Sunday, November 3, 2019

Tổng trị giá trang bị của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là bao nhiêu?

BM
Lực lượng Thủy Quân Lục Chiến của Mỹ có thể coi là lực lượng được trang bị “đến tận răng”, như vậy, trang bị toàn thân của một Thủy Quân Lục Chiến thông thường sẽ trị giá bao nhiêu USD?

Hiện nay, nếu như hỏi lực lượng Thủy Quân Lục Chiến nào mạnh nhất trên thế giới, có thể sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau. Nhưng nếu hỏi lực lượng Thủy Quân Lục Chiến của quốc gia nào được trang bị đắt nhất trên thế giới, không khó để trả lời đó là lực lượng Thủy Quân Lục Chiến Mỹ, lực lượng được trang bị “đến tận răng”.

BM
Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là lực lượng được trang bị đến “tận răng”.

Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là lực lượng mà Tổng thống Mỹ có thể trực tiếp điều động không cần thông qua Quốc hội Mỹ phê chuẩn, đây là lực lượng có thể thực hiện các cuộc tấn công trên toàn thế giới, được phép sử dụng máy bay vận tải của Không quân Mỹ hay tàu chiến của Hải quân Mỹ để di chuyển một cách nhanh nhất đến địa điểm thực hiện nhiệm vụ. Mỗi khi ra trận, lính Mỹ mang theo áo giáp, mũ an toàn, vũ khí cá nhân và các trang thiết bị đi kèm với trọng lượng khoảng 27 kg.

Như vậy, trang bị từ “chân đến đầu” của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ tổng cộng hết bao nhiêu USD?

BM

Đầu tiên là mũ bảo hiểm. Từ năm 2009, Thủy Quân Lục Chiến Mỹ chính thức được trang bị mũ an toàn hạng nhẹ LWH với quy mô lớn, đến nay, lực lượng này được trang bị mũ an toàn ECH bản tăng cường càng tiên tiến hơn, làm bằng vật liệu Polyethylene siêu phân tử. Mũ được áp dụng thiết kế cấu trúc tiên tiến, thậm chí có thể chịu được súng trường 7,62mm trực tiếp bắn vào đầu. Mũ LWH có trị giá là 225,36 USD, mũ ACH trị giá 450 USD.

BM
Mũ của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ có thể chịu được súng trường 7,62 mm bắn trực tiếp.

Áo giáp thân: hiện nay Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đang sử dụng áo giáp chiến thuật MTV, trị giá 482,9 USD, trên áo giáp loại này được trang bị hai miếng chống đạn ESAPI để bảo vệ ngực và phía sau lưng, tổng trị giá 553,69 USD. Ngoài ra, Mỹ cũng trang bị cho  Thủy Quân Lục Chiến 2 miếng giáp chống đạn loại nhỏ, dùng để bảo vệ các “bộ phận quan trọng của đàn ông”, toàn bộ bộ giáp có tổng trị giá 726,28 USD.

Áo giáp MTV có khối lượng khoảng 13,6 kg. Nó có thiết kế rất hiệu quả để phân phối trọng lượng đều khắp cơ thể người mặc. Giáp MTV có thể chống đạn súng tiểu liên 9x19 mm bắn ở cự ly gần. Nếu bổ sung áo giáp mềm nó có thể chịu đạn 7,62x51 mm.

BM
Hệ thống giáp bảo vệ của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đủ để che chắn tất cả các bộ vị trên cơ thể.

Ngoài ra, có một số phụ kiện như bao se (bao đựng băng đạn), bao lựu đạn, bao đựng nước, tổng giá trị của các phụ kiện này là 136 USD. Để bảo vệ mắt khỏi khói bụi, gió bão trên chiến trường, Thủy Quân Lục Chiến Mỹ được trang bị kính bảo vệ chắn gió NVG do Công ty ESS chế tạo, trị giá 61,96 USD.

Vê quân phục tác chiến, Thủy Quân Lục Chiến Mỹ được trang bị quân phục chiến đấu FROG “ếch xanh”, đây là bộ quân phục dã chiến mới được Quân đội Mỹ phát triển để thích nghi với môi trường chiến đấu ở khu vực sa mạc. Áo có giá trị 76,52 USD, quần 65,59 USD, khăn chùm đầu chống lửa 2,86 USD, găng tay 99,54 USD, trong bộ quân phục này thì găng tay là đắt nhất, ngoài ra vào mùa đông lực lượng này còn được trang bị áo khoác trị giá 156 USD. Thủy Quân Lục Chiến Mỹ mang giày tác chiến nhiệt đới MHW, trị giá 76,8 USD.

BM
“Hệ thống cõng” của  Thủy Quân Lục Chiến Mỹ gồm nhiều ba lô khác nhau.

Về phương diện ba lô, “hệ thống cõng” bản cải tiến ILBE có giá 600 USD. ILBE không chỉ là một chiếc ba lô, mà nó là một hệ thống, bao gồm một ba lô chính loại 75 lít, 1 ba lô tấn công 3 ngày, 1 ba lô nước và 1 túi nước. Ngoài ra Thủy Quân Lục Chiến còn được trang bị hộp cứu thương khẩn cấp trị giá 211,31 USD và 1 đôi bảo vệ gối trị giá 18,1 USD, 1 đôi bảo vệ khuỷu tay trị giá 11,36 USD.

Cuối cùng là vũ khí, vũ khí mang tính biểu tượng của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là súng trường tự động M16A4, loại súng này cũng không được coi là đắt đỏ, chỉ 949 USD. Ống ngắm 4 bậc TA31 trị giá 865 USD. Trên súng M16A4 được trang bị 1 lưỡi lê,Thủy Quân Lục Chiến Mỹ chính thức bắt đầu sử dụng lưỡi lê OKC-3S vào đầu thế kỷ 21, đây là lưỡi lê đa năng trị giá 115 USD.

BM
Súng trường tự động M16A4 là biểu tượng của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ. 

Như vậy, tổng trị giá đồ phòng hộ của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là 2.801 USD, phụ kiện 822 USD, vũ khí 1614 USD, tổng cộng là 5.237 USD.

Trên đây mới chỉ là trang bị cơ bản của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ được công khai mua sắm. Trên thực tế tổng trị giá trang bị của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là một cái giá “trên trời”, do lực lượng này là lực lượng mà Tổng thống Mỹ trực tiếp điều động không cần thông qua Quốc hội, nên sẽ thực thi những công việc mà nhiều đơn vị Quân đội khác của Mỹ không thực hiện được.

BM
  
Còn nhiều phụ kiện khác trị giá cao được trang bị cho Thủy Quân Lục Chiến Mỹ trong những nhiệm vụ đặc biệt, như phụ kiện thăm dò hồng ngoại, thiết bị nhìn ban đêm, thiết bị chống độc, hệ thống số liệu đơn binh, hệ thống thông tin, vũ khí cầm tay. Những thiết bị này không được công khai, nhưng có thể dự đoán được giá cả của những thiết bị này lên đến hàng nghìn USD.



Đức Trí (lược dịch) 

BM

Một câu chuyện đau lòng về giấc mơ Mỹ
Tại sao không có thương vong khi tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi?
Ông Trump chơi đòn ác liệt _ Kinh tế TC tuột dốc không phanh
Thư gởi nhà văn Trần Thị Bông Giấy
Vượt biên bằng container
Những cái chết đến từ thôi thúc ‘thoát nghèo’
Từ đâu người Việt đi trồng cần sa lậu khắp châu Âu?
Chống buôn người _ 'Không có gì tốt hơn giáo dục' người VN
Đem tâm tình viết lịch sử
Như cánh chim tha hương
TT Trump đại thắng _ Đảng Dân Chủ cùng đường
TT Trump ký lệnh “hành pháp” cải thiện Medicare
Nơi tắm suối nóng Onsen ở Nhật Bản
Đường buôn lậu chết người qua Pháp
Hạ viện Mỹ thông qua việc điều tra luận tội ông Trump
Âm nhạc đánh sập bức tường Berlin ?
Ba nhân vật “nổi bật” của đảng Dân Chủ !
Chiến đấu cho những giá trị đã làm nước Mỹ vĩ đại
Biểu tình khiến Hong Kong rơi vào suy thoái ra sao?
Uống rượu vang có tốt cho sức khoẻ ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.