Thursday, October 24, 2019

Rút Quân _ Một chiến lược tuyệt vời

BM
Tháng 12/ 2018, Tướng James Mattis, Tổng Trưởng Quốc Phòng từ chức, phản đối việc TT Trump rút quân ra khỏi Syria. 

Truyền thông thổ tả chỉ trích, phe Dân Chủ hò hét chê bai, bỏ rơi Đồng Minh, v.v... một số gốc MÍT cũng hăng say phụ họa, ...rốt cuộc 10 tháng qua, tình hình Syria vẫn vậy, tuy nhiên không có thêm một lính MỸ nào chết lãng xẹt ở xứ nầy nữa. 

Bọn chỉ trích câm mồm, mong thời gian như gió cuốn các lập luận thiếu ý thức trôi đi, thiên hạ quên lãng, và để chúng tìm cơ hội khác, tiếp tục đả kích.

BM
  
Ngày 7/10, biết được Thổ nhĩ Kỳ sắp tấn công vào phần đất phía Bắc Syria, nơi có khoản 1,000 lính Mỹ trú đóng, TT Trump ban lệnh rút số quân ra khỏi khu vực, và triệu tập một phiên hợp nghiên cứu tình hình tại Nhà Trắng, ngày 16/10 .

Bà Pelosi, chủ Tịch Hạ Viện, không rỏ (?) vì không biết nguy cơ tính mệnh quân nhân Mỹ nằm trong hai lằn đạn khi Thổ-Nhĩ-Kỳ tấn công hay ác ý, muốn gài TT Trump vào thế kẹt, phản đối việc rút quân và bỏ buổi họp. Trước đó Hạ Viện cũng đã biểu quyết với đa số chống đối việc rút quân.

BM
  
Hành vi chính trị, khiến nhớ lại hành động của Quốc Hội Hoa Kỳ , khóa 93 (1973-1975), do đa số Nghị Sĩ, Dân Biểu Dân Chủ đã DÃ TÂM sát tử VNCH.

Cũng vì lợi ích phe đảng, quên hẳn TRÁCH NHIỆM đối với cử tri, Tổ Quốc.

Người Việt Tị Nạn nên tìm hiểu rõ ràng căn cơ vì sao mình phải bỏ Nước ra đi 
BM

Ai vì quyền lợi của phe đảng đã giết chết một Quốc Gia Tự Do, nhân bản, pháp trị.

Chính là Đảng Dân Chủ Mỹ với đa số tại Quốc Hội bấy giờ.

Đảng Dân Chủ giúp cho csVN, Thống Đốc Dân Chủ Cali đã từ chối không nhận người Việt Tị Nạn.

Tổng Thống CH Reagan đã giúp Quân Cán Chính VN chính thức được tị nạn tại Mỹ qua chương trình HO.

Ân oán giang hồ phải phân minh, và phải truyền lại cho con cháu nhớ đời, lũ người đã thân cộng bức tử VN bằng cách cắt ngân khoản viện trợ cho VN , để trói tay chiến sĩ VNCH, không còn đạn dược, nhiên liệu mà cầm cự, khi cs tấn công.  csVN mang ơn đảng Dân Chủ. Clinton mở đường cho csVN thoát chết, nên TBT Trọng Lú khi đến Mỹ đã đích thân đến NY, thăm viếng tạ ơn Clinton.

BM
Joe Biden 1975

Người hiểu biết, có lương tâm, thì phải nghĩ đến Quê Cha, Đất Tổ, Tiền Nhân đã công phu dựng NƯỚC, và câm hận, ghi nhớ kẻ thù giúp GIẶC Cộng đánh VNCH.

Mưu lược rút Quân của TT Trump thật tuyệt vời:

BM
  
 ·        Ông rút quân đúng lúc, tránh cho Hoa Kỳ những rắc rối, khó xử, nêu khi tấn công Bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ vô tình gây tổn thương một vài lính Mỹ trong vùng.
·        Đánh lại Thổ Nhĩ Kỳ ư?
·        Làm thinh, không phản ứng ư?

Tha hồ cho các con lừa đả kích...

Ông là người dùng TRÍ, không dùng LỰC 

BM
  
Lập tức gởi một văn thư, nhấn mạnh đến tai hại cho Thổ, nếu cuộc chiến tàn bạo xảy ra và liền đó cử Phó TT cùng Tổng Trưởng Ngoại Giao qua ANKARA thương thuyết tìm một giải pháp. ...

- Ngưng chiến 5 ngày.... thời gian để hai bên có cơ hội dàn xếp, ổn định, tránh cho thường Dân vô tội cảnh bom đạn tàn sát..

Nghĩ ra mưu lược này, TT Trump quả là vị TT rất ĐỘC ĐÁO, mà từ trước tới nay, các vị TT tiền nhiệm không hề nghĩ ra. 

Cứ đụng tới là dùng Quân Đội để giải quyết; vừa chết người, hao của, lại giúp cho Tàu cộng có thời giờ, gỡ rối thương chiến Mỹ Trung hiện nay.

Với mưu lược thâm cao, Ông đã tránh được những cạm bẫy mà phe đối thủ bày ra, Ông đã bãi bỏ lệnh tấn công trả đũa IRAN vào phút chót, - vì lý do nhân đạo (?) - quá tuyệt....

BM

Đảng Dân Chủ, thấy càng ngày càng thất thế, Tàu cộng nghẹt thở vì thương chiến, nên cùng nhau quyết hạ Ông Trump cho bằng được.

Nhưng cử tri Mỹ có trình độ Dân Chủ rất cao, sự hiểu biết và nhận định khá chính xác; thấy được những trò hề chính trị, những tham nhũng, những sự lợi dụng chức vụ, những con buôn chính trị, làm giàu trên tiền THUẾ của Dân, trên tài nguyên của đất nước, mà tuyệt đối ủng hộ đường lối của TT Trump, trong quốc nội DRAIN THE SWAMP, lật mặt bọn nằm vùng, dẹp DEEP STATE.

BM

Dĩ nhiên, vì mất miếng ăn ngon lành, nên bọn này nhất định phải phá TRUMP đến hơi thở cuối cùng (2020) .... Chỉ tội nghiệp, vài anh gốc Mít, chả biết ất giáp gì, chỉ theo bám ăn tàn, sẽ cụt hứng thêm một lần nữa, sau khi thần tượng Clinton thua cháy túi, rồi đây đến Biden sẽ là bi đong... đi đong.


Lưu Vĩnh Lữ

BM

Ông Trump nói làm tổng thống khiến ông thất thu 2-5 tỉ USD
Việt Nam trong Top 10 nhận kiều hối nhiều nhất thế giới
Người già là gánh nặng hay cơ hội cho nền kinh tế?
Người Việt thích Mỹ, ghét TC
Thêm một cuốn sách hay khiến Tàu cộng than Trời
6 cảnh báo xấu cho nền kinh tế Trung cộng
TC không bỏ Bãi Tư Chính mà Trọng chưa thể đi Mỹ
Giới trẻ tại Ba Lan _ 'Tôi không hẳn là người Việt'
Kinh tế Mỹ dưới thời Trump
Âm mưu cướp Bạch Cung của đảng DC qua trò chơi luận tội
Chiến dịch “giăng lưới” vây bắt gián điệp Trung cộng của Mỹ
10 sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ
Donald Trump phá kỷ lục gây quỹ tái tranh cử
Khám phá 13 điều đặc biệt ở Ma-Rốc
Vua Thái tước mọi danh hiệu của Hoàng quý phi do 'không trung thành'
Việt Nam ‘mua 24 xuồng tuần duyên’ của Mỹ
Singapore cấm quảng cáo nước ngọt
Tại sao cần biết về tâm lý?
Cuộc săn tìm sói ma trên dãy núi Chichibu, Nhật Bản
Art: National Geographic Việt Nam fly cam

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.