Wednesday, October 30, 2019

Băng đảng _ "Việt Kiều Đỏ" bị án tù ở Anh Quốc

BM

Băng đảng: "Việt Kiều Đỏ" bị án tù sau khi cảnh sát ở Wales tịch thu 2,5 tấn cần sa trị giá 6 triệu bảng Anh. Tòa được nghe điều tra báo rằng hầu hết số tiền lợi nhuận của băng đảng này được gửi về Hà Nội họ đầu tư trên nhiều lĩnh vực đa số là bất động sản ở Việt Nam.

Vậy băng đảng: "Việt Kiều Đỏ" là ai ?. Việt kiều đỏ là ám chỉ người Việt đến từ miền bắc Việt Nam sau khi Đông Âu cộng sản sụp đổ, đa số họ xuất thân từ tầng lớp con ông cháu cha của các đảng viên cộng sản được đưa sang Liên Xô (Nga) sau đó đến các quốc gia Đông Âu để trốn sang các nước phát triển như Anh Quốc, Pháp, Đức, mang tiền từ Việt Nam sang đầu tư hợp pháp và ngược lại bất hợp pháp, tổ chức đưa người chui từ Việt Nam sang châu Âu với mục đích kiếm nhiều tiền nhanh nhất bằng mọi cách kể cả phạm pháp trồng cần sa và buôn bán ma túy.

BM
  
Ở Việt Nam ít ai được biết, vì sao Việt kiều đỏ sang châu Âu chỉ thời gian vài năm họ trở về đã trở thành đại gia như những tay tài phiệt nổi tiếng trùm nhà hàng khách sạn và bất động sản tại Việt Nam hiện nay đa số là xuất thân từ Việt Kiều Đỏ khi thành công lọt lưới pháp luật nước sở tại với lợi nhuận khủng gửi về nước rửa tiền để quay trở lại Việt Nam với vỏ bọc doanh nhân thành đạt đầu tư lên đến hàng chục triệu đô-la Mỹ từ nguồn tiền buôn bán ma túy, trồng cần sa, buôn lậu thuốc lá và bảo kê các khu thương mãi của người Việt.

BM
Một nghi phạm bị bắt giữ trong cuộc đột kích của cảnh sát

Phía công tố Anh Quốc nói ước tính băng đảng nầy thu được tới 25 triệu bảng Anh nhờ hoạt động phạm pháp. Đa số bị cáo vào Anh Quốc phi pháp, dùng giấy tờ giả. 21 người bị kết án tù 8 năm, hai người được trắng án, trong vụ việc bắt đầu từ 2017, khi nhiều cơ sở trồng cần sa ở Wales bị phát hiện.

BM
  
Tòa ở Wales kết án ngày hôm 27.9.2019, theo đó, Bang Xuan Luong, 44 tuổi, bị 8 năm tù. Vu Thi Thu Thuy, 42 tuổi, bị 6 năm, và Tuan Anh Pham, 20, bị 5 năm. Một bị can ban đầu khai mới 14 tuổi nhưng cảnh sát chứng minh anh ta đã 26 tuổi.Toàn bộ 23 bị cáo đến từ miền bắc Việt Nam.


City of London Police

BM

Tiêu diệt thủ lĩnh ISIS, TT Trump ‘chặt đứt vòi’ của Trung cộng
Hội Tam Hoàng _ Thế lực bí ẩn ám ảnh người Trung cộng
Tại sao người Mỹ gốc Việt phần lớn ủng hộ Donald Trump
Mỹ tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi nhờ thông tin từ một người vợ
Thơ _ Đảng Hãy Chết
Người Việt di cư bất hợp pháp _ Những giấc mơ không thành
Di dân lậu _ Câu chuyện đằng sau 'tấm vé xe tải'
Thư gửi nhà bình luận Trần Hùng
Miền Nam giáo dục cho hòa bình, miền Bắc phục vụ chiến tranh
Gửi những nhà văn khả kính & Terror in Little Saigon _ tiết lộ gì?
Vì sao Em tôi chết?
71 thi thể phân hủy trong chiếc xe đông lạnh bị bỏ lại ven đường
Tị nạn niềm tin
Khi trẻ con trở thành kẻ tàn ác độc địa, bắt nạt người khác
Cách diệt thủ lãnh ISIS của TT Trump và bài học của chúng ta
Tại sao chống Cộng là ‘bản sắc’ của người Việt hải ngoại?
Ký ức kinh hoàng trong container chở sang Anh
Nếu có người thiếu nợ bạn thì ông Trời sẽ trả cho bạn
TC lợi dụng việc hợp tác với đại học nước ngoài ra sao?
Hoa Kỳ muốn bắt sống thủ lĩnh của IS

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.