Tuesday, October 22, 2019

Donald Trump phá kỷ lục gây quỹ tái tranh cử

BM
Chiến dịch gây quỹ của ông Trump hiện đang phá kỷ lục so với các tổng thống tái tranh cử khác trong lịch sử. 

Theo số liệu được công bố hồi tuần trước, Tổng thống Donald Trump đang nắm trong tay một “cỗ máy kiếm tiền”, và hiện có chiến dịch tái tranh cử được tài trợ nhiều nhất trong lịch sử.

Tờ Politico hôm 21/10 đưa tin, Tổng thống Trump và Liên minh Quốc gia Cộng hòa (RNC) đã huy động được hơn 300 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2020. Trong đó riêng ông Trump đã kiếm được 158 triệu USD tiền mặt, nhiều hơn chiến dịch tái tranh cử của bất kỳ tổng thống nào ở thời điểm tương tự trong lịch sử.

BM
  
Những con số trên đã khiến Đảng Dân chủ phải lo lắng, và ít nhất một chiến lược gia Đảng này đã phải thốt lên rằng: “Số tài nguyên ông ấy sở hữu có thể được đầu tư vào bất cứ nơi nào ông ấy cảm thấy sẽ có được phiếu bầu, và Đảng Dân chủ sẽ không bao giờ đuổi kịp. Số tiền đó quá lớn”, ông Chris Lippincott, chiến lược gia Dân chủ ở Texas nói.

BM
  
Trong khi đó, 3 ứng viên đứng đầu Đảng Dân chủ đang gặp khó khăn trong việc gây quỹ trên chính các bang của Đảng này. Ví dụ, theo Washington Examiner, Cựu Phó Tổng thống Joe Biden được cho là đã “đốt tiền qua các quỹ” với tốc độ quá nhanh để duy trì chiến dịch tranh cử của mình. Số tiền ông chi ra nhiều hơn 12% so với các khoản thu vào, và nhiều hơn 30% so với chiến dịch tranh cử của đối thủ gần nhất trong Đảng – Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren.

BM
  
Tuy nhiên, bà Warren cũng có vấn đề của riêng mình. Bà đã ngắt liên hệ với các nhà tài trợ lớn và từ chối xuất hiện tại các buổi gây quỹ chính, theo Tạp chí Variety.

BM
  
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cũng là một người gây quỹ tài tình, tuy nhiên sức hấp dẫn của ông đối với Đảng Dân chủ vẫn còn hạn chế.

BM
  
Tệ hơn nữa, một trong những nhà tài trợ lớn nhất của Đảng Dân chủ, nhà môi trường và nhà đầu tư mạo hiểm Tom Steyer, lại đang tham gia tranh cử tổng thống và tự chi tiền mặt cho chiến dịch tranh cử của mình, mặc dù trước đó ông đã cam kết sẽ quyên góp khoảng 50 triệu USD cho ứng viên Đảng Dân chủ cuối cùng.

BM

Trước tình hình hiện nay, bất kỳ ứng viên Đảng Dân chủ nào muốn cạnh tranh với ông Trump cũng đều phải gây được số tiền quỹ tương ứng hoặc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều. 

BM
  
Theo Politico, Tổng thống Trump cũng đang dẫn đầu trong việc tìm kiếm nhà tài trợ. Kể từ khi bắt đầu gây quỹ vào đầu năm 2019, chiến dịch tái tranh cử của ông đã khởi động một kế hoạch đắt đỏ và sâu rộng để tìm kiếm các nhà tài trợ nhỏ mới, và nó đã hoạt động hiệu quả. Chỉ trong quý gây quỹ gần đây nhất, chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã thu hút hơn 300.000 nhà tài trợ mới với chi phí chỉ 24.8 triệu USD.



Thùy Linh



BM

Khám phá 13 điều đặc biệt ở Ma-Rốc
Vua Thái tước mọi danh hiệu của Hoàng quý phi do 'không trung thành'
Việt Nam ‘mua 24 xuồng tuần duyên’ của Mỹ
Singapore cấm quảng cáo nước ngọt
Tại sao cần biết về tâm lý?
Cuộc săn tìm sói ma trên dãy núi Chichibu, Nhật Bản
Art: National Geographic Việt Nam fly cam
Mỹ chuyển biến chính trị CSVN bằng đòn kinh tế
Một ngày ở xóm du lịch đặc biệt nhất Hà Nội
Lại là ông Trump
Gà quý phái _ Poulet de Bresse
Khí phách còn, Dân tộc còn
Trứng cá tầm
Lấy tổ ong mật
TT Trump bị tố tội gì?
Trump vượt xa Obama về tốc độ ban hành sắc lệnh hành pháp
Phe Dân Chủ sẽ bị lộ
Phong trào giải phóng tình dục trên thế giới
Donald Trump đập chết tập đoàn liên minh ma quỷ đã bán đứng VNCH
Biểu tình chống luận tội TT Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.