Tuesday, July 23, 2013

Tác hại của việc làm phẫu thuật thẩm mỹ

image
Rất nhiều người tin quảng cáo mà quên rằng, phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một trong những loại phẫu thuật mang lại rủi ro rất lớn.

Quảng cáo “như mơ”
image
Ngày nay, người ta dễ dàng bắt gặp những đoạn quảng cáo về “chỉnh sửa sắc đẹp” trên các phương tiện thông tin đại chúng như sách, báo, ti vi và hầu như tất cả đều tung lên hình ảnh những người mẫu hoàn mỹ. Phương pháp này vô cùng hiệu quả khi ngày càng nhiều chị em đua nhau đi “tu bổ” lại nhan sắc bất chấp sự đau đớn và nguy hiểm đến tính mạng. Tác giả cuốn “Chỉ nam phẫu thuật thẩm mỹ” Robert Kotler nhận xét rằng, các hình ảnh trong quảng cáo chỉ tạo ảo giác cho người xem, điều này gây hiểu lầm cho công chúng và khác xa tình hình thực tế.

Khó cải thiện hạnh phúc trong cuộc sống.

image
Bộ ngực “dao kéo” có làm cho phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn? Rất tiếc, câu trả lời là không. Theo một nghiên cứu về phẫu thuật thẩm mỹ được phát hành năm 2004, khi bạn kỳ vọng quá nhiều, ca phẫu thuật thường cho kết quả ngược lại. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do nhiều phụ nữ nghĩ rằng những thay đổi về hình thể sẽ cải thiện hạnh phúc trong cuộc sống. Trên thực tế, ngay cả các bác sĩ cũng không thể đảm bảo rằng bạn sẽ tự tin hơn sau khi phẫu thuật. Phó giáo sư DavidSarwer làm việc tại Trung tâm nghiên cứu con người thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết: “Phẫu thuật thẩm mỹ có thể cải thiện hình ảnh của bạn, nhưng tuyệt đối không thể thay đổi cách nhìn của bạn đối với chính mình”.

Rủi ro cao

image
Trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, tiến trình nguy hiểm nhất không phải là lúc bắt đầu “động dao” cũng không phải lúc khâu vết mổ, mà chính là lúc gây mê. Bệnh nhân phản ứng không tốt với thuốc gây mê có thể dẫn đến biến chứng. Vì vậy, ngay cả khi một bác sĩ gây mê có kinh nghiệm, thì bệnh nhân cũng có thể tử vong khi phẫu thuật.

Phục hồi khó

image
Các chương trình quảng cáo thường gây hiểu lầm. Không một bác sĩ nào sau một đêm có thể biến chú vịt con xấu xí thành thiên nga. Sau khi tiếp nhận phẫu thuật nâng ngực hoặc nâng mũi, bệnh nhân thường cần thời gian khoảng 2 tuần mới có thể sinh hoạt như người bình thường, nhưng những vết sẹo và vết thâm tím thì vẫn còn hiện hữu. Khoảng 100 ngày sau, các bộ phận được phẫu thuật mới có thể dần hồi phục. Sau 6 tháng, hiệu quả thường mới thể hiện rõ.

Ngoài ra, trong một thời gian dài, bạn không thể sống như bình thường. Ví dụ: hai hoặc ba tuần sau phẫu thuật nâng ngực, bạn không thể nâng vật nặng, cũng không thể nhấc cánh tay mình lên. Hơn nữa, nếu chất độn ngực không may bị đặt lệch hoặc bị cứng lại, kết quả là bạn phải tiến hành phẫu thuật lại. Còn đối với phẫu thuật nâng mũi, nếu chỉ một vài ngày bạn đã sinh hoạt bình thường, huyết áp của bạn có thể tăng lên quá cao, các mạch máu vỡ khiến mũi trông có màu xanh và sưng lên.

Dễ trầm cảm

image
Khi còn bận đối phó với băng quấn và vết sưng, một số bệnh nhân còn bị stress sau phẫu thuật bởi họ vẫn chưa thích ứng với cơ thể mới hoặc gương mặt mới. Lúc này, thường là họ lo lắng liệu những triệu chứng sau phẫu thuật có được cải thiện hay không, hoặc họ thấy hối hận khi đã quyết định sai lầm.

Một lần chưa đủ

image
Sau khi quyết định phẫu thuật khuôn mặt, ngoài việc phải chịu đựng sự đau đớn của lần phẫu thuật đầu tiên, (bất kỳ ca phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng có khả năng phải chỉnh sửa lần nữa, nếu bạn gặp bác sĩ được cấp phép hành nghề và có trách nhiệm), một số người còn bị tàn phá dung nhan và phải sửa đi sửa lại để khôi phục lại các lỗi của các bác sĩ “dỏm”. Theo thống kê của các bác sĩ thẩm mỹ ưu tú, ngay cả những bác sĩ có tay nghề tốt nhất thì cũng có 10% -15% ca phẫu thuật cần tiến hành chỉnh sửa lại. Trong đó, phẫu thuật nâng mũi đòi hỏi phải đảm bảo độ chính xác, vì vậy đòi hỏi kỹ năng của bác sĩ phải thật cao.

Ngoài việc chuẩn bị tinh thần cho cuộc phẫu thuật lần hai, bạn cũng cần phải chuẩn bị “hầu bao” thật lớn, bởi lúc nào giá cả cuộc tái phẫu thuật cũng cao hơn lần phẫu thuật đầu tiên.

Hiệu quả không bền

image
Một khi đã phẫu thuật thẩm mỹ, bạn không có đường để quay trở lại như trước đó. Ngoài ra, kết quả phẫu thuật thẩm mỹ cũng sẽ không duy trì suốt đời. Sau khi được nâng ngực, nhiều người nghĩ rằng nét quyến rũ của mình sẽ lâu bền mãi, nhưng thói quen ăn uống, tác dụng của tuổi tác và trọng lực sẽ chống lại bạn. Một khi bạn tăng một vài cân, sinh con, hoặc già thêm mấy tuổi, bộ ngực của bạn không thể tránh khỏi khả năng bị võng xuống.

Nhiều bác sĩ “dỏm”

image
Không ít người đã bỏ mạng hoặc thương tật suốt đời vì chọn nhầm bác sĩ phẫu thuật “dỏm”. Điều này cho chúng ta bài học: chọn bác sĩ phẫu thuật không đủ tiêu chuẩn có thể là con dao hai lưỡi. Thực tế, nhiều bác sĩ không đủ trình độ vẫn mở phòng mạch và tiếp nhận bệnh nhân. Điều đáng buồn là ngay cả những bác sĩ phẫu thuật được cấp giấy chứng nhận cũng có thể phẫu thuật không thành thạo, vẫn không đủ trình độ để làm các ca phẫu thuật phức tạp.

Tốn kém

image
Phẫu thuật thẩm mỹ chắc chắn sẽ làm “viêm màng túi” của bạn. Chi phí cho một ca phẫu thuật làm đẹp thường rất đắt. Nếu bạn không muốn đùa giỡn với tính mạng của mình, bạn cần tìm một bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao, nhưng theo đó thì chi phí cũng tăng cao.

Nghiện chỉnh sửa

image
Các chuyên gia đều biết, đối với một số phụ nữ, phẫu thuật một lần là chưa đủ. Đầu tiên, có lẽ bạn chỉ muốn chỉnh sửa chiếc mũi một chút, nhưng sau khi thấy mũi có vẻ đẹp hơn, bạn lại muốn xóa nếp nhăn, độn cằm, rồi nâng ngực. Việc mưu cầu vẻ bề ngoài hoàn mỹ sẽ khiến một số phụ nữ mất tự chủ và cứ như thế đẩy họ đi xa hơn đến lúc chính họ cũng không còn nhận ra khuôn mặt thật của mình.

image
image
The Business Deal

image
A Chinese guy goes into a Jewish-owned establishment to buy black bras, size 38.
The Jewish store keeper, known for his skills as a businessman, says that black bras are rare and that he is finding it very difficult to buy them from his suppliers.
Therefore he has to charge $50.00 for them.

The Chinese guy buys 25 pairs.

He returns a few days later and this time orders fifty.

The Jewish owner tells him that they have become even harder to get and charges him $60.00 each.

The Chinese guy returns a month later and buys the store's remaining stock of 50, and this time for $75.00 each.

The Jewish owner is somewhat puzzled by the large demand for black size 38 bras and asks the Chinese guy, "...please tell me - What do you do with all these black bras?"


image
The Chinese guy answers:
"I cut them in half and sell them as skull caps to Jewish men for $200.00 each." 


image

...and you wonder why the Chinese own us!


Cụt hai tay, hai chân vì bơm mông


image

image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.