Monday, July 8, 2013

Điều tra vụ tai nạn phi cơ Asiana

image
Asiana xác nhận rằng hai nữ thiếu niên Trung Quốc đã thiệt mạng trong vụ phi cơ Boeing 777 của hàng không Hàn Quốc đâm xuống phi trường San Francisco hôm thứ Bảy.

image
Gần một nửa số hành khách là người Trung Quốc, chủ yếu đi từ Thượng Hải, bên cạnh số người Hàn Quốc và công dân Mỹ. Có 49 người bị thương nặng.

image
Cha mẹ của Vương Lâm Giai, thiếu nữ Trung Quốc tử nạn trong chuyến bay 214 đau đớn trước tin con gái chết. Họ đã lên đường sang Hoa Kỳ nhận xác cô gái.

image
Đuôi chiếc phi cơ bị chém đứt khi lao vào tấm chắn ở sân bay.

image
Nhà chức trách Mỹ đang điều tra dữ liệu trong buồng lái được hộp đen ghi lại.

image
Trong số 307 hành khách có 181 người bị thương, đa số thương nhẹ nhưng 5 người ở vào tình trạng nguy kịch.

image
Giám đốc Cục An toàn Giao thông Quốc gia của Hoa Kỳ (NTSB), bà Deborah Hersman nói với các nhà báo rằng phi công đã đáp xuống đường băng ở tốc độ chậm hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn và đến phút chót thì xin phép bỏ cuộc hạ cánh.

image
Người đứng đầu Asiana, Yoon Young-doo (thứ tư từ trái sang) đã cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo ở văn phòng của hãng tại Seoul, Nam Hàn hôm 7/7/2013.

image
Báo chí Nam Hàn nói mặc dù cơ trưởng của chuyến bay 214 rất có kinh nghiệm nhưng ông mới chỉ lái Boeing 777 có 43 giờ.

Hãng Asiana: Phi công máy bay lâm nạn còn đang học lái Boeing 777 

image
Nhân viên điều tra Hoa Kỳ tại hiện trường vụ tai nạn ở Sân bay Quốc tế San Francisco, ngày 7/7/2013.

Hãng máy bay Asiana cho biết viên phi công của máy bay lâm nạn ở phi trường San Francisco hôm thứ bảy còn đang học lái máy bay Boeing 777 và đây là lần đầu tiên ông lái máy bay loại này đáp xuống phi trường San Francisco.

Ngày hôm nay, hãng máy bay của Nam Triều Tiên cho biết viên phi công có 43 giờ lái máy bay Boeing 777 và tổng cộng hơn 9.000 giờ bay.

image 
Một viên phi công có nhiều kinh nghiệm hơn với loại máy bay này đã làm người huấn luyện và phi công phụ của chuyến bay.

Bà Deborah Hersman, Chủ tịch Hội đồng An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, hôm chủ nhật cho biết chiếc máy bay này không đánh đi tín hiệu cầu cứu nào hay báo cáo trục trặc gì trước khi lâm nạn.

Bà Hersman nói thêm rằng các máy ghi dữ liệu cho thấy máy bay đã bay với tốc độ chậm hơn nhiều so với tốc độ được nhắm tới lúc chuẩn bị hạ cánh.

image 
Trước đó trong ngày chủ nhật, Giám đốc Sở Cứu hỏa San Francisco cho biết trong số những người bị thương có 19 người còn được điều trị ở bệnh viện và trong đó có 6 người bị thương nặng.

Hai hành khách bị thiệt mạng đã được nhận diện là hai thiếu nữ Trung Quốc, 16 tuổi. Các nạn nhân thuộc một nhóm gồm 30 học sinh và giáo viên từ tỉnh Triết Giang tới Mỹ tham gia một trại hè.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng có hành động tương tự.


image 
Truyền thông Trung Quốc cho biết ông Tập Cận Bình cũng ra lệnh cho các phái bộ ngoại giao Trung Quốc tận lực giúp đỡ những người sống sót.


image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.