Thursday, October 31, 2019

Ba nhân vật “nổi bật” của đảng Dân Chủ !

BM
  
Bạn thân mến,

Cách đây gần một tháng, bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã tuyên bố sẽ tiến hành cuộc điều tra luận tội Tổng Thống Trump vì  “nghe người ta đồn rằng”,  “có người đã ‘nghe được’ cuộc điện đàm” trong đó Tổng Trump yêu cầu Tổng Thống Ukraine Zelenski điều tra hành vi tham nhũng của Joe Biden “đối thủ” tranh cử Tổng Thống của Trump. Nancy Pelosi và đảng Dân Chủ đã lập tức cáo buộc tội TT Trump thông đồng với ngoại bang và phản quốc, cần phải truất phế ngay cho khuất mắt. Nancy Pelosi thậm chí không thèm đọc bản chuyển ngữ (transcript) của nội dung cuộc điện đàm đã được Tòa Bạch Ốc công bố, cũng chẳng cần biết kẻ tố cáo hay “người thổi còi” đó là ai… Bà ta mừng quýnh và gấp gáp, vội vã giao cho tay chân bộ hạ thân tín tại Hạ Viện là ông Adam Schiff, Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, làm Trưởng Ban Điều Tra Luận Tội Tổng Thống Trump.

BM
  
Adam Schiff là nhân vật được báo chí phong tặng danh hiệu “FOUR PINOCHIOS” tức là “Đệ Tứ Đẳng Gian Dối”. Cũng cần nhắc lại chuyện Robert Mueller, Công Tố Đặc Nhiệm điều tra vụ Tổng Thống cấu kết với Nga và cản trở công lý khi sa thải Giám Đốc FBI James Comey; sau gần hai năm điều tra, Mueller nộp kết quả với bản bào cáo dầy hơn 400 trang, nhưng không tìm được bằng chứng nào về “cấu kết” và “cản trở”, nghĩa là HAI KHÔNG: KHÔNG cấu kết và KHÔNG cản trở gì cả. Đảng Dân Chủ hụt hẫng và thất vọng ê chề, vì từ lâu cặp gian tế Pelosi và Schiff… cứ đinh ninh là Trump sẽ tiêu đời  vì kết quả điều tra của Mueller, nào ngờ Mueller “dám” bảo là “không có bằng chứng nào cả”. Thế là Adam Schiff lồng lộn lên tuyên bố là ông có đầy đủ bằng chứng phạm pháp của Tổng Thống Trump! Mọi người bảo Adam Schiff hãy trưng ra! Nhưng Adam Schiff chẳng có gì ngoài tài nói dối có đẳng cấp, nên cứ trơ mặt ra.

BM
 
Lần nầy, Adam Schiff lại dở trò gian manh cùng với gian đảng Dân Chủ tiến hành quá trình điều tra luận tội Tổng Thống Trump một cách mờ ám và bất chính: Adam Schiff đã tiến hành các cuộc chất vấn nhân chứng trong phòng kín, không ai được vào, kể cả các Dân Biểu đảng Cộng Hòa và báo chí, ngoại trừ bè lũ gian manh của đảng Dân Chủ.

Các Dân Biểu Cộng Hòa, các Thượng Nghị sĩ đều bất bình và đồng loạt chỉ trích gắt gao việc làm mờ ám và Vi Hiến của đảng Dân Chủ, nhất là Adam Schiff về “quá trình điều tra luận tội trong vòng bí mật”.

Bạn ạ, hơn 300 triệu công dân Mỹ có quyền được biết Tổng Thống của mình đã phạm phải tội gì chứ? Theo truyền thống pháp lý, cuộc điều tra luận tội Tổng Thống phải hoàn toàn công khai! Adam Schiff đã vi phạm luật pháp, Nancy Pelosi đã đi ngược lại Hiến Pháp…

BM

Newt Gingrich, cựu Chủ Tịch Hạ Viện cho rằng việc Hạ Viện xúc tiến cuộc điều tra luận tội chống lại Tổng Thống Trump là hoàn toàn vi phạm Luật Pháp nước Mỹ. “House Democrats' impeachment push against President Trump a fundamental violation of American law.” Vậy mà Bầy Lứ gian manh cứ làm, vì chúng có sợ, có ngán gì ai! Đã có thế lực “chống lưng” rất vững mạnh và giầu có cả tiến bạc triệu đô-la nữa!

Theo ông cựu Chủ Tịch Hạ Viện Newt Gingrich, thi “Schiff là một nhân vật bất lương một cách lúng túng. Bà Pelosi cũng đang trở thành một nhân vật không trung thực một cách trâng tráo.” – “embarrassingly dishonest person.”

Cựu Chủ Tịch Hạ Viện Newt Gingrich nhận thấy rằng “Các đảng viên Dân Chủ tại Hạ Viện đang liều mạng tìm cách dàn dựng, chế tạo ra một cái gì đó. Mỗi buổi sáng khi thức dậy, họ đều tự bào tôi biết Trump đã làm một cài gì đó ghê gớm lắm, tôi tự hỏi đó là cái gì?”

BM

Và “Bọn chúng đã bầy ra một trò lừa đảo có nguy cơ vi phạm mọi nguyên tắc căn bản của cả Luật Pháp và cà công lý Mỹ, vi phạm sự bảo đảm của Hiến Pháp về Thủ Tục Tố Tụng (the Constitution‘s guarantee of due process) và tôi nghĩ rằng toàn dân Mỹ đang rất đau lòng về vụ việc này.”

Trong tháng vừa qua, khi Adam Schiff được Nancy Pelosi chỉ định nhiệm vụ tiến hành điều tra luận tội, đã có 135 Dân Biểu ký tên bảo trợ kiến nghị khiển trách Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện Adam Schiff (D-Calif.) vì đã đọc nhại bản nội dung cuộc điện đàm của Tổng Thống Trump và Tổng Thống Zelenski với nhiều lời bịa đặt, không đúng sự thật. Nghị quyết khiển trách Adam Schiff do các Dân Biểu Andy Biggs (Arizona), chủ tịch Nghị Hội House Freedom đề xướng, là mục tiêu của đảng Cộng Hòa nhằm loại Adam Schiff khỏi Ủy Ban tiến hành điều tra luận tội, bởi vì Adam Schiff vốn là người từ lâu đã có ác cảm và hận thù Tổng Thống Trump.

Đảng Dân Chủ hiện chiếm đa số và kiểm soát Hạ Viện, tuy vậy đảng Cộng Hòa vẫn muốn tim cách đòi hỏi một cuộc biểu quyết tại Hạ Viện về Adam Schiff.

BM
  
Kết quả, phe Cộng Hòa đã thua vì đảng Dân Chủ có 218 phiếu, Cộng Hòa chỉ có 135. Việc khiển trách bất thành. Tuy không thành công, nhưng cũng đã “thành nhân”, đó là sự đoàn kết của đảng Cộng Hòa được thể hiện.

Một nhân vật thứ ba, rất đình đám và ngút trời tai tiếng của đảng Dân Chủ, đó là “Madam President, vị nữ Tổng Thống Hai Lần Thất Cử Hillary Clinton. Nhân vật này hình như vẫn còn lăm le thèm thuồng chức Tổng Thống Hoa Kỳ, đang bắn tiếng là có thể “đánh bại Trump năm 2020!” Hillary thật là trơ trẽn và không còn chút liêm sỉ nào Bạn ơi!

BM
  
Mức độ vô liêm sỉ nơi nhân vật Hillary Clinton ngày càng cao. Bà Hillary đã quay miệng cắn đồng đảng là nữ dân biểu Tulsi Gabbard, ứng cử viên Tổng Thống 2020, chỉ vì từ trước đế nay, nữ “đồng chí Tulsi Gabbard” này đã không theo phe nhóm Hillary, không chịu về dưới trướng, khiến Hillary có ác cảm.

Chuyện nó như thế này, nhóm tay chân Hillary Clinton, muốn nhân việc bà ta ra mắt cuốn sách mới viết chung với con gái Chelsea để đưa Hillary trở lại dưới “hào quang” nhằm thực hiện tham vọng ra tranh cử lần thứ ba. Nhưng lại gặp phải một đồng đảng có vẻ sáng giá và sạch sẽ hơn. Hillary Clinton đã rút lại dự định xuất hiện tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Những Phụ Nữ Quyền Thế Nhất của Fortune, tại đó Tulsi Gabbard được chỉ định đọc diễn văn. Hillary cho biết là bỏ cuộc họp thượng đỉnh để tránh phài xuất hiện cùng với cựu Bộ Trưởng Nội An Kirstjen Nielsen. Sự thật là do ganh tị với Tulsi Gabbard! Nhục nhã thật!

Xuất hiện trên Chương Trình Hài Hước với JIMMY KIMMEL, Hillary Clinton đã chế nhạo bức thư Tổng Thống Trump gửi cho Tổng Thống Erdogan về cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào người Kurd.

Hillary Clinton cũng đưa ra nhận xét về ứng cử viên Tổng Thống Tilsi Gabbard (D-Hawaii). Bà ta nói “Tôi không đưa ra một dự đoán nào, nhưng tôi nghĩ rằng họ đã để mắt vào một người nào mà hiện đang trong vòng tranh cử sơ bộ của đảng Dân Chủ và đang đưa bà ấy thành ứng cử viên của một đảng thứ ba.” Lời nói của Hillary có vẻ như ám chỉ Tulsi Gabbard. “Bà ấy là người được người ưu ái. Họ có một khối đất đai và cây giống với nhiều phương cách khác nhau để hỗ trợ bà ấy cho đến nay.” Lại GANH TỴ và GHEN GHÉT!

BM
  
Sau đó, Hillary cáo buộc cựu ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Xanh Jill Stein, người đã ra tranh cử với Trump và bà Hillary năm 2016, cũng là một vốn quý của Nga. Hillary nói: “Điều đó giả thiết rằng Jill Stein sẽ bỏ cuộc, việc mà bà ấy không thể làm bởi vì bà ấy cũng là một vốn quý của người Nga. Tôi muốn nói – toàn bộ.”

Những cáo buộc của Hillary Clinton đối với Tulsi Gabbard đã bị cả hai phe tả hữu chỉ trich gắt gao. Tổng Thống Trump nói rằng “Hillary Clinton sẽ gán cho bất cứ người nào đối lập với bà là một nhân viên của Nga.”

Trong một bài phân tích trên New York Times, phóng viên Lisa Lerer tự hỏi phải chăng Hillary Clinton đã “bỡn cợt chúng ta”, nhớ lại những lời phỉ báng của bà ta đối với Trump “người hư hỏng vũ bão”, rồi lời gợi ý vô căn cứ nói người Nga đã “cưới” Tulsi Gabbard, (Dân Chủ -Hawaii) như một vốn quý trong cuộc tranh cử 2020, và Hillary đã chia sẻ bức thư giả chế nhạo Trump về vụ Thổ Nhĩ Kỳ.

BM
  
Lerer đã viết “Chào mừng Hillary đã tháo nút, Đối với hầu hết nghề nghiệp công cộng của bà ấy, Hillary Clinton đã bị ức chế bởi những kỳ vọng của địa vị, là đệ nhất Phu nhân, Thượng Nghị Sĩ và Bộ Trưởng Ngoại Giao. Giờ đây, sau khi thất bại ê chề,  thảm hại ở năm 2016, hình như cuối cùng bà ta cảm thấy được tự do để nói lên ý nghĩ của mình.” - “Và chắc chắn là bà ta đang quậy lên nhiều tuồng kịch trong khi làm việc ấy. Hai-lần làm ứng cử viện Tổng Thống đảng Dân Chủ tiếp tục hiện ra lờ mờ nhưng to tướng trong trong tâm khảm của đảng bà – vừa là nữ anh thư vừa là một tên tồi bại.”

Phần lớn của kịch bản này đã được  cống hiến cho các đảng viên Dân Chủ đang tưởng như đón chào Hillary Clinton trở lại dưới ánh đèn sân khấu và nung nấu ý ý tưởng rằng liệu bà ta có vào cuộc đua một lần thứ ba nữa hay chăng?

Tội nghiệp thay! Kịch bản này đã gặp nhiều trận chế diễu thậm tệ trên truyền thông xã hội.

New York Times viết: “Hillary đang sống đời tốt đẹp của mình bằng cách miệt thị Gabbard”…

BM
  
Fox News, nhà phê bình Brit Hume phản ứng “Hillary đã đưa ra lời cáo buộc không bằng chứng và gian dối đối với Tulsi Gabbard và đã nhận được “một bụm khói mù” từ báo New York Times.” Một chữ NHỤC nữa Bạn ơi! Không hiểu tai sao vị Cựu đệ nhất Phu nhân, Cựu Thượng Nghị Sĩ và Cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao lại trơ trẽn đến thế hở Bạn?

Ứng cử viên Dân Chủ Bernie Sanders cũng lên án Hillary Clinton về sự gợi ý vu vạ Tulsi Gabbard vô căn cứ.

Tulsi Gabbard nói “Được lắm, bà ta đã có một cái gì đó để nói về tôi, và tôi có thể rất vui nếu có thể nói chuyện trực tiếp mặt-đối-mặt với bà ta.”

BM
  
Nhưng Hillary Clinton đã sợ, không dám đối mặt với Tulsi Gabbard. Ông Bernie Sanders, đã cùng với các ứng cử viên khác như Andrew Yang, Marianne Williamson và Beto O’Rourke xúm nhau bảo vệ Tulsi Gabbard để phê phán Hillary Clinton.

Tổng Thống Trump tỏ ra có thiện cảm với Tulsi Gabbard, nói rằng ông cũng có một vài điểm tương đồng, đó là bị cáo buộc cấu kết với Nga một cách vô bằng cớ suốt hai năm rưỡi, tôi mong là Hillary có thể nói điều đó sớm hơn bởi vì người ta… đã nhận ra là bà ấy đã điên rồi.

BM

Tóm lại, đảng Dân Chủ rõ ràng chỉ là một đám người khát vọng quyền lực điên cuồng, dùng mọi thủ đoạn thấp hèn, đê tiện, biển lận, nhằm cướp chính quyền, bất chấp Hiến Pháp, Luật Lệ và Công Lý.

Âm mưu cướp quyền tại Tòa Bạch Ốc bằng kịch bản điều tra luận tội đang gặp bế tắc. Bởi vì không đúng với Hiến Pháp và pháp luật. Ngoài ra, nó đang bị phe Cộng Hòa quyết liệt chống đối, dư luận không đồng tình. Có lẽ vì vậy mà Adam Schiff chỉ họp kín. Họp kín để luận tội theo kiểu cộng sản Nga, Tàu và Việt Cộng, không cho ai biết nhân chứng nói gì, không cho nghi phạm đối chất với người tố cáo! Adam Schiff đã phạm sai lầm trầm trọng bởi vì “người tố cáo” một Tổng Thống không thể là “kẻ nặc danh”.

BM
  
Việc làm của Adam Schiff là mờ ám, gian xảo sẽ sớm bị vạch trần. Gian Nhân và Gian Đảng sẽ bị Lưới Trời tóm gọn đấy Bạn ạ, vì lẽ “Thiên Võng Khôi Khôi, Sơ Nhi Bất Lậu” - “Lười Trời Lồng Lộng, Thưa Mà Không Lọt” Bạn ơi!
Thư này tạm dừng đây Bạn nhé! Hẹn Bạn thư sau.

Thân mến chào Bạn.



Tuyết-Lan

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.