Sunday, November 3, 2019

Tại sao không có thương vong khi tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi?

BM
Trong quá trình tiêu diệt Baghdadi với đội ngũ cận vệ giàu kinh nghiệm chiến đấu, chỉ có duy nhất 2 lính Mỹ bị thương nhẹ, có được điều này là nhờ khoảng 50 tấn đạn dược “mở đường”.

Căn cứ theo các tin tức được công khai, Quân đội Mỹ không phải xuất phát từ một căn cứ, mà từ 3 căn cứ ở Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực người Kurd ở Syria. Các máy bay cũng mang theo những trang bị và lực lượng khác nhau. Sáng sớm 26/10, Quân đội Mỹ đến địa điểm tấn công, tiếng gầm của 8 chiếc trực thăng bay ở độ cao thấp khác nhau đã làm kinh động cận vệ của Baghdadi đang canh gác trong sân, và sau đó nhiều cận vệ đã xả súng vào các trực thăng của Mỹ.

BM
  
Báo cáo của CNN cho biết, trực thăng Mỹ đã bị lực lượng vũ trang IS sử dụng vũ khí hạng nặng đánh trả, theo nhiều kênh thông tin cho thấy, cận vệ của Baghdadi được trang bị cả súng máy phòng không. Ngay sau đó, 4 trực thăng tấn công Apache AH-60 và 1 máy bay chiến đấu A-10 gia nhập cuộc đột kích, sức công kích của lực lượng này tương đương với 1 tiểu đoàn xe thiết giáp. Lực lượng này xuất phát từ căn cứ của người Kurd ở Syria. 5 máy bay hỏa lực mạnh đã tiến hành áp chế mãnh liệt các mục tiêu trên mặt đất từ cự ly gần.

BM
  
Sau khi kết thúc cuộc đột kích vào sáng hôm sau, nhiều vỏ đạn pháo 30 mm đã được tìm thấy trên hiện trường. Theo tính toán của giới chuyên gia quân sự, căn cứ vào thông tin vỏ đạn ở hiện trường cũng như một số hình ảnh chi tiết về cuộc đột kích, 5 máy bay của Mỹ đã mang theo ít nhất hơn 30 tấn đạn dược và rocket để tiêu diệt Baghdadi.

BM  
Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã làm “nổ tung” lực lượng cận vệ của Baghdadi và “san phẳng” khu vực xung quanh.

Máy bay tấn công A-10 Warthog có thể mang tối đa 12 tấn đạn dược, hiện nay máy bay này vẫn là “cơn ác mộng” của lực lượng mặt đất. Vũ khí “sát thủ” của máy bay này chính là súng nòng xoay 7 nòng cỡ 30mm Gatling có uy lực mạnh, tốc độ bắn nhanh (hơn 3.500 viên/phút), cơ số đạn 30mm dự trữ là 1.174 viên, thậm chí nó còn được mệnh danh là “súng mở thùng tăng”. Ngoài Gatling 30mm, A-10 có 11 giá treo trên cánh và thân mang được tên lửa, bom.

BM
  
Trực thăng Apache AH-64 càng được coi là “sát thủ mặt đất” khi trang bị súng máy tự động Hughes M230 30mm sử dụng đạn M789 High Explosive Dual Purpose (HEDP), một băng đạn của súng có thể chứa được 1200 viên, Hughes M230 chỉ mất 0,2 giây để có thể đạt tốc độ bắn 625 phát/phút và sau 1 phút bắn với tốc độ thực tế khoảng 300 phát/phút; hệ thống phóng Rocket Hydra-70 cỡ nòng 70 mm; tên lửa không đối đất - Đất đối đất đa nhiệm vụ AGM-114 Hellfire (lửa địa ngục).

BM  
50 tấn đạn dược đã mở đường cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt Baghdadi mà không có binh lính nào hy sinh.

4 trực thăng Apache và 1 máy bay tấn công A-10 khi đột kích bất ngờ với ít nhất 12 tấn đạn dược đã có thể làm “nổ tung” lực lượng bảo vệ Baghdadi.  Để tiêu diệt lực lượng cận vệ của Baghdadi ở khu vực xung quanh Mỹ đã tiếp tục sử dụng thêm 5 máy bay tấn công khác, trong đó có 1 máy bay trực thăng đổ bộ và 4 trực thăng tấn công với ít nhất là hơn 15 tấn đạn dược, trong đó có 1 máy bay bị phần tử vũ trang tấn công trên đường bay đến địa điểm mục tiêu. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đột kích, máy bay đã quay trở lại khu vực này để tiêu diệt hoàn toàn mối đe dọa.

BM

Trước khi lưc lượng đăc nhiệm Mỹ đổ bộ, nhóm hành động K-9 tiến hành đánh thuốc nổ công phá tường bê tông, mở đường cho lực lượng đặc nhiệm truy quét Baghdadi. Điều này cũng làm cho lực lượng đặc nhiệm không phải đối mặt với trận địa mìn và bẫy rập trước cửa nhà Baghdadi, tạo an toàn tuyệt đối cho hành động đột kích. Sau đó sử dụng robot chiến đấu để loại bỏ những chướng ngại cuối cùng của Baghdadi.

  
Như vậy, theo phỏng đoán của các chuyên gia, Mỹ sử dụng tối thiểu là gần 50 tấn đạn dược để tấn công cứ điểm của Baghdadi và dọn đường cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ đổ bộ vào nhà của Baghdadi. Điều này cũng lý giải tại sao Mỹ không có thương vong.



Đức Trí (lược dịch)

BM

Ông Trump chơi đòn ác liệt _ Kinh tế TC tuột dốc không phanh
Thư gởi nhà văn Trần Thị Bông Giấy
Vượt biên bằng container
Những cái chết đến từ thôi thúc ‘thoát nghèo’
Từ đâu người Việt đi trồng cần sa lậu khắp châu Âu?
Chống buôn người _ 'Không có gì tốt hơn giáo dục' người VN
Đem tâm tình viết lịch sử
Như cánh chim tha hương
TT Trump đại thắng _ Đảng Dân Chủ cùng đường
TT Trump ký lệnh “hành pháp” cải thiện Medicare
Nơi tắm suối nóng Onsen ở Nhật Bản
Đường buôn lậu chết người qua Pháp
Hạ viện Mỹ thông qua việc điều tra luận tội ông Trump
Âm nhạc đánh sập bức tường Berlin ?
Ba nhân vật “nổi bật” của đảng Dân Chủ !
Chiến đấu cho những giá trị đã làm nước Mỹ vĩ đại
Biểu tình khiến Hong Kong rơi vào suy thoái ra sao?
Uống rượu vang có tốt cho sức khoẻ ?
Ban ngày nấu ăn _ Đêm đến nhảy xe container
Người Việt đi làm lậu có phải vì nghèo?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.