Sunday, July 7, 2013

Thiên đàng là có thật

image
"Hãy cố gắng nhìn xuyên qua những bí mật của thiên nhiên bằng các phương tiện hạn chế của mình để thấy rằng đằng sau những gì hữu hình vẫn còn cái gì đó tinh tế, vô hình và không thể giải thích được . Sự tôn kính dành cho lực này vượt lên trên bất cứ những gì chúng ta có thể hiểu được, đó chính là tôn giáo của tôi. Trong phạm vi đó, tôi thật ra là một người có đạo" (Albert Einstein)

image 
Eben Alexander là một bác sĩ chuyên khoa giải phẫu thần kinh (óc), một giảng sư có uy tín tại Harvard, một đại học có tiếng nhất nhì nước Mỹ đặc biệt về ngành y khoa . Ông đã có trên mấy chục năm " mài giũa thế giới quan khoa học của mình" dưới con mắt của một nhà khoa học chuyên nghiệp và không mấy khi để ý đến việc tìm hiểu về sư liên quan giữa não bộ con người với những huyền bí về tâm linh mà ông cho rằng chỉ có các tu sĩ hay chuyên gia nghiên cứu thần học để ý đến mặc dù bản thân ông cũng là một người theo đạo Thiên Chúa. Tóm lại, cuộc đời ông lẽ ra chỉ thuần túy là để cống hiến cho những nghiên cứu khoa học thuần túy với phần lớn dành cho việc đào tạo những bác sĩ giải phẫu thần kinh tương lai. Nhưng trận hôn mê sâu kéo dài suốt một tuần lễ ông đã trải qua sau lần bị sưng màng óc vào mùa thu năm 2008 đã làm thay đổi những gì ông vốn cho rằng chỉ có khoa học mới là cửa ngõ dẫn đến lời giải đáp !

image 
Trong cuốn sách với tựa đề "Proof of Heaven: A neurosurgeon's journey into the afterlife" (Bằng chứng về thiên đàng: cuộc hành trình của một bác sĩ giải phẫu vào đời sau) BS Alexander đã kể về cái chết lâm sàng của mình trong lúc thiếp vào cơn hôn mê sâu năm 2008. Nhưng những gì ông chứng kiến sau đó mới là điều đáng nói, trọng tâm của cuốn sách mà ông dày công viết lại cốt ý để chứng minh với độc giả rằng thiên đàng là điều có thật, và nó đã được xác nhận dưới con mắt của một nhà khoa học, một nhà giáo từ bấy lâu vẫn gạt ra ngoài yếu tố tâm linh khi lý luận và giảng dạy cho học trò mình mà chỉ dựa vào những dữ liệu khoa học và chuyên môn

Theo lời kể, sau khi "hồn lìa khỏi xác" BS Alexander thấy mình bay bổng trên "chín tầng mây" và lúc đó ông đã cảm nhận được sự hiện diện của những sinh vật trong suốt và sáng lấp lánh đang bay tứ phía trên không trung, sau lưng họ là những vệt dài tưởng như bất tận. Cùng đồng hành với ông là một phụ nữ , và ông có thể trao đổi với họ bằng một phương tiện vượt ra ngoài phạm vi ngôn ngữ của loài người.



image
Khi được hỏi những sinh vật trên "thiên đàng" đã trao đổi với ông những gì, BS Alexander cho biết họ đã truyền đạt cho ông những thông điệp đại loại như "Ông luôn được yêu thương và quý mến" ;"Ông không phải sợ hãi gì cả"; "Không có điều gì ông có thể làm sai được "

Sau đó BS Alexander cảm thấy mình bay đến một khu vực vô tận tựa như những gì người trần gian vẫn gọi là "black hole" hay hố đen, vì ở nơi đây thăm thẳm một bóng tối và bao la vô tận nhưng lại đem đến cho ông một cảm giác an bình thoải mái vô song. Ông tin rằng đây chính là "Nhà Chúa"
image 
Giải thích về những cảm nhận mà theo phương diện khoa học chẳng ai có thể tin và đồng ý với những gì khoa học gia Alexander trải nghiệm là có thể xảy ra cả, ông viết trên tờ Newsweek như sau: " Tôi không phải là người đầu tiên khám phá ra những bằng chứng cho thấy là ý thức tồn tại bên ngoài cơ thể. Nói vắn tắt thế này, những cái nhìn thoáng qua rất tuyệt vời về (thiên đàng) cũng chỉ xưa cũ như lịch sử nhân loại. Nhưng như tôi được biết, không có ai trước tôi đã từng đi đến chiều kích này (a) trong khi vỏ não của họ đã hoàn toàn bị ngưng hoạt động, và (b) trong khi cơ thể của họ đã được các nhân viên y tế theo dõi từng giây phút -như suốt bảy ngày tôi ở trong tình trạng hôn mê.

Tất cả những lý luận chủ yếu đối nghịch với lại các kinh nghiệm cận tử cho thấy rằng những trải nghiệm này là kết quả của sự trục trặc tối thiểu, sơ qua, hoặc từng phần của vỏ não. Tuy nhiên kinh nghiệm cận tử lại không diễn ra trong khi vỏ não của tôi bị trục trặc mà vào lúc mọi hoạt động của nó đã là tắt hẳn. Điều này được cho thấy rõ ràng bởi mức độ nghiêm trọng và khoảng thời gian não của tôi bị viêm màng, và sự liên quan của vỏ não đã được ghi nhận bới những bức ảnh chụp cắt lớp ( CT scan) và những cuộc khám nghiệm về hoạt động thần kinh.


image 
Ông kết luận: "Theo sự hiểu biết của thế giới ngày nay về não bộ và trí óc của con người, không có cách gì tôi có thể trải nghiệm những sự lạ như thế, ngay cả khi tôi còn sót lại chút tâm thức nào trong tình trạng hôn mê, nói gì đến cuộc phiêu lưu siêu sống động và hoàn toàn mạch lạc tôi đã trải qua"

Sau khi phục hồi sức khỏe, BS Alexander tự nhận đã có nhiều thay đổi nơi ông về mặt tâm linh. Tuy ông rất dè dặt và ái ngại phải chia xẻ kinh nghiệm có một không hai của mình trên "thiên đàng" với các đồng nghiệp, ông nói rằng chỉ tìm được sự an bình thoải mái khi ông đến nhà thờ cầu nguyện với Chúa. Ông tâm sự :Tôi vẫn là một bác sĩ, vẫn là nhà khoa học trong từng phân li như trước khi tôi có trải nghiệm đó, nhưng ở một chiều sâu hơn tôi đã trở nên khác biệt với con người của mình trước đây, bởi vì bức tranh của thực tại đã hé mở cho tôi nhìn thấy. Bạn có thể tin khi tôi nói rằng (trải nghiệm) này rất xứng đáng khi nó sẽ khiến chúng ta, và những người sinh ra sau chúng ta làm điều phải "



image

image

Chỉ có những người cộng sản là không tin có Thiên Đàng

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.