Thursday, October 24, 2019

Ông Trump nói làm tổng thống khiến ông thất thu 2-5 tỉ USD

BM

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/10 nói rằng rằng việc trở thành tổng thống đã khiến ông mất từ 2 tỉ đến 5 tỉ USD mà ông đã có thể thu được nếu tiếp tục công việc kinh doanh của mình thay vì tham gia chính trường. Tuy nhiên, ông Trump đưa ra tuyên bố mà không có bằng chứng.

Ông Trump nói với các phóng viên rằng: “Nếu phải làm lại một lần nữa thì tôi vẫn sẽ làm ngay lập tức, bởi vì ai mà quan tâm, nếu bạn có đủ khả năng thì nó có gì khác biệt?”

BM
  
Không có bằng chứng nào cho thấy ông Trump mất hàng tỉ đô la kể từ khi ông trở thành tổng thống. Tài sản ròng trị giá 3,1 tỉ USD của ông không thay đổi so với năm ngoái, theo thống kê của tạp chí Forbes công bố hồi tháng 3.

Sau khi ông Trump đưa ra tuyên bố tương tự như vậy hồi tháng 8, Forbes đã bình luận rằng “ông Trump sẽ không mất từ 3 tỉ USD đến 5 tỉ USD. Thu nhập của ông ấy không thể đạt đến 3 tỉ USD.”

Trong khi tài sản cá nhân của ông Trump vẫn giữ nguyên trong năm qua, ông đã vượt lên trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes khi hàng chục ông trùm bạn bè của ông phải chịu thất bại về tài chính trong khi bất động sản của ông Trump vẫn giữ được giá.

BM
  
Không giống như các đời tổng thống Mỹ gần đây, ông Trump đã từ chối công khai tờ khai thuế thu nhập và đã đấu tranh với Quốc hội và tòa án để giữ kín các thông tin tài chính của mình.

Hôm 21/10, ông Trump đã tỏ ra khó chịu khi phải bỏ kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh của Nhóm G7 vào tháng 6 tại khu nghỉ dưỡng và sân golf Doral Quốc gia Trump ở khu vực Miami, Florida.

BM
  
Kế hoạch của ông tổ chức sự kiện tại khu nghỉ dưỡng Doral đã bị chỉ trích mạnh mẽ từ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Những người chỉ trích nói rằng họ có ấn tượng như là ông đang tư lợi từ việc trở thành tổng thống.

Ông Trump có một chuỗi các khu nghỉ mát trên khắp thế giới trước khi được bầu làm tổng thống. Các con của ông hầu như đã tiếp quản việc điều thành công việc kinh doanh của gia đình, nhưng ông không từ bỏ quyền sở hữu.

“Dù tôi có mất 2 tỉ đô la, 5 tỉ đô la hay ít hơn, thì nó cũng không tạo ra sự khác biệt nào. Tôi không quan tâm,” ông Trump nói. “Tôi đang làm điều này cho đất nước. Tôi làm điều này cho mọi người.”

Ông Trump nói rằng ông sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 tại Doral để không mất khoản chi phí nào cho người nộp thuế ở Mỹ nhưng giờ đây ông sẽ phải tìm địa điểm khác.

BM
  
Vị tổng thống của Đảng Cộng hòa phải đối mặt với những lời chỉ trích và một số cuộc điều tra của quốc hội về các nguồn tài chính và xung đột lợi ích tiềm tàng xuất phát từ việc kinh doanh bất động sản của ông cũng như một cuộc điều tra luận tội về những cáo buộc cho rằng ông theo đuổi lợi ích chính trị trong các vụ việc với Ukraine.

BM

Việt Nam trong Top 10 nhận kiều hối nhiều nhất thế giới
Người già là gánh nặng hay cơ hội cho nền kinh tế?
Người Việt thích Mỹ, ghét TC
Thêm một cuốn sách hay khiến Tàu cộng than Trời
6 cảnh báo xấu cho nền kinh tế Trung cộng
TC không bỏ Bãi Tư Chính mà Trọng chưa thể đi Mỹ
Giới trẻ tại Ba Lan _ 'Tôi không hẳn là người Việt'
Kinh tế Mỹ dưới thời Trump
Âm mưu cướp Bạch Cung của đảng DC qua trò chơi luận tội
Chiến dịch “giăng lưới” vây bắt gián điệp Trung cộng của Mỹ
10 sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ
Donald Trump phá kỷ lục gây quỹ tái tranh cử
Khám phá 13 điều đặc biệt ở Ma-Rốc
Vua Thái tước mọi danh hiệu của Hoàng quý phi do 'không trung thành'
Việt Nam ‘mua 24 xuồng tuần duyên’ của Mỹ
Singapore cấm quảng cáo nước ngọt
Tại sao cần biết về tâm lý?
Cuộc săn tìm sói ma trên dãy núi Chichibu, Nhật Bản
Art: National Geographic Việt Nam fly cam
Mỹ chuyển biến chính trị CSVN bằng đòn kinh tế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.