Duy Quang và gia đình đã từ bỏ đất nước từng cưu mang họ, về sống với bọn CSVN ... nay sắp chết chạy về Mỹ ... Loại nầy chết có đáng chúng ta quan tâm không ?

    hohoankiem2012-11-08 15:39
    HÃY ĐỂ DUY QUANG CHO VC CHŨA TRI,PHẠM DUY VÀ GIA NÔ CS ĐÃ CHẾT TỪ LÂU TRONG TÔI

    ReplyDelete
  5. Khánh Ly là cái gì?
    ca nhi một lũ thá gì quan tâm
    Năm mươi năm kiếp ca cầm
    Quốc Gia nuôi béo em thầm quay đi
    Xin về với lũ Vi Xi (VC)
    Ngày xưa em sợ em phi một lèo
    Quốc Gia ca xướng em leo
    Tiền tài danh vọng em trèo đã cao
    Xướng ca vô loại khác nào
    Cùng loài ca xướng cùng phường xướng ca
    Quay lưng em bỏ quốc gia
    Em về với cộng xin tha lỗi lầm
    Lưng người tị nạn em đâm
    Quay về cộng sản bưng mâm, thưa ngài
    Uổng cho ca nữ có tài
    Lại không hiểu được là ai nuôi mình
    Nhờ ai mình mới hồi sinh
    Nhờ ai mới có cái ''mình' hôm nay
    Nợ này em đã mượn vay
    Không mong đền trả em quay một vòng
    Cuộc đời em thế là xong!!...
    Tha Nhân ngẫu hứng xin quí vị miễn chấp

    ReplyDelete
  6. Chị theo em

    Đô la chị đã cạn dần
    Nên chị đi chuyến kiếm cần tiền hô (VND)
    Tiền hô đổi ra tiền đô
    Đủ tiền thang thuốc đi xô (show) ấy mà.

    Riêng tặng bà già KL

    ReplyDelete
  7. Nếu có tí thì giờ, mời bạn đọc tiếp mục "ý kiến đọc giả" hầu hết mọi người đều có ý kiến chung là hãy đuổi con chó ghẻ nầy về với cộng sản đi ! thay vì tổ chức đêm gây quỹ để chôn nó ! một gia đình phản bội, điếm nhục, và loạn luân...(ký giả hỏi lý do tại sao bỏ Julie Quang, tên nầy quá xấu hổ nên không thể trả lời được !) lý do : loạn luân !!!

    Nien Ho

    ReplyDelete
  8. Xin gop mot y kien hoi khac cac ban mot chut...how about to chuc gay quy de chua benh cho Duy Quang, nhung voi dieu kien. Dich than anh Duy Quang can phai tuyen bo cho tat ca dong bao ti nan CS va nhat la voi bon CSVN la gd anh da lam lan khi di theo CS de kiem tien. Anh can phai xin dong bao ti nan CS tha thu cho nhung loi lam. Anh phai len tieng tich cuc keu goi nhung ca nhac si hai ngoai khac hay tu bo CS va quay ve voi Freedom.
    Mong y kien nay cua toi dat duoc 2 muc dich:
    - thu nhat chinh Duy Quang se noi len su that la da sai lam khi di theo CS, va defend Freedom as a better choice
    - thu hai la de the hien tam long rong rai, hy sinh va nhan dao cua nguoi Viet ti nan CS noi rieng va nuoc My noi chung. Chung ta san sang tha thu va cho co hoi thu 2 cho nhung nguoi lam duong lac loi, hoi han quay ve.
    Mot nguoi ti nan CS tai Orange county.

    ReplyDelete
    Replies
    1. song co luc nguoi co khuc,ko ai trong sach hon ai nen dung chi trich nang ne xuc pham nguoi khac

      Delete
    2. Da~ giup do la vo dieu kien !
      Dat dieu kien moi giup do la mua ban,trao doi !
      Dung xuc pham nguoi khac neu khong muon nguoi khac xet doan va xuc pham minh`.Chang ai hoan toan` ca? !

      Delete
  9. song o My thi hoc theo My di,ko cong nao tot ca(cong san or cong hoa),chi co My muon nam!

    ReplyDelete
  10. Hey Jen...What is My? Freedom...and that's what VN cong hoa is...got it?

    ReplyDelete
  11. Duy Quang la mot ca si co tam hon.Ong da truyen nhung cam xuc vao loi va note nhac,gui den nguoi nghe.Xin cam? on DQ !
    Cuoc song rieng cua DQ khong may^' vui,tu nhung nguoi tinh,nguoi vo deu tan vo*~.Chang ai muon nhu the^'.Theo cach DQ tam su,ong co' ve? tu*. trong.,hien^` lanh`.Nhung buon dau,bat hanh cung la mot phan nguyen nhan cua binh tat.Mong DQ.co mot khuc ngoat*. tot^' dep.,tim duoc mot dieu gi` do',mot Chan Ly',mot niem tin de^? Ong het^' binh. va` co su hanh phuc,binh` an.Toi khong ua Cong san?,nhung dung cho rang moi nguoi ve VN la than^ Cong^. Pham Duy la` PD,va Duy Quang la` DQ!

    ReplyDelete
  12. pham duy va gia dinh cao ky la thu cho ghe thu do phan quoc vi dong tien va danh loi de ban re luong tam chet khong de tieng cho con chau doi sau ma bi nguyen rua that dang dau long

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.