Sunday, November 17, 2019

Lời khai mạc bốc lửa của đại diện đảng Cộng Hòa

BM  
Thật chẳng may, hôm nay và cả tuần tới chúng ta lại tiếp tục tham gia những màn trình diễn truyền hình dài dài của đảng DC thay vì giải quyết những vấn đề mà chúng ta đã được đưa đến Washington để  thực hiện.

Hiện nay chúng ta có hiệp ước thương mại lớn USMCA, với Canada và Mexico đang chờ chấp thuận để tạo công ăn việc làm, thúc đẩy kinh tế, đồng thời chúng ta chưa thông qua ngân sách quốc gia sắp hết hạn trong tuần tới, song song với ngân khoản cho quân đội. Thay vì vậy đảng DC tập họp chúng ta lại lần nữa để tiến hành hoạt động lật đổ một tổng thống chính danh.

Tôi sẽ lưu ý rằng 5 - 5 đảng viên DC trong Ủy ban đã bầu truất phế tổng thống này trước cuộc điện đàm của Trump và Zelensky

BM
  
Thực tế, DC đã thề xô nhào tổng thống ngay từ ngày ông vừa được bầu. Cho nên người dân Mỹ có lý nghi ngờ cuộc gọi điện thoại của ông với Tổng thống Zelensky được dùng để bào chữa cho DC hoàn thành những dị tưởng của họ.

Tôi mừng rằng vào hôm thứ Tư sau khi DC dàn cảnh sáu tuần lấy lời khai bí mật trong tầng hầm của thủ đô, như là một kiểu giáo phái lạ kỳ.

Người Mỹ cuối cùng đã được tận mắt chứng kiến pha hài. Họ đã thấy chúng tôi ngồi hàng giờ để nghe lời khai truyền khẩu về các cuộc trao đổi mà hai nhân viên ngoại giao – chưa bao giờ nói chuyện với tổng thống, và chỉ nghe tin kể lại từ người thứ hai, thứ ba, thứ tư.

BM
  
Nói cách khác là những lời đồn. Vấn đề cố gắng lật đổ một tổng thống dựa vào loại bằng chứng này là không thể chối cãi. Nhưng đó là toàn bộ cục diện của họ dựa vào một bắt đầu với những thông tin mách lại từ người thứa hai, thứ ba trích dẫn từ người tố giác. Vì vậy hôm Thứ Tư DC buộc phải đưa ra một lập luận lố bịch rằng lời đồn có thể bằng chứng tốt hơn bằng chứng ngay thẳng. Và rằng khi nghĩ đến cảnh tượng kỳ dị hết chỗ nói, các ủy viên CH nhận được bản ghi điều khoản nội quy đe dọa từ phía DC nếu chúng tôi kêu gọi người tố giác, trong khi phía DC đã biết rõ không một đại diện CH nào ở đây biết danh tánh của người tố giác.  Bởi vì người tố giác đã chỉ gặp đại diện DC, chứ không phải CH. Ông chủ tịch Schiff cho rằng ông không biết người tố giác là ai. Ông ta còn thề ngăn chặn không cho chúng tôi yêu cầu nêu danh tánh người tố giác.

BM

Đại diện CH trong ủy ban bị bỏ mặc tự hỏi, sao Chủ tịch có thể cấm hỏi về người có danh tánh mà ông ta cho rằng ông không biết.

Người Mỹ có lẽ đã nhìn thấy những điều phi lý này lần đầu tiên, nhưng đại diện CH đã quen rồi.

Sau khi bí mật gặp người tố giác, DC tỏ ra ít quan tâm đến mọi chủ đề ngoài những lý thuyết âm mưu lố bịch rằng tổng thống Trump và một đặc vụ Nga

Khi biết mình đang trên điện thoại như DC đã làm với những kẻ thích chơi ác người Nga, cung cấp những hình ảnh khỏa thân của Trump và sau khi ra lệnh cho nhân viên của mình theo dõi và chụp hình, như DC cũng đã làm, đến lúc đó có thể là lúc tự hỏi có phải mình đã ra quá xa ngoài cành cây không.

BM
  
Ngay cả khi họ kết tội CH thông đồng với người Nga, thì chính các đảng viên DC thông đồng với người Nga, tài trợ cho hồ sơ Steele dựa vào nguồn tin từ người Nga và Ukraine, đồng thời họ nhắm mắt để cho Ukraine can thiệp vào bầu cử của chúng ta vì DC đang cộng tác.

Nội dung lá thư ngày 20/7/2017 của Thượng nghị sĩ Grassley đã gửi cho Thứ trưởng Tư pháp, Rod Rosenstein, lá thư nêu lên quan ngại về hoạt động của Alexandra Chalupa, một nhà thầu cho Ủy ban DC Quốc gia, làm việc với quan chức tòa đại sứ Ukraine loan tin bôi bác vận động của ông Trump.  Ông Grassley viết, trong ngoặc: “hành động của Chalupa cho thấy bà ta đang làm việc cho chính phủ nước ngoài, Ukraine, và cho Ủy ban DC Quốc gia và ban vận động của bà Clinton, trong nỗ lực tạo ảnh hưởng không chỉ đối với cử tri , nhưng cả quan chức chính quyền.”  

BM
  
Sau khi chào hàng hồ sơ Steele và chống đỡ cho cuộc điều tra Nga của FBI, mà bây giờ đang đương điều tra bởi Tổng Thanh tra Horowitz và Bộ Trưởng Tư pháp Barr, đảng DC đã làm ngơ việc Ukraine can thiệp vào bầu cử, mặc dù Chalupa đã thú nhận mưu đồ của DC. Cũng vậy họ đã nhắm mắt trước biểu hiện nổi cộm của tham nhũng chung quanh địa vị bổng cao của Hunter Biden trong ban điều hành của một công ty thối nát ở Ukraine, trong khi cha của ông ta đang là Phó Tổng thống và là người chủ chốt về những vấn đề của Ukraine trong chính quyền Obama.

Nhưng giới truyền thông DC chỉ quan tâm đến vấn đề đó một thời gian ngắn khi họ cố gắng ngăn chặn không cho Joe Biden ứng cử chống lại bà Clinton trong 2015 mà thôi.

Như tôi đã trình bày, cuộc điều trần này tuyệt nhiên không nên dễn ra cho tới khi chúng ta có câu trả lời cho ba câu hỏi cốt lõi mà DC từ chối đưa ra.

·        Thứ nhất, toàn bộ sự phối hợp của đảng DC trước với người tố giác có ý nghĩa gì và còn những ai mà người tố giác phối hợp trong nỗ lực này?

·        Thứ hai, toàn bộ cuộc can thiệp bầu cử của Ukraine vào chiến dịch chống Trump là gì?

·        Và thứ ba, tại sao Burisma thuê Hunter Biden, ông đã làm gì cho họ và vị trí của ông có ảnh hưởng đến bất kỳ hành động nào của chính phủ Hoa Kỳ dưới thời chính quyền Obama không?

BM  

Tôi xin lưu ý Hạ viện DC thề họ không đặt dân Hoa Kỳ vào cuộc luận tội méo mó không có sự ủng hộ của lưỡng đảng, và họ đã không làm như thế.

Thêm vào danh mục của họ lời hứa hão và những mánh khóe lừa bịp. Để kết thúc, thưa ông Chủ tịch, tổng thống Hoa Kỳ đã phổ biến phiên bản điện đàm ngay trước lúc mở đầu cuộc điều trần. Tôi nghĩ, là tôi nên đọc phiên bản này cho vào hồ sơ, để không còn nhầm lẫn về cuộc gọi lần thứ nhất xảy ra vào ngày 21 tháng Tư với tổng thống Zelensky.

BM
  
(Và ông Nunes đã đọc nguyên văn phiên bản điện đàm của TT Trump. Bản dịch sẽ đăng sau)



Vĩnh Tường lược dịch

BM
Art: Biến những thùng cạc-tông thành những vật dụng phức tạp
Điều kinh hoàng xảy ra khi mất điện toàn cầu
Người Việt và triết lý 'giàu nhanh, đi tắt, gồm cả phá hoại'
Đi tìm chìa khóa giải mã 'sự im lặng' của Hòa thượng Trí Quang
Những bí ẩn của giấc ngủ
Gia đình chờ nhận xác trong hoang mang _ đau khổ
Thích Trí Quang _ 'Một trang lịch sử'
Chất thải của người tiết lộ điều gì
Phiên điều trần luận tội khiến phe Dân chủ thất vọng
JB Trường Sơn _ Ông là ai mà bưng bô cho Nấm Độc?
Ngôn ngữ thứ bậc trong Tiếng Việt tạo bất bình đẳng xã hội
Những tiết lộ của John Bolton _ Nữ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Mina Chang
Khốn khổ _ đổ nợ vì qua Mỹ làm chui, ‘nạn nhân’ bỏ về VN tố cáo
Vì sao dòng người VN quyết bỏ quê hương vẫn không dừng?
Nơi xuất xứ món mì sợi udon ở Nhật
Việt Tân _ Châu Văn Khảm lãnh án 12 năm tù
Những lợi hại của trò 'đá xoáy', hạ bệ người khác
Bào tử do Nấm Độc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phát tán
Cộng đồng mạng VN nói họ không cần 'nụ cười Thành Long'
Nikki Haley hồi ký tiết lộ “Âm mưu lật đổ” TT Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.