Friday, November 8, 2019

Mẹ Nấm hội kiến TT Donald Trump trong ngày Nạn nhân Cộng sản

BM
Chân dung Blogger Mẹ Nấm trên bảng billboard của Qũy Nạn nhân Chủ nghĩa Cộng sản ở thành phố St. Louis, Missouri.

Hôm nay, với tư cách là nhân chứng sống của tội ác cộng sản Việt Nam, blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã được mời vào Tòa Bạch Ốc, cùng với 4 chứng nhân khác từ các quốc gia Ba Lan, Cuba, Venezuela, và Bắc Hàn, để trình bày trực tiếp với TT Trump về những kinh nghiệm hãi hùng mà họ đã từng trải qua dưới sự thống trị dã man của xã hội chủ nghĩa.

BM
Năm 2017 nhân dịp 100 năm cuộc cách mạng đẫm máu Bolshevik ở Nga, tổng thống Donald Trump tuyên bố chọn ngày 7 tháng 11 năm 2019 là ngày Hoa Kỳ tưởng niệm các nạn nhân cộng sản trên toàn thế giới. 

Vào lúc 2:15 trưa nay - 07.11.2019 - giờ Washington D.C., blogger Mẹ Nấm đã cùng phái đoàn Quỹ Nạn Nhân của Chủ nghĩa Cộng sản (Victims of Communist Memorial Foundation) qua cổng phía Tây của Tòa Bạch Ốc ở đường 17 St. NW và State Place NW. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra an toàn, tất cả đã được các nhân viên đặc trách bảo vệ tổng thống hướng dẫn vào phòng họp.   

BM
BM
Phái đoàn phía bên ngoài trước khi vào phòng họp trong Toà Bạch Ốc

BM
BM
Địa điểm họp - Phòng Bầu Dục

BM
  
Tại đây, vào lúc 2g45 trưa, Tổng Thống Donald Trump đã ngỏ lời chào mừng và cảm ơn các chứng nhân của tội ác cộng sản. Hiện diện gồm blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam, dẫn đầu phái đoàn bà cựu đại sứ Dr. Aldona Wos - gốc người Ba Lan, từng là đại sứ Hoa Kỳ tại Estonia; bà Shirley Ávila León, nhà đấu tranh cho quyền lợi của nông dân đã từng bị chính quyền cộng sản Cuba của Fidel Castro bắt cóc, biệt giam, tra tấn đến bại liệt và chặt đứt tay trái của bà; anh Daniel Di Martino, người thanh niên trẻ sinh ra và lớn lên tại Venezuela chứng kiến tội ác của chế độ Maduro; và cô Grace Jo, người vượt thoát khỏi địa ngục trần gian Bắc Hàn bằng cách vượt biên qua Trung cộng và được Văn Phòng Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc cứu sống đưa sang Mỹ tị nạn.

BMBM

Bà Shirley Ávila León là nhân chứng sống đã trình bày lại những ngày tháng kinh hoàng mà họ và gia đình họ đã phải gánh chịu do chính sách phi nhân của cộng sản xã hội chủ nghĩa.

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh gửi lời cám ơn đến Tổng thống Trump và chính phủ Hoa Kỳ đã đem lại tự do cho gia đình cô.

Dưới đây là phần trình bày của blogger Mẹ Nấm.

Dear Mr President,

BM
  
I would like to take this opportunity to especially express my deep gratitude to Mr  and The United States for my family's freedom. In particular, I would like to express my sincere thanks to First Lady Melania Trump who, through the Ministry of Foreign Affairs, has bestowed upon me the prestigious award, the International Women of Courage in 2017. This was a motivation for me during my communist captive days.

As victims of the Communist regime, the Vietnamese people and I believe that Mr. President's statement to the United Nations General Assembly in September is entirely true. We are living witnesses of President Trump's speech when you said: "Socialism and communist are about one thing only: power for the ruling class."

Kính thưa Tổng thống Donald Trump

BM

Nhân cơ hội được gặp mặt Tổng thống, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến Ngài và nước Mỹ đã giúp đỡ cho gia đình tôi được tự do. Đặc biệt tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, thông qua Bộ Ngoại giao, đã trao giải 1 trong 10 Phụ nữ can đảm thế giới năm 2017 cho tôi. Đây là động lực khuyến khích tôi trong những ngày tháng bị Cộng sản giam cầm.

Là một nạn nhân của chế độ Cộng sản, tôi và người dân Việt Nam tin rằng phát biểu của Tổng thống Trump trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 9 là hoàn toàn chính xác. Chúng tôi là nhân chứng sống cho phát biểu của TT Trump khi ông nói: "Chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa Cộng sản chỉ vì một điều duy nhất: quyền lực của giai cấp cai trị".

Sau khi cô Grace Jo kể lại những chuỗi ngày cha cô bị tra tấn và chết trước khi phiên toà diễn ra, Tông Thống Trump đã bày tỏ sự chia buồn với những mất mát của gia đình cô và trực tiếp hỏi blogger Mẹ Nấm về những ngày tháng tù đày.


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã trình bày:

"Life in prison is an endless series of difficult days, suffering from physical and mental abuse, being separated from the outside world, facing difficulties at every family visit... These are some of the predicament that political prisoners in Vietnam have to face. Many victims of Vietnam Communist need your help Mr President, espeacilly the people in prison. Thank you Mr President for your efforts to protect universal human rights values and exert political and economic pressure on all totalitarian regimes in China, Vietnam, Venezuela, and North Korea until freedom and democracy prevail."

BM
  
(Cuộc sống trong tù là những chuỗi ngày khó khăn, bị hành hạ về thể xác lẫn tinh tinh, bị chia cắt với thế giới bên ngoài, bị gây khó khăn với mỗi cuộc thăm viếng của gia đình, Đây là những trở ngại mà bất cứ tù nhân chính trị nào ở Việt Nam cũng phải đối diện. Như Ngài đã biết, danh sách tù nhân lương tâm ngày càng dài ra. Còn nhiều nạn nhân của Cộng sản Việt Nam đặc biệt là những người đang trong ngục tù cần Ngài giúp đỡ thưa Tổng thống. Xin cám ơn Ngài TT và những nỗ lực bảo vệ các giá trị nhân quyền phổ quát và gây áp lực chính trị và kinh tế đối với tất cả các chế độ toàn trị ở Trung cộng, Việt Nam, Venezuela và Bắc Triều Tiên cho đến khi tự do và dân chủ chiếm ưu thế.)

Tổng thống Donald Trump cũng đặt câu hỏi cho liệu cá nhân ông và Hoa Kỳ có thể làm gì cải thiện tình hình, blogger Mẹ Nấm đã chia sẻ:

BM
  
"The Communist dictatorships prolong their rule by silencing the media. And I believe that an experienced social media user like Mr. President has knowledge of the power of independent media. Twitter, Youtube, Facebook have helped people in Communist countries to speak out freely. So on behalf of the Vietnamese Bloggers Network, I hope that Mr President's administration continues to support activists who are fighting for freedom of speech, trying to bring information andencourage people to overcome the fear."

BM
  
(Các chế độ độc tài Cộng sản kéo dài sự cai trị bằng việc bưng bít truyền thông. Và tôi tin rằng, một người có kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội như Ngài TT Trump hiểu rất rõ sức mạnh của truyền thông độc lập. Twitter, Youtube, Facebook đã giúp người dân tại các nước Cộng sản cất lên tiếng nói tự do của mình. Vì vậy thay mặt Mạng Lưới Blogger VIệt Nam, tôi mong chính quyền của TT Trump tiếp tục ủng hộ những nhà hoạt động đang tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận, nỗ lực đưa lại thông tin và cổ vũ người dân vượt qua sợ hãi.)

Kết thúc buổi gặp gỡ, Tổng thống Donald Trump đã gửi tặng các nạn nhân của chế độ Cộng sản quà lưu niệm, và Toà Bạch Ốc cũng dành gần 30 phút sau đó để phái đoàn trả lời phỏng vấn của truyền thông quốc tế:


Dân Làm Báo
BM
Tấm hình định mệnh và sự bi thảm của niềm tin một chiều
Phương thức rửa tiền của triều đại Obama sẽ bại lộ
Ai đang dẫn đầu cuộc đua vào Nhà trắng của đảng Dân chủ?
Người Rơm vào Anh _ một căn bệnh mãn tính
Điều tra đàn hạc "khủng hoảng chính trị vĩ đại"
Mèo Cộng Hòa không thể bắt hết chuột DemocRATS
Tổng thống Trump đánh ISIS
Cuộc chiến vì quyền tự do kết nối internet cho mọi người
Một ngày đi săn thủy quái sông Amazon
Ký thỏa thuận thương mại với Mỹ _ Làm rúng động khối CNXH quá thai
Một linh mục từ chối trao Mình Thánh Chúa cho Joe Biden
Kinh tế VN tan nát sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Tàu cộng
Ác giả Ác báo
Khí Phách làm nên Con Người
Đến được 'miền đất hứa' phải trải qua địa ngục trần gian
Nhiều thiếu nữ Việt vào Anh bằng visa du học rồi... biến mất
Bí mật thế giới ngầm ở Mexico City
Hy Lạp phát hiện 41 di dân còn sống trong thùng xe tải
Kẻ phản bội TT Donald Trump _ Trung tá Vindman là ai?
Tổng trị giá trang bị của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là bao nhiêu?

1 comment:

  1. Không có một tấm hình nào chụp chung với TT,và phát biểu cũng chỉ chung chung ,người VN thì nói về VN và chính cô cũng là nạn nhân bị cầm tù,thất vọng và thất vọng

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.