Tuesday, October 29, 2019

Tại sao người Mỹ gốc Việt phần lớn ủng hộ Donald Trump

BM

Xin lỗi quý vị, tôi không biết gì nhiều, nhưng xin đóng góp một vài ý kiến và tôi cũng không giỏi văn chương nên viết hơi lủng củng.. Nếu thích thì đọc không thích thì bỏ vào thùng rác. Cảm ơn.

Tôi không thích đi bầu, vì tôi nghĩ người nào lên thì tôi cũng è cổ ra mà đóng thuế thôi. Cho đến năm 2016 tôi thấy vui vui vì có hai ứng viên TT mà tôi không thích người nào cả. Một chị thì ham mê quyền lực và danh vọng muốn được lịch sử ghi danh "nữ TT đầu tiên" của nước Mỹ, một anh nhà giàu nhưng ăn nói lung tung. Thế là tôi bèn theo dõi và tôi quyết định đi bầu (lần đầu tiên trong đời tôi). Nhưng bầu cho ai đây? cuối cùng tôi nhớ câu nói "hai cái xấu thì chọn cái nào ít xấu hơn".

BM
  
Ngồi đọc lại lịch sử tôi phát hiện ra rằng đảng DC, có anh Bill clinton đái trên cờ Mỹ, biến nhà trắng thành nhà thổ. Vợ thì vô trách nhiệm đã làm ông đại sứ và vài nhân viên ở tòa đại sứ ở Lybia chết vì bọn khủng bố. Joe Biden, Jerry Brown thi đối xử vô nhân đối với người Việt tị nạn. John Kerry (mặt ngựa) thì phản chiến...v...v.... Anh môi thâm Obama đến Việt Nam, đã coi thường mọi người, trước khi bắt tay dân chúng đã lột chiếc nhẫn trên tay ra ( Sợ bị chôm!!!).

BM

Đám Dems trước kia rêu nào là VNCH tham nhũng (tôi công nhận cái này có, và tưởng ở Mỹ không có) nên chúng không ủng hộ nữa. 

Bây giờ thì mặt chuột bắt đầu lòi ra. Cha con Joe Biden, con John Kerry và con của mụ phù thủy Nancy Pelosi nữa đã dính vào những vụ lạm dụng quyền lực để tham nhũng. Các chính trị gia lúc bước vào văn phòng thì chẳng có bao nhiêu lúc bước ra thì vài trăm triệu.

BM  
  
Đảng DC chơi trò vu khống Trump nhờ Nga giúp nên thắng, bây giờ Hillary cũng lại chơi đúng chiêu đó nên nói là Dân biểu Tulsi Gabbard và Jill Stein là gián điệp của Nga, (Hillary Clinton has directly labeled 2016 Green Partị nominee Jill Stein a "Russian asset," and indirectly suggested the same is true of Rep.Tulsi Gabbard). Hillary bây giờ không thích bất cứ người đàn bà nào ra ứng cử TT hết vì lỡ họ đắc cử thì dành mất danh hiệu "NỮ TT MỸ ĐẦU TIÊN".

BM
  
Đảng DC chơi trò vu khống Trump nhờ Nga giúp nên thắng, bây giờ Hillary cũng lại chơi đúng chiêu đó nên nói là Dân biểu Tulsi Gabbard va Jill Stein là gián điệp của Nga, (Hillary Clinton has directly labeled 2016 Green Partị nominee Jill Stein a "Russian asset," and indirectly suggested the same is true of Rep.Tulsi Gabbard). Hillary bây giờ không thích bất cứ người đàn bà nào ra ứng cử TT hết vì lỡ họ đắc cử thì dành mất danh hiệu "NỮ TT MỸ ĐẦU TIÊN".

BM
  
Trump đang tát vũng lầy ở Washing ton DC, các con cá sấu đang từ từ ló đầu ra, nên đáng DC đang ra sức cứu bồ, [(Democ)RATS họp kín ở basement, RATS chỉ thích làm việc trong bóng tối!!!!], nhưng càng quậy thì lại càng sa lầy.

Nay dân Mỹ đã thấy bộ mặt thật của đám chính trị nhà nghề. Đây là chuyện dài nên nói mãi cũng không hết về cái xấu của đám DemocRATS. Hy vọng ông Barr và ông Durham sẽ đưa những trò bẩn của đám RATs ra ánh sáng. Cũng hy vọng rằng Julian Assang khi được dẫn độ về Mỹ (sẽ không treo cổ từ từ như Jeffrey Epstein) sẽ trình làng nhiều chuyện vui nữa.

BM
  
Đảng DC đang cố gắng thúc đẩy "đàn hạch" vì những lý do sau:

·        Các bộ mặt tham nhũng đang từ từ lộ ra nên chúng cố gắng để che dấu, nếu ông Trump ngồi lâu thêm nữa thì sẽ lòi ra hết.

·        Nếu "đàn hạch " thành công thì tốt, nếu không thì huề.

·        Chiến dịch "đàn hạch này có thể là cách kiếm tiền rất ngọt, vì bọn con buôn chính trị (và có thể TC) sẽ đổ tiền vào, các hãng truyền thống thổ tả cũng kiếm bộn.

BM

Hôm nay tôi lại đọc được một tin khá hấp dẫn, đó là anh xhcn Bernie Sander và chị Elizabeth Warren sẽ xử dụng 42% sale tax để cấp medicare cho tất cả mọi người, Thế thì lấy tiền đầu để chi phí cho các chương trình khác. Dân lại phải è cổ ra mà đóng thuế.



Tuan Do

BM

Mỹ tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi nhờ thông tin từ một người vợ
Thơ _ Đảng Hãy Chết
Người Việt di cư bất hợp pháp _ Những giấc mơ không thành
Di dân lậu _ Câu chuyện đằng sau 'tấm vé xe tải'
Thư gửi nhà bình luận Trần Hùng
Miền Nam giáo dục cho hòa bình, miền Bắc phục vụ chiến tranh
Gửi những nhà văn khả kính & Terror in Little Saigon _ tiết lộ gì?
Vì sao Em tôi chết?
71 thi thể phân hủy trong chiếc xe đông lạnh bị bỏ lại ven đường
Tị nạn niềm tin
Khi trẻ con trở thành kẻ tàn ác độc địa, bắt nạt người khác
Cách diệt thủ lãnh ISIS của TT Trump và bài học của chúng ta
Tại sao chống Cộng là ‘bản sắc’ của người Việt hải ngoại?
Ký ức kinh hoàng trong container chở sang Anh
Nếu có người thiếu nợ bạn thì ông Trời sẽ trả cho bạn
TC lợi dụng việc hợp tác với đại học nước ngoài ra sao?
Hoa Kỳ muốn bắt sống thủ lĩnh của IS
Mỹ và Anh cảnh báo vụ ‘nước sạch nhiễm dầu thải’ ở Hà Nội
Nhiều gia đình Việt lo lắng sau vụ 39 người chết ở Anh
81 chiến sĩ nhảy dù VNCH được an táng tại Westminster

4 comments:

  1. Thành thật cảm ơn bạn Xuân Pham.

    Khi tôi nêu ra ý kiến của mình, tôi biết là tôi ít học (mới xong lớp ba trường làng), tôi đã nói rõ là "NẾU KHÔNG THÍCH ĐỌC THÌ BỎ VÀO THÙNG RÁC". Tôi cũng không muốn tranh luận, vì khi người ta đã nghĩ là người ta đúng thì không thể nào thay đổi ý kiến của người đó được. Có đúng thì họ mới nói ra.

    Nhưng tôi không ngờ bị chửi là NGU, và tôi cũng chẳng buồn khi một người có học thức uyên bác (nhưng không biết có hiểu ý của câu đó?) chửi mình NGU thì có gì làm xấu hổ? Tôi không biết luật, và tôi cũng chẳng cần áp dụng luật ở đây, ở đây tôi không luận tội. Tôi chỉ nói theo người bình dân là chỗ người ta mua bán dâm dưới bất kỳ hình thức nào (Tiền, chức vụ, và tôi còn nhớ ngày xưa ở thời bao cấp của miền Bắc VN người ta trả bằng tem phiếu thực phẩm v...v...) , và tự điển nói đó là nhà thổ thì tôi dùng chữ nhà thổ, tôi xin trích định nghĩa từ Wikipedia: "A brothel, bordello, or whorehouse is a place where people engage in sexual activity with prostitutes". Nếu không hiểu được tiếng Anh thì xin vào Wikipedia nhấp vào tiếng Việt là đọc được ngay.

    Tôi có cuồng Trump không? Tôi đã nói rõ từ đầu là lần đầu tiên đi bầu, mà tôi chọn cái it xấu hơn mà thôi. Qua gần ba năm kể từ ngày Trump chưa nhậm chức, không ngày nào mà chúng ta không thấy truyền thống dòng chính nhục mạ phê bình bươi móc, mà cái bậy nhất là moi cả gia đình ra để mà vùi dập rồi lại thêm những người ủng hộ Trump cũng bị đánh tơi tả, mà đánh tầm bậy, thí dụ như vụ cậu bé học sinh trung học ở Covington, KY, nầy vụ này được quan toà cho mở lại hồ sơ. (link ở dưới)

    Bây giờ chúng ta nhìn lại thời Obama có vậy không? mọi người tôn trọng ông ta vì ông ta đã đắc cứ do phiếu bầu của người dân.

    Thôi dài qua rồi, nói hoài không hết. Cám ơn đã đọc.

    tuan do

    ReplyDelete
  2. Đúng là không biết gì, mà không biết mà viết linh tinh thì qúa bậy.
    Hai người trai và gái thoả thuận nhau làm tình ở đâu đó mà gọi đó là nhà thổ sao? thế nào là nhà thổ? người nói thế có ngu không? đúng là cuồng nặng!
    Bill Clinton không bị luận tội vì tội quan hệ nam nữ mà do Clinton sợ tiếng tăm xấu về ngoại tình trai gái đã nói dối với quốc hội nên bị luận tội vì tội nói dối.
    Tội trai gái ngoại tình tuy là tội tiểu hình nhưng thuộc Tư Tố Quyền chứ không phải Công Tô Quyền, nên chỉ người phối ngẫu mới có thể truy tố người chồng hay vợ ngoại tình mà thôi.
    Vậy hãy so sánh giữa Trump và Clinton thử xem sao nhé?
    Hỏi tức đã trả lời.
    Đến Halloween rồi, mua cái áo mà mặc cho nó hợp thời trang , áo có hình 1 con heo nạ giòng chở thằng lưu manh trên lưng đi phá làng phá xóm.

    Huy My Ho

    ReplyDelete
  3. Anh(?) Huy My Ho thân,

    Tôi thấy Anh đã vi phạm 1 nguyên tắc sơ đảng là nhục mạ đích danh 1 cá nhân khác là "NGU", là "CUỒNG NẶNG" trên diễn đàn. KHÔNG NÊN !! BẬY LẮM !! Lời nói khó rút lại và nó lại nói lên cái suy nghĩ, cái đầu óc , và cái trình độ của mình cho người khác biết .
    ****Donald Trump nhiều lúc cũng như vậy cho nên CHÚNG MÌNH đã phê bình Ông ta thì CHÚNG MÌNH cũng đừng nên vi phạm lỗi lầm sơ đẳng nầy.

    Anh nên biết phân biệt giữa 2 vấn đề: ĐẠO ĐỨC & PHÁP LUẬT.
    Anh đã đứng về lãnh vực Pháp Luật để lý luận, binh bọc Clinton trong khi Anh đã quên đi vấn đề ĐẠO ĐỨC , Có vợ mà cho gái 'intern do the blow job' dưới bàn ở trong Oval Office, mà Anh cho là bình thường để rồi binh bọc sao Anh ???
    Không biết cái bầu kiến thức về pháp lý Anh có được bao nhiêu nhưng Anh đã 'critically split the hair' và 'Show Off' được phần nào qua những từ 'Tư Tố Quyền' và 'Công 'Tô' Quyền', 'người phối mẫu truy tố' hay không truy tố v.v...trên pháp lý nhưng ĐẠO ĐỨC thì sao Anh ???
    Tôi xin thề tôi hoàn toàn không cố ý xúc phạm hay nhục mạ Anh nhưng tôi chỉ muốn ví dụ để lý luận, để 2 đứa mình ĐỘNG NÃO cho vui thôi: NẾU BỐ ANH CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG NHƯ BILL CLINTON NHƯNG MẸ ANH VÌ MUỐN CHE DẤU XẤU HỔ CỦA GIA ĐÌNH KHÔNG TRUY TỐ BỐ ANH THÌ LƯƠNG TÂM ANH CÓ CHO PHÉP VÀ CHẤP NHẬN MÀ KHÔNG XẤU HỔ VỀ BỐ ANH KHÔNG ANH ???
    Xin ăn cắp 1 câu của Anh: "HỎI TỨC ĐÃ TRẢ LỜI".

    Cho nên không nên binh bọc Bill Clinton.

    Xuan Pham

    ReplyDelete
  4. Tôi rất vui khi thấy mọi người đã đối xử với nhau một cách nhã nhặn và lịch sự.

    Thôi tôi xin kể một câu chuyện vui để mọi người giải trí. Chuyện có thật 100%

    Số là hồi tôi mới bước chân qua đất Mỹ, tôi đi làm cho một ban y tế của quận hạt tôi ở. Một hôm có buổi khám sức khỏe cho những người Việt tị nạn mới đến Mỹ.

    Đến lượt một gia đình vào khám sức khỏe, trong gia đình có một cô con gái khoảng 17, 18.

    Người y tá Mỹ hỏi: Cô có gia đình chưa?

    Cô ta đáp lại: Chưa.

    Người y tá hỏi tiếp: Cô có thai không?

    Tôi mau mắn trả lời thay cho cô ấy: Cô ấy chưa có chồng thì làm sao có thai?

    Người y tá cười với tôi và nói: Chút nữa giờ giải lao, ra ngoài tao nói cho mày nghe, và cô ấy cười, cười.

    Tôi trong lòng thắc mắc tại sao cô ấy cười, và từ nụ cười đó tôi đã có câu trả lời: Mình nghĩ theo văn hóa của người Việt Nam, nhưng cô ý tá lại nghĩ theo kiểu của người Mỹ.

    Ở đất Mỹ này không có chồng mà có thai là chuyện bình thường.

    Học sinh đại học ở Mỹ này làm đủ thứ nghề để trang trải tiền học thế thì ai biết được..... Xin suy nghĩ tiếp. Xin lỗi đã bắt các bạn động não.

    Cảm ơn

    Tuan Do

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.