Friday, July 5, 2013

Giải thưởng Phóng viên ảnh 2013

image
Kết quả trao giải Phóng viên ảnh của Năm năm nay 2013 đã được công bố. Giải nhất thuộc về Adrian Dennis của hãng AFP, thắng ở hai hạng mục thể thao - ảnh Thể thao và ảnh Olypic, và giải Hình chụp của Năm cho tấm hình này, chụp tại Olympics ở London.

image
Các ảnh dự thi chụp trong năm 2011 hoặc 2012, và phải được truyền thông Anh sử dụng. Tấm hình của nhiếp ảnh gia Jack Hill, báo Times, chụp một người mẹ đang được con trai an ủi cạnh thi thể hai người con trai khác bị giết chết tại Al-Qusayr của Syria. Đây là bức trong bộ ảnh giành giải của tác giả năm nay.

image
Hơn 390 nhiếp ảnh gia hoạt động từ trên 20 quốc gia đã nộp 12.500 tấm hình dự thi. Hình này chụp bà Aung San Suu Kyi đang vận động tranh cử tại Miến Điện hồi tháng Ba 2012 của tác giả Adam Dean từ Panos Pictures, giành giải nhất hạng mục Thời sự.

image
Cuộc thi Phóng viên ảnh của năm được tổ chức với sự phối hợp của Hiệp hội Phóng viên ảnh Anh (BPPA). Các tấm hình của Andrew McConnell chụp từ Gaza được trao giải nhất mảng Ảnh chuyên đề.

image
Tấm hình chụp cảnh một người phụ nữ đang giết chết thằn lằn ở Zambia, do Felix Clay thực hiện khi làm việc cho Duckrabbit, đã về nhất trong hạng mục Chủ đề. Dân vùng này dùng liềm cắt cỏ và mò nước bắt cá.

image
Sir Jimmy Saville do Simon Hulme chụp cho Yorksire Post bốn ngày trước khi qua đời. Đây cũng là cuộc phỏng vấn cuối cùng của Sir Jimmy và là lần chụp chân dung cuối cùng.

image
Hình của David Levene chụp Bono của ban nhạc U2 cho Guardian, được trao giải nhất hạng mục Nghệ thuật.

image
Nhiếp ảnh gia Jeremy Selwyn của Evening Standard chụp cảnh các thành viên nội các vui vẻ thoải mái bên cạnh Nữ Hoàng tại Downing Street. Tác phẩm này thắng giải ở hạng mục Hoàng gia.

image
Nhiếp ảnh gia Luke MacGregor của Reuters thắng ở hạng mục Giải trí với tấm hình này, chụp cảnh diễn viên Peter Capaldi làm trò chọc ghẹo phía sau Alastair Campbell, giám đốc truyền thông của cựu thủ tướng Tony Blair tại sàn giao dịch của BGC Partners trong một buổi từ thiện. Sự kiện thường niên được tổ chức nhằm tưởng niệm 658 nhân viên thiệt mạng trong các vụ tấn công 2001 vào Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York.

image
Bộ ảnh Thể thao Đặc biệt của năm thuộc về Julian Finney của Getty Images, trong đó có tấm hình này, chụp cây vợt Rafael Nadal giao bóng trước David Ferrer trong trận chung kết giải ATP Masters Series Tennis tại Monte Carlo Country Club.

image
Laura Collett nhảy qua các khối đá Stonehenge on Natterjack trong cuộc thi đua ngựa nghệ thuật quốc tế Barbury International Horse Trials ở Marborough. Tác phẩm này của Andy Hooper đoạt giải nhất hạng mục Chủ đề Thể thao.

image
Giải nhất cho cá nhân chụp Olympics thuộc về Ian Walton của Getty Images. Các gương mặt đoạt giải khác gồm Oli Scarff của Getty Imges trong hạng mục Tin thời sự, Georgina Cranston của Duckrabbit hạng mục Multimedia, Edmond Terakopian multimedia, và Simon Rawles của Guardian trong hạng mục Phim Digital. Triển lãm các tác phẩm đoạt giải năm nay mở cửa từ ngày 6/7 tại bảo tàng National Theatre, London,

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.