Friday, July 26, 2013

Việt Nam: Quá sức bất an

image
Lê Khả Phiêu

Càng ngày càng quá sức bất an.
Người vào quán ăn đã sợ mà người đi chợ mua thực phẩm về cho gia đình cũng quá sợ. Thịt, cá, rau, trái… bất cứ thứ gì cũng có thể bị nhiểm độc, bất cứ thứ gì cũng có thể là hàng nông sản của Tàu cộng đưa qua giả dạng làm nông sản nội địa để lừa gạt người tiêu dùng trong nước. Mà nông sản của Tàu thì hầu như đều dư lượng phân bón, dư lượng thuốc trừ sâu và chất kích thích tăng trưởng. Do tham lợi, do cạnh tranh khốc liệt để tồn tại, không ít nông sản nội địa cũng bị đầu độc như nông sản từ Tàu.

image
Từ lâu, các loại lương thực chế biến từ bột, cũng như thịt cá, đã bị nhiểm độc vì hóa chất bảo quản, nay đến cơm ăn cũng bị đầu độc bởi bột nở độc hại của Tàu. 

Toàn dân Việt Nam hoàn toàn bất an khi ăn bất cứ cái gì mua từ chợ về. Ngay cả ông Lê Khả Phiêu, người đã từng đứng đầu cao nhất cái hệ thống nầy cũng hoàn toàn không tin tưởng vào thực phẩm do hệ thống của ông lãnh đạo cung cấp.
Ông phải bỏ ra thật nhiều tiền để trang bị hệ thống trồng rau ngay tại biệt thự của ông để tự cung rau sạch cho riêng gia đình mình.

image
Giao thông trên đường bộ thì hoàn toàn bất an, mỗi năm có đến 35 ngàn người bị mất mạng và có thể gấp đôi con số đó bị tật nguyền vì tai nạn giao thông. Xe khách, xe tải đối đầu nhau trên quốc lộ hoặc lật nhào xuống hố xảy ra càng lúc càng dồn dập. Người thành thị ra đường có thể chết bất cứ lúc nào vì xe đụng, cây đổ, dây điện đứt, sụp cống và thậm chí bị nước cuốn trôi giữa đường phố nữa.

image
Khách đi lại
Ngay trong bệnh viện là nơi cứu người nhưng vẫn làm cho người chết thường xuyên do chuyên môn kém, do vô trách nhiệm, do tham lam…của một bộ phận không nhỏ đội ngũ quản lý cũng như các y bác sỹ. Mới đây chỉ trong vòng vài ngày đã có 5 cái chết bi thảm của các bé sơ sinh ngay trong bệnh viện làm chấn động lòng người.

image
Bị đốt cháy trong lồng ấp
Nhà trẻ, mẫu giáo cũng không làm cho người dân an tâm gởi con vào. Trẻ con bị chết hoặc bị cô giáo hành hạ vẫn xảy ra khá phổ biến.

image
Bị chết sau khi tiêm chủng
Đồn công an là nơi bảo vệ người dân nhưng chuyện dân bị chết bất ngờ trong đó không còn là chuyện hiếm hoi nữa.

image
image
Người dân ra khỏi đồn công an
Nông dân, công nhân và doanh nghiệp sản xuất điêu đứng vì hàng kém phẩm chất, hàng gian, hàng lậu, hàng giả từ biên giới phía Bắc tràn ngập vào. Ngư dân trên biển thì hoàn toàn bất an mỗi khi ra khơi. Bọn “giặc cờ đỏ” Tàu cộng tung hoành ức hiếp, bắn giết ngư dân ta trên biển Đông như cơm bửa vì chúng mặc nhiên xem đó là ao nhà của chúng. 

image
Ngư  dân trên biển 

image
Và trở về bờ

image
Cũng có những người không bao giờ trở về
Rồi chưa nói đến tệ nạn cướp giật, chém giết, rải đinh, đĩ điếm, lừa đảo...đang tràn lan mà chưa thấy hé lộ ra dấu hiệu gì để giảm bi quan.

Thế mà chúng ta có một bộ máy chính quyền đồ sộ nhất từ trước đến nay và so với thế giới chỉ có thể thua bộ máy chính quyền Xô Viết đã quá cố.

Chúng ta có hải quan, thuế vụ, biên phòng, công an, quân đội…Rồi lực lượng  kiểm tra, thanh tra, giám sát, giám định, đăng kiểm, kiểm định… có mặt trên mọi lãnh vực. Lực lượng nào, bộ phận nào cũng đông người như…“quân Nguyên”.  Bộ phận nào cũng sử dụng cơ sở vật chất công hoành tráng và cũng tiêu tiền thuế của dân như nước. Chúng ta còn dư tiền thuế để nuôi luôn bộ máy nhân sự của đảng từ trung ương xuống tận các cơ sở để lãnh đạo toàn diện bộ máy chính quyền. Rồi bộ máy các đoàn thể của đảng như công đoàn, đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh…Bộ máy các hội nghề nghiệp như hội nhà báo, hội nhà văn, hội điện ảnh, hội mỹ thuật, hội kiến trúc sư…cũng được cấp “chùa” trụ sở công và được bao cấp toàn diện bằng tiền thuế của dân.

image
Trụ sở  Hội Nhà Văn Việt Nam 
Riêng bộ máy công an của chúng ta, lực lượng chính mang lại sự an toàn cho người dân, là quá vĩ đại. Không vĩ đại sao lại có số lượng tướng lĩnh trên tỷ lệ dân số đứng vào hàng tóp của thế giới. Mới đây có ba vị vừa được thăng lên hàm thượng tướng. Rồi một ông ở Hải Phòng tự sướng với chiến công đốt cướp nhà anh Vươn cũng được thăng lên tướng. Đến ngay một anh nhà báo, đứng đầu tờ báo ngành chuyên đăng những tin bất ổn của xã hội và đăng những bài đánh bóng cho chính cá nhân mình cũng được thăng lên đến hàm trung tướng...

Một bộ máy chính quyền đồ sộ như vậy, tốn kém như vậy nhưng vẫn để xã hội càng ngày càng bất an, người dân càng ngày càng mất ăn mất ngủ là thế nào?

Công bằng mà nói không phải toàn dân bị sống trong cảnh bất an. Ít ra cũng có khoản trên 5% dân số được sống trong an lành và hơn thế nữa được sống trong những điều kiện tốt đẹp không thua kém những người giàu có ở các đất nước giàu có văn minh. Đó là những người có đủ điều kiện cho con đi “tị nạn” giáo dục ngay khi còn bé, đủ điều kiện khám chữa bệnh ở các bệnh viện nổi tiếng nước ngoài, đủ điều kiện đi ăn chơi du lịch những nơi cực kỳ sang trọng và an toàn. Là những người hằng ngày nhận được thực phẩm đã được kiểm định an toàn từ các nhân viên kiểm định đáng tin cậy của hệ thống chính quyền Mỹ, Nhật, gởi về bằng đường hàng không, hoặc chí ít cũng đủ điều kiện để trang bị cho gia đình mình một hệ thống trồng rau sạch tại nhà như lãnh tụ Lê Khả Phiêu.

Bên cạnh những doanh nhân giàu có (phần lớn là sân sau hoặc trong nhóm lợi ích), thì ai trong số 5% được hưởng diễm phúc đó không cần nói ra nhưng ai cũng biết. Và vì họ quá an toàn nên dân chúng tiếp tục sống trong cảnh càng ngày càng quá sức bất an.

5 TRẺ SƠ SINH TỬ VONG VÀ ĐẠO ĐỨC BÀ BỘ TRƯỞNG

Trong vòng vài ngày đã có 5 cháu bé sơ sinh qua đời. Ba cháu ở Quảng Trị chết sau khi tiêm vacxin viêm gan B, một cháu ở Hà Tỉnh chết chưa rõ nguyên nhân và một cháu ở Bình Thuận cũng vừa mới tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan B.

image
Trước 5 cái chết liên tiếp thương tâm như vậy không khỏi không làm cho người dân quan ngại về chất lượng y tế vốn đã quá tồi tệ từ lâu nay mà không hề có sự cải thiện.
Ngay sau 3 cái chết của ba cháu ở Quảng Trị, bà bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến bay vào Quảng Trị để dự lễ khởi công và đi thắp nhang ở nghĩa trang liệt sĩ.
Điều đó đã làm cho dư luận sôi sục. Hình chụp mẫu tin nhàu nát dưới đây đã lan truyền tràn ngập trên mạng kèm theo những lời bình luận nặng nề.

image
Nhà văn Nguyễn Quang Vinh: Và tôi nói với Ô thế này, Ô vào Quảng Trị, cái nơi vừa xảy ra 3 cái chết thương tâm của ba đứa bé do cán bộ ngành O tiêm văcxin gây ra, 3 cái chết làm chấn động dư luận cả nước, và không ít người đã khóc khi đọc tin đau đớn này.
Chưa kết luận nguyên nhân.
Nhưng Ô là Bộ trưởng, là mẹ, Ô vào, đi hết nơi này đến nơi khác mà không thèm ghé thăm chí ít là một gia đình có cháu bé bị tử vong thì Ô quá tệ Ô Tiến ạ, rất tệ.
Cán bộ y tế - phẩm chất số 1 là không được vô cảm Ô ạ.
Ô né báo chí, Ô né dư luận? Sao phải né? Nếu chưa tìm ra nguyên nhân thì Ô cứ trả lời đang chỉ đạo tìm ra nguyên nhân.
Còn chí ít Ô phải vấn an ( dù là hình thức) với người nhà nạn nhân do cán bộ ngành Ô gây ra chứ?

Sao thế Ô Tiến?

Nhà báo Mai Mai Hương: Tui chỉ muốn nói là trẻ sinh ra mà các vị không cho nó lớn thành người là chúng nó sẽ oán các vị lắm. 
Nhưng không được lớn thành người thì chúng sẽ biến thành thiên thần. Và các vị biết sức mạnh của các thiên thần thì như thế nào rồi đấy.
Các vị sẽ chẳng yên hết kiếp này đâu. Giữa cái thời sống vội này, chẳng cần đến kiếp sau để nghiệm ra nhân quả đâu.

Các vị sẽ sớm thấy!

FB Động Hoa Vàng:  Ba cái chết cùng lúc của ba đứa trẻ sơ sinh ở bệnh viện Hướng Hóa (Quảng Trị) sau khi tiêm vacxin viêm gan B thiệt là tức tưởi.
Nhìn ánh mắt não nề của người cha đã thấy thương, mở tivi nghe bà của cháu than khóc lại càng thấy thương hơn.
Thế nhưng đâu chỉ 3 em, từ đầu năm đến nay đã có 9 em chết oan khiêng vì vacxin như vậy. Tiêm ngừa để làm gì khi nó liên tiếp lấy đi mạng sống con người nhiều như vậy?
Thế nhưng điều đáng chỉ trích nhất là ba trẻ chết oan như vậy mà lãnh đạo Bộ Y tế không hề lên tiếng xin lỗi, không hề nhận trách nhiệm, không hề nói chuyện từ chức, chỉ cứ "cử đoàn thanh tra, điều tra, sẽ có kết quả".
"Kết quả" chắc chắn sẽ là đâu lại vào đấy, chẳng ai bị gì, còn mạng sống của những đứa trẻ vẫn tiếp tục có thể bị đe dọa như vậy.
Đúng là kêu không thấu trời xanh.

Tuy nhiên mới đây theo VOV đưa tin thì bà Bộ trưởng Tiến có vào làm việc với ngành y Quảng Trị và có chia sẻ với các gia đình nạn nhân(?)

5 cháu sơ sinh đã liên tiếp chết trong bệnh viện!

Có một người dân nhờ tôi nhắn lại với bà Bộ Trưởng như sau:  Để lên được đến bộ trưởng y tế, có lẽ bà đã học rất nhiều thứ đạo đức và mong rằng những thứ đạo đức ấy không làm bà quên đi đạo đức làm người. 5 đứa bé sơ sinh đã liên tiếp chết trong bệnh viện chỉ trong vòng mấy ngày bà bộ trưởng ạ! Đạo đức làm người của bà thể hiện ra như thế nào về sự cố quá sức bi thảm nầy?



Huỳnh Ngọc Chênh

image
image
image

Không thể tin gì và tin ai được nữa


image
image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.