Thursday, November 21, 2019

Chúc mừng Hong Kong thành công _ Donald Trump đại thắng

BM
Phát động chiến tranh thương mại với Tàu cộng, Donald Trump chỉ có một mục đích duy nhất là "đánh sập nền kinh tế" của Tàu cộng. Dân Hong Kong biểu tình cũng chỉ có một mục đích duy nhất là "các thế hệ con cháu mai sau không bị nhiễm bã độc của cncs Tam Vô" do Tàu cộng xâm thực, áp đặt.

Donald Trump và Hong Kong là hai thực thể riêng biệt nhưng lại có một mẫu số chung là nói không với CNXH quái thai, cho nên Donald Trump và Hong Kong đã "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu". Tuy nhiên, Donald Trump là nguồn cơn gây ra căn bệnh "loạn trí Trump" của đảng Dân chủ Mỹ, một chính đảng lớn luôn xem Tàu cộng là đối tác thân thiện mà theo Bill Clinton, Obama thì "sự lớn mạnh của Tàu cộng sẽ tác động hỗ tương cho Mỹ. Sẽ nguy hiểm cho toàn cầu và Nước Mỹ nếu để Tàu cộng suy yếu". Ngược lại, ngay từ khi ra tranh cử tổng thống, tỷ phú Donald Trump không ngừng lên án Tàu cộng, tuyên bố sẽ buộc Tàu cộng phải thay đổi để vận hành theo sự tiến bộ của nhơn loại với giá trị cốt lõi là "Tự Do - Công bằng - Dân chủ".

BM
  
Muốn là một chuyện, làm là chuyện khác. Vì Donald Trump đã gây ra căn bệnh "loạn trí Trump" trong đảng Dân chủ Mỹ nên Donald Trump phải nhận lãnh hậu quả là một vị tổng thống bị đảng Dân chủ tấn công mạnh mẽ nhất trong lịch sử Nước Mỹ. Gần như mọi quyết sách của tổng thống Trump đều bị đảng Dân chủ đánh phá từ lãnh vực đối nội, đối ngoại lẫn an ninh quốc phòng.

Nước Mỹ là hình mẫu của thể chế Tam quyền phân lập, không như những thể chế tập quyền, tổng thống đứng đầu cơ quan hành pháp Liên bang nhưng luôn chịu sự giám sát của cơ quan lập pháp là Lưỡng viện. Vì vậy, khi Hạ viện không đồng thuận với tổng thống, luôn tìm cách lật đổ tổng thống thì tổng thống sẽ không làm được gì ra trò nếu không biết vận dụng kế sách "gậy ông đập lưng ông" mà vấn đề Hong Kong và đàm phán thương mại Mỹ - Tàu cộng là điển hình để lột tả tài trí của quái kiệt Donald Trump.

Với quan điểm "Tàu cộng suy yếu sẽ là đại họa cho Nước Mỹ" và đi kèm với lối "ngoại giao khẩn khoản" của Obama đã vô tình làm cho đảng Dân chủ Mỹ nói riêng và phần lớn nhân loại toàn cầu nói chung đã nhiễm phải căn bệnh "tư duy nô lệ". Ngày nay, tư duy nô lệ mà nhân loại đang nhiễm nặng có xuất xứ từ thuyết giáo Khổng Khâu được các viện Khổng Khâu của Tàu cộng rải khắp Nước Mỹ, rải khắp năm châu. Hình tượng của tư duy nô lệ có thể nhận thấy thông qua hình tượng của con cu cườm bị nhốt trong lồng. 

BM
  
Những người bẫy cu cườm họ ra đồng, vào rừng giăng lưới, đặt bẫy để bẫy cu rừng, sau đó họ chọn những con cu rừng bẫy được mà theo họ sẽ là cu chiến để thuần hóa nó bằng cái lồng với đầy đủ thức ăn, nước uống. Qua thời gian con cu này sẽ trở thành công cụ để dụ dỗ những con cu tự do sa vào lồng, lưới. Nếu thời gian giam giữ trong lồng đủ lâu thì dù cho con cu trong lồng có được thả tự do, nó vẫn rụt rè, e sợ không dám bước ra khỏi lòng và khi đã bước ra khỏi lồng thì nó không dám bay xa ngay lập tức mà vẫn quanh đi quẩn lại quanh cái lồng mất một thời gian.

BM
  
Hình tượng tư duy nô lệ của con cu cườm cũng chính là hiện tượng tư duy nô lệ của đảng Dân chủ Mỹ và người dân tại các quốc gia bị độc tài, cộng sản cai trị. Mặc dù họ biết rằng cnxh quái thai là loài ký sinh trùng nhưng vì họ mang nặng cái tư duy nô lệ cho nên dù là một tổng thống siêu cường nhưng Obama lại thốt lên những câu nói hèn nhát trước Tàu cộng, cúi đầu đi cửa sau máy bay khi đến Bắc Kinh,... thì không trách được tại sao có nhiều kẻ thân là người Việt tị nạn cộng sản, bị Việt cộng bỏ tù vì tội âm mưu lật đổ cộng sản,... nhưng khi ra xứ sở tự do, đã và đang ở xứ sở tự do vẫn thể hiện cái tư duy nô lệ là "tui không lật đổ, tiêu diệt cộng sản mà tui chỉ mong cho cộng sản thay đổi, cộng sản ưu việt lắm sao phải chống nó,...". 

BM
  
Vì nhiễm nặng cái tư duy nô lệ nên khi thấy ông Trump tuyên chiến với Tàu cộng, tuyên bố sẽ xóa sổ CNXH quái thai thì lực lượng bệnh nhân của căn bệnh tư duy nô lệ đã lao vào cấu xé, đánh đập, chửi tui ông Trump và chửi luôn những ai ủng hộ ông Trump bằng những nhóm chữ xấc xược như "đồ cuồng Trump, đồ nhầy nhụa,...". Do đó, mọi quyết sách của ông Trump với mục tiêu đánh sập Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt của những con bệnh tư duy nô lệ. Điển hình là chiến tranh thương mại với Tàu cộng và vấn đề nhân quyền - dân chủ cho Hong Kong dưới giác độ của thằng tui dưới đây.

Khi ông Trump phát động thương chiến với Tàu cộng, đám con bệnh tư duy nô lệ tru tréo "Donald Trump làm hại dân Mỹ, làm hại Nước Mỹ vì thuế quan gây ra và những đòn phản công tàn khốc của Tàu cộng". Trước lối "giả lộng thành chân" của lực lượng bệnh nhân tư duy nô lệ hùng hậu, nhiều người không am tường, thiếu lập trường tỏ ra lo lắng,  bi quan, không tin tưởng vào tài trí của Donald Trump rồi sau đó tỏ ra vô vọng, tắt ngấm khát vọng Tự Do, phó mặc cho con tạo vần xoay.

BM

Khi Hong Kong biểu tình quyết liệt và vấp phải đàn áp khốc liệt của chính quyền thân cộng Carrie Lam, với nghĩa cử hiển nhiên trong tình đồng loại và cũng là đền đáp nghĩa tình vì Hong Kong đã từng cưu mang cho hàng vạn người Việt Nam vượt biên tị nạn cộng sản. Bên cạnh rất đông người Việt Nam đã chia sớt nổi đau cùng Hong Kong bằng những hành động có thể trong khả năng thì cũng có không ít kẻ tiểu nhân bỉ ổi đã lợi dụng thảm trạng Hong Kong để trục lợi, để phát tán căn bệnh tư duy nô lệ. Chúng chỉ vào Hong Kong rồi lu loa, phỉ báng những người biểu tình là lực lượng phá nát hào hoa của Hong Kong.

Đặc biệt, trong khi các cường quốc đang gấp gáp tìm ra giải pháp bão vệ Hong Kong, Hạ viện Mỹ trình đang dự luật Nhân quyền và Tự do Hong Kong lên Thượng viện Mỹ, thì chúng lấy nổi đau thương, mất mát của Hong Kong để làm vũ khí tấn công lại Nước Mỹ, tấn công vào cá nhân tổng thống Donald Trump với giọng điệu "Nước Mỹ và Donald Trump đã bỏ rơi Hong Kong như đã từng bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa và vừa rồi là người Kurd ở Syria. Donald Trump chỉ vì Nước Mỹ là trên hết,...".

BM
  
Chuyện Mỹ can thiệp vào Hong Kong đâu phải chuyện làng, chuyện xã, đâu giống như chuyện thằng súc vật Đàm Vĩnh Hưng đăng lên FB treo thưởng ai xử lý Đoàn Văn Tí ở Tiền Giang, kẻ say rượu đánh đập con thơ. Khi Donald Trump tấn công tới tấp Tàu cộng trên chiến trường thương mại thì Hong Kong cũng là một khiêng chắn mà Tàu cộng dụng tới để tự vệ, chia lửa cho Tàu cộng. Đàn áp Hong Kong để Mỹ can thiệp vào Hong Kong là một trong những kế "mưu sinh thoát hiểm" của Tàu cộng và đồng thời cũng là cách làm mất uy tín Donald Trump trong mùa bầu cử tổng thống năm 2020. Bởi vì như chúng ta biết, phát động thương chiến với Tàu cộng, ông Trump buộc Tàu cộng phải lựa chọn:

1. Hoặc Tàu cộng phải ký vào bãn thỏa thuận thương mại với Mỹ để thay đổi cấu trúc kinh tế. Khi thay đổi cấu trúc kinh tế thì Tàu cộng phải cải cách thể chế, khi Tàu cộng cải cách thể chế thì hàng loạt mâu thuẫn nội tại nảy sinh do xung đột giữa hai luồng tư tưởng là tư duy nô lệ và tư duy cấp tiến. Kết quả tất yếu là Tàu cộng sẽ đổ sập như Liên Sô trước đây.

2. Hoặc Tàu cộng sẽ đấu với Mỹ tới cùng theo phương pháp "vừa đánh vừa đàm" và "vừa đấu vừa chờ hậu bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020".

BM
  
Ở giải pháp thứ nhất, Tàu cộng sẽ rất đau đớn khi phải đặt bút ký vào bản thỏa thuận thương mại do ông Trump áp đặt mặc dù đây là giải pháp chết từ từ mà Tàu cộng phải nhận lãnh. Bởi vì khi Tàu cộng ký vào bãn thỏa thuận thương mại với Mỹ thì nền kinh tế của Tàu cộng sẽ không sụp đổ ngay mà sẽ rệu rã từ từ trước khi chính thức sụp đổ nhưng uy vũ của Tàu cộng sẽ mất sạch trong mắt chư hầu và khủng khiếp hơn cho Tàu cộng là những kẻ mang căn bệnh tư duy nô lệ sẽ mau chóng khỏi bệnh vì con virus lây lan căn bệnh này đã bị mất khả năng lây bệnh tư duy nô lệ.

Ở giải pháp thứ hai, Tàu cộng sẽ chết ngay tức khắc nếu quyết đấu tới cùng với Donald Trump trên võ đài thương mại mà bằng chứng là cơn khủng hoảng thịt heo ở Tàu cộng hiện nay là chỉ dấu cho thấy Tàu cộng sẽ bể như trứng như tuyên bố của tổng thống Trump.

BM
  
Quyết định của Tàu cộng là đánh tiếp hay đầu hàng Mỹ trên võ đài thương mại đều ảnh hưởng tới chiếc ghế quyền lực của Tập Cận Bình. Tập Cận Bình chọn cách đánh tiếp với Donald Trump thì Tàu cộng lấy gì để đánh ? Tập Cận Bình đánh tiếp với Donald Trump thì vấp phải sự phản đối, chỉ trích của phe cấp tiến. Nếu Tập Cận Bình chọn cách đầu hàng là ký vào bãn thỏa thuận thương mại do ông Trump áp đặt thì uy tín của Tập Cận Bình mất sạch trong mắt chư hầu, nguy hiểm hơn là đám bão thủ sẽ phản đối, tìm cách hạ bệ Tập Cận Bình.

Vì vậy, dù cho đánh tiếp hay hàng thì Tập Cận Bình cũng phải có được một lý do chính đáng để làm "chỗ chỉ" khi hậu quả xảy ra mà Hong Kong là một "chỗ chỉ" hợp lý nhất vì đặc thù chính trị của Hong Kong. Tập Cận Bình chỉ đạo Carrie Lam đàn áp Hong Kong để tạo cớ cho Mỹ can thiệp vào Hong Kong theo kịch bản đã soạn sẵn có sự tham dự của đảng Dân chủ Mỹ thông qua Dự luật nhân quyền và Tự do Hong Kong. Khi chính quyền Donald Trump can thiệp vào Hong Kong theo Đạo luật này thì Tập Cận Bình có lý do thoái thác việc ký vào bãn thỏa thuận thương mại mà ông Trump đang kỳ vọng với lý do "Mỹ không chơn thành, Mỹ can thiệp thô bạo vào Hong Kong,...". 

BM
Một người biểu tình dùng cung tên bắn về phía cảnh sát sáng 17/11

Nếu chính quyền ông Trump vì muốn có được thỏa thuận thương mại với Tàu cộng thì sẽ không can thiệp vào Hong Kong, điều này sẽ làm cho hình ảnh Donald Trump xấu đi trong lòng cử tri Mỹ vì phe Dân chủ và lực lượng Fake News sẽ trích dẫn câu nói của cây Mác là "chỉ có loài súc vật mới quay lưng lại nỗi đau của đồng loại để chăm chút cho bộ da của mình". 

Nhưng nếu chính quyền của ông Trump thực thi Đạo luật nhân quyền và dân chủ Hong Kong thì kỳ vọng có được một thỏa thuận thương mại với Tàu cộng sẽ tan thành mây khói và lúc đó đảng Dân chủ và lực lượng Fake News hùng hậu lại thổi phồng lên rằng "dân Mỹ bị tổn thương nghiêm trọng bởi thương chiến Mỹ - Tàu cộng do Ông Trump phát động", chúng sẽ làm suy yếu, phá sản lời hứa của ông Trump trước cử tri Mỹ là sẽ san bằng thâm hụt thương mại với Tàu cộng nhưng không làm tổn thương Nước Mỹ.

Chà, coi bộ cái Đạo luật bảo vệ nhân quyền và Dân chủ Hong Kong đang làm khó cho ông Trump ghê gớm. Tuy nhiên thấy vậy chớ không phải vậy. Trước bẫy chông của Tập Cận Bình và đảng Dân chủ Mỹ đặt trong Đạo luật bão vệ Hong Kong, Donald Trump cười thầm trong bụng "tụi mày ngu lắm, bị sập bẫy do tụi mày giăng ra mà không hay biết". Bởi vì như nhiều lần ông Trump khoe, Nước Mỹ sẽ thu về cả trăm tỷ Mỹ kim nhờ đánh thuế lên hàng hóa của Tàu cộng. 

BM
  
Đánh thuế lên hàng hóa Tàu cộng chỉ là "SON", đánh thuế lên hàng hóa Tàu cộng để Tập Cận Bình ký vào bãn thỏa thuận thương mại áp đặt là "SON THẾP VÀNG". Vì vậy, khi Mỹ thực thi Đạo luật bão vệ Hong Kong thì Tập Cận Bình có lý do để từ chối ký vào bãn thỏa thuận thương mại áp đặt đã vô tình trao "SON" cho ông Trump vì ông Trump có lý do nện thêm thuế quan lên hàng hóa Tàu cộng, đem về cho ngân sách Mỹ cả trăm tỷ Mỹ kim nữa nhưng đảng Dân chủ sẽ "có họng ăn mà không có họng nói" vì nói ra sẽ bị ông Trump chỉ vô cái Đạo luật bão vệ Hong Kong mà phán: Tại nó mà ra, tại nó mà Tập Cận Bình không ký thỏa thuận thương mại nên phải đánh thêm thuế cho nó biết mặt.

Sau khi can thiệp vào Hong Kong theo Đạo luật bảo vệ Hong Kong, sau khi đánh mạnh thuế lên hàng hóa Tàu cộng do Tập Cận Bình không ký kết thỏa thuận thương mại áp đặt với lý do Mỹ can thiệp vào Hong Kong và quan trọng hơn cả la sau khi trò vu cáo luận tội phá sản, Hiệp định thương mại USMCA buộc Hạ viện phải thông qua thì chắc chắn Tập Cận Bình sẽ phải quay lại ký vào bãn thỏa thuận thương mại áp đặt để vớt vát chút đỉnh cho nền kinh tế của Tàu cộng. Lúc này thì Tập Cận Bình dù đã thoát vạ nhưng má đã sưng ú ù, chính quyền Carrie Lam thì tan nát vì Đạo luật bão vệ Hong Kong. Riêng Donald thì có cả "SON THẾP VÀNG".

BM
  
Tóm lại, đảng Dân chủ và Tàu cộng muốn Tập Cận Bình không ký vào thỏa thuận thương mại áp đặt của Donald Trump hòng lấy đó làm vũ khí tấn công ông Trump trong mùa bầu cử tổng thống năm 2020 nên đã gài ông Trump bằng cái Đạo luật bão vệ Hong Kong. 

Tóm lại, đảng Dân chủ và Tàu cộng muốn Tập Cận Bình không ký vào thỏa thuận thương mại áp đặt của Donald Trump hòng lấy đó làm vũ khí tấn công ông Trump trong mùa bầu cử tổng thống năm 2020 nên đã gài ông Trump bằng cái Đạo luật bảo vệ Hong Kong. Nhưng ông Trump lại dụng chiêu "gậy ông đập lưng ông" khi ông lấy lý do Tập Cận Bình không chịu ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt do Mỹ can thiệp vào Hong Kong bằng Đạo luật bảo vệ Hong Kong nên ông Trump ra lệnh đánh thuế lút khung lên hàng hóa của Tàu cộng và hủy diệt chuỗi cung ứng của Tàu cộng, nền kinh tế của Tàu cộng bể như trứng mà những tổn thương nếu có cho Nước Mỹ là do đảng Dân chủ gây ra bởi cái tội trì hoãn Hiệp định USMCA và sốt sắng thông qua Đạo luật bảo vệ Hong Kong.

Cuộc "chiến tranh chính trị" đang diễn ra ở Hong Kong ở nửa hiệp 1 nhưng HONG KONG ĐÃ THÀNH CÔNG, DONALD TRUMP SẼ ĐẠI THẮNG. Chúc mừng và chia buồn.



Tran Hung

BM

Chính quyền Myanmar đối phó với các hồn ma
Tinh Tinh cao ba mét từng sống ở Lạng Sơn VN
Một cách kinh doanh cổ ở Nhật Bản
Không thể nào xóa một nền Văn Hóa, Văn Chương và Nghệ Thuật
Dân Chủ không phải là lời giải cho bài toán Việt Nam
Chuyến thám hiểm Bắc Cực phát hiện băng ngày càng mỏng
4 điều cần biết về cuộc biểu tình ở Hong Kong
TC phải giữ cam kết về các quyền tự do cho Hong Kong
Diễn biến mới nhất tại Đại học Bách khoa Hong Kong
Ba anh em ở San Diego bị bắt vì tội ‘tráo iPhone, iPad giả trị giá $6,1 triệu’
Sức thu hút kỳ quặc của đồ ăn nhanh và quà vặt
Các Nước Đông Nam Á chống Trung cộng
Tại sao loài mèo lạnh lùng với con người?
Cảnh sát HK bị thương vì trúng tên ở chân
Những nơi yêu thích nhất Châu Âu năm 2019
Dòng tweet của ông Trump rung chấn phiên điều trần luận tội
Lời khai mạc bốc lửa của đại diện đảng Cộng Hòa
Art: Biến những thùng cạc-tông thành những vật dụng phức tạp
Điều kinh hoàng xảy ra khi mất điện toàn cầu
Người Việt và triết lý 'giàu nhanh, đi tắt, gồm cả phá hoại'

3 comments:

  1. Viết một bài báo ngu xuẩn và dốt nát vậy mà cũng đăng lên được. Thật bó tay

    ReplyDelete
    Replies
    1. viết như thế nào mới là giỏi ? Cứ hỏi những người khác xem họ có thích bài viết này không? Riêng cá nhân tôi thì rất đồng ý với tác giả,Tàu cộng mà mạnh thì thế giới chỉ có chết,ăn cắp bản quyền, làm hàng nhái, hàng giả, đe dọa các nước yếu,hối lộ chính khách các nước mạnh là nước nào?

      Delete
  2. Mỹ cần tiêu diệt Tàu cộng,thế giới sống trong lo sợ nếu Tàu cộng mạnh lên, chúng sẽ độc chiếm biển Đông rồi sẽ tiến sang Ấn độ Dương,làm chủ Phi châu và Nam Mỹ.Thay vì phải đánh nhau bằng vũ khí thì thương chiến ít tốn hao xương máu hơn,nếu có thiệt hại ít nhiều lúc đầu thì thành quả mai sau sẽ nhiều hơn.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.