Thursday, July 25, 2013

Nhật Bản phản pháo và đính chính từ MSN

image
Ông Timothy Mousseau, Giáo sư sinh học trường Đại học South Carolina là người hiện đang nghiên cứu trực tiếp về hệ sinh vật ở Fukushima cho biết, bằng chứng về hiện tượng biến đổi gen ngày một tăng ở khu vực nhưng những hình ảnh thực vật có hình dáng kỳ lạ này không có mối liên hệ nào với hiện tượng nhiễm phóng xạ cả.

image
Nhóm chuyên gia sẽ cần phải tiến hành nhiều dự án nghiên cứu sau đó để xác minh sự thật. "Những bức ảnh thực vật đó có thể khiến chúng ta liên tưởng nhưng hiện tại, chúng vẫn chỉ là tin đồn.", ông cho biết thêm.

image
Cùng lúc đó, một website Nhật Bản khác cũng phản pháo lại thông tin sai lệch mà MSN đưa ra. Website này khẳng định những hình ảnh thực vật đột biến không liên quan gì tới thảm họa Fukushima như MSN đưa tin.

image
Thông tin đính chính mới nhất của MSN.

Cuối cùng, trước sức ép dư luận, hôm nay MSN đã phải đính chính lại bài báo đã đăng với nội dung như sau: "Đính chính: Một bài báo thuộc website Nhật Bản cho biết, những hình ảnh này không liên quan gì tới thảm họa Fukushima. Chúng tôi rất tiếc vì đã đưa thông tin sai lệch tới độc giả.".
image
Hy vọng rằng thông tin đính chính của MSN phần nào cũng dập tắt được những khúc mắc nghiêm trọng đang bùng phát trong dư luận, mà điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển xã hội cũng như kinh tế của Fukushima nói riêng và toàn nước Nhật nói chung. 


image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.