Wednesday, October 16, 2019

Trump quyết định rút bớt lính Mỹ ra khỏi Syria

BM
RÚT QUÂN KHỎI MIỀN BẮC SYRIA ĐÃ BỘC LỘ TÀI NĂNG THIÊN PHÚ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VÀ SỰ NHU NHƯỢC CŨNG NHƯ DÃ TÂM LÀM SUY YẾU NƯỚC MỸ CỦA CỰU TỔNG THỐNG OBAMA.

Một thằng chăn trâu khi nghe nhà bác học nói rằng ông ta sẽ làm cho cục sắt nổi lềnh bềnh trên mặt nước thì nó sẽ ôm bụng cười ngặt nghẽo và nói rằng nhà bác học kia bị khùng. Những kẻ tầm thường khi nhìn vào những hành động của bậc đại trí cũng vậy, họ không nghĩ tới cái gốc của vấn đề nên họ cho rằng hành động của bậc đại trí là điên rồ, xuẩn ngốc. Và lẽ thường tình như ông Albert Einstein đã nói "kẻ ngu thường rất đông". Chuyện ông Trump quyết định rút bớt lính Mỹ ra khỏi Syria cũng vậy.

Như đã nhiều lần nhận định, kẻ thù của Nước Mỹ và nhân loại hôm nay không đâu khác ngoài Tàu cộng và mục tiêu mà Tàu cộng ưu tiên hủy diệt để tiến tới nuốt trọn địa cầu không đâu khác chính là Nước Mỹ. Chỉ cần Tàu cộng vượt mặt Mỹ về kinh tế, quân sự thì 81,53% dân số của cả địa cầu này sẽ bị hủy diệt bởi 18,47% dân số còn lại của thế giới là Tàu cộng với hơn 1,4 tỉ người. Điều này không còn là nhận định theo kiểu "thần hồn nát thần tính" mà đây là sự thật hiển nhiên, không tin thì cứ đọc hết tác phẩm "Death by China" của ông Peter Navarro hoặc "Chinazi" của nhà văn lưu vong Yu Jie sẽ rõ.

BM
  
Những ai còn nghi ngờ thì nhìn lại nạn diệt chủng của Khmer Đỏ do Tàu cộng chỉ đạo hoặc cuộc thảm sát các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam năm 1979 hay cuộc thảm sát Thiên An Môn năm 1989 cũng như nạn giết người cướp nội tạng ở Tàu cộng sẽ rõ.

Để hủy diệt Nước Mỹ, ngoài việc Tàu cộng cài cắm gián điệp đầy Nước Mỹ, chèn ép thương mại với Mỹ, ăn cắp công nghệ kinh tế lẫn quân sự của Mỹ,... thì việc Tàu cộng xúi giục các thế lực kẻ thù của Nước Mỹ để dụ Mỹ sa chân vào những cuộc chiến tranh bất tận hòng làm suy kiệt Nước Mỹ cũng là giải pháp mà Tàu cộng ưu tiên. Tại sao Tàu cộng đang là cường quốc thứ hai thế giới về kinh tế, thứ ba thế giới về quân sự nhưng Tàu cộng không tham gia vào quá trình tiêu diệt khủng bố IS ở Trung Đông mà chỉ đứng ngoài vỗ tay để NATO mà dẫn đầu là Mỹ xung đột với Nga và các quốc gia lân cận với Iraq, Afghanistan, Syria? Rõ ràng đây là chiêu "tọa sơn quan hổ đấu" của Tàu cộng để khi nai le lưỡi, chó dộp móng thì Tàu cộng chi cần xô nhẹ là Mỹ đổ, Nga nhào.

BM
  
Sai lầm của các đời tổng thống tiền nhiệm là chữ SĨ DIỆN, nắm được điểm yếu này của các đời tổng thống Mỹ, Tàu cộng đã tìm cách xô đẩy Nước Mỹ lao vào những cuộc chiến bất tận với tư cách là "cảnh sát quốc tế". Là một tổng thống nhưng lại đem tiền của, xương máu của dân mình đi bảo vệ chữ SĨ liệu có nên chăng ? Chắc chắn là không nên bởi như vậy không phải là cái ĐỨC của người lãnh đạo. Chiến địa Syria là một đầm lầy không có đáy, tốt nhất là đừng nên sa vào và đã lỡ sa vào thì phải mau chóng tìm cách thoát ra khỏi nó còn nếu cố vẫy vùng thì chỉ có chết chìm mà thôi.

Bởi vì Syria hiện nay là Afghanistan thời Liên Sô cũ nhưng lợi thế đảo chiều, tức Nga đang nắm nhiều lợi thế hơn NATO ở Syria. Sở dĩ Nga chiếm được lợi thế hơn NATO ở Syria không phải vì Nga mạnh, Putin giỏi mà vì thái độ nhu nhược của Obama có tác động ngầm của Tàu cộng. Những ai theo sát diễn biến tại Syria trong thời kỳ Obama làm tổng thống Mỹ sẽ không khó nhận ra sự lúng túng, nhu nhược của chánh quyền Obama trong cách ứng xử ở Syria. Cụ thể:

BM
  
·        Tháng 9/2013, sau khi chánh quyền của độc tài Assad bị cáo buộc đã dùng vũ khí hóa học tại vùng ngoại ô thủ đô Damascus khiến 1.400 dân thường thiệt mạng thì Obama vẫn bình chân như vại, không ra lịnh tấn công vào chánh quyền Assad dù trước đó một năm, vào năm 2012 chính Obama đã mạnh họng tuyên bố rằng việc sử dụng vũ khí hóa học có thể là một “giới hạn đỏ” buộc Mỹ phải hành động nếu có một quốc gia nào đó vi phạm.

·        Trước đó, trong một bài phỏng vấn trên The Atlantic, Tổng thống Obama vẫn tỏ ra tự hào vì không phải dùng đến vũ lực. Obama hiện vẫn giữ quan điểm cho rằng việc ra lịnh phóng hỏa tiễn Tomahawk sẽ không thể giúp NATO đạt được mục tiêu lật đổ chế độ Assad. Điều này đồng nghĩa với việc Obama không hề đeo đuổi mục tiêu lật đổ độc tài Assad mà chỉ giữ độc tài Assad trong "đường bao" của cái gọi là "giới hạn đỏ". Tức Obama không muốn tiến cũng không muốn lùi khỏi bãi lầy Syria mà muốn giam chân NATO ở đây để "hao tiền, tốn lính" của NATO nhưng trăm dâu lại đổ lên đầu Tằm Mỹ.

BM
  
·        Vào năm 2015, khi lần đầu tiên Nga triển khai chiến dịch không vận tại Syria, Obama cho rằng đó là một sai lầm nghiêm trọng của Putin và tuyên bố Mỹ sẽ không hợp tác với Nga. Nhưng chỉ một vài tuần sau đó, Ngũ Giác Đài và Bộ Ngoại giao Nga đã bắt đầu tiến hành hợp tác. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã ký ngay một thỏa thuận ngừng bắn, trong đó bao gồm cả việc Mỹ và Nga có kế hoạch xây dựng một trung tâm tác chiến chung.

·        Khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS xuất hiện tại Syria, chánh quyền Obama quyết định rằng Mỹ có thể triển khai lực lượng tại Syria, song chỉ nhằm vào khủng bố IS. Obama cũng kêu gọi các nhóm nổi dậy mà Mỹ đang hỗ trợ ngừng chiến đấu với quân đội chính quyền Assad để tập trung vào mối đe dọa IS.

BM
  
Rõ ràng, thái độ nhu nhược của Obama đã vô tình trao cho Nga lợi thế to lớn trên chiến trường Syria. Nhiều chuyên gia quân sự và các nhà hoạch định chiến lược quốc tế đã lên án kịch liệt nhắm vào Obama. Họ khẳng định nguyên nhân chính dẫn tới việc chính quyền của Obama không hành động tại Syria là do lo sợ các cuộc đàm phán với Iran về thỏa thuận hạch tâm sẽ đổ vỡ bởi vì khi Obama quyết liệt, mạnh mẽ hơn ở Syria sẽ vấp phải phản đối của Đức, Nga, Tàu cộng, ba thành viên chủ chốt trong nhóm P5 + 1 ngoài Mỹ, Pháp và Anh. Trước làn sóng chỉ trích này, Obama vẫn liên tục khẳng định rằng đã đưa ra lựa chọn đúng đắn khi chỉ cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy và kiềm chế không tấn công chế độ độc tài Assad.

Rõ ràng, chính Obama là kẻ đã "tranh đấu trên xương máu, tiền của người Mỹ" để đổi lấy cái thỏa thuận hạch tâm với Iran mà theo thỏa thuận này Obama phải cho máy bay chở hàng trăm triệu Mỹ kim trong số 1,5 tỷ Mỹ kim giao tận nhà của Iran. Đồng thời, sau khi thỏa thuận hạch tâm với Iran được ký kết, có hiệu lực thì các lệnh cấm vận Iran trước đây đã được dở bỏ hoàn toàn tạo điều kiện cho Tàu cộng ồ ạt đầu tư vào Iran trên mọi mặt từ kinh tế tới cung cấp khí tài quân sự. Hành động này của Obama đích thực là hành động "phản bội Nước Mỹ, phản bội Đồng minh của Mỹ ở Trung Đông" bởi vì Iran luôn xem Israel và khối Liên minh Arab là những "thế lực thù địch cần phải tiêu diệt".

BM
  
Mọi việc tồi tệ phải được chấm dứt khi tỷ phú Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ. Ông Trump sẵn sàng nã hàng chục phát Tomahawk vào các cơ sở của độc tài Assad khi có tin Assad dùng vũ khí hóa học tấn công vào dân thường ngay trước lúc ăn tối với Tập Cận Bình. Ông Trump sẵn sàng ra lệnh cho liên quân ném bom vào các cơ sở nghi là sản xuất vũ khí hóa học trước sự bất lực của quân đội Nga. Những việc làm này của ông Trump không bao giờ có dưới thời Obama làm tổng thống Mỹ.

BM
  
Trở lại Syria thời thực tại mà tâm điểm là việc Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công vào lực lượng người Kurd ở miền Bắc nước này sau khi tổng thống Trump ra lệnh rút một toán quân Mỹ đang đồn trú nơi đây. Như ta đã biết, Thổ Nhĩ Kỳ là 1 trong 29 thành viên của North Atlantic Treaty Organization - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương - NATO, đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ cũng là quốc gia đang theo đuổi việc gia nhập Liên Âu. Tuy nhiên, dưới thời Obama thì tổng thống Erdogan liên tục vi phạm những chuẩn mực của NATO cũng như  việc Erdogan đã đàn áp dã man, bắt bớ vô tội trong đó có giáo sĩ Fethullah Gulen bị Erdogan nghi ngờ là người lãnh đạo cuộc chính biến bất thành vào năm 2016. Sau cuộc đảo chánh này, Obama và John Kerry liên tục "đánh võ mồm" với Erdogan nhưng không hề có hành động tương thích nào, ngược lại Erdogan liên tục mỉa mai chính quyền của Mỹ.

BM
  
Khi ông Trump lên làm tổng thống Mỹ, không lâu sau Erdogan đã thả tự do cho giáo sĩ Fethullah Gulen. Tuy nhiên, sự coi thường NATO cũng như Liên Âu và cả Mỹ cũng không được Erdogan cải thiện mà ngày càng lấn tới. Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên của NATO, là thành viên "dự bị" của EU nhưng Erdogan lại bỏ tiền ra mua vũ khí của kẻ thù với NATO và EU là S-400 của Nga. Trước đó, vào tháng 7/2015, Erdogan đã có chuyến thăm Bắc Kinh với kế hoạch mua hệ thống chống hỏa tiễn do Tàu cộng sản xuất, trị giá lên tới 3,4 tỷ Mỹ kim. Sau khi xảy ra cuộc chinh biến năm 2016 thì Thổ Nhĩ Kỳ đã ngã về phía Nga và mới đây nhất, vào ngày 02/7/2019, Erdogan lại bay qua Bắc Kinh với quyết tâm tăng cường mối quan hệ song phương toàn diện để chống Mỹ trong tâm thế "đồng bịnh tương liên".

Rõ ràng Erdogan không phải là bạn của Mỹ, Erdogan sẵn sàng phá hủy mối quan hệ đồng minh của Mỹ với Arab Saudi khi hắn ta tấn công không ngừng vào Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi nhân cơ hội vụ nhà báo Khashoggi để đảng Dân chủ Mỹ gây áp lực lên ông Trump buộc chính quyền của ông Trump trừng phạt Arab Saudi, gây ra mối bất hòa giữa Mỹ với Arab Saudi tạo điều kiện cho Nga, Tàu cộng nhảy vào cướp giật Arab Saudi từ tay Nước Mỹ.

BM
  
Biết Erdogan là kẻ "lừa thầy phản chủ" nhưng chỉ vì cái tội Erdogan mua S-400 của Nga mà Mỹ đơn phương trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ theo Đạo luật Chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt CAATSA thì có vẻ thiếu công bằng và ảnh hưởng tới các đồng minh chiến lược khác mà cụ thể là Ấn Độ, một trong bốn thành viên của Tứ giác Kim cương mà Mỹ đã xây dựng để khóa chặt Tàu cộng trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì Ấn Độ cũng đang mua một lượng lớn vũ khí của Nga. Đồng thời Donald Trump cũng đang muốn giảm bớt căng thẳng với Nga để hình thành chiến lược "liên Nga đả Tàu cộng" nên việc đơn phương trừng phạt nhằm đánh sập nền kinh tế của kẻ phản trắc Thổ Nhĩ Kỳ chỉ vì thương vụ S-400 là hạ sách.

Để có cớ trừng phạt nhằm đánh sập nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nước đối đầu với Liên Âu và Nga thì cách tốt nhất là dụ cho Erdogan xua quân xâm lược Syria. Vì vậy tổng thống Donald Trump quyết định rút bớt lính Mỹ ra khỏi Syria. Kẻ thù của ông Trump và nhiều người không hiểu được chiến lược tài ba này của ông ta nên họ nhao nhao phản đối, có kẻ còn ác ý cho rằng Ông Trump đã bỏ rơi người Kurd và dâng cho Putin miếng bánh mì muối thơm lựng khi Mỹ rút quân khỏi Syria.

BM
  
Tất cả đều đã lầm, tất cả đều đã tự biến mình thành thằng chăn trâu khi chê bai nhà bác học. Phải biết rằng việc ông Trump quyết định rút quân khỏi Syria là "nhất kế sanh bách kế". Bởi vì:

1_ Theo tuyên bố của Putin thì IS ở Syria đã bị xóa sổ hoàn toàn;

2_ Ngày 08/10/2019 vừa rồi, 15 thành viên cơ quan quyền lực nhất của Liên Hiệp Quốc là Hội đồng Bảo an đã hoan nghênh thông báo của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres hôm 23/9/2019 về một thỏa thuận giữa chính quyền Assad và phe đối lập liên quan tới việc thành lập một Ủy ban Hiến pháp gồm 150 thành viên. HĐBA tái khẳng định “không thể có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột” tại Syria. Vì vậy tuyên bố rút quân khỏi Syria của tổng thống Trump là hoàn toàn hợp lẽ;

3_ Khi Mỹ rút quân khỏi Syria buộc lòng các nước đứng đầu khối NATO và EU phải ghé vai vào gánh vác trách nhiệm đó là cùng với người Kurd canh giữ hơn chục ngàn tay súng của khủng bố IS đang bị người Kurd giam giữ có nguồn gốc từ EU mà trước đó ông Trump đã yêu cầu EU phải đón công dân của họ là những tên khủng bố này về nước nếu không ông sẽ thả chúng qua EU vì người Mỹ không thể bỏ tiền, cử người ra giữ chúng thông qua lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria;

BM
  
4._ Như đã nói ở trên, Obama đã khẳng định sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria là để tiêu diệt khủng bố IS chớ không phải để can dự vào chuyện nội bộ của Syria, chuyện xung đột sắc tộc ở Syria. Nay khủng bố IS đã bị xóa sổ thì Mỹ phải rút quân về là hoàn toàn phải đạo;

5_ Khi Mỹ rút khỏi Syria, Erdogan sẽ xua quân sang xâm lược Syria, điều này sẽ vấp phải phản ứng của EU, Nga và lúc này tổng thống Trump có cớ để trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách hủy diệt nền kinh tế của Ankara mà không cần dụng tới Đạo luật Chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt CAATSA do Thổ Nhĩ Kỳ đã mua vũ khí của Nga;

6_ Với việc tuyên bố rút quân khỏi Syria, Donald Trump đã đẩy Thổ Nhĩ Kỳ đối đầu với EU, giấc mơ đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành thành thành viên chính thức của EU đã bị tắt ngấm. Đồng thời, từ đối tác chiến lược, bạn hàng mua vũ khí của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành kẻ đối địch với Nga khi xâm lược Syria của Assad do Putin bảo kê.

BM

7_ Khi Thổ Nhĩ Kỳ bị Mỹ và Liên Hợp Quốc trừng phạt bởi tội xâm lược Syria, con đường làm ăn giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Tàu cộng trong tương lai trở thành đối tác chiến lược toàn diện với nhau cũng như Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một vùng lãnh thổ nơi có Vành đai Con đường của Tàu cộng đi qua sẽ trở thành phá sản như Bắc Hàn, Iran đã và đang nếm trải vì lệnh trừng phạt. Các doanh nghiệp lớn của Tàu cộng lại bị ông Trump đưa lên bàn mổ như ZTE, Huawei vì tội lén lút trốn lệnh trừng phạt làm ăn phi pháp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ một lệnh rút quân khỏi Syria, Donald Trump đã tung ra đòn thất cước vào các đối thủ, vào những kẻ lợi dụng Nước Mỹ, đặc biệt là việc rút quân khỏi Syria lại là niềm mơ ước của các gia đình Mỹ có con em đang đi quân dịch ở Syria nói riêng và Trung Đông nói chung mà ông Trump đã hứa với họ trong lần vận động tranh cử năm 2016 nay đã dần hiện thực. Một vị tổng thống tài đức vẹn toàn như ông Trump thì không cử tri Mỹ nào đồng tình trước việc kẻ gian hãm hại bằng trò vu khống để luận tội ông ta?

BM

Phiếu bầu cho tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa tăng lên từ quyết định đầy trí tuệ và bản lãnh cũng như đức độ của Donald Trump. MAGA - KAG là đây chớ đâu xa.



Tran Hung

BM

Trang web khiêu dâm trẻ em bị triệt phá, hàng trăm người bị bắt
Làm sao để áp huyết không cao?
Ba Lan sắp nhập nhóm nước miễn visa vào Mỹ
Hoa Kỳ cứng rắn hơn với Trung cộng về vấn đề Hong Kong, Huawei
Xây thêm đảo để có chỗ ở cho người dân
TT Trump được dự báo thắng áp đảo trong bầu cử 2020
Vì sao chính trị Mỹ tiến bộ nhất thế giới?
Âm mưu lật đổ Trump của nhóm tham nhũng Democrats và Nhóm Phản Ngầm
Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong
Dịch vụ viết thuê luận văn _ luận án _ làm bài tập...
Cộng đồng Việt trước việc ca sĩ Mỹ mặc áo dài ‘không quần’
Phụ nữ Việt bị trục xuất vì mang thịt lợn sống vào Úc không khai báo
Trào lưu dựng nhà bám vào các công trình có sẵn
Nhiều người Nhật từ chối điều trị để được chết già tự nhiên
Vì sao cách chúng ta nói chuyện với trẻ nhỏ là rất quan trọng
Người lớn tuổi nên sử dụng Computer
TV Canada ‘nghi vấn’ người tị nạn của VOICE
Hãy nói về cuộc đời…
30 năm Bức tường Berlin sụp đổ _ Cựu TBT Đông Đức oán Gorbachev
Bế tắc đàm phán thương mại và đầu tàu đang dần tắt lửa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.