Monday, November 4, 2019

Kẻ phản bội TT Donald Trump _ Trung tá Vindman là ai?

BM
Vào hôm 29/10/2019, Sĩ quan quân đội làm việc tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) là Alexander Vindman, người hai lần nêu lên mối quan ngại về nỗ lực của chính quyền tổng thống Trump thúc ép Ukraine điều tra ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, mặc quân phục đến Đồi Capitol để làm chứng trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump do đảng Dân chủ khởi xướng.

Phiên điều trần kéo dài 10 tiếng đồng hồ với bản tuyên bố khai mạc dài sáu trang, Vindman, thành viên chủ chốt của Hội đồng An ninh Quốc gia phát biểu "Tôi là một người yêu nước và đó là nhiệm vụ và vinh dự thiêng liêng của tôi để tiến lên và bảo vệ đất nước CHÚNG TÔI, bất kể đảng hay chính trị. Tôi đã quan tâm đến cuộc gọi. Tôi không nghĩ rằng việc yêu cầu một chính phủ nước ngoài điều tra một công dân Hoa Kỳ là đúng đắn và tôi lo lắng về những tác động đối với sự hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ đối với Ukraine, … 

Vậy Vindman là ai, thuộc đảng phái nào hay là phi đảng phái?

BM
  
Vindman sinh năm 1976. Vào năm 1979, anh em Vindman cùng cha và bà của mình trốn khỏi Ukraine, sau đó tời một nước cộng hòa Sô viết trước khi vào Mỹ. Mẹ của Vindman đã chết ở Ukraine trước khi họ di cư sang Mỹ. Ở Mỹ, Vindman tham gia chương trình ROTC khi theo học Đại học Bang New York tại Binghamton và sau đó lấy bằng thạc sĩ (master degree) tại Đại học Harvard chuyên ngành nghiên cứu về Nga, Đông Âu và Trung Á.

Trong sự nghiệp Quân đội, Vindman là một sĩ quan bộ binh và thực hiện các chuyến điều binh tới Nam Hàn, Đức và Iraq. Vào tháng 10/2004, không lâu trong chuyến điều binh kéo dài một năm ở Iraq, Vindman đã bị thương bởi một quả bom bên đường và được trao tặng Trái tim tím (purple heart – chiến thương bội tinh). Vindman xuất hiện trong phiên điều trần vào thứ Ba ngày 29/10/2019 trong bộ đồng phục đầy đủ, bao gồm dải băng Trái tim tím, thẻ Ranger và Huy hiệu bộ binh chiến đấu.

Vindman là giám đốc các vấn đề châu Âu tại Hội đồng an ninh quốc gia. Từ năm 2008, Vindman đã phục vụ như một sĩ quan khu vực nước ngoài chuyên về Á-Âu. Vindman đã kinh qua các vị trí ở Kiev và Moscow. Vindman cũng từng là một sĩ quan chính trị - quân sự trong chính sách đối phó với Nga của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân. Vindman chuyển đến Bạch Cung vào tháng 7/2018 sau khi được khai thác để phục vụ cho Hội đồng an ninh quốc gia.

BM
  
Theo tìm hiểu ở "Hồ sơ bỏ phiếu" cho thấy Vindman đã được đăng ký là một đảng Dân chủ. Dưới trào của tổng thống Obama, Vindman là thuộc cấp của Michael McFaul - Đại sứ Mỹ tại Moscow. Cựu Đại sứ thuộc đảng Dân chủ là ông Michael McFaul, người đã từng làm việc với Vindman tại Moscow đã ca ngợi Vindman là "Vindman là một người yêu nước, người đã phục vụ đất nước của anh ta với danh dự cả trong và ngoài chiến trường. Anh ấy là một sĩ quan hạng nhất tại đại sứ quán, một trong những người giỏi nhất trong đội".

Tới đây đã rõ tại sao trung tá Alexander Vindman lại vu cáo tổng thống Donald Trump và tại sao tay nói láo Adam Schiff đã vỗ tay ca ngợi Vindman sau buổi điều trần rằng "Vindman là người can đảm. Vindman có lòng trung thành kép là một người tị nạn sinh ra ở Ukraine, ...". 

BM
  
Mèo khen mèo dài đuôi là đúng thôi (!) vì rõ ràng Vindman là người của đảng Dân chủ. Tổng thống Trump biết trước sau gì Vindman cũng sẽ phản bội mình nên ông ta và cộng sự đã cố tình thò bằng chứng "không phạm tội" để Vindman rò rỉ cho đảng Dân chủ táp vào rụng hết hai hàm răng.



Tran Hung

BM

Tổng trị giá trang bị của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là bao nhiêu?
Một câu chuyện đau lòng về giấc mơ Mỹ
Tại sao không có thương vong khi tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi?
Ông Trump chơi đòn ác liệt _ Kinh tế TC tuột dốc không phanh
Thư gởi nhà văn Trần Thị Bông Giấy
Vượt biên bằng container
Những cái chết đến từ thôi thúc ‘thoát nghèo’
Từ đâu người Việt đi trồng cần sa lậu khắp châu Âu?
Chống buôn người _ 'Không có gì tốt hơn giáo dục' người VN
Đem tâm tình viết lịch sử
Như cánh chim tha hương
TT Trump đại thắng _ Đảng Dân Chủ cùng đường
TT Trump ký lệnh “hành pháp” cải thiện Medicare
Nơi tắm suối nóng Onsen ở Nhật Bản
Đường buôn lậu chết người qua Pháp
Hạ viện Mỹ thông qua việc điều tra luận tội ông Trump
Âm nhạc đánh sập bức tường Berlin ?
Ba nhân vật “nổi bật” của đảng Dân Chủ !
Chiến đấu cho những giá trị đã làm nước Mỹ vĩ đại
Biểu tình khiến Hong Kong rơi vào suy thoái ra sao?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.