Friday, June 1, 2018

Đôi điều thú vị về World Cup 2018

https://baomai.blogspot.com/

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Fifa World Cup 2018, sẽ chính thức bắt đầu khởi tranh tại Nga vào ngày 14/06/2018.

Kể từ lúc Đội tuyển Đức đăng quang thuyết phục tại Brazil bốn năm về trước, tất cả các fan hâm mộ trái bóng tròn đã phải chờ mòn mỏi suốt thời gian dài để tiếp tục được hòa mình và thưởng thức bầu không khí tuyệt vời của lễ hội bóng đá này.

https://baomai.blogspot.com/
Thủ môn tuyển Đức Manuel Neuer luyện tập trước giải World Cup 2018 

Xin chia sẻ với các bạn những lý do mà khi đọc xong bạn sẽ chỉ muốn World Cup bắt đầu luôn vào ngay ngày mai.

Chủ nhà chuẩn bị kỹ càng

Đây là lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại một quốc gia Đông Âu và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

Trong suốt chiến dịch đăng cai của mình, Nga đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như liên minh Tây Ban Nha/Bồ Đào Nha, liên minh Bỉ/Hà Lan và Anh để giành được quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2018.

https://baomai.blogspot.com/

Và nếu như nhìn vào con số đầu tư của Nga năm nay (gần 30 tỷ USD) so với con số mà Brazil đầu tư cho World Cup 2014 (16 tỷ USD) thìnhững người yêu bóng đá có quyền mong đợi vào một kỳ World Cup hoành tráng nhất trong lịch sử.

Sáu sân vận động mới, cùng hàng loạt hệ thống sân tập, khách sạn (tổng trị giá gần 12 tỉ USD) cùng với cơ sở hạ tầng để ngày hội bóng đá có thể diễn ra trên 12 sân vận động, tại 11 thành phố khác nhau tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới này một cách thuận lợi.

Hai địa điểm thi đấu cách nhau xa nhất là Kaliningrad và Yekaterinburg, hơn 3.000km, tức là còn xa hơn khoảng cách từ London đến Moscow. Vì thế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người hâm mộ bóng đá, chính phủ Nga đã không ngần ngại đầu tư vào cải thiện lại các hệ thống cao tốc liên thành phố giúp giảm nhẹ khó khăn trong việc di chuyển cho người xem.

https://baomai.blogspot.com/

An ninh cũng được thắt chặt trên khắp 11 thành phố sẽ diễn ra đá bóng tại Nga, Hàng ngàn cảnh sát được trang bị vũ khi hiện đại sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, bốn máy bay phản lực và tiêm kích siêu thanh MiG-28, MiG-29 sẽ liên tục theo dõi các sân bay và bầu trời trong suôt giải đấu cùng các biện pháp an ninh tối tân khác nữa; góp phần vào bảo đảm thành công của World Cup 2018.

Hội tụ tuyển mạnh nhất

https://baomai.blogspot.com/
Quan chức lãnh đạo tuyển Nga Stanislav Cherchesov cho hay độ tuyển Nga đã sẵn sàng

32 đội tuyển bóng đá 'mạnh nhất' đến từ năm châu bốn bể trên thế giới; ngoại trừ đội chủ nhà Nga, các đội bóng còn lại đã xuất xắc vượt qua vòng loại để dành được những tấm vé quý giá đến Nga hè này.

Đã có những đội vượt qua vòng loại một cách dễ dàng như Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Brazil, Iran và Morocco, trong đó Đức toàn thắng; Bỉ, Tây Ban Nha và Brazil cũng chỉ để mất điểm trong một trận đấu; Iran bất bại; còn Morocco thậm chí không để lọt lưới một bàn nào trong chiến dịch vòng loại World Cup năm nay.

Cũng không thể không nhắc tới phép nhiệm màu thần kỳ của hai đội bóng lần đầu được tham dự World Cup là Panama và Iceland.

https://baomai.blogspot.com/

Hai đội bóng đã rất xuất sắc trong các vòng đấu cuối để vượt qua các đối thủ trực tiếp của mình để giành những chiếc vé chính thức cuối cùng đến Nga.

Bên cạnh đó cũng không thể kể đến những đội bóng khác cũng đã xuất sắc lách qua khe cửa hẹp. Mohamed salah đá thành công quả phạt penalty quyết định tại phút 90+4' vào lưới Congo đem lại tấm vé quý giá cho Ai Cập cùng với đó là sự vui sướng tụt độ của người dân cả nước này.

Hay Panama với một cuộc lội ngược dòng lịch sử trước đội tuyển Mỹ vào những phút cuối trận hoặc người hùng Lionel Messi một mình ghi cả 3 bàn thắng trong trận đấu "bản lề" với Ecuador để cứu Argentina khỏi một k World Cup thất vọng.

Tre già, măng mọc

https://baomai.blogspot.com/

Rất nhiều ngôi sao đã bước sang nửa kia sườn dốc của sự nghiệp, và đến World Cup 2022, rất nhiều người trong số này sẽ chuẩn bị trạc tuổi tứ tuần, độ tuổi mà các cầu thủ bắt đầu chuyển dần sang công tác huấn luyện.

Tiêu biểu trong danh sách này có thể kể đến những cái tên như Joao Miranda (34 tuổi, Brazil), Pepe (35 tuổi, Bồ Đào Nha), Javier Mascherano (Argentina, 33 tuổi), Ivanovic (34 tuổi, Serbia); tuy nhiên nổi bật hơn cả là hai cái tên Andres Iniesta (33 tuổi, Tây Ban Nha) và Cristiano Ronaldo (33 tuổi, Bồ Đào Nha).

https://baomai.blogspot.com/
Huấn luyện viên trưởng tuyển Nga, Stanislav Cherchesov, trao đổi với các tuyển thủ trong một buổi tập.

Nếu như Iniesta, người đã giành được mọi vinh quang tại cấp độ đội tuyển nhiều khả năng sẽ từ giã đội tuyển sau chiến dịch World Cup năm nay để nhường vị trí lại cho các cầu thủ trẻ thì Ronaldo, quả bóng vàng 2017, vẫn đang khát khao lặp lại chiến tích thần kỳ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha như anh đã làm được tại Euro 2016, vì cũng rất nhiều khả năng, 4 năm nữa, tại World Cup 2022, khi anh đã 37 tuổi, anh sẽ không còn cống hiến được nhiều cho đội tuyển nữa.

Tuy nhiên, khái niệm "Tre già, măng mọc" cũng áp dụng trong cả bóng đá. World Cup 2018 có thể là lời chào cuối cùng của nhiều ngôi sao lớn, nhưng đồng thời đây cũng sẽ là sân khấu mở ra cho các lứa cầu thủ trẻ chỉ mới đang ở độ tuối mười chin đôi mươi, bước đầu tiên, tiến ra trường thế giới.

Tiêu biểu trong danh sách này có thể kể đến các cái tên như Mbappe (19 tuổi, Pháp), Grabiel Jesus (20 tuổi, Brazil), Dembele (20 tuổi, Pháp) cùng nhiều cái tên đáng chú ý khác nữa. Chính họ chứ không phải những người đàn anh của mình, sẽ là yếu tố quan trọng đến thành bại của đội bóng cũng như là những người chịu trách nhiệm với "trái tím" của người hâm mộ sau khi đàn anh của mình giải nghệ.

Và nhiều điều hay nữa

https://baomai.blogspot.com/

Còn nhiều điều thú vị nữa đang chờ đón chúng ta tại World Cup 2018 mà có thể kể tới những chiếc áo thi đấu bắt mắt.

Đi theo thiên hướng "Retro" và "Vintage" của giới trẻ hiện nay, phần lớn các áo đấu của 32 đội năm nay đều lấy cảm hứng từ thập niên 90s, tạo cho người hâm mộ một cảm giác mới lạ và thích thú. Hàng loạt các ông lớn trong làng thể thao như Nike, Adidas, Puma… đã cùng trình làng các mẫu bóng đá mới nhất trước giờ các đội lên đường tới Nga.

https://baomai.blogspot.com/

Ngoài ra, phải kể đến các cổ động viên nữ cuồng nhiệt, "đặc sản" thường thấy của các kỳ World Cup.

Cứ mỗi kì World Cup diễn ra, ống kính máy ảnh không những chỉ hướng vào trong sân nơi các cầu thủ thi đấu tranh tài, mà các phóng viên còn hướng ống kính lên khắp các khán đài để "truy tìm" những cổ độc viên nổi bật nhất, độc đáo nhất và dần dần điều này đã trở thành một chủ đề quen thuộc để nói mỗi khi mùa World Cup đến.

Cuối cùng, Hệ thống trợ lý trọng tài bằng Video (VAR) sẽ được sử dụng chính thức tại World Cup 2018.

https://baomai.blogspot.com/
World Cup là ngày hội thể thao đem lại niềm vui cho mọi người, đặc biệt là các cổ động viên

Đây là một vấn đề chắc chắn sẽ được đặt nhiều dấu hỏi và gây ra khá nhiều tranh cãi. Một quyết định mà phần lớn cầu thủ, huấn luyện viên hay cổ động viên đều phản đối sử dụng vì e nó sẽ làm mất đi "cảm xúc" của của trận đấu.

Tuy nhiên, dù có phàn nàn hơn nữa thì FIFA cũng đã quyết định sẽ áp dụng VAR vào World Cup năm nay, và theo họ thì "VAR đại diện cho một kỷ nguyên mới của bóng đá, giúp tăng tính toàn vẹn và công bằng trong các trận đấu".




Nguyễn Long

https://baomai.blogspot.com/

Bằng cách nào để học bất cứ điều gì trong 20 giờ?
Việt Nam cần tăng thuế thuốc lá
Một lá thư gửi tới tất cả mọi người trong cuộc sốn...
Những bài tựa đề có chữ "súng - giết - chết"
Sẽ ra sao nếu thế giới không còn súng đạn?
Thời đại tôi đang sống
Những ‘bông hồng’ trên tàu USNS Mercy cập bến Nha ...
Chúng ta không cần nhiều chất đạm
Liệu thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ đúng ngày 12 tháng ...
Nhật phát hiện tàu Trung cộng chuyển dầu cho Bắc H...
Hàn Quốc dạy giới trẻ cách kết hôn và sinh con
Philip Roth, người Mỹ không trầm lặng
Đá Subi sẽ là căn cứ lớn của TC ở Trường Sa?
F-35 lần đầu tham chiến
Giàu nghèo ở VN và giới tư bản mới
Bí ẩn của "người nam châm"
Sóng ngầm bên dưới Biển Đông
Tàu chiến Mỹ áp sát các đảo TC tuyên bố chủ quyền ...
Ván cờ với Trung cộng bên dòng Mekong
Ai là tác giả kiêm đạo diễn kịch bản thượng đỉnh L...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.