Monday, November 4, 2019

Ác giả Ác báo

BM  
Ngày 27/10/2019, Tổng Thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tên Thủ Lãnh của tổ chức khủng bố Hồi Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt cùng với tên Phó tướng của hắn là Muhajir.

Dư luận thế giới và cả nước Mỹ vui mừng khi nghe tin này. Sau 5 năm theo dõi truy tầm, cuối cùng những kẻ cùng hung cực ác, đã từng chặt đầu các phóng viên Mỹ đưa hình ảnh lên cho thế giới khiếp sợ, đốt chết người trong lồng sắt, nổ bom khủng bố dân lành, hãm hiếp phụ nữ ....đã phải đền tội.

BM

Cướp đi mạng sống của những người vô tội bằng những hành động dã man thú tánh thì cuối cùng chúng phải nhận lãnh những kết quả thảm hại theo Luật nhân quả, ác giả ác báo theo qui luật tự nhiên.

Dư luận khắp nơi bày tỏ sự đồng tình và ngưỡng mộ chính quyền Mỹ với vị Tổng Tư Lệnh Donald Trump đã thành công trong chiến dịch "Thay trời hành đạo".

Xin trích lại những bình luận trên báo chí :

BM
  
"Báo Đức hôm nay  28.10.2019 hết lời ca ngợi và cho rằng "Es war wie im Film" ; Eine großartige Nacht für die USA und für die Welt"( Như chuyện trong Phim.; Đó là một đêm tuyệt vời dành cho nước Mỹ và cho toàn Thế giới).

Rất nhiều các Chuyên viên quân sự và Chính trị gia ca ngợi Tổng thống Trump hết lời như: "bedeutsamen Schlag gegen den IS; Etwas sehr Großes ist gerade passiert" ( Một trận đánh có ý nghĩa lớn lao để diệt trừ khủng bố; Một cái gì đó rất lớn lao vừa mới xảy ra)

BM
  
Thậm chí một Chuyên viên Địa chính trị vốn hay chỉ trích Trump là Bremmer cũng phải tỏ lời khen ngợi về trận tập kích cao cờ này là: : "Ein enormer Erfolg für die Trump-Regierung" (Một chiến công vĩ đại dành cho Chính quyền Trump)."

Gia đình của các nạn nhân được tin mừng này cũng đã lên tiếng. Cha của cô Kayla Mueller, một nhà hoạt động tình nguyện nhân đạo, đã ngậm ngùi mô tả lại cái chết nghiệt ngã đau thương của con gái :  “She was held in many prisons. She was held in solitary confinement. She was tortured. She was intimidated. She was ultimately raped by al-Baghdadi himself."

BM
  
Ngoài cô Kayla Mueller, còn có gia đình của những phóng viên James Foley, Steven Sotloff, Peter Kassig - tên của những công dân Mỹ vô tội khác đã bị ISIS hành quyết chặt đầu dã man. Họ đã như cất được gánh nặng trong lòng từ bao năm nay khi hay tin tên Ác Nhân Baghdadi đã phải trả món nợ máu cho thân nhân chồng con họ.

BM
  
Nếu ai đã từng có thân nhân bị bọn hung đồ sát hại mới thấm được nỗi đau lòng của các gia đình nạn nhân.

Thế mà cũng có những kẻ lạnh lùng vô cảm, không có trái tim tình người, không  tán dương nghĩa cử cao đẹp của lực lượng Delta Mỹ, đã dũng cảm xông vào hang cọp trừ khử kẻ Ác Nhân, và tài lãnh đao của vị Tổng Tư Lệnh tối cao Donald Trump. Chúng đã không hòa vào niềm vui của quần chúng khi đăng bản tin vô thưởng vô phạt như tờ Washington Post, tờ báo nổi tiếng cuồng chống Trump:

BM
  
WaPo đăng tin: "Abu Bakr al-Baghdadi, austere religious scholar at helm of Islamic State, dies at 48". (Abu Bakr al-Baghdadi, vị hành giả tôn giáo đạo hạnh của Vương Quốc Hồi, đã chết ở tuổi 48).

Chỉ một tin ngắn như thế, ngoài ra không có một lời tán dương các binh sĩ dũng cảm của Hoa Kỳ. Đọc giả hiểu ý rằng, theo như tờ WaPo, hóa ra ông thần Trump này độc ác thật, nỡ giết "một hành giả tôn giáo đạo hạnh" là Baghdadi. Bị công luận đồng thanh lên án khi ca tụng tên Ác Nhân này, WaPo sau đó có cải chính cải tà nhưng lời đã buông ra rồi, sao có thể thu hồi lại được để khỏi mang danh là Fake News?

BM
  
Bà Trưởng khối đa số Hạ Viện Nancy Pelosi đã hạch họe TT Trump:  “the House must be briefed on this raid, which the Russians but not top congressional leadership were notified of in advance.” (Thay vì báo cho Nga thì phải báo trước cuộc tấn công cho giới lãnh đạo Quốc Hội biết chứ !)

BM

Bà Nancy Pelosi nên biết rằng trực thăng Mỹ phải bay qua vùng của cả Nga-Thổ và Syria kiểm soát trước khi đến mục tiêu tất nhiên phải báo trước cho họ biết để tránh bị hỏa lực họ bắn lầm; TT Trump chỉ báo hành trình của đoàn trực thăng chứ không báo mục tiêu cuộc hành quân. Quan trọng là tên đầu sõ khủng bố bị tiêu diệt chứ không phải chuyện thể diện mặt mũi. Thông báo bàn bạc trước để làm gì khi bà Trưởng Khối đa số Nancy Pelopsi lâu nay đâu có thái độ hợp tác chặt chẽ với chính quyền TT Trump, mà chỉ làm kỳ đà cản mũi, chống đối và bôi bác, 3 năm qua luôn đòi luận tội và bãi chức ông ta thì việc gì phải bàn bạc trước với bà ta? Lấy cái gì để bảo đảm là tin tức không bị lọt ra ngoài giới truyền thông có thể đưa đến tai họa hy sinh tánh mạng các chiến sĩ Delta. Giới chính trị Cánh tả nên trách mình trước khi hạch họe ông TT.

BM

Có kẻ mang bệnh kinh niên cuồng chống Trump đã ngược đời thổi ống đu đủ không ngượng mồm vinh danh tên Trùm khủng bố Baghdadi như sau: "Nhưng thủ lãnh nhóm Hồi Giáo chết, là do tự sát, quyết không để lọt vào tay quân đội Mỹ mà theo  nhóm Hồi Giáo, gọi là lọt vào tay địch,... thì cho dù chúng ta không thích không ưa Hồi Giáo, nhưng đó là một cái chết rất anh hùng, theo đúng như tư cách của một nhà lãnh đạo."

BM
Abu Bakr Al-Baghdadi có biệt danh "Black Death - Tử thần đen"

Trời đất quỷ thần ơi! Có đời thuở nào ai lại đi ca tụng cái chết của một tên đầu sỏ khủng bố chuyên chặt đầu giết người không có một tấc sắc trong tay, hãm hiếp tra tấn phụ nữ vô tội như tên Baghdadi, là "một cái chết anh hùng" không để lọt vào tay địch? Anh hùng sao lại khóc la thảm thiết khi bị dí vào bước đường cùng "Dead End" buộc phải tự sát? Vì mục đích chống Trump, đi ca tụng vinh danh kẻ khủng bố giết người có máu lạnh thành vị anh hùng....Thế gian này chắc chỉ có một kẻ ngược đời!

BM
  
Xin đừng dại dột so sánh cái chết của một tên Ác quỷ Baghdadi, phải đền nợ máu, với sự tuẫn tiết kiên cường của các tướng lãnh và chiến sĩ VNCH những ngày sau cùng Miền Nam thất thủ.



Lão Cò

BM

Khí Phách làm nên Con Người
Đến được 'miền đất hứa' phải trải qua địa ngục trần gian
Nhiều thiếu nữ Việt vào Anh bằng visa du học rồi... biến mất
Bí mật thế giới ngầm ở Mexico City
Hy Lạp phát hiện 41 di dân còn sống trong thùng xe tải
Kẻ phản bội TT Donald Trump _ Trung tá Vindman là ai?
Tổng trị giá trang bị của một Thủy Quân Lục Chiến Mỹ là bao nhiêu?
Một câu chuyện đau lòng về giấc mơ Mỹ
Tại sao không có thương vong khi tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi?
Ông Trump chơi đòn ác liệt _ Kinh tế TC tuột dốc không phanh
Thư gởi nhà văn Trần Thị Bông Giấy
Vượt biên bằng container
Những cái chết đến từ thôi thúc ‘thoát nghèo’
Từ đâu người Việt đi trồng cần sa lậu khắp châu Âu?
Chống buôn người _ 'Không có gì tốt hơn giáo dục' người VN
Đem tâm tình viết lịch sử
Như cánh chim tha hương
TT Trump đại thắng _ Đảng Dân Chủ cùng đường
TT Trump ký lệnh “hành pháp” cải thiện Medicare
Nơi tắm suối nóng Onsen ở Nhật Bản

1 comment:

  1. bao nhieu nguoi bi thiet mang vi thang cha nay ma cuoi cung chi co thang cha, 2 thang con, 2 con vo chet thi khong bu vao ca ngan nguoi vi giet. Nhung han ta chet la dang. Chi mong rang nhung dua con cua thang cha nay khong mang giong mau giet nguoi

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.