Sunday, November 17, 2019

Những nơi yêu thích nhất Châu Âu năm 2019

BM
Có quá nhiều địa danh nổi tiếng ở châu Âu để cho bạn lựa chọn. 

BM
Nhưng đâu mới là những nơi được yêu thích nhất của du khách trong năm 2019? Rất may trang web du lịch nổi tiếng Loney Planet đã có sẵn câu trả lời cho bạn.

High Tatras, Slovakia

BM
Một vùng đất thần bí nơi những cây liễu tuyết rủ xuống mặt đất và những con gấu đi chậm rãi trong khu rừng già. Đây cũng là nơi được Lonely Planet xếp thứ nhất trong danh sách “10 điểm đến yêu thích nhất Châu Âu năm 2019”.

Madrid, Tây Ban Nha

BM
Xếp thứ hai là Madrid, thành phố có cuộc sống rộn ràng về đêm tuyệt vời nhất của Châu Âu. Madrid chỉ cần tiếp tục cải thiện và phát triển lối sống bền vững đang có với việc mở rộng các làn đường đi bộ, làn dành cho xe đạp, và kiểm soát khí thải tốt hơn.

Đường bờ biển Bắc Cực, Iceland

BM
Khu vực này mang trong mình những kì quan thiên nhiên tạo nên đất nước Iceland như các thác nước khổng lồ, sông băng kì vĩ và vô số các hoạt động thể thao ngoài trời, cơ hội ngắm nhìn động vật hoang dã và đắm mình trong những cuộc phiêu lưu kì thú.

Hercegovina, Bosnia và Hercegovina

BM
Lang thang trên những con phố Počitelj trung cổ, khám phá các đường hầm đá vôi Vjetrenica, đi bộ lên ngôi làng Lukomir trên núi, và đạp xe dọc theo tuyến đường Circo lộng gió: Tất cả những điều này tạo nên bức tranh hoàn hảo cho Hercegovina.

Bari, Ý

BM
Một du khách đã nhận xét, dường như “mùa xuân đến trên từng bước chân” ở thị trấn cổ này. Khắp nơi là những quán ăn với công thức nấu nướng lâu đời của các gia đình, không gian văn hóa sôi động, và các khách sạn mang tính di sản.

Shetland, Scotland

BM
Những người thích phiêu lưu tìm đến điểm cực bắc của Vương quốc Anh để thưởng ngoạn những con đường mòn ven biển đẹp mỹ mãn, ngắm những chú rái cá bơi lặn trong làn nước xanh ngắt và thưởng thức món Cá và Khoai tây chiên nổi tiếng của vương quốc Anh.

Lyon, Pháp

BM
Là địa điểm tổ chức trận chung kết giải bóng đá nữ thế giới vào tháng Bảy, Lyon đang dần trở thành “con cưng” mới của du khách quốc tế. Đẹp, đầy ám ảnh, đồ ăn ngon, và văn hóa lâu đời, Lyon gần đây cũng đã được EU ghi nhận những nỗ lực của thành phố trong việc phát triển du lịch bền vững và dễ tiếp cận.

Liechtenstein

BM
Du khách giờ đây đã có thể đi bộ vòng quanh đất nước nhỏ bé này trong ngày cuối tuần trên con đường Liechtenstein. Nó được xây dựng để kỷ niệm 300 năm Liechtenstein trở thành một quốc gia có chủ quyền. Kéo dài 75km, con đường uốn lượn qua các ngọn núi và đồng cỏ, đi qua 11 đô thị của đất nước.

Vevey, Thụy Sĩ

BM
Cứ 20 năm một lần, Vevey lại tổ chức một lễ hội rượu vang kéo dài 3 tuần. Năm nay, lễ hội Fete des Vignerons sẽ quay trở lại thị trấn vào tháng Sáu. Du khách có thể ngồi tại một trong vô số các quán ăn chất lượng của khu phố cổ, nếm thử bữa ăn 20 món và những chai rượu vang ngon nhất của đất nước.

Istria, Croatia

BM
Istria có lịch sử, biển, đồ ăn ngon, các tour xe đạp vào mùa xuân, lễ hội âm nhạc vào mùa hè, và các cuộc hái nấm vào mùa thu. Các chuyến bay mới từ Châu Âu vừa được mở ra sẽ khiến việc di chuyển đến bán đảo hình trái tim này dễ hơn bao giờ hết.

Nếu muốn lạc vào xứ sở thần tiên, hay săn được những bức hình tuyệt đẹp, bạn nhất định phải ghé những nơi này khi đến châu Âu.

Èze, Pháp

BM
Theo Huffington Post, thị trấn có tên đầy đủ là Jardin d'Èze, gồm nhiều ngôi làng nhỏ, trải dài từ bờ biển French Riveria tới đỉnh đồi với phong cảnh tuyệt đẹp. Èze là một thị trấn lâu đời, được thành lập từ năm 2000 trước Công nguyên với dân số chưa tới 3.000 người.

Lucca, Tuscany, Italy

BM
Thị trấn yên bình và tuyệt đẹp này còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc thời Trung cổ. Nằm trong thung lũng của sông Serchio phía đông bắc Pisa, Lucca nổi tiếng với quảng trường Napoleone, quảng trường San Michel, Anfiteatro, nhà thờ San Michele ở Foro và Chiesa di San Frediano. Ở đây có 99 nhà thờ và những đường phố lát sỏi. Trong thành phố có rất ít các phương tiện cơ giới, bởi vậy nơi đây rất lý tưởng cho việc đạp xe và đi dạo.

Sintra, Bồ Đào Nha

BM
Sintra là một thị trấn nằm phía tây thuộc Lisbon, cách thủ đô 28 km. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng của giới quý tộc Bồ Đào Nha. Sintra được coi là viên ngọc về kiến trúc bởi khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, những khu vườn xinh đẹp, những khu rừng cổ thụ, và nhiều lâu đài, cung điện và các tu viện cổ xưa tuyệt đẹp. Lâu đài cổ tích Palácio da Pena giữa vườn cây là điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Sintra.

Delft, Hà Lan

BM
Đây là thị trấn du lịch hấp dẫn nhất của Hà Lan, như một Amsterdam thu nhỏ với những dòng kênh, đường phố lát sỏi và không khí yên bình. Delft là trung tâm lịch sử quốc gia với nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng vào thế kỷ 17 và 18, tranh sơn dầu của họa sĩ Jan Vermeer, gốm sứ Delftware…

Berner Oberland, Thụy Sĩ

BM
Thị trấn nằm trên sườn núi có độ cao 1.646m với phong cảnh ngoạn mục, các đỉnh núi nổi tiếng (Jungfrau, Monch và Eiger), những dòng suối và bạt ngàn hoa dại. Đây là quê hương của các tuyến đường sắt cao nhất châu Âu và khu nghỉ mát nổi tiếng như Adelboden, Grindelwald và Interlaken. Vào mùa đông, đây là nơi trượt tuyết lý tưởng.

Brugge, Bỉ

BM
Được biết đến với tên gọi Venice của phương bắc nhờ hệ thống kênh rạch tập trung ở vùng phía Bắc của thành phố., Brugge là một trong những thành phố nhỏ xinh xắn nhất ở châu Âu. Brugge hài hòa giữa kiến trúc cổ với sắc màu thiên nhiên như khung cảnh trong những câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều quán chocolate và hơn 50 loại bia của địa phương.

Mykonos, Hy Lạp

BM
Mykonos là một hòn đảo phía đông nam Hy Lạp với diện tích 85,5 km2, dân số khoảng 11.000 người. Ðảo được cấu tạo bởi đá hoa cương, nơi cao nhất có cao độ khoảng 392 m. Mykonos có nhiều khách sạn và quán cà phê xinh đẹp với đặc trưng tường sơn màu trắng.

Rothenburg-ob-der-Tauber, Đức

BM
Tên thành phố có nghĩa là “lâu đài màu đỏ ở Tauber”. Thị trấn cổ kính này được xây dựng từ năm 1803 và được bảo tồn trọn vẹn cho đến ngày nay. Đây là thị trấn đẹp nhất nằm trên con đường lãng mạn chạy qua Bavaria, nối liền Frankfurt và Munich. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác như lọt vào truyện cổ Grimm.

Những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm, những con đường phủ đầy lá rụng của các thành phố châu Âu vào mùa thu khiến bạn như lạc vào khu vườn cổ tích.

Paris (Pháp)

BM
Được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng", Paris mang một vẻ đẹp quyến rũ đến ma mị. Ảnh: Vietravel cung cấp.

BM
Khám phá vẻ đẹp bất tận của những khu vườn gần Versailles, hay dạo bước trên con đường lát gạch Le Marais phủ đầy lá vàng, bạn sẽ cảm nhận không gian đậm chất cổ điển của Paris…

Prague (CH Czech)

BM
Mang trong mình những nét đẹp cổ điển với vô số tòa lâu đài nguy nga cùng nhiều chóp nhà dát vàng mang đậm phong cách châu Âu, Prague càng trở nên quyến rũ hơn khi đất trời nhuộm màu lá vàng.

BM
Prague vào thu còn là thời điểm tuyệt vời để bạn đi dạo trên những con phố Prague xinh xắn, ngắm nhìn công viên hòa trong sắc thu rực rỡ hay nhâm nhi một ly coctail tại quán nhỏ bên đường…

BM
Có thể nói không nơi nào của dòng sông Danube lại đẹp và lãng mạn như ở Budapest. Dòng sông tựa như một dải lụa mơn man giữa hai bên bờ, làm tăng thêm vẻ trữ tình hiếm thấy.

Saint Petersburg (Nga)

BM
Mỗi độ thu về, nước Nga như được khoác lên một chiếc áo choàng lãng mạn của những hàng lá phong, lá thích, bạch dương vàng rực trên khắp mọi nẻo đường. Ảnh: Samlib.

BM
Đến đây, bạn tha hồ tản bộ dưới những tán cây rợp bóng, chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu lãng mạn dưới bàn tay “nhào nặn” của thiên nhiên. Chính sắc vàng đầy mê hoặc ấy đã làm cho nước Nga trở thành điểm du lịch mùa thu châu Âu lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua.

Bavaria (Đức)

BM
Mùa thu tại miền Nam nước Đức là sự hòa phối hài hòa giữa sắc màu rực rỡ của lá phong trên nền xanh thẳm của những ngọn núi cao chót vót.

BM
Đến đây, bạn không chỉ thưởng lãm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được tham gia vào lễ hội rượu vang tổ chức trong thị trấn. Đừng quên ghé thăm lâu đài Neuschwanstein để chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ được bao phủ bởi những hàng cây chuyển sang sắc vàng và đỏ.

London (Anh)

BM
Đặt chân đến London, bạn sẽ thấy quen thuộc với những góc phố dịu dàng bên hàng cây lá đã chuyển sang vàng và đỏ. Những nếp nhà xinh xắn với lẵng hoa rực rỡ. Những khu vườn ngập tràn hoa hồng. Những chiếc bốt điện thoại đỏ rực đặt trên vỉa hè. Tháp chuông Big Ben kiêu hãnh chìm trong làn sương mờ và dòng sông Thames êm đềm, uốn lượn...

BM
Cái se lạnh của đất trời phảng phất những nỗi niềm da diết, khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nao lòng của mùa thu London. Ảnh: Crazy-frankenstein.

Công quốc Luxembourg

BM
Được mệnh danh là "trái tim xanh" của châu Âu, Luxembourg nhỏ bé khoác lên mình chiếc áo thu lộng lẫy. Thật tuyệt vời khi dạo bước trong công viên Lambert phủ đầy lá vàng.

BM
Chỉ chờ đến mùa thu, cả khu vườn ngập tràn những gam màu vàng, đỏ tuyệt đẹp. Bạn sẽ ấn tượng với cây cầu Adolphe hình vòng cung bắc qua thung lũng Petrusse tuyệt đẹp, lang thang trên quảng trường Guillaume II, hay ngồi nhâm nhi ly cà phê, ngắm quang cảnh thành phố.

Bern (Thụy Sĩ)

BM
Thành phố Bern yên bình là điểm đến yêu thích của những ai đam mê các công trình kiến trúc cổ đặc trưng phong cách châu Âu còn nổi tiếng với phong cảnh mùa thu đẹp như một bức tranh thủy mặc.

BM
Giữa tháng 10, từng cây lá bắt đầu thay áo mới, chuyển dần từ sắc xanh sang sắc vàng và những ô cửa sổ hoa leo khiến những tâm hồn lãng mạn dễ bị xiêu lòng. Bạn có thể thuê xe đạp để thưởng ngoạn quanh các khu phố cổ hoặc cùng bạn bè thưởng thức những tách café đặc biệt, dạo chơi ngắm hoàng hôn dưới chân tháp đồng hồ.

BM

Dòng tweet của ông Trump rung chấn phiên điều trần luận tội
Lời khai mạc bốc lửa của đại diện đảng Cộng Hòa
Art: Biến những thùng cạc-tông thành những vật dụng phức tạp
Điều kinh hoàng xảy ra khi mất điện toàn cầu
Người Việt và triết lý 'giàu nhanh, đi tắt, gồm cả phá hoại'
Đi tìm chìa khóa giải mã 'sự im lặng' của Hòa thượng Trí Quang
Những bí ẩn của giấc ngủ
Gia đình chờ nhận xác trong hoang mang _ đau khổ
Thích Trí Quang _ 'Một trang lịch sử'
Chất thải của người tiết lộ điều gì
Phiên điều trần luận tội khiến phe Dân chủ thất vọng
JB Trường Sơn _ Ông là ai mà bưng bô cho Nấm Độc?
Ngôn ngữ thứ bậc trong Tiếng Việt tạo bất bình đẳng xã hội
Những tiết lộ của John Bolton _ Nữ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Mina Chang
Khốn khổ _ đổ nợ vì qua Mỹ làm chui, ‘nạn nhân’ bỏ về VN tố cáo
Vì sao dòng người VN quyết bỏ quê hương vẫn không dừng?
Nơi xuất xứ món mì sợi udon ở Nhật
Việt Tân _ Châu Văn Khảm lãnh án 12 năm tù
Những lợi hại của trò 'đá xoáy', hạ bệ người khác
Bào tử do Nấm Độc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phát tán

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.