Saturday, July 13, 2013

Bụi đời Chợ Lớn

image
Thu hồi đĩa Bụi đời Chợ Lớn
Số phận bộ phim Bụi đời Chợ Lớn xem ra không mấy êm xuôi, khi quyết định cấm chiếu của Hội đồng kiểm duyệt chưa kịp lắng xuống thì phim đã bị phát hành lậu ra thị trường.

image
Theo tin mới nhận, thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm và thu hồi băng đĩa phim Bụi đời Chợ Lớn.

image
Trước đó, Phó chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch nói với BBC hôm 09/07 rằng, “Bộ mới nhận được hồ sơ và báo cáo của bên Cục Điện ảnh, chúng tôi vừa chỉ đạo anh em điều tra xem xét.”
Khi được hỏi Bộ Văn hóa sẽ xử lý như thế nào về trường hợp này, ông Phạm Xuân Phúc trả lời, “chúng tôi phải điều tra xác minh xem có thật hay không đã rồi mới có cách xử lý”.

image
Tuy nhiên, có vẻ như phía Cục Điện ảnh đã tìm được đơn vị chịu trách nhiệm, trong tuyên bố của bà Ngô Phương Lan với truyền thông trong nước ngày 10/07.

Cục trưởng Cục điện ảnh được dẫn lời nói, “trong văn bản Cục Điện ảnh gửi hãng phim Chánh Phương và công ty cổ phần phim Thiên Ngân đã nêu rõ “phim cấm phổ biến dưới mọi hình thức’ và hai hãng phim trên không được để lọt phim Bụi Đời Chợ Lớn ra thị trường.”

image
“Như vậy hai hãng phim trên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật việc bảo quản, bảo mật bộ phim,” bà Ngô Phương Lan được dẫn lời.
Bên cạnh đó, Cục Điện ảnh là đơn vị chịu trách nhiệm về việc xử lý đĩa lậu BĐCL trên thị trường, không phải Cục Nghệ thuật Biểu diễn, theo Tiền Phong dẫn lời ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Theo ông Phạm Xuân Phúc , bên cạnh việc thu hồi toàn bộ số đĩa lậu, các trang mạng đăng tải bộ phim phải gỡ bỏ và có biện pháp xử phạt.

Càng cấm càng muốn xem

image
Tôi hoàn toàn bị shock và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình. Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình."

Chỉ một đêm sau khi một trang mạng xã hội đưa ra bản online, các cửa hàng bán băng đĩa ở Hà Nội và Sài Gòn đã sẵn hàng cung cấp.
Đĩa phim BĐCL đang được bán với giá khoảng 20.000 đồng một đĩa, và ‘bán đắt như tôm tươi’, theo Người Lao Động.

image
Ngoài ra, đĩa phim cũng được bán dạo, và quảng cáo chất lượng HD (độ phân giải cao), và mỗi ngày một người bán lẻ có thể bán khoảng gần 100 đĩa phim, cũng theo Người Lao Động.
Theo bài báo trên, một số người mua đĩa vì thấy phim bị cấm chiếu: “Nghe nói phim bị cấm nên cũng tò mò muốn xem như thế nào, chưa kịp tải trên mạng nên tiện có đĩa mua xem cho biết” chị Th. ngụ quận Bình Thạnh được dẫn lời.

image
Theo thông tin mới nhất từ Ban Thanh tra Bộ Văn hóa, mọi kết quả kiểm tra liên quan tới bộ phim sẽ được gửi về Bộ trước ngày 31/07.

image
Khi biết tin Bụi đời Chợ Lớn bị tung lên mạng, đạo diễn Charlie Nguyễn viết trên Facebook cá nhân: “Khoan nói đến chuyện Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu.
"Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã leak (rò rỉ) phim ra mà không hề nghĩ đến sự tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm của họ phải đối mặt với pháp luật."
“Tôi hoàn toàn bị shock và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình. Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình."

image
...Kẻ leak phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với Bụi đời Chợ Lớn và anh em chúng tôi.”

image



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.