Saturday, November 23, 2019

Ký hay không ký đạo luật bảo vệ Hong Kong _ Xi Jinping sẽ sa lầy vào tử lộ

BM  
Như đã nhiều lần nhận định, việc ông Trump theo đuổi "đàm phán thương mại áp đặt" với Tập Cận Bình là ép Tập Cận Bình sa vào tử lộ. Nói cách khác, ông Trump đang dùng đòn đánh tuyệt kỷ như binh pháp của cụ Nguyễn Trãi là "mưu phạt TÂM CÔNG".

Phần đông giới chính trị gia của Mỹ đều bị nhiễm căn bịnh SỢ HÃI do Tàu cộng gieo rắc đó là họ sợ kinh tế Tàu cộng suy yếu sẽ tác động lớn đến nền kinh tế Mỹ bởi hậu quả Nước Mỹ đã dễ dãi, bỏ lơ cho Tàu cộng "xâm lược mềm" bằng cách cướp đi công ăn việc làm của Mỹ, ăn cắp công nghệ Mỹ và chiếm lãnh thị trường cung ứng hàng hóa tiêu dùng ngay tại Mỹ. Ngược lại với sự SỢ HÃI này thì giới chính trị gia Mỹ lại coi thường, khinh suất sức mạnh quân sự của Tàu cộng, họ coi Tàu cộng chỉ là con vịt què nên không hề bận tâm đối phó, ngăn chặn Tàu cộng phát triển quân sự nhưng lại quá tập trung vào Nga cho nên Tàu cộng đã âm thầm phát triển quân sự tới mức "lưỡng bại câu thương" với Mỹ nếu Tàu cộng dám liều như Hitler.

BM

Muốn phát triển quân sự thì phải có tiền, làm cho Tàu cộng sạch tiền thì chắc chắn cái câu "thực túc - binh cường" sẽ bị phá sản. Muốn xóa sổ cnxh quái thai thì ông Trump phải đánh dập cái đầu con rắn độc Tàu cộng, muốn đánh dập lửa con rắn độc Tàu cộng thì phải làm cho nó yếu đi, lờ đờ đi thì búa một búa nó không đủ nhanh nhạy để tránh né mà phải chấp nhận kết cục nát đầu.

Vì vậy, ngay từ đầu ông Trump đã làm cho con rắn độc Tàu cộng mất máu bằng cách bao vây, cô lập Venezuela, Iran,... Ngược lại, khi Tàu cộng nhận ra ý đồ của ông Trump là ông ta đang tìm cách làm mất máu nó thì Tàu cộng đã ứng phó bằng cách ép Mỹ phải dính đòn sa luân chiến với đám âm binh của Tàu cộng là xúi giục Bắc Hàn, Iran,... khiêu khích Donald Trump để dụ Donald Trump đánh trả bằng xung đột vũ lực mà tiêu hao sinh lực Nước Mỹ để rồi Nước Mỹ lại phụ thuộc vào Tàu cộng như hồi Bush con phụ thuộc Tàu cộng hậu khủng bố ngày 11/9 và thời Obama mềm nhũn trước Tàu cộng hậu khủng hoảng tài chính năm 2008.

BM

Nhưng mọi toan tính của Tàu cộng đã bị Donald Trump làm cho phá sản, Nước Mỹ thời ông Trump đã tránh được những xung đột võ trang không đáng có mà Nước Mỹ thời Ông Trump tích tụ năng lượng tài chính với tốc độ tăng trưởng kinh tế ngoạn mục, tỷ lệ thất nghiệp giảm ở mức kỉ lục và ngân sách Mỹ thu về cả trăm tỷ Mỹ kim thuế quan áp lên hàng hóa của Tàu cộng. Tích tụ năng lượng tài chính để bổ sung vào ngân sách quốc phòng ở mức kỉ lục hơn 700 tỷ Mỹ kim mỗi năm tài khóa. Ngược lại, nền kinh tế Tàu cộng tụt dốc không thắng, một viễn cảnh sụp đổ nền kinh tế ập xuống Tàu cộng là hiển nhiên, vấn đề là nó diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào cách lựa chọn của Tập Cận Bình chớ không thể không sụp đổ.

Ép Tập Cận Bình đứng trước hai sự lựa chọn trên võ đài thương mại là "trả đũa tới chết hay ký vào thỏa thuận thương mại để la lếch trước khi chết" đó là mục tiêu tối thượng của tỷ phú - tổng thống Donald Trump. Không khó nhận ra Tập Cận Bình đã bị mất phương hướng khi phải cùng lúc diễn nhiều trò để tìm sự đồng thuận từ các nguyên lão, từ bộ chính trị và toàn thể đảng viên cộng sản. Lúc thì Tập nhún nhường trước Ông Trump, lúc thì Tập lên gân hù dọa sẽ chiến đấu tới cùng. Những sắc thái thay đổi liên tục của Tập Cận Bình đã cho thấy họ Tập đã loạn chiêu, mất phương hướng.

BM

Cũng đúng thôi, bởi vì con đường quan lộ của Tập Cận Bình hay bất kỳ tên chóp bu nào của thể chế độc tài, độc đảng đều xây dựng dựa trên sức mạnh của bè cánh, kẻ mạnh sẽ thắng để làm vua, kẻ yếu sẽ bị thua và bị trả thù, bị bức hại. Nói cách khác trong thể chế cộng sản luôn tiềm ẩn căn bịnh giòi đục trong xương, khi anh mạnh thì anh lướt qua được bịnh, khi anh yếu thì bịnh phát tác. Tập Cận Bình cũng vậy và đảng cộng sản của Tàu cộng cũng vậy. 

Nếu Tập Cận Bình ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của tổng thống Trump mà không có những giải thích hợp lý để thuyết phục đám nguyên lão, đám chóp bu trong bộ chính trị mang bản chất hiếu thắng, cao ngạo thì khi kinh tế Tàu cộng vẫn tụt dốc dù đã ký thỏa thuận thương mại với Mỹ thì Tập Cận Bình khó mà yên vị. Nếu Tập Cận Bình từ chối ký vào bản thỏa thuận thương mại với Mỹ thì chắc chắn Tập sẽ được lòng đám bảo thủ, hiếu thắng nhưng lại mất lòng phe cấp tiến, ôn hòa và mất hết uy tín trước 1,4 tỷ dân do cơn đói, nạn thất nghiệp, phá sản hoành tráng.

BM  

Đứng trước hai sự lựa chọn duy nhất một là "ký hay không ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt" với Mỹ. Chắc chắn Tập Cận Bình sẽ đủ khôn để tìm lý do biện hộ cho quyết định KHÔNG KÝ. Bởi vì Tập quyết định KHÔNG KÝ thì số phận của Tập được kéo dài thêm dù kinh tế của Tàu cộng sụp đổ trong ngắn hạn vì lúc này Tập được lòng đám hiếu thắng, cao ngạo mà đám này mới chính là lực lượng quyết định cái ghế tổng - tịch của họ Tập chớ không phải đám cấp tiến ôn hòa. 

Để KHÔNG KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump thì họ Tập phải có lý do chính đáng, mà lý do chính đáng, thuyết phục nhất không đâu khác là đổ thừa cho Mỹ, do Mỹ không tôn trọng Tàu cộng mà thuyết phục nhất là chửi Mỹ cái tội can thiệp, xía vào chuyện nội bộ của Tàu cộng. Còn gì tốt hơn khi Tập Cận Bình xúi Carrie Lam đàn áp Hong Kong để bẫy Mỹ nhúng tay vào can thiệp, bảo vệ cho Hong Kong để sanh ra cớ cho Tập Cận Bình từ chối, KHÔNG KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump. 

BM
 
Lấy lý do Mỹ can thiệp vào chuyện nội bộ của Tàu cộng là Quốc Hội Mỹ đã thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong, Tập Cận Bình sẽ KHÔNG KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump. Điều này đã mang lại cho họ Tập một thắng lợi tinh thần to lớn vì trong mắt dân Tàu cộng và các nước chư hầu, Tập Cận Bình là một người dũng cảm, đầy bản lãnh, không khuất phục. Ngược lại, nếu ông Trump ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong thì ông Trump chỉ được cái danh hão là người của nhân quyền, tự do nhưng ông lại mất rất nhiều, mất tất cả tâm nguyện xóa sổ cnxh quái thai mà ông đã từng đứng trước Đại Hội đồng Liên Hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay.

Phải cố sức bơi theo dòng nước để cứu một con Cừu bị trôi mà bỏ mặc cả đàn Cừu trước họng bầy Sói dữ là một việc làm ngu ngốc của người chăn Cừu. Nhưng nếu đứng nhìn con Cừu bị nước cuốn trôi mà không cứu nó thì cũng không được. Vì vậy nên anh chăn Cừu vừa la làng, khua chiêng để cho bầy Sói quay đầu và đồng thời anh ta lao nhanh xuống sông để vớt con Cừu. Ký hay không ký ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong là cách cứu con Cừu và giữ an toàn cho cả bầy Cừu mà ông Trump sẽ làm.

BM
  
Vì vậy, sau khi Quốc Hội Mỹ thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong, ông Trump liền nói "nếu ông không lên tiếng thì Hong Kong sẽ bị xóa sổ trong vòng 14 phút vì có hơn 1 triệu binh sỹ của Tàu cộng sẵn sàng nghiền nát Hong Kong. Tuy nhiên vì ông Trump có tình bạn tốt với Tập Cận Bình nên điều đó đã và sẽ không thể xảy ra khi ông Trump vẫn còn là tổng thống Mỹ". 

Trước kiểu la làng, khua chiêng để cứu con Cừu mà ông Trump vận dụng, Tập Cận Bình đã bị ép vào tử lộ, bởi vì Tập Cận Bình không thể vin vào lý do nhánh LẬP PHÁP là Quốc Hội Mỹ đã can thiệp vào Hong Kong qua Đạo Luật bảo vệ Hong Kong để từ chối, KHÔNG KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt do người đứng đầu cơ quan HÀNH PHÁP là tổng thống Trump khởi xướng. Không có cớ để từ chối ký vào thỏa thuận thương mại mà Tập Cận Bình vẫn không ký thì ông Trump sẽ có cớ nói với Nước Mỹ, nói với cộng đồng quốc tế là do Tập Cận Bình bướng bỉnh nên ông phải đánh thuế mạnh thêm cho Tàu cộng sụm bà chè mà nếu Nước Mỹ và các nước khác có bị tổn thương do chiến tranh thương mại Mỹ - Tàu thì lỗi đó là do Tàu cộng, do Quốc Hội Mỹ chớ không phải do chính phủ Mỹ và cá nhân tổng thống Donald Trump.

BM
  
Những tưởng Tàu cộng và đảng Dân chủ Mỹ đã được khui mao đài, sâm banh ăn mừng vì đã gài bẫy ông Trump thành công qua Đạo Luật bảo vệ Hong Kong, nào dè đã bị phá sản ngay khi vừa tới nơi đặt bẫy. Đau khổ nhất cho Tập Cận Bình là quyết định KÝ hay KHÔNG KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump khi Đạo Luật bảo vệ Hong Kong có hiệu lực để thực thi. Nếu họ Tập lấy lý do KHÔNG KÝ vì Đạo Luật bảo vệ Hong Kong thì thuế quan sẽ đổ ập xuống Tàu cộng cùng hàng loạt lịnh trừng phạt theo Đạo Luật bảo vệ Hong Kong. Nếu họ Tập nuốt nhục KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt thì Tàu cộng sẽ bị giòi đục mạnh mẽ từ trong xương do đám hiếu thắng, cao ngạo coi thường, bất mãn và phản bội lại họ Tập.

KHÔNG KÝ, KHÔNG PHỦ QUYẾT ĐẠO LUẬT BẢO VỆ HONG KONG, DONALD TRUMP ÉP TẬP CẬN BÌNH SA VÀO TỬ LỘ.

Ngược lại, KÝ hoặc KHÔNG KÝ vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của Donald Trump, Tập Cận Bình CHÍNH THỨC SA VÀO TỬ LỘ.



Tran Hung

BM
Nấu món ngon cổ xưa nhất thế giới
Khi nào bạn nên để linh cảm dẫn đường?
Liệu ông Trump sẽ ký luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong?
Ký thỏa thuận thương mại với mỹ một quyết định đớn đau của Tàu cộng...
Những người chuyển giới ở Thái Lan "phụ nữ hơn cả phụ nữ"
Mỹ sẽ cứu Hong Kong theo cách của Donald Trump
Chúc mừng Hong Kong thành công _ Donald Trump đại thắng
Chính quyền Myanmar đối phó với các hồn ma
Tinh Tinh cao ba mét từng sống ở Lạng Sơn VN
Một cách kinh doanh cổ ở Nhật Bản
Không thể nào xóa một nền Văn Hóa, Văn Chương và Nghệ Thuật
Dân Chủ không phải là lời giải cho bài toán Việt Nam
Chuyến thám hiểm Bắc Cực phát hiện băng ngày càng mỏng
4 điều cần biết về cuộc biểu tình ở Hong Kong
TC phải giữ cam kết về các quyền tự do cho Hong Kong
Diễn biến mới nhất tại Đại học Bách khoa Hong Kong
Ba anh em ở San Diego bị bắt vì tội ‘tráo iPhone, iPad giả trị giá $6,1 triệu’
Sức thu hút kỳ quặc của đồ ăn nhanh và quà vặt
Các Nước Đông Nam Á chống Trung cộng
Tại sao loài mèo lạnh lùng với con người?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.