Wednesday, November 6, 2019

Mèo Cộng Hòa không thể bắt hết chuột DemocRATS

BM
Hôm 30/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump mạnh mẽ đáp trả những thành viên Đảng Dân chủ trong khi đảng này đang dồn hết sức lực cho cuộc điều tra nhằm luận tội tổng thống. Ông Trump tố cáo Dân biểu Adam Schiff, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện đã phạm tội phản quốc vì nói dối ngay trước Quốc hội để ngụy tạo bằng chứng chống tổng thống.

BM
  
“Dân biểu Adam Schiff đưa ra những phát ngôn bịa đặt và tồi tệ một cách trái phép, giả vờ rằng đó là lời của tôi, là phần quan trọng nhất trong cuộc điện đàm của tôi với Tổng thống Ukraine, sau đó đọc to công khai trước quốc hội và người dân Mỹ. Nó hoàn toàn không liên quan tới những gì tôi nói trong cuộc điện đàm. Có nên bắt ông ta về tội phản quốc?” Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 30/09.

BM
  
Đảng Dân chủ, dẫn đầu bởi bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Dân biểu Adam Schiff đang tiến hành một cuộc điều tra về cuộc điện đàm giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong đó ông Trump đề nghị Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy điều tra đối thủ Dân chủ, Joe Biden, và con trai ông này.

Cuộc điện đàm mật không công khai này đã bị một nhân viên tình báo Hoa Kỳ tố giác. Người đến nay vẫn là bí ẩn và chính người này cũng thừa nhận rằng ông ta mới chỉ nghe các đồng sự khác chứ không được nghe cuộc điện đàm trực tiếp. Tuy nhiên, dựa trên tố giác của người này, Đảng Dân chủ vẫn tiến hành cuộc điều tra xem Tổng thống Trump có thực sự tìm cách tận dụng việc cấp viện trợ cho Ukraine để bôi nhọ đối thủ Joe Biden nhằm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới hay không.
  
Ông Trump và Đảng Cộng hòa của ông đã cật lực tố cáo Đảng Dân chủ muốn “lật bài” hòng biến vụ bê bối tham nhũng của bố con Biden trở thành một vụ bê bối không chính đáng của ông Trump. Ông Trump cũng cho công bố bản ghi của cuộc điện đàm trên để chứng tỏ mình vô tội. 

BM
  
Hôm 26/9, tại phiên điều trần Giám đốc tình báo Quốc gia trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff đã đọc những câu hoàn toàn không có trong bản ghi lại cuộc hội thoại giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine, trong đó làm tăng mạnh việc ông Trump uy hiếp đối phương để làm theo ý mình.

“Tôi nghe thấy điều mà ông muốn. Nhưng tôi có một việc muốn nhờ ông giúp, và tôi sẽ chỉ nói điều này 7 lần thế nên tốt nhất là ông nghe thật kỹ vào. Tôi muốn ông bôi nhọ đối thủ chính trị của tôi. Ông hiểu không? Thật nhiều vào, ở chỗ này và chỗ kia.” Schiff tỏ ra đọc lại bản ghi lời của ông Trump với ông Zelensky trước Quốc hội.

“Ông biết tôi đang yêu cầu ông cái gì. Vì thế tôi chỉ nói điều này vài lần nữa thôi, theo một vài cách nữa. Nhân đây, đừng gọi cho tôi nữa. Tôi sẽ gọi cho ông khi nào ông đã làm những gì tôi yêu cầu”, Schiff đọc tiếp.

BM
  
Dân biểu Dân chủ này tuyên bố đây là đoạn “tóm tắt những cái bản chất nhất” của cuộc điện đàm của ông Trump, tuy nhiên tất cả những câu trên đều không có trong bản ghi cuộc gọi mà là do ông này tự tạo ra.

Sau khi nhận phải làn sóng chỉ trích từ câu chuyện tưởng tượng của mình, Dân biển Đảng Dân chủ giải thích rằng đoạn tóm tắt cuộc đối thoại của ông Trump trước Quốc hội là kiểu “nói nhại hài hước” (parody) chứ không phải sự thật, và người Mỹ đều biết điều đó.

Tức giận về sự việc trên, Tổng thống Trump đã kêu gọi Schiff tự đệ đơn từ chức bởi hành vi khai man trước Quốc hội và hàng triệu người Mỹ của mình.
  
“Dân biểu Adam Schiff đã lừa dối Quốc hội khi đọc trước hàng triệu người đang xem, một phiên bản chưa từng tồn tại của cuộc nói chuyện giữa tôi với Tổng thống Ukraine. Ông ta đáng ra phải đọc chính xác từng chữ được ghi lại của cuộc gọi, nhưng đã hoàn toàn thay đổi câu chữ để làm cho nó nghe thật khủng khiếp và nghe như tôi có tội. Ông ta đã tuyệt vọng và đã bị vạch trần”, ông Trump viết trên Twitter.

BM
  
“Vì lẽ đó, Adam Schiff đã nói dối trước Quốc hội và âm mưu lừa dối Công luận Mỹ. Ông ta đã làm việc này trong 2 năm qua. Tôi đề nghị ông ta từ chức khỏi Quốc hội ngay lập tức dựa vào sự gian dối này”.



Đức Trí

BM

Tổng thống Trump đánh ISIS
Cuộc chiến vì quyền tự do kết nối internet cho mọi người
Một ngày đi săn thủy quái sông Amazon
Ký thỏa thuận thương mại với Mỹ _ Làm rúng động khối CNXH quá thai
Một linh mục từ chối trao Mình Thánh Chúa cho Joe Biden
Kinh tế VN tan nát sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Tàu cộng
Ác giả Ác báo
Khí Phách làm nên Con Người
Đến được 'miền đất hứa' phải trải qua địa ngục trần gian
Nhiều thiếu nữ Việt vào Anh bằng visa du học rồi... biến mất
Bí mật thế giới ngầm ở Mexico City
Hy Lạp phát hiện 41 di dân còn sống trong thùng xe tải
Kẻ phản bội TT Donald Trump _ Trung tá Vindman là ai?
Tổng trị giá trang bị của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là bao nhiêu?
Một câu chuyện đau lòng về giấc mơ Mỹ
Tại sao không có thương vong khi tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi?
Ông Trump chơi đòn ác liệt _ Kinh tế TC tuột dốc không phanh
Thư gởi nhà văn Trần Thị Bông Giấy
Vượt biên bằng container
Những cái chết đến từ thôi thúc ‘thoát nghèo’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.